Seamus

New Member
Ảnh minh họa5 sai lầm để mắc phải dẫn đến phá sản thương hiệu (5/15/2009 5:02:31 PM)
Nhiều công ty mắc phải những lỗi chung có thể làm mất đi giá trị thương hiệu của họ nhưng vẫn có thể tránh được. Đây là 5 sai lầm chúng ta cần thận trọng để đối phó.



Sai lầm thứ 1:

Cân bằng thương hiệu với các thông tin liên lạc. Đúng vậy, thương hiệu bao gồm cả các phương tiện thông tin liên lạc. Nhưng nếu chiến lược thương hiệu của bạn tất cả chỉ là những dòng tin nhắn và mẫu quảng cáo, bất có gì về chiến lược kinh doanh và con người thì bạn bất thể nào chuyển tải hết qua các phương tiện thông tin lớn chúng.

Nếu bạn có nhiều dịch vụ chăm nom khách hàng, hãy nói với tất cả người rằng đó là điều tuyệt cú cú vời để đưa khách hàng đến gần bạn hơn. Nhưng đầu tư vào chuyện đào làm ra (tạo) và cơ sở hạ tầng để cải thiện dịch vụ sẽ giúp bạn làm ra (tạo) được những dịch vụ lớn hơn mà vẫn theo dõi được hoạt động của mình.Vì những thông tin về công ty và các sản phẩm là đường dây trực tuyến nối doanh nghề với khách hàng - một doanh nghề lớn và sản phẩm của nó chính là sự đảm bảo duy nhất cho thương hiệu .

Sai lầm thứ 2:

Định giá thương hiệu. Không nên làm như vậy. Dựa vào giá cả thấp của thương hiệu là con đường dẫn đến những đánh giá thấp và người ta sẽ đánh bại bạn tại điểm cuối cùng đó. Ngay cả khi nếu giá cả của bạn ngang bằng với giá của các đối thủ cạnh tranh thì bạn vẫn nên phải cung cấp cho khách hàng gía mua phải chăng và hấp dẫn.

Sự khác nhau giữa các sản phẩm cung cấp bở Morton Salt và các thương hiệu khác trên thị trường là gì? Không nhiều lắm . Sự khác biệt về giá cả ? 40%. Giới hạn ở đây là làm thế nào Morton có thể làm ra (tạo) dựng nên sự cuốn hút của thương hiệu tốt đến vậy. Thiết lập sự tin tưởng với khách hàng giúp bạn cảm giác dễ thở hơn khi đối thủ cạnh tranh mới nhất đưa ra giá cả rẻ hơn bạn.

Sai lầm thứ 3:

Thay đổi lời hứa. Như là chú chó cứ khụt khịt quanh van lấy nước chữa cháy, một phó giám đốc tiếp thị được mời đến công ty vào tất cả lúc, đây là một nguy cơ thông báo cô sẽ thử thay đổi thương hiệu và ghi dấu ấn của mình vào đó. Trong khi lời hứa thương hiệu của bạn nên phải thích ứng và hợp thời (gian) thì sự thay đổi một cách toàn diện tương tự như chuyển đổi từ một nhà lãnh đạo khuôn mẫu sang một nhà lãnh đạo có tư tưởng trả toàn mới và làm rối loạn hệ thống kinh doanh của bạn.

Bạn vừa sãn sàng thay đổi thông điệp hay hình ảnh ? Các công ty cảm giác chán với cách tiếp thị của riêng họ trước khi thị trường nhàm chán. (Bạn thì sống với nó từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc, còn người ta chỉ nhìn thấy nó trong chốc lát). Hãy nhớ lại khi nào Jack ở Box sa thải CEO luân phiên? Khách hàng thì yêu mến và đòi đưa ông trở lại, nhưng doanh nghề thì đủ thông minh để hành xử bằng sự lựa chọn khác mới mẻ hơn, hợp thời (gian) hơn. Bất cứ điều gì bạn làm, đừng để nét đặc trưng trong thương hiệu vừa tỏa sáng của bạn và sức mạnh thông điệp bị thay đổi trong lời hứa của thương hiệu.

Sai lầm thứ 4:

Hơn cả một lời hứa. Cách thức ít tốn kém nhất để quảng bá chính bạn là hãy để khách hàng giúp bạn làm điều đó. Làm thế nào để làm cho họ trở nên những nhà truyền bá cho bạn? Bằng cách giữ lời hứa và hơn cả sự hấp dẫn. Để họ bất thể cưỡng lại sự quyến rũ trong thương hiệu của bạn nghe có vẻ tốt hơn là : Hứa những gì bạn có thể cung cấp, rồi thực hiện cho đến cùng.

Bạn có phải là người nhanh nhất? Đừng bắt khách hàng phải nghe những thông điệp quá dài trước khi họ có thể tiếp cận thương hiệu của bạn. Bạn có phải là người thân thiện nhất? Đừng để nhân viên phải đàm tiếu sau lưng bạn. Bạn có phải là người cởi mở? Hãy chắc chắn rằng cách sống của bạn luôn ấn tượng và có sức cuốn hút tuyệt cú cú vời.

Cùng với lới khuyên này, tui khuyến cáo rằng bạn nên tập trung vào thông điệp của thương hiệu – đừng cố gắng là tất cả thứ với tất cả tất cả người. Tính đến những phần hấp dẫn nhất của lời hứa và trả thành nó, hơn là cố gắng truyền đạt 10 yếu tố khác nhau của lời hứa thương hiệu.

Sai lầm thứ 5:

tui cũng chính là thương hiệu. tui bất thể thống kê được có bao nhiêu nhà phụ trách thương hiệu vừa từng nói: “Nếu tui chỉ chuyện thu thập một % nào đó trên thương trường thì tui sẽ giàu to”. Bạn phải đưa cho những khách hàng một lý do hấp dẫn để họ đưa cho bạn tỉ lệ phần trăm đó.

Bạn bất thể mong đợi có thể đưa sự nghề của mình dẫn đầu trong thị trường mà bất có một lý do chính đáng. Đừng cố gắng trở thành hình ảnh của một công ty khác: Hãy là chính bạn. Sẽ có một hiệu ứng dây chuyền trong thị trường rằng những gì bạn làm được còn hơn cả những gì người dẫn đầu thương trường vừa làm. Đó chính là % bạn nhận được. Để cạnh tranh với các đối thủ khác, phải thực sự khác biệt.

Nếu bạn đang cạnh tranh với Starbucks, hãy zic khi họ zac. Hãy làm ra (tạo) nên phong cách của riêng bạn, khuyến khích khách hàng chơi trò chơi tấm bảng, phơi khô hạt cafe hay có được một bữa tiệc thưởng thức café. Hãy làm ra (tạo) nên dấu ấn của riêng bạn.

Nhận thức rõ ràng về các sai lầm này, bạn sẽ làm tốt chuyện quảng bá thương hiệu – được biết đến với những giá trị hấp dẫn và khác biệt.
Lynn Parker là nhà sáng lập của Parker LePla- một công ty tư vấn chiến lược thương hiệu.

Theo ABViet.com




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com




 

Chozai

New Member
Chắc chắn là phải có phương hướng giải quyết rồi. Vì khi nêu ra những vấn đề trên là để chúng ta trách và khác phục :)
 

Amott

New Member
Đấy chỉ là những sai lầm chính, còn rất nhiều các yếu tố làm cho thuong hieu mat di
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top