Download miễn phí Bài giảng Động cơ diesel tàu thuỷ - Lý thuyết qui trình công tác


CHƯƠNG 1
CHU TRÌNH LÝ TƯỞNG ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG
1.1 Khái niệm cơ bản
Trong các động cơ đốt trong, việc nghiên cứu chu trình thực tế rất phức tạp.
Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới diễn biến của các quá trình trong chu trình
công tác như các thông số về kết cấu ( tỷ số nén, phương pháp quét khí và thải khí,
phương pháp hình thành khí hỗn hợp…), các thông số về điều chỉnh (góc phân
phối khí, góc phun sớm, thành phần hỗn hợp), các thông số về khai thác
(chế độ làm việc của động cơ, điều kiện về môi trường).Vì vậy khi nghiên
cứu cơ sở lý thuyết của động cơ diesel, người ta phải xem xét sơ đồ đơn giản
hoá các quá trình công tác đó, hay còn được gọi là chu trình lý tưởng.
Chu trình lý tưởng động cơ đốt trong là chu trình công tác mà trong đó
không tính đến tổn thất nhiệt nào khác ngoài tổn thất nhiệt truyền cho nguồn lạnh
được quy định theo luật nhiệt động học 2.
Chu trình lý tưởng của động cơ diesel cho phép dễ dàng đánh giá tính
hoàn thiện và khả năng sử dụng nhiệt lượng của nhiên liệu để biến thành công.
1.1.1 Chu trình lý tưởng đốt trong
Chu trình lý tưởng động cơ đốt trong biểu diễn trên đồ thị P-V( đồ thị công )
và T-S Diesel (đồ thị nhiệt), bao gồm các quá trình nhiệt động cơ bản sau đây
(hình 1.1):


Hình 1.1 Chu trình lý tưởng trên đồ thị P-V và T-S
Trong đó:
ac: quá trình nén đoạn nhiệt.
cz1: quá trình cấp nhiệt đẳng tích.
z1z: quá trình cấp nhiệt đẳng áp.
zb: quá trình giãn nở đoạn nhiệt
ba: quá trình thải nhiệt đẳng tích.
Buồng cháy ghép, hay còn được gọi là buồng cháy phân cách, thường được
áp dụng cho những động cơdiesel cao tốc kích thước nhỏ, bao gồm các loại:
buồng cháy xoáy lốc, buồng cháy dựbị, buồng tích nhiệt và buồng tích không
khí. Dưới đây chúng ta xem xét kết cấu và đặc điểm của một sốloại buồng cháy
phân cách thường gặp trong thực tế:
Buồng cháy xoáy lốc:
Trong các động cơdiesel cao tốc kích thước nhỏ, nếu sửdụng phương pháp
hình thành khí hỗn hợp trong buồng cháy thống nhất sẽgặp nhiều khó khăn;
trước hết phải tăng áp suất phun lên cao và giảm đường kính lỗphun đểtăng độ
nhỏmịn của hạt sương nhiên liệu và giảm độxa của chùm tia nhiên liệu, tránh
không cho các hạt sương nhiên liệu bám lên vách buồng đốt. Vì vậy, lỗphun dễ
bịkết cốc và tắc, cặp bộ đôi piston-xy lanh bơm cao áp, kim phun và đầu vòi
phun rất chóng mòn. Mặt khác, trong qúa trình sửdụng, nếu giảm sốvòng
quay của động cơnhỏhơn định mức sẽlàm cho chất lượng hình thành khí hỗn
hợp và qúa trình cháy giảm nhanh. Vì vậy, đểgiải quyết vấn đềnày, người ta áp
dụng cho động cơvới kiểu buồng cháy xoáy lốc.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Xem thêm
Bài giảng khí cụ điện Chuyên nghành: điện tàu thuỷ - Điện tự động CN
 

daithu

New Member
Re: [Free] Bài giảng Động cơ diesel tàu thuỷ - Lý thuyết qui trình công tác

Bác gửi em link download tài liệu này nhé. Thanks
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Bài giảng Động cơ diesel tàu thuỷ - Lý thuyết qui trình công tác

Trích dẫn từ daithu:
Bác gửi em link download tài liệu này nhé. Thanks


Vừa mới update link download cho bác đó
 

daithu

New Member
Re: [Free] Bài giảng Động cơ diesel tàu thuỷ - Lý thuyết qui trình công tác

Thanks bác nhiều mà chả thấy NÚT THANK đâu cả
 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Bài giảng Động cơ diesel tàu thuỷ - Lý thuyết qui trình công tác

Nút thank màu xanh to đùng mà bạn
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top