wendyho777
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Hoàn thiện marketing-mix cho công ty VINECO
LỜI NÓI ĐẦU
Trang
PHẦN I CƠ SỞ LÝ LUẬN HOÀN THIỆN GIẢI PHÁP MARKETING - MIX TẠI CÔNG TY SẢN XUẤT KINH DOANH .
I Hoạt động Marketing của các Công ty sản xuất kinh doanh trong nền kinh tế thị trường
1. Thị trường và cơ chế thị trường
2. Vai trò của Công ty sản xuất kinh doanh trong nền kinh tế thị trường
3. Hoạt động Marketing của Công ty sản xuất kinh doanh
II Marketing và vai trò của nó trong phát triển kinh doanh tại Công ty
1. Khái niệm Marketing - Mix
2. Mô hình khái quát, vai trò và các yếu tố cấu thành
III Các giải pháp Marketing - Mix tại Công ty sản xuất kinh doanh
1. Căn cứ và mục tiêu xác lập vận hành giải pháp Marketing - Mix.
2. Nội dung các giải pháp Marketing - Mix
3. Nguyên tắc xác lập giải pháp Marketing - Mix
PHẦN II THỰC TRẠNG VẬN HÀNH GIẢI PHÁP MARKETING - MIX TẠI CÔNG TY LIÊN DOANH CÁC HỆ THỐNG VIỄN THÔNG VNPT - NEC (VINECO)
I Giới thiệu chung về Công ty VINECO
1. Quá trình hình thành và phát triển
2. Chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức bộ máy quản trị của Công ty VINECO
3. Phân tích năng lực sản xuất của Công ty trong những năm gần đây
4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong 2 năm 2000, 2001
II Thực trạng vận hành giải pháp Marketing - Mix tại Công ty VINECO
1. Thị trường sản phẩm bưu chính viên thông
2. Thực trạng tổ chức vận hành giải pháp Marketing hỗ hợp tại Công ty VINECO.
III Đánh giá
1. Đánh giá hiệu qủa thực hiện giải pháp Marketing - Mix
2. Đánh giá chung
PHẦN III MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN GIẢI PHÁP MARKETING - MIX TẠI CÔNG TY VINECO
I Phương hướng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty VINECO trong năm 2001
1. Bối cảnh chung
2. Các mục tiêu của Công ty VINECO
II Một số biện pháp nhằm hoàn thiện giải pháp Marketing - Mix tại Công ty
1. Xây dựng hệ thống thông tin Marketing
2. Giải pháp lựa chọn thị trường mục tiêu
KẾT LUẬN
Lời nói đầu
Mục tiêu cuối cùng của một doanh nghiệp, dù sản xuất hay kinh doanh ở ngành này hay ngành khác, ở nước này hay nước khác đều là lợi nhuận. Quá trình hình thành và phát triển gần 100 năm của Marketing suy cho cùng không nằm ngoài mục tiêu đó. Philip Kotler nhà Marketing học lỗi lạc người Mỹ đã nói: "Marketing là một hoạt động của con người nhằm thoả mãn tối đa nhu cầu và ước muốn của con người thông qua trao đổi, với sự ra đời tất yếu, khách quan Marketing đã làm tăng mức lưu chuyển hàng hoá trên thị trường kích thích sản xuất và tiêu dùng với chân lý "mồi câu phải phù hợp với khẩu vị của cá chứ không phải khẩu vị của người đi câu". Tuy nhiên hãy để ý đến một thực tế ở Việt Nam hiện nay Marketing là một thuật ngữ khá mới mẻ, đặc biệt ngay cả với các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất kinh doanh. ở họ luôn thường trực một số từ ngữ khi nhắc đến Marketing như là: Tiếp cận thị trường, thủ thuật bán hàng, nài ép, quảng cáo rầm rộ... Tất nhiên điều đó không sai nhưng chưa đầy đủ và nếu coi Marketing chỉ bao hàm các phạm trù như vậy thì thật là sai lầm. Trên thế giới ngày nay, các Công ty thành công nhất đều là những Công ty coi Marketing như là một triết toàn Công ty, chứ không chỉ là một chức năng riêng biệt. Họ đều lấy thị trường làm trung tâm và hướng theo khách hàng, chứ không lấy sản phẩm làm trung tâm và hướng theo chi phí, nhu cầu khách hàng được thoả mãn tối đa, đó là thành công của Marketing và của Công ty.
ở Việt Nam ta, thời kỳ kế hoạch hoá tập trung quan liêu bao cấp đã qua, ngày nay với chính sách mở cửa của nền kinh tế, với xu hướng hội nhập và tự do hoá toàn cầu thay vì một thị trường với những đối thủ cạnh tranh cố định và đã biết. Các doanh nghiệp hoạt động với những đối thủ cạnh tranh biến đổi nhanh chóng, những tiến bộ về công nghệ, những đạo luật mới những chính sách quản lý thương mại và sự trung thành của khách hàng ngày càng giảm sút các Công ty đang phải chạy đua với nhau trên cùng một tuyến đường với những biến báo và luật lệ luôn thay đổi, không có tuyến đích, không có chiến thắng vĩnh cửu. Họ không ngừng chạy đua và hy vọng mình đang chạy theo đúng phương hướng mà công chúng mong muốn.
Đứng trước khó khăn này, các doanh nghiệp cần nhận thức được vai trò của Marketing và tầm quan trọng của chiến lược Marketing trong chiến lược của Công ty cũng như phải tìm ra được hướng đi đúng trong kinh doanh.
Xuất phát từ những vấn đề nêu trên, sau một thời gian thực tập tại Công ty liên doanh các hệ thống viễn thông VNPT - NEC, tui nhận thấy việc hoạch định các chiến lược Marketing là một vấn đề nan giải cho các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. Chính vì vậy tui đã chọn và đi sâu tìm hiểu đề tài "Hoàn thiện giải pháp Marketing - Mix tại Công ty liên doanh các hệ thống viễn thông VNPT - NEC".
* Mục đích của đề tài: Đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty và các giải pháp Marketing - Mix đã được vận dụng. Từ đó đề xuất nhằm hoàn thiện giải pháp Marketing - Mix tại Công ty liên doanh các hệ thống viễn thông VNPT - NEC.
* Phương pháp nghiên cứu:
Trong quá trình nghiên cứu tui cố gắng vận dụng nguyên lý cơ bản cuả tư duy đổi mới, phương pháp tiếp cận hệ thống logig nhằm phân tích biện chứng mục tiêu, đặt nó vào hệ thống lớn của quá trình kinh doanh sản xuất tại Công ty.
* Giới hạn của đề tài:
Đây là một đề tài chọn nghiên cứu tập trung giải quyết các vấn đề của Marketing - Mix, có nhiều mối quan hệ kinh tế với các tổ chức hành chính và công nghệ. Đề tài không đủ điều kiện để đề cập và giải quyết triệt để những vấn đề đặt ra vì vậy đề tài chỉ tạp trung giải quyết các giải pháp Marketing - Mix tại Công ty.
Với mục đích và phương pháp nghiên cứu và giới hạn đề tài được chia làm 3 phần:
Phần I: cơ sở lý luận và hoàn thiện giải pháp Marketing - Mix tại Công ty sản xuất kinh doanh.
Phần II: Thực trạng tổ chức vận hành giải pháp Marketing - Mix tại Công ty VINECO.
Phần III: Một số biện pháp hoàn thiện giải pháp Marketing - Mix tại Công ty VINECO.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Hoàn thiện marketing-mix cho công ty VINECO
LỜI NÓI ĐẦU
Trang
PHẦN I CƠ SỞ LÝ LUẬN HOÀN THIỆN GIẢI PHÁP MARKETING - MIX TẠI CÔNG TY SẢN XUẤT KINH DOANH .
I Hoạt động Marketing của các Công ty sản xuất kinh doanh trong nền kinh tế thị trường
1. Thị trường và cơ chế thị trường
2. Vai trò của Công ty sản xuất kinh doanh trong nền kinh tế thị trường
3. Hoạt động Marketing của Công ty sản xuất kinh doanh
II Marketing và vai trò của nó trong phát triển kinh doanh tại Công ty
1. Khái niệm Marketing - Mix
2. Mô hình khái quát, vai trò và các yếu tố cấu thành
III Các giải pháp Marketing - Mix tại Công ty sản xuất kinh doanh
1. Căn cứ và mục tiêu xác lập vận hành giải pháp Marketing - Mix.
2. Nội dung các giải pháp Marketing - Mix
3. Nguyên tắc xác lập giải pháp Marketing - Mix
PHẦN II THỰC TRẠNG VẬN HÀNH GIẢI PHÁP MARKETING - MIX TẠI CÔNG TY LIÊN DOANH CÁC HỆ THỐNG VIỄN THÔNG VNPT - NEC (VINECO)
I Giới thiệu chung về Công ty VINECO
1. Quá trình hình thành và phát triển
2. Chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức bộ máy quản trị của Công ty VINECO
3. Phân tích năng lực sản xuất của Công ty trong những năm gần đây
4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong 2 năm 2000, 2001
II Thực trạng vận hành giải pháp Marketing - Mix tại Công ty VINECO
1. Thị trường sản phẩm bưu chính viên thông
2. Thực trạng tổ chức vận hành giải pháp Marketing hỗ hợp tại Công ty VINECO.
III Đánh giá
1. Đánh giá hiệu qủa thực hiện giải pháp Marketing - Mix
2. Đánh giá chung
PHẦN III MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN GIẢI PHÁP MARKETING - MIX TẠI CÔNG TY VINECO
I Phương hướng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty VINECO trong năm 2001
1. Bối cảnh chung
2. Các mục tiêu của Công ty VINECO
II Một số biện pháp nhằm hoàn thiện giải pháp Marketing - Mix tại Công ty
1. Xây dựng hệ thống thông tin Marketing
2. Giải pháp lựa chọn thị trường mục tiêu
KẾT LUẬN
Lời nói đầu
Mục tiêu cuối cùng của một doanh nghiệp, dù sản xuất hay kinh doanh ở ngành này hay ngành khác, ở nước này hay nước khác đều là lợi nhuận. Quá trình hình thành và phát triển gần 100 năm của Marketing suy cho cùng không nằm ngoài mục tiêu đó. Philip Kotler nhà Marketing học lỗi lạc người Mỹ đã nói: "Marketing là một hoạt động của con người nhằm thoả mãn tối đa nhu cầu và ước muốn của con người thông qua trao đổi, với sự ra đời tất yếu, khách quan Marketing đã làm tăng mức lưu chuyển hàng hoá trên thị trường kích thích sản xuất và tiêu dùng với chân lý "mồi câu phải phù hợp với khẩu vị của cá chứ không phải khẩu vị của người đi câu". Tuy nhiên hãy để ý đến một thực tế ở Việt Nam hiện nay Marketing là một thuật ngữ khá mới mẻ, đặc biệt ngay cả với các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất kinh doanh. ở họ luôn thường trực một số từ ngữ khi nhắc đến Marketing như là: Tiếp cận thị trường, thủ thuật bán hàng, nài ép, quảng cáo rầm rộ... Tất nhiên điều đó không sai nhưng chưa đầy đủ và nếu coi Marketing chỉ bao hàm các phạm trù như vậy thì thật là sai lầm. Trên thế giới ngày nay, các Công ty thành công nhất đều là những Công ty coi Marketing như là một triết toàn Công ty, chứ không chỉ là một chức năng riêng biệt. Họ đều lấy thị trường làm trung tâm và hướng theo khách hàng, chứ không lấy sản phẩm làm trung tâm và hướng theo chi phí, nhu cầu khách hàng được thoả mãn tối đa, đó là thành công của Marketing và của Công ty.
ở Việt Nam ta, thời kỳ kế hoạch hoá tập trung quan liêu bao cấp đã qua, ngày nay với chính sách mở cửa của nền kinh tế, với xu hướng hội nhập và tự do hoá toàn cầu thay vì một thị trường với những đối thủ cạnh tranh cố định và đã biết. Các doanh nghiệp hoạt động với những đối thủ cạnh tranh biến đổi nhanh chóng, những tiến bộ về công nghệ, những đạo luật mới những chính sách quản lý thương mại và sự trung thành của khách hàng ngày càng giảm sút các Công ty đang phải chạy đua với nhau trên cùng một tuyến đường với những biến báo và luật lệ luôn thay đổi, không có tuyến đích, không có chiến thắng vĩnh cửu. Họ không ngừng chạy đua và hy vọng mình đang chạy theo đúng phương hướng mà công chúng mong muốn.
Đứng trước khó khăn này, các doanh nghiệp cần nhận thức được vai trò của Marketing và tầm quan trọng của chiến lược Marketing trong chiến lược của Công ty cũng như phải tìm ra được hướng đi đúng trong kinh doanh.
Xuất phát từ những vấn đề nêu trên, sau một thời gian thực tập tại Công ty liên doanh các hệ thống viễn thông VNPT - NEC, tui nhận thấy việc hoạch định các chiến lược Marketing là một vấn đề nan giải cho các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. Chính vì vậy tui đã chọn và đi sâu tìm hiểu đề tài "Hoàn thiện giải pháp Marketing - Mix tại Công ty liên doanh các hệ thống viễn thông VNPT - NEC".
* Mục đích của đề tài: Đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty và các giải pháp Marketing - Mix đã được vận dụng. Từ đó đề xuất nhằm hoàn thiện giải pháp Marketing - Mix tại Công ty liên doanh các hệ thống viễn thông VNPT - NEC.
* Phương pháp nghiên cứu:
Trong quá trình nghiên cứu tui cố gắng vận dụng nguyên lý cơ bản cuả tư duy đổi mới, phương pháp tiếp cận hệ thống logig nhằm phân tích biện chứng mục tiêu, đặt nó vào hệ thống lớn của quá trình kinh doanh sản xuất tại Công ty.
* Giới hạn của đề tài:
Đây là một đề tài chọn nghiên cứu tập trung giải quyết các vấn đề của Marketing - Mix, có nhiều mối quan hệ kinh tế với các tổ chức hành chính và công nghệ. Đề tài không đủ điều kiện để đề cập và giải quyết triệt để những vấn đề đặt ra vì vậy đề tài chỉ tạp trung giải quyết các giải pháp Marketing - Mix tại Công ty.
Với mục đích và phương pháp nghiên cứu và giới hạn đề tài được chia làm 3 phần:
Phần I: cơ sở lý luận và hoàn thiện giải pháp Marketing - Mix tại Công ty sản xuất kinh doanh.
Phần II: Thực trạng tổ chức vận hành giải pháp Marketing - Mix tại Công ty VINECO.
Phần III: Một số biện pháp hoàn thiện giải pháp Marketing - Mix tại Công ty VINECO.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links