contraibien
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
áp dụng các phương pháp quản lý kinh tế trong các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay
3. Các phương pháp sử dụng đối với các đối thủ cạnh tranh.
Đối với các đối thủ cạnh tranh, càng nắm được nhiều thông tin về họ thì doanh nghiệp càng lựa chọn được các phương pháp đúng đắn để đối phó với họ. Nếu doanh nghiệp không có các thông tin đầy đủ về đối thủ cạnh tranh hay thông tin không chính xác và nếu doanh nghiệp không xác định đúng khả năng của mình thì doanh nghiệp sẽ không biết lựa chọn được phương pháp cạnh tranh hay phương pháp thương lượng và thậm chí phải chọn phương pháp né tránh. Mà nếu không chọn được phương pháp đúng đắn thì doanh nghiệp hoạt động không có hiệu quả cao nhất, thậm chí đi đến phá sản.
4. Các phương pháp sử dụng đối với các cơ quan và viên chức Nhà nước.
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp có ý thức về việc thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước, đã chủ động tạo và chuyển đổi quan hệ pháp lý và thông lệ, chủ động tạo và chuyển đổi quan hệ pháp lý thành quan hệ thông cảm, tôn trọng và thân tình. Bên cạnh đó vẫn có nhiều doanh nghiệp vẫn còn đối đầu với pháp luật và thông lệ, chưa ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ đối với nhà nươc, nhất là việc nhiều doanh nghiệp trốn thuế.
II/ Một số ý kiến đề xuất
Để các quyết định quản trị kinh doanh có căn cứ khoa học, được luận chứng đầy đủ về mặt kinh tế, hiểu rõ tình hình thực tế, nắm vững tình huống cụ thể, các nhà quản trị cần có các thông tin cần thiết và chính xác. Vì vậy doanh nghiệp cần thiết lập được một hệ thống thu thập, xử lý và tổng hợp thông tin chính xác, tin cậy và kịp thời, đầy đủ.
Cần đổi mới phương tiện quản trị theo hướng hiện đại hoá, nghĩa là nên đưa những thành tựu của công nghệ thông tin như mấy vi tính, phần mềm và mạng truyền thông tin điện tử... vào quản lý.
Ngày càng hoàn thiện hơn hệ thống đòn bẩy kinh tế, nâng cao năng lực vận dụng các quan hệ hàng hoá - tiền tệ, quan hệ thị trường.
Nâng cao trình độ nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức, phẩm chất kinh doanh cho các nhà doanh nghiệp bằng những khoá học đào tạo quản lý doanh nghiệp.
Trong doanh nghiệp phải phân chia nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền hạn phải rõ ràng, hợp lý, tương xứng. Chức năng, nhiệm vụ phải gắn chặt với trách nhiệm.
Tuyển chọn chặt chẽ và bố trí sử dụng đúng cán bộ, nhân viên. Tạo được bầu không khí tâm lý tốt trong doanh gnhiệp.
Sử dụng phối hợp các phương pháp quản trị kinh doanh, lựa chọn đúng đắn và phối hợp linh hoạt các phương pháp kinh tế mới đem lại hiệu quả cao nhất.
5. Các phương pháp sử dụng đối với bạn hàng
Đối với các nhà cung cấp, họ có thể cung cấp cho nhiều doanh nghiệp, và các doanh nghiệp có thể lấy nguồn nguyên vật liệu từ nhiều nhà cung cấp. Vì vậy có sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp và cũng có sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp.
Dựa vào quy luật cạnh tranh đó, các doanh nghiệp nên có mối quan hệ với các bạn hàng trên tinh thần tin tưởng, giữ chữ tín, thanh toán sòng phẳng. Nếu không các doanh nghiệp có thể mất những bạn hàng tốt, đánh mất chữ tín, công việc làm ăn sẽ không trôi chảy. Đồng thời phải có quan hệ với nhiều nhà cung cấp, tránh tình trạng để các bạn hàng o ép, và cũng không nên o ép các bạn hàng, nếu không sẽ mất các nhà cung cấp tốt.
Mục lục
Lời nói đầu 1
phần I: Khái niệm 2
I/ Khái niệm 2
1. Khái niệm 2
2. Tầm quan trọng của các phương pháp quản trị kinh doanh 2
II/ Các phương pháp quản trị kinh doanh 3
1. Các phương pháp quản trị trong nội bộ doanh nghiệp 3
1.1. Các phương pháp tác động lên con người. 3
a. Các phương pháp hành chính 3
b. Các phương pháp kinh tế 3
c. Các phương pháp giáo dục, tâm lý 4
1.2. Các phương pháp tác động lên các yếu tố khác của doanh nghiệp 4
2. Các phương pháp tác động lên khách hàng. 5
3. Cácphương pháp sử dụng đối với các đối thủ cạnh tranh 5
3.1. Các phương pháp cạnh tranh 5
3.2. Các phương pháp thương lượng 6
3.3. Các phương pháp né tránh. 6
4. Các phương pháp sử dụng đối với bạn hàng. 6
5. Các phương pháp sử dụng đối với cơ quan và viên chức nhà nước 6
Phần II: Phân tích có phê phán 7
I/ Phân tích có phê phán các phương pháp quản trị kinh doanh vận dụng ở các doanh nghiệp nước ta hiện nay. 7
1. Các phương pháp quản trị trong nội bộ doanh nghiệp. 7
a. Các phương pháp tác động lên con người 7
b. Các phương pháp tác động lên các yếu tố khác của doanh nghiệp 10
2. Các phương pháp tác động lên khách hàng 10
3. Các phương pháp sử dụng đối với các đối thủ cạnh tranh. 11
4. Các phương pháp sử dụng đối với các cơ quan và viên chức Nhà nước 11
5. Các phương pháp sử dụng với bạn hàng 12
II/ Một số ý kiến đề xuất 13
lời nói đầu
Quản lý là một trong những hoạt động cơ bản nhất của con người, đây cũng là một hoạt động có ý nghĩa quyết định, mang tính chất sống còn của các chủ thể tham gia vào các hoạt động xã hội nói chung, mang tính chất sống còn của các doanh nghiệp tham gia vào môi trường kinh doanh. Để tồn tại được các doanh nghiệp cần có các phương pháp quản lý đúng đắn và kết hợp linh hoạt các phương pháp đó. Muốn vậy, các nhà quản lý doanh nghiệp cần nắm vững về các phương pháp quản lý.
Nhận thức được vấn đề, em đã chọn đề tài “áp dụng các phương pháp quản lý kinh tế trong các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay” làm tiểu luận với mong muốn góp một phần nhỏ bé vào việc hoàn thiện và nâng cao phần lý luận và thực tiễn về các phương pháp quản lý.
Tiểu luận gồm hai phần:
Phần I: Lý luận cơ bản về các phương pháp quản trị kinh doanh
Phần II: Phân tích có phê phán các phương pháp quản trị kinh doanh vận dụng trong các đoanh nghiệp nước ta hiện nay. Một số ý kiến đề xuất.
Phần I
lý luận cơ bản về các phương pháp quản trị kinh doanh
I/ Khái niệm:
1. Khái niệm:
Các phương pháp quản trị kinh doanh là tổng thể các cách thức tác động có thể có và có chủ đích của chủ thể quản trị lên đối tượng quản trị (cấp dưới và tiềm năng có được doanh nghiệp) và khách thể kinh doanh (khách hàng, các ràng buộc của môi trường quản trị vĩ mô, các đối thủ cạnh tranh và các bạn hàng) để đạt được các mục tiêu kinh doanh đề ra, trong điều kiện môi trường kinh doanh thực tế.
2. Tầm quan trọng của các phương pháp quản trị kinh doanh.
kết luận
Phương pháp quản trị kinh doanh có vai trò quan trọng trong hệ thống quản trị, là một yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Quản trị có hiệu quả cao nhất khi biết lựa chọn đúng đắn và kết hợp linh hoạt các phương pháp quản trị. Một nhà quản trị cần nắm rõ các phương pháp quản trị và phải biết sử dụng các phương pháp đó một cách linh hoạt, đúng lúc, đúng với tình hình cụ thể, về quản trị kinh doanh vừa mang tính khoa học vừa mang tính nghệ thuật.
Trong một tiểu luận hơn mười trang em đã nêu lên những lý luận cơ bản về các phương pháp quản trị. Mỗi phương pháp có những ưu điểm và nhược điểm riêng, và được áp dụng khác nhau trong các doanh nghiệp hiện nay ở nước ta. Bằng những hiểu biết của mình em cũng xin mạnh dạn trình bày việc phân tích các phương pháp quản trị doanh nghiệp áp dụng trong các doanh nghiệp hiện nay ở nước ta có phê phán, từ những phân tích đó em đã đưa ra một số ý kiến đề xuất nhằm góp phần nhỏ bé vào việc hoàn thiện, nâng cao tính hiệu quả của các phương pháp quản trị.
Với thời gian hạn chế và trình độ có hạn, tiểu luận còn có những thiếu sót, em mong các thầy cô trong khoa góp ý cho em để em hoàn thiện thêm về phần lý luận và thực tiễn về các phương pháp quản lý. Em xin chân thành cảm ơn.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
áp dụng các phương pháp quản lý kinh tế trong các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay
3. Các phương pháp sử dụng đối với các đối thủ cạnh tranh.
Đối với các đối thủ cạnh tranh, càng nắm được nhiều thông tin về họ thì doanh nghiệp càng lựa chọn được các phương pháp đúng đắn để đối phó với họ. Nếu doanh nghiệp không có các thông tin đầy đủ về đối thủ cạnh tranh hay thông tin không chính xác và nếu doanh nghiệp không xác định đúng khả năng của mình thì doanh nghiệp sẽ không biết lựa chọn được phương pháp cạnh tranh hay phương pháp thương lượng và thậm chí phải chọn phương pháp né tránh. Mà nếu không chọn được phương pháp đúng đắn thì doanh nghiệp hoạt động không có hiệu quả cao nhất, thậm chí đi đến phá sản.
4. Các phương pháp sử dụng đối với các cơ quan và viên chức Nhà nước.
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp có ý thức về việc thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước, đã chủ động tạo và chuyển đổi quan hệ pháp lý và thông lệ, chủ động tạo và chuyển đổi quan hệ pháp lý thành quan hệ thông cảm, tôn trọng và thân tình. Bên cạnh đó vẫn có nhiều doanh nghiệp vẫn còn đối đầu với pháp luật và thông lệ, chưa ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ đối với nhà nươc, nhất là việc nhiều doanh nghiệp trốn thuế.
II/ Một số ý kiến đề xuất
Để các quyết định quản trị kinh doanh có căn cứ khoa học, được luận chứng đầy đủ về mặt kinh tế, hiểu rõ tình hình thực tế, nắm vững tình huống cụ thể, các nhà quản trị cần có các thông tin cần thiết và chính xác. Vì vậy doanh nghiệp cần thiết lập được một hệ thống thu thập, xử lý và tổng hợp thông tin chính xác, tin cậy và kịp thời, đầy đủ.
Cần đổi mới phương tiện quản trị theo hướng hiện đại hoá, nghĩa là nên đưa những thành tựu của công nghệ thông tin như mấy vi tính, phần mềm và mạng truyền thông tin điện tử... vào quản lý.
Ngày càng hoàn thiện hơn hệ thống đòn bẩy kinh tế, nâng cao năng lực vận dụng các quan hệ hàng hoá - tiền tệ, quan hệ thị trường.
Nâng cao trình độ nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức, phẩm chất kinh doanh cho các nhà doanh nghiệp bằng những khoá học đào tạo quản lý doanh nghiệp.
Trong doanh nghiệp phải phân chia nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền hạn phải rõ ràng, hợp lý, tương xứng. Chức năng, nhiệm vụ phải gắn chặt với trách nhiệm.
Tuyển chọn chặt chẽ và bố trí sử dụng đúng cán bộ, nhân viên. Tạo được bầu không khí tâm lý tốt trong doanh gnhiệp.
Sử dụng phối hợp các phương pháp quản trị kinh doanh, lựa chọn đúng đắn và phối hợp linh hoạt các phương pháp kinh tế mới đem lại hiệu quả cao nhất.
5. Các phương pháp sử dụng đối với bạn hàng
Đối với các nhà cung cấp, họ có thể cung cấp cho nhiều doanh nghiệp, và các doanh nghiệp có thể lấy nguồn nguyên vật liệu từ nhiều nhà cung cấp. Vì vậy có sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp và cũng có sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp.
Dựa vào quy luật cạnh tranh đó, các doanh nghiệp nên có mối quan hệ với các bạn hàng trên tinh thần tin tưởng, giữ chữ tín, thanh toán sòng phẳng. Nếu không các doanh nghiệp có thể mất những bạn hàng tốt, đánh mất chữ tín, công việc làm ăn sẽ không trôi chảy. Đồng thời phải có quan hệ với nhiều nhà cung cấp, tránh tình trạng để các bạn hàng o ép, và cũng không nên o ép các bạn hàng, nếu không sẽ mất các nhà cung cấp tốt.
Mục lục
Lời nói đầu 1
phần I: Khái niệm 2
I/ Khái niệm 2
1. Khái niệm 2
2. Tầm quan trọng của các phương pháp quản trị kinh doanh 2
II/ Các phương pháp quản trị kinh doanh 3
1. Các phương pháp quản trị trong nội bộ doanh nghiệp 3
1.1. Các phương pháp tác động lên con người. 3
a. Các phương pháp hành chính 3
b. Các phương pháp kinh tế 3
c. Các phương pháp giáo dục, tâm lý 4
1.2. Các phương pháp tác động lên các yếu tố khác của doanh nghiệp 4
2. Các phương pháp tác động lên khách hàng. 5
3. Cácphương pháp sử dụng đối với các đối thủ cạnh tranh 5
3.1. Các phương pháp cạnh tranh 5
3.2. Các phương pháp thương lượng 6
3.3. Các phương pháp né tránh. 6
4. Các phương pháp sử dụng đối với bạn hàng. 6
5. Các phương pháp sử dụng đối với cơ quan và viên chức nhà nước 6
Phần II: Phân tích có phê phán 7
I/ Phân tích có phê phán các phương pháp quản trị kinh doanh vận dụng ở các doanh nghiệp nước ta hiện nay. 7
1. Các phương pháp quản trị trong nội bộ doanh nghiệp. 7
a. Các phương pháp tác động lên con người 7
b. Các phương pháp tác động lên các yếu tố khác của doanh nghiệp 10
2. Các phương pháp tác động lên khách hàng 10
3. Các phương pháp sử dụng đối với các đối thủ cạnh tranh. 11
4. Các phương pháp sử dụng đối với các cơ quan và viên chức Nhà nước 11
5. Các phương pháp sử dụng với bạn hàng 12
II/ Một số ý kiến đề xuất 13
lời nói đầu
Quản lý là một trong những hoạt động cơ bản nhất của con người, đây cũng là một hoạt động có ý nghĩa quyết định, mang tính chất sống còn của các chủ thể tham gia vào các hoạt động xã hội nói chung, mang tính chất sống còn của các doanh nghiệp tham gia vào môi trường kinh doanh. Để tồn tại được các doanh nghiệp cần có các phương pháp quản lý đúng đắn và kết hợp linh hoạt các phương pháp đó. Muốn vậy, các nhà quản lý doanh nghiệp cần nắm vững về các phương pháp quản lý.
Nhận thức được vấn đề, em đã chọn đề tài “áp dụng các phương pháp quản lý kinh tế trong các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay” làm tiểu luận với mong muốn góp một phần nhỏ bé vào việc hoàn thiện và nâng cao phần lý luận và thực tiễn về các phương pháp quản lý.
Tiểu luận gồm hai phần:
Phần I: Lý luận cơ bản về các phương pháp quản trị kinh doanh
Phần II: Phân tích có phê phán các phương pháp quản trị kinh doanh vận dụng trong các đoanh nghiệp nước ta hiện nay. Một số ý kiến đề xuất.
Phần I
lý luận cơ bản về các phương pháp quản trị kinh doanh
I/ Khái niệm:
1. Khái niệm:
Các phương pháp quản trị kinh doanh là tổng thể các cách thức tác động có thể có và có chủ đích của chủ thể quản trị lên đối tượng quản trị (cấp dưới và tiềm năng có được doanh nghiệp) và khách thể kinh doanh (khách hàng, các ràng buộc của môi trường quản trị vĩ mô, các đối thủ cạnh tranh và các bạn hàng) để đạt được các mục tiêu kinh doanh đề ra, trong điều kiện môi trường kinh doanh thực tế.
2. Tầm quan trọng của các phương pháp quản trị kinh doanh.
kết luận
Phương pháp quản trị kinh doanh có vai trò quan trọng trong hệ thống quản trị, là một yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Quản trị có hiệu quả cao nhất khi biết lựa chọn đúng đắn và kết hợp linh hoạt các phương pháp quản trị. Một nhà quản trị cần nắm rõ các phương pháp quản trị và phải biết sử dụng các phương pháp đó một cách linh hoạt, đúng lúc, đúng với tình hình cụ thể, về quản trị kinh doanh vừa mang tính khoa học vừa mang tính nghệ thuật.
Trong một tiểu luận hơn mười trang em đã nêu lên những lý luận cơ bản về các phương pháp quản trị. Mỗi phương pháp có những ưu điểm và nhược điểm riêng, và được áp dụng khác nhau trong các doanh nghiệp hiện nay ở nước ta. Bằng những hiểu biết của mình em cũng xin mạnh dạn trình bày việc phân tích các phương pháp quản trị doanh nghiệp áp dụng trong các doanh nghiệp hiện nay ở nước ta có phê phán, từ những phân tích đó em đã đưa ra một số ý kiến đề xuất nhằm góp phần nhỏ bé vào việc hoàn thiện, nâng cao tính hiệu quả của các phương pháp quản trị.
Với thời gian hạn chế và trình độ có hạn, tiểu luận còn có những thiếu sót, em mong các thầy cô trong khoa góp ý cho em để em hoàn thiện thêm về phần lý luận và thực tiễn về các phương pháp quản lý. Em xin chân thành cảm ơn.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Tags: phần kết tiểu luận các phương pháp quản trị doanh nghiệp, hãy nêu Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp quản lý nhà nước đối với nền kinh tế thị trường., tiểu luận phân tích các phương pháp quản lý kinh tế, phương pháp quản trị kinh tế, phương pháp hành chính là phương pháp quản trị người lao động tốt nhất ở các doanh nghiệp hiện nay?, Trong 3 phương pháp quản trị kinh doanh (phương pháp điều hành chính, phương pháp kinh tế, phương pháp tâm lý - giáo dục), phương pháp nào là hiệu quả nhất và có thể áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp? Vì sao?, cơ sở lý luận và vận dung các phương pháp quản lý (hành chính, kinh tế, tâm lý - giáo dục) trong quản lý doanh nghiệp và kinh doanh)
Last edited by a moderator: