Download Bài giảng Hình học 8 - Tiết 49: Các trường hợp đồng dạng của tam giác vuông

Download Bài giảng Hình học 8 - Tiết 49: Các trường hợp đồng dạng của tam giác vuông miễn phí





Nếu cạnh huyền và một cạnh góc vuông của tam giác vuông này tỉ lệ với cạnh huyền và cạnh góc vuông của tam giác vuông kia thì hai tam giác vuông đó đồng dạng
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

Bài 1: Cho ABC vuông tại A, lấy điểm M trên cạnh AB, vẽ MH  BC ( H BC) Chứng minh ABC HBM S Xét ABC và HBM có : (gt)  ABC HBM (g.g) S A = H = 900 B chung Bài 2: Cho hình vẽ. Em hãy Chứng minh ABC HBM S Chứng minh: Chứng minh: Xét ABC và DEF có : (gt) Dựa vào bài tập 1 ở phần kiểm tra bài cũ ta thấy hai tam giác vuông chỉ cần có thêm 1 điều kiện gì thì hai tam giác vuông đó đồng dạng? Tam giác vuông này có một góc nhọn bằng góc nhọn của tam giác vuông kia thì hai tam giác vuông đó đồng dạng hay Dựa vào bài tập 2 ở phần kiểm tra bài cũ ta thấy hai tam giác vuông chỉ cần có thêm 1 điều kiện gì thì hai tam giác vuông đó đồng dạng? Tam giác vuông này có hai cạnh góc vuông tỉ lệ với hai canh góc vuông của tam giác vuông kia thì hai tam giác vuông đó đồng dạng 1.Trường hợp đồng dạng thứ nhất: ( góc nhọn) 2.Trường hợp đồng dạng thứ hai: ( Hai cạnh góc vuông) GT KL ABC, DEF ABC DEF S GT KL ABC, DEF ABC DEF S Bài tập: Cho hình vẽ: Câu a: Tính A’C’ và AC Câu b: Chứng minh A’B’C’ ABC S 4 8 A’B’C’ có nên theo định lí Pitago suy ra Tương tự đối với ABC ta tính được AC = 8 => A’C’ = 4 Xét A’B’C’ và ABC có:  A’B’C’ ABC (2 cạnh góc vuông) S Bài tập: Cho hình vẽ: 4 8 A’B’C’ ABC (2 cạnh góc vuông) S Em hãy so sánh 2 tỉ số và Dựa vào bài tập trên ta thấy hai tam giác vuông chỉ cần có thêm điều kiện gì thì hai tam giác vuông đó đồng dạng? Nếu cạnh huyền và một cạnh góc vuông của tam giác vuông này tỉ lệ với cạnh huyền và cạnh góc vuông của tam giác vuông kia thì hai tam giác vuông đó đồng dạng 1.Trường hợp đồng dạng thứ nhất: ( góc nhọn) 2.Trường hợp đồng dạng thứ hai: ( Hai cạnh góc vuông) GT KL ABC, A’B’C’; A’B’C’ ABC S 3.Trường hợp đồng dạng thứ ba: ( Cạnh huyền – cạnh góc vuông) Định lí: SGK BC2 - AB2 = AC2 A’B’C’ ABC s B’C’2 - A’B’2 = A’C’2 GT B’C’ BC A’B’ AB = ABC, A’B’C’, = = 900 A’B’C’ ABC KL S (c.c.c) A B C A’ C’ B’ 1.Trường hợp đồng dạng thứ nhất: ( góc nhọn) 2.Trường hợp đồng dạng thứ hai: ( Hai cạnh góc vuông) GT KL ABC, A’B’C’; A’B’C’ ABC S 3.Trường hợp đồng dạng thứ ba: ( Cạnh huyền – cạnh góc vuông) Chứng minh định lí: SGK Định lí: SGK Bài 48(Tr.84. SGK) A H B Bóng của một cột điện trên mặt đất có độ dài là 4,5 m. 4,5m Cùng thời điểm đó, một thanh sắt cao 2,1m cắm vuông góc với mặt đất có bóng dài 0,6m 0,6m Tính chiều cao của cột điện? ? 2,1m Bài 48(Tr.84. SGK) Bóng của một cột điện trên mặt đất có độ dài là 4,5 m. Cùng thời điểm đó, một thanh sắt cao 2,1m cắm vuông góc với mặt đất có bóng dài 0,6m Tính chiều cao của cột điện? Xét ABH và A’B’H’ Giải Ta có:  ABH A’B’H’ ( góc nhọn) S 4,5m 0,6m 2,1m    Nắm vững các trường hợp đồng dạng của tam giác vuông. Làm bài tập 46, 49, 50/84 SGK. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
H Thiết kế chương trình và mô hình bài học để giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài trên truyền hình (chương trình cơ sở) Luận văn Sư phạm 0
R Kết hợp dạy ngôn ngữ và phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua hình thức học tập sử dụng các bài tập lớn - áp dụng trong giảng dạy tiếng Anh du lịch Ngoại ngữ 0
L Sử dụng hình thức ghi nhật kí để tự đánh giá sau bài dạy của giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy ở khoa tiếng Anh, trường Đại học Sư phạm Hà Nội Ngoại ngữ 0
T Bài giảng Kinh tế vĩ mô - Chương 7: Mô hình IS - LM Kinh tế học vĩ mô 8
D Mô hình toán kinh tế ( slide bài giảng + đề thi + hướng dẫn bài tập) Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 0
N Bài giảng Sơ đồ công nghệ và hoạt động của nhà máy lọc điển hình Tài liệu chưa phân loại 0
Q Bài giảng Địa hình - Địa mạo Tài liệu chưa phân loại 0
N Bài giảng Mô hình hoá máy điện không đồng bộ Tài liệu chưa phân loại 0
Q Bài giảng Lý thuyết điều khiển tự động - Mô hình toán học hệ thống điều khiển liên tục Tài liệu chưa phân loại 0
C Bài giảng Lý thuyết điều khiển tự động - Mô hình hoá hệ thống động học Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top