minala_love

New Member

Download miễn phí Bài giảng Phát triển, thử nghiệm và tung ra thị trường sản phẩm và dịch vụ mới





Quản lý quá trình phát triểnsảnphẩm:
Từkhái niệmđếnchiếnlược
ƒPháttriểnvàthửnghiệmquanniệm
ƒÝ tư tưởngsảnphẩm
ƒQuan niệmsảnphẩm
ƒPháttriểnquanniệm
ƒPhânloạicácquanniệm
ƒBảnđồsảnphẩm–địnhvị
ƒKháiniệmthương thươnghiệu



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

112-1
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
Chapter 13
Developing New
Market Offerings
by
PowerPoint by
Milton M. Pressley
University of New Orleans
12-2
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
Chapter 13
PHÁT TRIỂN, THỬ NGHIỆM VÀ
TUNG RA THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM
VÀ DỊCH VỤ MỚI
PowerPoint by
Milton M. Pressley
University of New Orleans
212-3
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
Who should
ultimately design the
product? The
customer, of course.
Kotler on
Marketing
12-4
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
“Cuối cùng, ai là người
thiết kế nên sản phẩm?
Tất nhiên, đó chính là
khách hàng”
Kotler
312-5
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
Chapter Objectives
ƒ In this chapter, we focus on the following
questions:
ƒ What challenges does a company face in
developing new products?
ƒ What organizational structures are used to
manage new-product development?
ƒ What are the main stages in developing new
products, and how can they be managed
better?
ƒ What factors affect the rate of diffusion and
consumer adoption of newly launched
products?
12-6
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
Mục tiêu bài học
ƒ Trong chương này chúng ta tập trung vào
những câu hỏi sau:
ƒ Doanh nghiệp phải đối mặt với những thử
thách nào khi phát triển một sản phẩm mới
ƒ Cơ cấu tổ chức nào sẽ được sử dụng để quản
lý quá trình phát triển sản phẩm mới
ƒ Làm thế nào để quản trị tôt hơn những giai
độan của quá trình phát triển sản phẩm
mới?
ƒ Những nhân tố ảnh hưởng đến tính phổ biến
và sự chấp nhận của người tiêu dùng đối với
một sản phẩm mới được tung ra thị trường
412-7
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
Developing New Market
Offerings
ƒ Six categories of new products
1. New-to-the-world products
2. New product lines
3. Additions to existing product lines
4. Improvements and revisions of existing
products
5. Repositioning
6. Cost reductions
12-8
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
Phát triển sản phẩm mới
ƒ Sáu loại sản phẩm mới
1. Sản phẩm mới đối với thế giới
2. Chủng loại sản phẩm mới
3. Bổ sung chủng loại sản phẩm hiện có
4. Sự cải tiến sửa đổi các sản phẩm hiện có
5. Sản phẩm được định vị lại
6. Sản phẩm với chi phí giảm
512-9
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
Challenges in New-Product
Development
ƒ Incremental innovation
ƒ Disruptive technologies
ƒ Schumpeter
ƒ Drucker
Question? Why do new products fail?
12-10
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
Thách thức khi phát triển
sản phẩm mới
ƒ Sự đổi mới không ngừng
ƒ Sự bùng nổ của công nghệ
ƒ Schumpeter
ƒ Drucker
Câu hỏi: Tại sao các sản phẩm mới lại
thất bại?
612-11
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
Challenges in New-Product
Development
ƒ Why do new products fail?
ƒ A high-level executive pushes a favorite idea
through in spite of negative research
findings.
ƒ The idea is good, but the market size is
overestimated.
ƒ The product is not well designed.
12-12
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
Thách thức khi phát triển
sản phẩm mới
ƒ Tại sao các sản phẩm mới lại thất bại?
ƒ Một cán bộ cấp cao có thể ép buộc thực hiện
một ý tưởng mà mình ưa thích mặc dù kết
quả nghiên cứu marketing xấu
ƒ Ý tưởng thì hay nhưng đã ước tính quá cao
quy mô thị trường
ƒ Sản phẩm được thiết kế không tốt.
712-13
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
Challenges in New-Product
Development
ƒ The product is incorrectly positioned
in the market, not advertised
effectively, or overpriced.
ƒ The product fails to gain sufficient
distribution coverage or support.
ƒ Development costs are higher than
expected.
ƒ Competitors fight back harder than
expected.
12-14
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
Thách thức khi phát triển
sản phẩm mới
ƒ Sản phẩm được định vị không đúng
trên thị trường, quảng cáo không hiệu
quả hay định giá quá cao
ƒ Thất bại trong việc xây dựng kênh
phân phối và bộ phận hỗ trợ
ƒ Chi phí phát triển sản phẩm mới cao
hơn so với dự kiến
ƒ Các đối thủ cạnh tranh chống trả
quyết liệt hơn so với dự đoán
812-15
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
Challenges in New-Product
Development
ƒ Factors that tend to hinder new-product
development
ƒ Shortage of important ideas in certain areas
ƒ Fragmented markets
ƒ Social and governmental constraints
ƒ Cost of development
ƒ Capital shortages
ƒ Faster required development time
ƒ Shorter product life cycles
12-16
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
Thách thức khi phát triển
sản phẩm mới
ƒ Các yếu tố ngăn cản việc phát triển một sản
phẩm mới
ƒ Thiếu những ý tưởng quan trọng về sản phẩm
trong những lĩnh vực nhất định
ƒ Thị trường vụn vặt
ƒ Những hạn chế của xã hội và Nhà nước
ƒ Chi phí phát triển sản phẩm
ƒ Thiếu vốn
ƒ Thời gian phát triển ngày càng nhanh
ƒ Chu kỳ sống của sản phẩm ngắn hơn
912-17
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
Where to find new ideas
ƒ Ideas?
12-18
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
Tìm kiếm ý tưởng mới ở đâu?
ƒ Ý tưởng?
10
12-19
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
Sources of Change
Inside
ƒ The unexpected success, failure or
outside event
ƒ Incongruity between what’s real and
what is perceived to be real
ƒ Innovation based on process need
ƒ Changes in industry or market structure
12-20
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
Nguồn gốc thay đổi:
Từ bên trong
ƒ Thành công vượt ngoài mong đợi, thất
bại hay sự kiện bên ngoài
ƒ Sự không tương đồng giữa thực tế và kỳ
vọng.
ƒ Sự đổi mới, cách tân xuất phát từ nhu
cầu vận động
ƒ Sự thay đổi của ngày hay của cấu trúc
thị trường
11
12-21
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
Sources of Change -
Outside
ƒ Demographics (population changes)
ƒ Changes in perception, mood, and
meaning
ƒ New knowledge – both scientific and non-
scientific
12-22
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
Nguồn gốc thay đổi:
Từ bên ngoài
ƒ Dân chủ hoá (sự thay đổi của xã hội)
ƒ Thay đổi về nhận thức, hiểu biết, tâm
tính và ý nghĩa
ƒ Hiểu biết - cả khoa học lẫn phi khoa học
12
12-23
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
ƒ New-product deployment requires specific
criteria – one company established the
following acceptance criteria
ƒ The product can be introduced within five years
ƒ The product has a market potential of at least
$50 million and a 15 percent growth rate.
ƒ The product would provide at least 30 percent
return on sales and 40 percent on investment.
ƒ The product would achieve technical or market
leadership.
Organizational Arrangements
12-24
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
ƒ Việc phát triển sản phẩm mới đòi hỏi phải
thiết lập những tiêu chuẩn. Một công ty đã
xây dựng tiêu chuẩn chấp nhận như sau:
ƒ Sản phẩm có thể tung ra thị trường trong vòng
5 năm
ƒ Có một thị trường tiềm ẩn ít nhất là 50 triệu
USD và tốc độ tăng trưởng là 15%
ƒ Đảm bảo ít nhất là 30% lợi nhuận trên doanh số
bán ra và 40% trên vốn đầu tư
ƒ Sản phẩm sẽ chiếm được vị trí dẫn đầu về kỹ
thuật hay thị trường
Sự sắp xếp trong tổ chức
13
12-25
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
ƒ Budgeting For New Product
Development
ƒ 3M’s approach:
ƒ 15% rule
ƒ Each promising idea gets an
“executive champion”
ƒ Expect some failures
ƒ Golden Step awards handed out
each year
Organizational Arrangements
12-26
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
ƒ Lên ngân sách cho việc phát
triển sản phẩm mới
ƒ Quan điểm của công ty 3M:
ƒ Quy tắc 15%
ƒ Mỗi một ý tưởng hứa hẹn sẽ có một
tổ thăm dò và phát triển
ƒ đoán những rủi ro và khả năng
thất bại
ƒ Những giải thưởng danh giá sẽ
được trao tặng hàng năm
Sự sắp xếp trong tổ chức
14
12-27
Copyright © 2003 Prentice-Hall, Inc.
Table 13.1 Finding One ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D BÀI GIẢNG Vận hành máy phát điện và hệ thống kích từ Khoa học kỹ thuật 0
N Sử dụng phần mềm dạy học thiết kế bài giảng chương Sinh trưởng và phát triển, Sinh học lớp 11 THPT Luận văn Sư phạm 0
T Thiết kế và sử dụng bài giảng điện tử dạy học sinh học 11 nhằm phát huy năng lực tự học của học sinh Luận văn Sư phạm 0
H Thiết kế bài giảng phần Động học chất điểm chương trình vật lí nâng cao sử dụng các phần mềm hỗ trợ nhằm phát huy tính tích cực của người học Luận văn Sư phạm 0
B Thiết kế bài giảng phần di truyền, tiến hóa chương trình Sinh học 12 THPT theo hướng phát huy năng lực tự học tự nghiên cứu của học sinh Luận văn Sư phạm 0
T Thiết kế bài giảng phần Dao động cơ chương trình Vật lý 12 THPT theo hướng phát huy tính tích cực của người học Luận văn Sư phạm 0
R Xây dựng các bài giảng nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh lớp 12 ban cơ bản thông qua nội dung phương trình mũ và lôgarit Luận văn Sư phạm 0
L Xây dựng hệ thống bài giảng nhằm phát triển năng lực tự học thông qua dạy học phương trình lượng giác cho học sinh lớp 11 Luận văn Sư phạm 0
D Xây dựng bài giảng dạy học chủ đề phương trình lượng giác nhằm phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh Luận văn Sư phạm 0
R Kết hợp dạy ngôn ngữ và phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua hình thức học tập sử dụng các bài tập lớn - áp dụng trong giảng dạy tiếng Anh du lịch Ngoại ngữ 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top