Mời các bạn trẻ tham khảo
a/ Bước thứ nhất
- Chủ đề bài văn bàn về tinh thần ham học hỏi của người thanh niên ngày nay.
- Dàn ý:
+ Sự học ở thì đại nào cũng cần thiết và có ý nghĩa to lớn đối với bản thân người học
+ Thanh niên ngày nay trước những yêu cầu của thực tế cần có tinh thần ham học.
+ Có ý thức ham học hỏi sẽ thành công trong cuộc sống.
+ Tích luỹ kinh nghiệm, thường xuyên học hỏi ở người khác.
b/ Bước thứ hai
- Trình bày một luận điểm trong dàn ý.
c/ Bước thứ ba
- Diễn đạt các ý thành đoạn văn nghị luận trình bày trước lớp.
* Vấn đề cần nghị luận:
- Thanh niên ngày nay cần có ý chí vươn lên trong học tập và công tác.
* Lập dàn ý:
- Đặt vấn đề: Giới thiệu được vấn đề cần nghị luận: Thanh niên ngày nay cần có ý chí vươn lên trong học tập và công tác.
- Giải quyết vấn đề:
+ Khẳng định rèn luyện ý chí vươn lên trong học tập và công tác là yêu cầu đúng đắn và phù hợp với quy luật phát triển của con người ở thời đại mới.
+ Tại sao phải rèn luyện ý chí vươn lên trong học tập?
+ Phê phán và bác bỏ những việc làm sai trái của một số thanh niên hiện nay.
+ Làm thế nào để rèn luyện tốt ý chí vươn lên trong học tập và công tác?
- Kết thúc vấn đề:
+ Ý nghĩa của vấn đề đặt ra
+ Bản thân phải có nhận thức và hành động như thế nào?
* Trình bày một luận điểm:
-Tại sao thanh niên ngày nay phải rèn luyện ý chí vươn lên trong học tập và công tác?
+ Thanh niên ngày nay sinh ra trong thời bình chưa biết đến chiến tranh gian khổ.
+ Một vài năm gần đây vấn đề giáo dục lí tưởng cho thanh niên bị coi nhẹ.
+ Bị một số tác động tiêu cực của xã hội bị ảnh hưởng,vì vậy cần đặt ra vấn đề giáo dục cho thanh niên.
a/ Bước thứ nhất
- Chủ đề bài văn bàn về tinh thần ham học hỏi của người thanh niên ngày nay.
- Dàn ý:
+ Sự học ở thì đại nào cũng cần thiết và có ý nghĩa to lớn đối với bản thân người học
+ Thanh niên ngày nay trước những yêu cầu của thực tế cần có tinh thần ham học.
+ Có ý thức ham học hỏi sẽ thành công trong cuộc sống.
+ Tích luỹ kinh nghiệm, thường xuyên học hỏi ở người khác.
b/ Bước thứ hai
- Trình bày một luận điểm trong dàn ý.
c/ Bước thứ ba
- Diễn đạt các ý thành đoạn văn nghị luận trình bày trước lớp.
* Vấn đề cần nghị luận:
- Thanh niên ngày nay cần có ý chí vươn lên trong học tập và công tác.
* Lập dàn ý:
- Đặt vấn đề: Giới thiệu được vấn đề cần nghị luận: Thanh niên ngày nay cần có ý chí vươn lên trong học tập và công tác.
- Giải quyết vấn đề:
+ Khẳng định rèn luyện ý chí vươn lên trong học tập và công tác là yêu cầu đúng đắn và phù hợp với quy luật phát triển của con người ở thời đại mới.
+ Tại sao phải rèn luyện ý chí vươn lên trong học tập?
+ Phê phán và bác bỏ những việc làm sai trái của một số thanh niên hiện nay.
+ Làm thế nào để rèn luyện tốt ý chí vươn lên trong học tập và công tác?
- Kết thúc vấn đề:
+ Ý nghĩa của vấn đề đặt ra
+ Bản thân phải có nhận thức và hành động như thế nào?
* Trình bày một luận điểm:
-Tại sao thanh niên ngày nay phải rèn luyện ý chí vươn lên trong học tập và công tác?
+ Thanh niên ngày nay sinh ra trong thời bình chưa biết đến chiến tranh gian khổ.
+ Một vài năm gần đây vấn đề giáo dục lí tưởng cho thanh niên bị coi nhẹ.
+ Bị một số tác động tiêu cực của xã hội bị ảnh hưởng,vì vậy cần đặt ra vấn đề giáo dục cho thanh niên.