bin_nhok

New Member
Download Báo cáo Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của nhà máy Đát đèn và Hóa chất Tràng Kênh

Download Báo cáo Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của nhà máy Đát đèn và Hóa chất Tràng Kênh miễn phí





MỤC LỤC
Phần I : Cơ sở lý luận chung về phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh
1.1 Khái niệm, vị trí, chức năng của phân tích hoạt động kinh doanh 4-6
1.2 Các phương pháp phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh 7-8
1.3 Nội dung phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 9-16
1.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp 17-20
1.5 Phương hướng nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh 20-23 Phần II:Thực trạng của nhà máy Đất đèn và Hóa chất Tràng Kênh
I. Giới thiệu chung về nhà máy
1.1 Tên và địa chỉ nhà máy 24-25
1.2 Chức năng và nhiệm vụ của nhà máy 26
1.3 Sơ đồ tổ chức bộ máy của nhà máy 27-28
1.4 Đặc điểm về lao động trong nhà máy 29
1.5 Khái quát về hoạt động SXKD của nhà máytrong thời gian qua 30-31
II Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh ở nhà máy Đất đèn và Hóa chất Tràng Kênh
2.1 Đánh giá khái quát tình hình hoạt động SXKD của nhà máy 32-33
2.2 Phân tích tình hình lao động tiền lương của nhà máy 34-35
2.3 Phân tích tình hình sử dụng và quản lý tài sản và nguồn vốn của nhà máy 36-40
2.4 Phân tích hiệu quả và chi phí 41-42
2.5 Phân tích tình hình tài chính của nhà máy 43-45
Phần III: Một số biện pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh
3.1 Định hướng phát triển của nhà máy trong thời gian 46
3.2 Một số biện pháp chủ yếu nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà máy 47-55
Phần IV : Kết luận 56-57
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

quả hoạt động sản xuất kinh doanh được xác định theo công thức sau :
Kết quả đầu ra (K)
A = ————————
Yếu tố đầu vào (C)
Vì vậy hiểu một cách đơn giản thì nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh là:
Tăng kết quả đầu ra: Tốc độ tăng đầu ra lớn hơn tốc độ tăng đầu vào
Giảm các yếu tố đầu vào: Tốc độ giảm đầu ra chậm hơn tốc độ giảm đầu vào
Để làm được điều này thì có rất nhiều biện pháp.
1.5.1. Sử dụng tốt nguồn nhân lực trong sản xuất kinh doanh.
Trong các nguồn lực đầu vào của quá trình sản xuất kinh doanh, yếu tố con người giữ một vai trò quyết định, khai thác và sử dụng tốt nguồn nhân lực trong sản xuất kinh doanh đựoc thể hiện qua các biện pháp.
Sắp xếp định biên hợp lý lực lượng lao động trong nhà máy, toàn bộ máy quản lý.
Nâng cao trình độ tay nghề, trình độ chuyên môn cho cán bộ, công nhân viên, tận dụng thời gian làm việc, đảm bảo thực hiện các định mức lao động.
Trang bị công nghệ, áp dụng các thành tựu của khoa học kỹ thuật vào sản xuất.
Có chế độ đãi ngộ, thưởng phạt khuyến khích người lao động.
1.5.2. Sử dụng nguồn vốn một cách có hiệu quả:
Vốn đầu tư luôn là nhân tố quan trọng đối với sự quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào. Huy động và sử dụng vốn có hiệu quả là vấn đề lớn mà doanh nghiệp hoạt động.
Thông thường có một số biện pháp về sử dụng vốn như sau:
Tận dụng triệt để năng lực sản xuất kinh doanh hiện có, nâng cao hiệu suất sử dụng thiết bị máy móc.
Xây dựng cơ cấu vốn tối ưu.
Tiết kiệm chi phí và hạ giá thành.
Xây dựng các định mức kinh tế kỹ thuật.
Đẩy nhanh tốc độ chu chuyển của vốn lưu động.
Đầu tư có trọng điểm, ưu tiên những vùng, công trình, dự án sẽ sinh lợi cao. Rút ngắn thời gian để nhanh chóng đưa dự án vào hoạt động.
Lựa chọn đổi mới công nghệ phù hợp, sử dụng đúng mục tiêu nguồn vốn công nghệ. Nghiên cứu sử dụng các loại nguyên vật liệu mới và vật liệu thay thế nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm hạ gía thành. Ngoài ra nhà máy còn áp dụng một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà máy.
1.5.3. Phương hướng tăng doanh thu :
Doanh thu được xác định như sau : D = ∑ Q x P
Trong đó : D : Doanh thu
Q : Số lượng sản phẩm tiêu thụ trong kỳ
P : Giá bán đơn vị sản phẩm
Vì vậy để tăng doanh thu cần:
Đa dạng hóa sản phẩm, đa dạng hóa kinh doanh, mở rộng sản xuất.
Mở rộng thị trường. Tìm thị trường mới nhằm tạo ra một lượng khách hàng mới, tiêu thụ thêm sản phẩm của mình. Xây dựng hệ thống các đại lý, cửa hàng nhằm giao tiếp với khách hàng để nắm được nhu cầu thị hiếu để nghiên cứu chế tạo mặt hàng mới.
Ngoài ra doanh nghiệp cần tiến hành các biện pháp nhằm khai thác khách hàng tiềm năng, làm tăng khả năng mua, sử dụng các hình thức như: quảng cáo, tiếp thi, cải tiến về mẫu mã … nhằm gia tăng ý muốn mua sắm của khách hàng.
1.5.4. Phương hướng giảm chi phí.
Giảm chi phí nguyên vật liệu, tiết kiệm nguyên vật liệu và chi phí nguyên vật liệu chiếm hơn 50% giá thành nên khi doanh nghiệp tiết kiệm nguyên vật liệu cũng sẽ làm hạ giạ thành sản phẩm, điều này dễ dẫn đến làm kém chất lượng sản phẩm. Vì vậy, nhà máy phải bảo quản tốt kho dự trữ nguyên vật liệu.
Giảm chi phí nhân công. Sắp xếp bộ máy quản lý gọn nhẹ, bố trí công việc hợp lý hoạt động có hiệu quả sẽ góp phần giảm chi phí hành chính.
Giảm chi phí trong công tác quảng cáo, tiếp thị, bảo quản, đóng gói … Để giảm chi phí này nhà máy phải tăng sản lượng tiêu thụ, khi đó thì chi phí bình quân cho một đơn vị sản phẩm sẽ giảm xuống dẫn đến lợi nhuận tăng. Lợi nhuận tăng thể hiện doanh nghiệp sử dụng các nguồn lực có hiệu quả.
Giảm chi phí lãi vay: Chi phí lãi vay là số tiền phải trả lãi cho việc sử dụng vốn huy động thêm. Bất kỳ một doanh nghiệp nào khi tiến hành SXKD đều có thể thiếu vốn, do đó phải huy động thêm vốn. Có nhiều cách huy động vốn như :
+ Vay vốn ngân hàng
+ Phát hành cổ phiếu, trái phiếu
Doanh nghiệp phải tính toán huy động bằng hình thức nào sao cho chi phí trả lãi thấp nhất.
1.5.5. Phương hướng cải tiến công nghệ, kỹ thuật
Đây là nhân tố quyết định mức độ tăng năng suất của doanh nghiệp đảm bảo tăng chất lượng sản phẩm dịch vụ. Vì vậy đổi mới công nghệ là công tác đầu tư có tính chất quyết định đến sự thành bại của doanh nghiệp. Để đổi mới công nghệ theo đúng hướng cần:
đoán đúng nhu cầu thị trường, tính chất cạnh tranh, nguồn lực để có được công nghệ đó.
Đào tạo thêm cán bộ, công nhân viên có đủ kiến thức vận hành công nghệ mới và sử dụng hết công năng của công nghệ mới.
Phần II:Một số khái quát về nhà máy Đất đèn và Hóa chất Tràng Kênh
I. Giới thiệu chung về Nhà máy Đất đèn và Hóa chất Tràng Kênh
1.1. Lịch sử hình thành phát triển của nhà máy.
Tên và địa chỉ của nhà máy
Tên nhà máy : Nhà máy Đất đèn và Hóa chất Tràng Kênh
Địa chỉ :Thị trấn Minh Đức - H.Thủy Nguyên - TP.Hải Phòng
Tên giao dịch: TRACO
Điện thoại: (0313)875146 - fax: (0313)875494 4867
Quá trình phát triển
Nhà máy Đất đèn và Hóa chất Tràng kênh được thành lập ngày 23 tháng 7 năn 1968 theo quyết định số 736 – QĐ - KB2 của Bộ công nghiệp nặng do Bộ trưởng Nguyễn Hữu Mai ký.Tiền thân của Nhà máy Đất đèn và Hóa chất Tràng Kênh là nhà máy Đất đèn Tràng Kênh
Từ ngày thành lập đến nay Nhà máy vừa tròn 40 năm, một chặng đường nhiều biến động , khó khăn và cũng nhiều nỗi lo toan, có lúc tiềm ẩn của sự phá sản tưởng như không thể vượt qua. 40 năm đã ghi nhận đầy đủ những chiến công của cán bộ công nhân viên công ty trên mảnh đất Tràng Kênh lịch sử này.Hôm nay, thế đứng có thể đã vững chắc, uy tín được nâng cao, cùng kiệt khổ đã qua đi sức sống đang trỗi dậy
Từ ngày thành lập Nhà máy đã trải qua 4 giai đoạn chính:
Giai đoạn 1: 1968-1975
Nhà máy ra đời trong chiến tranh vừa sản xuất vừa chiến đấu.Trong giai đoạn này Nhà máy tuyển thêm lao động để đào tạo ngề đất đèn, vừa được cấp trên điều động bổ sung thêm từ các trường công nhân kỹ thuật trong ngành. CBCNV đã đoàn kết, nhiệt tình với ý thức trách nhiệm cao, khẩn trương và có nhiều sáng tạo đã tự thiết kế và chế tạo hầu hết các hạng mục công trình ,hoàn thành một hệ thống dây chuyền sản xuất đất đèn có công suất 1200t/năm.Và mẻ đất đèn đầu tiên Đã được ra lò.Nhiệm vụ di chuyển và phục hồi sản xuất Dất đèn tại Tràng Kênh đã được hoàn thành
Tuy các cơ sở sản xuát bị không quân Mỹ leo thang đánh phá ác liệt nhưng với tinh thần trách nhiệm cao CBCNV vẫn tiếp tục sản xuát chiến đấu
Giai đoạn 2: 1975 – 1989
Phát triển trong hòa bình thống nhất đất nước.Do nhu cầu thị trường trong và ngoài nước đòi hỏi ngày càng cao, nhất là từ năm 1975 sau khi Miền Nam hoàn toàn giả phóng.Song song với hệ thống lò mở rộng, nhà máy đã dần dần đổi mới thiết bị đưa các thiết bị ,đưa các thiết bị mới vào sản xuất
Từ bao khó khăn gian khổ Nhà máy đã phấn đấu vươn lên trở thành một c...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
P Phân tích kết quả báo cáo hoạt động kinh doanh và biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty CPTM và du lịch Hạ Long Tài liệu chưa phân loại 0
L Báo cáo Phân tích và đề xuất biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty TNHH Thiết bị Khoa học và Công nghệ Việt Nhật Tài liệu chưa phân loại 0
A Báo cáo Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở doanh nghiệp thương mại Tài liệu chưa phân loại 0
B Báo cáo Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác văn thư tại Tổng Công ty Thép Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 0
C Báo cáo Một số biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty quảng cáo Vietpen Tài liệu chưa phân loại 0
S Phân tích tình hình tài chính thông qua hệ thống báo cáo tài chính kế toán và các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Công ty Dụng cụ cắt và Đo lường cơ khí Tài liệu chưa phân loại 0
F Báo cáo kiến tập: Thực trạng và biện pháp thúc đẩy xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam sang thị trường EU Luận văn Kinh tế 0
B Phân tích tình hình tài chính thông qua hệ thống báo cáo tài chính kế toán và các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Công ty Dụng cụ cắt và Đo lường cơ khí Luận văn Kinh tế 0
F Báo cáo biện pháp cơ bản nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở Công ty thuỷ sản khu vực I – Hà Nội vì đó là một trong khâu trọng yếu của doanh nghiệp sản xuất như Công ty thuỷ sản khu vực I – Hà nội Tài liệu chưa phân loại 0
G Báo cáo biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm giày thể thao sang thị trường EU của công ty CP đầu tư và sản xuất giày Thái Bình Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top