Jamal

New Member
Download miễn phí Báo cáo Đánh giá tác động môi trường

* Khí thải độc hại: Khí thải được thải ra do các máy móc, các thiết bị xây
dựng chuyên dùng, các phương tiện giao thông vận chuyển vật liệu xây dựng và
phế thải, các động cơ này dùng nhiên liệu (xăng, dầu diesel), khi được đốt cháy
trong động cơ, những loại nhiên liệu này sẽ sinh ra các chất khí có khả năng gây
ô nhiễm môi trường như: Hydrôcarbua (HC), CO, NOx, SOx và bụi. Hệ số ô
nhiễm trong trường hợp này phụ thuộc vào công suất và chế độ vận hành của
các loại phương tiện (chạy không tải, chạy chậm, chạy nhanh, chạy bình
thường).
Khí thải cũng được sinh ra từ các công đoạn hàn: Trong quá trình hàn các
kết cấu thép (đặc biệt là quá trình thi công xây dựng nhà khung thép tiền chế),
các loại hoá chất chứa trong que hàn khi cháy phát sinh ra khói có chứa các chất
độc hại có thể gây ô nhiễm môi trường và sức khoẻ công nhân lao động trực
tiếp. Các nguyên liệu tạo thuốc bọc gồm nhiều loại như: Bột than, titan ôxit,
ilmenit, sắt oxit, đá vôi, ferômangan, mangandioxit, kalisilic, natrisilicat.
Tóm lại, các hoạt động giao thông vận tải, các hoạt động xây dựng tạo mặt bằng, xây dựng các hạng mục công trình, khu sản xuất, khu văn phòng, nhà ăn của công nhân làm tăng nồng độ các chất ô nhiễm môi trường không khí xung quanh. Tác động chủ yếu đến những người dân thuộc thôn Ao Vè, đặc biệt là những công nhân làm việc trực tiếp trên công trường.

b/ Tác động tích cực:
Quá trình xây dựng Nhà máy sản xuất bột gỗ sẽ gián tiếp hay trực tiếp tạo công ăn việc làm cho người lao động địa phương như: Làm công nhân xây dựng trên công trường hay làm dịch vụ trong xã Vô Tranh với mức thu nhập ổn định.
2. Tác động đến môi trường tự nhiên:
a/ Tác động đến môi trường không khí.
Nguồn gây ô nhiễm môi trường không khí trong quá trình thi công xây dựng Nhà máy là: Bụi đất, đá; các loại hơi khí độc hại như: khí SO2, NOx, CO, CO2... phát sinh từ các loại máy xây dựng (máy đóng cọc, máy ủi, máy đầm, máy xúc, máy trộn bê tông...), phương tiện giao thông vận tải; Các công đoạn hàn sì, phun sơn, đánh bóng vật liệu. Ngoài ra còn có các loại khói, hơi kim loại phát sinh từ các máy cắt, máy hàn kim loại... Thời gian thi công xây dựng Dự án dự kiến kéo dài trong khoảng 12 tháng.
* Bụi: Phát sinh từ quá trình nâng cấp, mở rộng tuyến đường vào Nhà máy, công đoạn tạo mặt bằng Nhà máy được xem là nguồn phát sinh bụi đáng kể nhất trong giai đoạn thi công xây dựng. Tác động này gây ra chủ yếu từ các phương tiện giao thông vận tải vận chuyển nguyên vật liệu, máy móc thiết bị. Ảnh
TÀI LIỆU ĐƯỢC CUNG CẤP TẠI DIỄN ĐÀN CUỘC SỐNG XANH VN-ZON.NET
hưởng chủ yTÀI LIỆU CHỈ MANG TÍNH CHẤT THAM KHẢOân sống hai bên đường giao thông mà các loại xe vận tải chạy qua.
* Khí thải độc hại: Khí thải được thải ra do các máy móc, các thiết bị xây dựng chuyên dùng, các phương tiện giao thông vận chuyển vật liệu xây dựng và phế thải, các động cơ này dùng nhiên liệu (xăng, dầu diesel), khi được đốt cháy trong động cơ, những loại nhiên liệu này sẽ sinh ra các chất khí có khả năng gây ô nhiễm môi trường như: Hydrôcarbua (HC), CO, NOx, SOx và bụi. Hệ số ô nhiễm trong trường hợp này phụ thuộc vào công suất và chế độ vận hành của các loại phương tiện (chạy không tải, chạy chậm, chạy nhanh, chạy bình thường).
Khí thải cũng được sinh ra từ các công đoạn hàn: Trong quá trình hàn các kết cấu thép (đặc biệt là quá trình thi công xây dựng nhà khung thép tiền chế), các loại hoá chất chứa trong que hàn khi cháy phát sinh ra khói có chứa các chất độc hại có thể gây ô nhiễm môi trường và sức khoẻ công nhân lao động trực tiếp. Các nguyên liệu tạo thuốc bọc gồm nhiều loại như: Bột than, titan ôxit, ilmenit, sắt oxit, đá vôi, ferômangan, mangandioxit, kalisilic, natrisilicat...
Tóm lại, các hoạt động giao thông vận tải, các hoạt động xây dựng tạo mặt bằng, xây dựng các hạng mục công trình, khu sản xuất, khu văn phòng, nhà ăn của công nhân làm tăng nồng độ các chất ô nhiễm môi trường không khí xung quanh. Tác động chủ yếu đến những người dân thuộc thôn Ao Vè, đặc biệt là những công nhân làm việc trực tiếp trên công trường.
* Tiếng ồn:
Khi thi công các cơ sở hạ tầng của Dự án, các đơn vị thi công sẽ tiến hành khối lượng công việc rất lớn: San lấp nền và thi công các công trình hạ tầng cơ sở. Do vậy, cường độ hoạt động của các xe chở đất cát san lấp tạo mặt bằng, máy xúc, máy ủi san nền và các phương tiện chở vật tư, thiết bị vào lúc cao điểm có thể tới hàng chục các phương tiện hoạt động.
Tiếng ồn sinh ra từ một số phương tiện giao thông và thiết bị phục vụ xây dựng được thống kê trong bảng sau:
Bảng: Mức ồn của các phương tiện giao thông
Phương tiện
Mức ồn phổ biến (dBA)
Mức ồn lớn nhất (dBA)
ôtô tải có trọng tải <3,500 kg 85 103
ôtô tải có trọng tải >3,500 kg 90 105
ôtô cần cẩu 90 110
TÀI LIỆU ĐƯỢC CUNG CẤP TẠI DIỄN ĐÀN CUỘC SỐNG XANH VN-ZON.NET
Máy ủi
TÀI LIỆU CHỈ MANG TÍNH CHẤT THAM KHẢO
93 115
Máy khoan đá 87-90 120
Máy dập bêtông 80-85 100
Máy cưa tay 80-82 95
Máy nén diezen có vòng quay rộng 75-80 97
Máy đóng búa 1,5 tấn 70-75 87
Máy trộn bêtông bằng diezen 70-75 85
Nguồn: NAZT- WHO
Tiếng ồn đo được trong môi trường lao động được đánh giá theo tiêu chuẩn TCVN: 3985 - 1999. Tiếng ồn chung tối đa hay tiếng ồn chung cho phép trong suốt ca lao động 8 giờ không được vượt quá 85 dBA, mức cực đại không được vượt quá 115 dBA.
Thời gian làm việc còn lại trong ngày làm việc chỉ được tiếp xúc với tiếng ồn dưới 80 dBA.
Như vậy, mức áp âm tại khu vực dự án trong quá trình triển khai xây dựng các hạng mục công trình sẽ rất lớn và có khả năng lớn hơn các giới hạn cho phép. Mức áp âm cực đại cũng có thể vượt quá 115 dBA nếu các thiết bị và phương tiện làm việc không đảm bảo các thông số kỹ thuật nhằm giảm tiếng ồn.
Tiếng ồn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cán bộ thi công trên công trường, hiệu quả thi công và sức khoẻ của cộng đồng dân cư. Nhưng do khu vực dự kiến triển khai Dự án không nằm sát khu dân cư tập trung nên tác động này chủ yếu ảnh hưởng đến công nhân lao động trên công trường.
* Rung động:
Nguyên nhân gây sự rung động trong quá trình xây dựng chủ yếu do các thiết bị như: Máy đột dập, máy búa đóng cọc, xe lu rung, đầm rung hay do các phương tiện giao thông có trọng tải lớn. Nhìn chung, rung động chỉ tác động chủ yếu trong phạm vi 20m, ngoài phạm vi 100m sự rung động này hầu như không có tác động ảnh hưởng. Do vậy ảnh hưởng của rung động đến khu dân cư là hầu như không có. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng vẫn phải có những biện pháp phòng ngừa, giảm thiểu rung động.
Nhưng do Dự án nằm sát suối nên các biện pháp nhằm giảm thiểu tác động gây sạt nở bờ suối và tắc dòng chảy thì Chủ Dự án cần đặc biệt quan tâm.
b/ Tác động đến môi trường nước.
* Nước mưa chảy tràn:
TÀI LIỆU ĐƯỢC CUNG CẤP TẠI DIỄN ĐÀN CUỘC SỐNG XANH VN-ZON.NET
Khu vựTÀI LIỆU CHỈ MANG TÍNH CHẤT THAM KHẢOsát suối Ao Vè và suối Đồng Mận. Do vậy, ảnh hưởng của nước mưa chảy tràn và nguy cơ làm giảm chất lượng nước suối trong khu vực là rất lớn. Nước mưa khi chảy tràn sẽ cuốn theo đất, đá, các chất rắn lơ lửng xuống, tác động chủ yếu là làm tăng độ đục, giảm độ truyền ánh sáng trong nước, làm tắc dòng chảy của suối. Trong quá trình thi công xây dựng cần có các biện pháp nhằm giảm thiểu các tác động này.
* Nước thải sinh hoạt:
Trong quá trình xây dựng Nhà máy thường xuyên có khoảng 50 công nhân làm việc trên công trường, nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt khoảng 3 m3/ngày, thải ra khoảng 2,7 m3 nước thải/ngày. Nguồn nước phục vụ sinh hoạt của công nhân trong giai đoạn xây dựng được lấy từ các giếng khoan trong khu vực Dự án.
Nước thải sinh hoạt chủ yếu chứa các chất cặn bã, các chất lơ lửng (SS), các hợp chất hữu cơ (BOD5 ), các chất dinh dưỡng (NO3-, PO4-) và các vi sinh vật. Nguồn nước thải này phải được xử lý đạt tiêu cho phép theo TCVN: 6772 - 2000 (mức II) trước khi thải ra nguồn tiếp nhận (suối Ao Vè và suối Đồng Mận).
Theo tài liệu thống kê cho thấy, tải lượng các chất ô nhiễm trong nước thải sinh hoạt của mỗi người thải ra hàng ngày là:
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Báo cáo tự đánh giá theo tiêu chuẩn AUN-QA Luận văn Kinh tế 0
D Quy trình đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ trong kiểm toán báo cáo tài chính do công ty TNHH KPMG Việt Nam thực hiện Luận văn Kinh tế 2
D Hoàn thiện quy trình đánh giá trọng yếu và rủi ro kiểm toán trong kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty TNHH Kiểm toán và Định giá Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình đánh giá trọng yếu và rủi ro kiểm toán trong kiểm toán Báo cáo tài chính do Công ty Kiểm toán Việt Nam thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Xác lập mức trọng yếu và đánh giá rủi ro kiểm toán trong giai đoạn lập kế hoạch kiểm toán báo cáo tài chính Luận văn Kinh tế 0
D Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án xây dựng Nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu Quốc Ái Khoa học Tự nhiên 0
L phân tích các Báo cáo tài chính của công ty trong ba năm: 2006, 2007, 2008 để đánh giá thực trạng tài chính của công ty CP phát triển nhà Thủ Đức Kiến trúc, xây dựng 0
D Báo cáo ĐTM đánh giá tác động môi trường công ty thủy sản PROCIMEX Luận văn Sư phạm 0
H đánh giá và đề xuất phương hướng hoàn thiện quy trình kiểm toán Báo cáo tài chính và kiểm toán chu trình bán hàng và thu tiền Luận văn Kinh tế 0
L Đánh giá việc lập và trình bày Báo cáo lưu chuyển tiền tệ theo chế độ kế toán hiện hành Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top