Download Báo báo thực tập lễ tân tại nhà hàng An Đông
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
CHƯƠNG I. KHÁI QUÁT VỀ CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUYÊN NGÀNH LỄ TÂN KHÁCH SẠN - VĂN PHÒNG
I. KHÁI QUÁT VỀ KHÁCH SẠN VÀ LỄ TÂN KHÁCH SẠN
1. Các loại hình khách sạn
2. Vị trí, vai trò nhiệm vụ của bộ phận lễ tân
II. ĐẶT BUỒNG
1. Các hình thức đặt buồng
2. Các loại đặt buồng
III. ĐĂNG KÝ KHÁCH SẠN
IV. CÁC HÌNH THỨC PHỤC VỤ KHÁCH TRONG THỜI GIAN LƯU TRÚ.
1. Dịch vụ điện thoại:
2. Dịch vụ giao, nhận, chuyển và gửi thư từ, bưu phẩm và Fax cho khác.
3. Dịch vụ báo thức khác.
4. Chuyển buồng cho khách.
CHƯƠNG II. KHÁI QUÁT VỀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NHÀ HÀNG AN ĐÔNG
1. Quá trình hình thành và phát triển.
2. Cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng.
3. Tình hình hoạt động kinh doanh của nhà hàng.
II. NGHIỆP VỤ PHỤC VỤ BÀN TẠI NHÀ HÀNG
1. Vị trí – chức năng của bộ phận bàn trong nhà hàng
2. Cơ sở vật chất kỹ thuật của từng bộ phận.
3. Tổ chức lịch sử trong bộ phận bàn tại nhà hàng.
4. Nghiệp vụ phục vụ bàn tại nhà hàng An Đông.
IV. KẾT QUẢ KINH DOANH.
CHƯƠNG III. MỘT SỐ CÔNG VIỆC CỤ THỂ CỦA HỌC SINH TRONG THỜI GIAN THỰC TẬP
CHƯƠNG IV. MỘT SỐ NHẬN XÉT VÀ KIẾN NGHỊ
1. Nhận xét
1.1. Hoàn thiện về cơ sở vật chất.
1.2. Hoàn thiện về tộ máy tổ chức lao động trong nhà hàng An Đông.
1.3. Các hoạt động quảng cáo tiếp thị.
1.4. Đòn bẩy kinh tế.
1.5. Giải pháp về kỹ thuật.
2. Các kiến nghị đề xuất.
III. NHẬN THỨC CỦA BẢN THÂN.
PHẦN V. KẾT LUẬN
I. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CÔNG TÁC KINH DOANH CỦA NHÀ HÀNG AN ĐÔNG
1. Nhận xét chung
2. Ưu điểm
3. Những khó khăn.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
- Lịch trình, thời gian xuất phát và kết thúc của chuyến thăm quan
- Và các thông tin khác.
4.9.) Thuê xe giúp khách.
Trong thời gian lưu trú tại khách sạn, một số khách có nhu cầu thuê xe ôtô, xe máy, xe đạp. Muốn làm tốt việc thuê xe cho khách, bộ phận phục vụ đồng nhất cần có danh sách các hãng xe, các cửa hàng cho thuê xe có độ tin cậy cao về chất lượng xe, giá cả phải chăng, thủ tục thuê xe giúp khách như sau:
- Chào khách, hỏi yêu cầu của khách.
- Hỏi tên khách và số buồng.
- Hỏi loại xe khách cần thuê.
- Hỏi thời gian khách sử dụng xe.
- Hỏi xem khách có cần lái xe và hướng dẫn không.
- Thông báo giá thuê xe và các thủ tục thuê xe.
- Thông báo thời gian và địa điểm đón khách.
4.10.) Đặt chỗ nhà hàng giúp khách.
Khi khách có nhu cầu đặt ăn ở các nhà hàng trong thành phố hay xung quanh địa bàn khách sạn, nhân viên cần nắm được những nhà hàng nào có chất lượng, phục vụ tốt, thức ăn ngon, giá cả phải chăng để giới thiệu cho khách. Nhân viên lễ tân cần nắm các thông tin sau:
- Loại thức ăn khách yêu cầu.
- Địa điểm khách cần đến.
- Số lượng khách ăn
- Ngày giờ ăn
- Giá tiền cho một bữa ăn.
- Vị trí bàn ăn.
- Nhu cầu về phương tiện đưa đón các yêu cầu khác.
4.11.) Mua vé máy bay, xe lửa giúp khách.
Nếu khách có nhu cầu mua vé máy bay, xe lửa, ôtô… Nhân viên cần nắm được các thông tin sau:
- Tên khách và số buồng.
- Địa điểm khách cần đến.
- Thời gian xuất phát.
- Số lượng vé.
- Các yêu cầu đặc biệt…
4.12.) Khẳng định lại vé máy bay cho khách.
Nhân viên cần yêu cầu khách cung cấp thông tin về chuyến bay hay mượn vé máy bay của khách để làm thủ tục khẳng định lại vé máy bay. Thủ tục khẳng định vé máy bay như sau:
- Liên lạc với hãng hàng không trước một ngày khách đi.
- Thông báo cho nhân viên hàng không về chuyến bay, ngày giờ và ký hiệu vé.
- Hỏi tên người khẳng định vé phía hàng không.
- Ghi vào phiếu khẳng định vé máy bay mọi thông tin đã thống nhất với phía hàng không.
- Ký tên người khẳng định và chuyển phiếu khẳng định vé máy bay cho khách.
4.13.) Đặt buồng tại khách sạn khác cho khách.
Một số khách đang lưu trú tại khách sạn có thể nhờ nhân viên lễ tân đặt buồng tại khách sạn khác để phục vụ cho chuyến đi tiếp theo. Khi nhận được yêu cầu của khách, nhân viên cần nắm bắt được các thông tin sau:
- Thời gian lưu trú
- Loại buồng và số lượng buồng.
- Các yêu cầu đặc biệt về buồng.
- Thông báo giá buồng cho khách.
- Hỏi nhu cầu về phương tiện đưa đón.
- Thông báo cho khách tên, địa chỉ và số điện thoại của khách sạn đã đặt cho khách.
4.14) Đổi tiền cho khách.
Nắm được yêu cầu của khách, nhân viên thu ngân cần làm theo các thủ tục sau: s
- Hỏi tên khách và số lượng.
- Hỏi loại tiền và số lượng tiền khách cần đổi.
- Nhận tiền, kiểm tra và đếm tiền trước mặt khách.
- Hỏi loại tiền khách thích đổi.
- Ghi vào phiếu chuyển tiền và chuyển phiếu cho khách ký
- Giao tiền cho khách.
- Lưu phiếu đổi tiền để phụ trách kiểm tra lại.
4.15.) Chuyển quà sinh nhật của khách sạn tặng khách.
Một số khách sạn có những vị khách có ngày sinh nhật trùng với thời gian đang lưu trú tại khách sạn. Khách sạn thường có những món quà bất ngờ để tặng những vị khách này nhằm tạo được ấn tượng tốt đẹp về khách sạn, góp phần tạo nguồn khách tiềm năng cho khách sạn. Khi tặng quà nhân viên phải:
- Nhẹ nhàng gõ cửa buồng khách.
- Giới thiệu tên và lý do gặp khách.
- Tặng quà cho khách và hát bài chúc mừng sinh nhật.
- Chúc khách vui vẻ và tạm biệt khác.
CHƯƠNG II
KHÁI QUÁT VỀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NHÀ HÀNG AN ĐÔNG
1. Quá trình hình thành và phát triển.
Nhà hàng An Đông nằm ở trung tâm thành phố nên nhà hàng đã thu hút được rất nhiều khách du lịch trong nước cũng như ngoài nước.
Nhà hàng An Đông thuộc Doanh nghiệp tư nhân Đức Thái được thành lập năm 1999. Do yêu cầu của việc phát triển du lịch, hoạt động trong nền kinh tế tự cung tự cấp, cạnh tranh để tồn tại và vươn lên trong xã hội cùng với sự phát triển, phát huy khả năng vốn có của Doanh nghiệp và của từng cán bộ công nhân viên nhằm tăng cường sức cạnh tranh, tự khẳng định mình và tìm chỗ đứng vững chắc trên tt và sự phát triển của thủ đô và sự cạnh tranh ngày nay. Để tồn tại và vươn lên là điều mà ban lãnh đạo của Doanh nghiệp và nhà hàng hiểu biết rất rõ về nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống. Đó cũng là các sản phẩm đặc biệt của nhà hàng do du khách một mặt hàng không thể thiếu đối với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế của nước ta, trong thời kỳ ăn ngon mặt đẹp có tính thời trang hiện nay.
Nhà hàng nằm trên trung tâm của thành phố nên rất thu hút khách tới ăn và thưởng thức ca múa nhạc và thời trang với không gian thoáng mát, thuận tiện nhà hàng hoàn toàn có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của quý khách tới ăn uống và thưởng thức biểu diễn ca múa nhạc và thời trang.
Từ ngày thành lập đến nay nhà hàng hoạt động rất hiệu quả và đem lại doanh thu rất lớn, mặt dù cũng có lúc gặp nhiều khó khăn nhưng có đội ngũ nhân viên phục vụ trẻ và nhiệt tình trong nhà hàng luôn đoàn kết, có ý thức và có tinh thần trách nhiệm trong công việc mà từ đó nhà hàng đã vươn lên được mọi khó khăn trở ngại. Hiện nay nhà hàng vẫn không ngừng đổi mới cải tiến nâng cấp và sửa chữa các trang thiết bị nhằm phục vụ tốt nhất các nhu cầu và mong muốn ngày càng cao, càng khắt khe của khách hàng. Nhà hàng đã đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển kinh tế của cả nước.
Nhìn trong một cách tổng thể, nhà hàng được xây dựng trên một khuôn viên rộng rãi, thoáng mát có bãi đỗ xe rộng và an toàn có thể nói nhà hàng ở một địa thế đẹp, thoáng mát phù hợp với sự ăn uống của khách hàng.
Với một đội ngũ nhân viên, có trình độ tay nghề cao, có năng lực, có sự hiểu biết và tinh thần trách nhiệm nhà hàng đã tự khẳng định mình trên thị trường và trong xã hội.
2. Cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng.
Nhà hàng nằm trên một vị trí rất thuận lợi, với địa thế thuận lợi đó nhà hàng đã được xây dựng trên khu đất rộng 400m2 thoáng mát với một khói nhà 9 tầng.
+ Tầng 1 : Bãi đỗ xe có khả năng chứa rất lớn và rất an toàn cho quý khách để ăn uống ở nhà hàng.
+ Tầng 2 : Là quầy lễ tân, phòng kế toán.
+ Tầng 3 : Có phòng ăn riêng lẻ của quý khách cũng là tầng phục vụ hàng ngày. Đặc biệt cũng là tầng duy nhất của nhà hàng từ 18 giờ đến 21 giờ. Hàng ngày ở đây có ca múa nhạc và biểu diễn thời trang. Quý khách có thể vừa thưởng thức các món ăn ẩm thực Việt Nam và ca múa nhạc và những vũ điệu bốc lửa, các vũ điệu biểu diễn.
+Tầng 4: Là tầng chuyên phục vụ các đám cưới.
+ Tầng 5: Là tầng bếp, ở đây là nơi chế biến các sản phẩm đặc biệt của nhà hàng.
+ Tầng 6: Hội trường chuyên phục vụ các hội nghị, hội thảo của nhà hàng.
+ Tầng 7: Là tầng chuyên phục vụ hát karaoke.
+ Tầng 8: là các phòng VIP, từ phòng VIP 1 đến VIP 5.
+ Tầng 9: Từ VIP 6 đ
Download Báo báo thực tập lễ tân tại nhà hàng An Đông miễn phí
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
CHƯƠNG I. KHÁI QUÁT VỀ CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUYÊN NGÀNH LỄ TÂN KHÁCH SẠN - VĂN PHÒNG
I. KHÁI QUÁT VỀ KHÁCH SẠN VÀ LỄ TÂN KHÁCH SẠN
1. Các loại hình khách sạn
2. Vị trí, vai trò nhiệm vụ của bộ phận lễ tân
II. ĐẶT BUỒNG
1. Các hình thức đặt buồng
2. Các loại đặt buồng
III. ĐĂNG KÝ KHÁCH SẠN
IV. CÁC HÌNH THỨC PHỤC VỤ KHÁCH TRONG THỜI GIAN LƯU TRÚ.
1. Dịch vụ điện thoại:
2. Dịch vụ giao, nhận, chuyển và gửi thư từ, bưu phẩm và Fax cho khác.
3. Dịch vụ báo thức khác.
4. Chuyển buồng cho khách.
CHƯƠNG II. KHÁI QUÁT VỀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NHÀ HÀNG AN ĐÔNG
1. Quá trình hình thành và phát triển.
2. Cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng.
3. Tình hình hoạt động kinh doanh của nhà hàng.
II. NGHIỆP VỤ PHỤC VỤ BÀN TẠI NHÀ HÀNG
1. Vị trí – chức năng của bộ phận bàn trong nhà hàng
2. Cơ sở vật chất kỹ thuật của từng bộ phận.
3. Tổ chức lịch sử trong bộ phận bàn tại nhà hàng.
4. Nghiệp vụ phục vụ bàn tại nhà hàng An Đông.
IV. KẾT QUẢ KINH DOANH.
CHƯƠNG III. MỘT SỐ CÔNG VIỆC CỤ THỂ CỦA HỌC SINH TRONG THỜI GIAN THỰC TẬP
CHƯƠNG IV. MỘT SỐ NHẬN XÉT VÀ KIẾN NGHỊ
1. Nhận xét
1.1. Hoàn thiện về cơ sở vật chất.
1.2. Hoàn thiện về tộ máy tổ chức lao động trong nhà hàng An Đông.
1.3. Các hoạt động quảng cáo tiếp thị.
1.4. Đòn bẩy kinh tế.
1.5. Giải pháp về kỹ thuật.
2. Các kiến nghị đề xuất.
III. NHẬN THỨC CỦA BẢN THÂN.
PHẦN V. KẾT LUẬN
I. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CÔNG TÁC KINH DOANH CỦA NHÀ HÀNG AN ĐÔNG
1. Nhận xét chung
2. Ưu điểm
3. Những khó khăn.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
ược hưởng.- Lịch trình, thời gian xuất phát và kết thúc của chuyến thăm quan
- Và các thông tin khác.
4.9.) Thuê xe giúp khách.
Trong thời gian lưu trú tại khách sạn, một số khách có nhu cầu thuê xe ôtô, xe máy, xe đạp. Muốn làm tốt việc thuê xe cho khách, bộ phận phục vụ đồng nhất cần có danh sách các hãng xe, các cửa hàng cho thuê xe có độ tin cậy cao về chất lượng xe, giá cả phải chăng, thủ tục thuê xe giúp khách như sau:
- Chào khách, hỏi yêu cầu của khách.
- Hỏi tên khách và số buồng.
- Hỏi loại xe khách cần thuê.
- Hỏi thời gian khách sử dụng xe.
- Hỏi xem khách có cần lái xe và hướng dẫn không.
- Thông báo giá thuê xe và các thủ tục thuê xe.
- Thông báo thời gian và địa điểm đón khách.
4.10.) Đặt chỗ nhà hàng giúp khách.
Khi khách có nhu cầu đặt ăn ở các nhà hàng trong thành phố hay xung quanh địa bàn khách sạn, nhân viên cần nắm được những nhà hàng nào có chất lượng, phục vụ tốt, thức ăn ngon, giá cả phải chăng để giới thiệu cho khách. Nhân viên lễ tân cần nắm các thông tin sau:
- Loại thức ăn khách yêu cầu.
- Địa điểm khách cần đến.
- Số lượng khách ăn
- Ngày giờ ăn
- Giá tiền cho một bữa ăn.
- Vị trí bàn ăn.
- Nhu cầu về phương tiện đưa đón các yêu cầu khác.
4.11.) Mua vé máy bay, xe lửa giúp khách.
Nếu khách có nhu cầu mua vé máy bay, xe lửa, ôtô… Nhân viên cần nắm được các thông tin sau:
- Tên khách và số buồng.
- Địa điểm khách cần đến.
- Thời gian xuất phát.
- Số lượng vé.
- Các yêu cầu đặc biệt…
4.12.) Khẳng định lại vé máy bay cho khách.
Nhân viên cần yêu cầu khách cung cấp thông tin về chuyến bay hay mượn vé máy bay của khách để làm thủ tục khẳng định lại vé máy bay. Thủ tục khẳng định vé máy bay như sau:
- Liên lạc với hãng hàng không trước một ngày khách đi.
- Thông báo cho nhân viên hàng không về chuyến bay, ngày giờ và ký hiệu vé.
- Hỏi tên người khẳng định vé phía hàng không.
- Ghi vào phiếu khẳng định vé máy bay mọi thông tin đã thống nhất với phía hàng không.
- Ký tên người khẳng định và chuyển phiếu khẳng định vé máy bay cho khách.
4.13.) Đặt buồng tại khách sạn khác cho khách.
Một số khách đang lưu trú tại khách sạn có thể nhờ nhân viên lễ tân đặt buồng tại khách sạn khác để phục vụ cho chuyến đi tiếp theo. Khi nhận được yêu cầu của khách, nhân viên cần nắm bắt được các thông tin sau:
- Thời gian lưu trú
- Loại buồng và số lượng buồng.
- Các yêu cầu đặc biệt về buồng.
- Thông báo giá buồng cho khách.
- Hỏi nhu cầu về phương tiện đưa đón.
- Thông báo cho khách tên, địa chỉ và số điện thoại của khách sạn đã đặt cho khách.
4.14) Đổi tiền cho khách.
Nắm được yêu cầu của khách, nhân viên thu ngân cần làm theo các thủ tục sau: s
- Hỏi tên khách và số lượng.
- Hỏi loại tiền và số lượng tiền khách cần đổi.
- Nhận tiền, kiểm tra và đếm tiền trước mặt khách.
- Hỏi loại tiền khách thích đổi.
- Ghi vào phiếu chuyển tiền và chuyển phiếu cho khách ký
- Giao tiền cho khách.
- Lưu phiếu đổi tiền để phụ trách kiểm tra lại.
4.15.) Chuyển quà sinh nhật của khách sạn tặng khách.
Một số khách sạn có những vị khách có ngày sinh nhật trùng với thời gian đang lưu trú tại khách sạn. Khách sạn thường có những món quà bất ngờ để tặng những vị khách này nhằm tạo được ấn tượng tốt đẹp về khách sạn, góp phần tạo nguồn khách tiềm năng cho khách sạn. Khi tặng quà nhân viên phải:
- Nhẹ nhàng gõ cửa buồng khách.
- Giới thiệu tên và lý do gặp khách.
- Tặng quà cho khách và hát bài chúc mừng sinh nhật.
- Chúc khách vui vẻ và tạm biệt khác.
CHƯƠNG II
KHÁI QUÁT VỀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NHÀ HÀNG AN ĐÔNG
1. Quá trình hình thành và phát triển.
Nhà hàng An Đông nằm ở trung tâm thành phố nên nhà hàng đã thu hút được rất nhiều khách du lịch trong nước cũng như ngoài nước.
Nhà hàng An Đông thuộc Doanh nghiệp tư nhân Đức Thái được thành lập năm 1999. Do yêu cầu của việc phát triển du lịch, hoạt động trong nền kinh tế tự cung tự cấp, cạnh tranh để tồn tại và vươn lên trong xã hội cùng với sự phát triển, phát huy khả năng vốn có của Doanh nghiệp và của từng cán bộ công nhân viên nhằm tăng cường sức cạnh tranh, tự khẳng định mình và tìm chỗ đứng vững chắc trên tt và sự phát triển của thủ đô và sự cạnh tranh ngày nay. Để tồn tại và vươn lên là điều mà ban lãnh đạo của Doanh nghiệp và nhà hàng hiểu biết rất rõ về nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống. Đó cũng là các sản phẩm đặc biệt của nhà hàng do du khách một mặt hàng không thể thiếu đối với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế của nước ta, trong thời kỳ ăn ngon mặt đẹp có tính thời trang hiện nay.
Nhà hàng nằm trên trung tâm của thành phố nên rất thu hút khách tới ăn và thưởng thức ca múa nhạc và thời trang với không gian thoáng mát, thuận tiện nhà hàng hoàn toàn có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của quý khách tới ăn uống và thưởng thức biểu diễn ca múa nhạc và thời trang.
Từ ngày thành lập đến nay nhà hàng hoạt động rất hiệu quả và đem lại doanh thu rất lớn, mặt dù cũng có lúc gặp nhiều khó khăn nhưng có đội ngũ nhân viên phục vụ trẻ và nhiệt tình trong nhà hàng luôn đoàn kết, có ý thức và có tinh thần trách nhiệm trong công việc mà từ đó nhà hàng đã vươn lên được mọi khó khăn trở ngại. Hiện nay nhà hàng vẫn không ngừng đổi mới cải tiến nâng cấp và sửa chữa các trang thiết bị nhằm phục vụ tốt nhất các nhu cầu và mong muốn ngày càng cao, càng khắt khe của khách hàng. Nhà hàng đã đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển kinh tế của cả nước.
Nhìn trong một cách tổng thể, nhà hàng được xây dựng trên một khuôn viên rộng rãi, thoáng mát có bãi đỗ xe rộng và an toàn có thể nói nhà hàng ở một địa thế đẹp, thoáng mát phù hợp với sự ăn uống của khách hàng.
Với một đội ngũ nhân viên, có trình độ tay nghề cao, có năng lực, có sự hiểu biết và tinh thần trách nhiệm nhà hàng đã tự khẳng định mình trên thị trường và trong xã hội.
2. Cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng.
Nhà hàng nằm trên một vị trí rất thuận lợi, với địa thế thuận lợi đó nhà hàng đã được xây dựng trên khu đất rộng 400m2 thoáng mát với một khói nhà 9 tầng.
+ Tầng 1 : Bãi đỗ xe có khả năng chứa rất lớn và rất an toàn cho quý khách để ăn uống ở nhà hàng.
+ Tầng 2 : Là quầy lễ tân, phòng kế toán.
+ Tầng 3 : Có phòng ăn riêng lẻ của quý khách cũng là tầng phục vụ hàng ngày. Đặc biệt cũng là tầng duy nhất của nhà hàng từ 18 giờ đến 21 giờ. Hàng ngày ở đây có ca múa nhạc và biểu diễn thời trang. Quý khách có thể vừa thưởng thức các món ăn ẩm thực Việt Nam và ca múa nhạc và những vũ điệu bốc lửa, các vũ điệu biểu diễn.
+Tầng 4: Là tầng chuyên phục vụ các đám cưới.
+ Tầng 5: Là tầng bếp, ở đây là nơi chế biến các sản phẩm đặc biệt của nhà hàng.
+ Tầng 6: Hội trường chuyên phục vụ các hội nghị, hội thảo của nhà hàng.
+ Tầng 7: Là tầng chuyên phục vụ hát karaoke.
+ Tầng 8: là các phòng VIP, từ phòng VIP 1 đến VIP 5.
+ Tầng 9: Từ VIP 6 đ