Download miễn phí Báo cáo Khái quát chung về công ty TNHH xây dựng công trình Hưng Thịnh
Công ty xây dựng công trình Hưng Thịnh là một đơn vị hạch toán kinh doanh độc lập, có tư cách pháp nhân. Công ty tổ chức bộ máy quản lý như sau:
+ Ban giám đốc: Điều hành chỉ đạo trực tiếp các hoạt động thường ngày của các phòng ban, phân xưởng và các nhân viên giúp việc cho ban giám đốc. Giám đốc chịu trách nhiệm trước hội đồng quản trị về việc thực hiện quyền và nghĩa vụ được giao.
+ Phòng tổ chức hành chính: Gồm các chuyên viên làm nhiệm vụ tổ chức, quản lý, sắp xếp cán bộ và lao động trong Công ty, xây dựng các kế hoạch đào tại cán bộ công nhân viên, hướng dẫn việc thực hiện các chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội .
+ Phòng tài chính kế toán: Có nhiệm vụ ghi chép, phản ánh các nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty một cách đầy đủ, kịp thời theo quy định nhằm cung cấp thông tin cho các đối tượng quan tâm, đặc biệt là để phục vụ cho việc quản lý và điều hành Công ty của ban Giám đốc.
+ Phòng kinh doanh: Lập kế hoạch và tổ chức kinh doanh của Công ty. Hiện nay, bộ phận marketing trực thuộc phòng kinh doanh.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2013-12-27-bao_cao_khai_quat_chung_ve_cong_ty_tnhh_xay_dung_c.bBH7S6xYBy.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-50666/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Khái quát chungvề công ty TNHH xây dựng công trình Hưng thịnh
Quá trình hình thành và phát triển của Công ty
Công ty TNHH xây dựng công trình Hưng Thịnh, viết tắt là: HưngThịnh Co, LMT có trụ sở giao dịch tại Yên Duyên, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, được thành lập theo quyết định số: 043972, ngày 07/12/1994 của phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội. Đây là Công ty TNHH có hai thành viên trở lên, là doanh nghiệp hạch toán kinh doanh độc lập, tự chủ về kinh tế.
Công ty ra đời bao gồm 04 thành viên góp vốn là:
Số
TT
Tên thành viên
Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú
Giá trị góp vốn ( đồng)
Tỷ lệ vốn góp ( % )
1
Trần Bảo Vĩnh
Số nhà 16, tập thể Cty VTTBGTH, phường Nhân Chính – Thanh Xuân – Hà Nội
310.000.000
34.25
2
Nguyễn Ngọc Sơn
Số nhà 57, tập thể Cty cơ khí SC cầu đường bộ II, phường Thanh Trì - Hoàng Mai – HN
305.000.000
33.7
3
Trần Quang Khang
Số nhà 26 tập thể cơ khí SC cầu đường bộ II, phường Thanh Trì - Hoàng Mai – HN
240.000.000
26.52
4
Nguyễn Thị Nhi
Số nhà 15, ngõ 403, đường Nguyễn Văn Linh- Phúc Đồng – Long Biên - HN
50.000.000
5.52
Ngành nghề kinh doanh chủ yếu của công ty là:
Sửa chữa sản phẩm cơ khí, tân trang các thiết bị thi công công trình giao thông
Sản xuất má phanh ô tô các loại
Sản xuất bao bì carton.
Kinh doanh vật liệu xây dựng.
Tiền thân của Công ty là một tổ nghiên cứu gồm 04 người với mục đích ban đầu là nghiên cứu để sản xuất tấm lợp Fibeociment. Lúc đầu, cùng với sự năng động, nhiệt tình của các thành viên trong Công ty và đội ngũ nhân công có trình độ kỹ thuật, tay nghề cao, công việc kinh doanh tiến triển rất tốt.
Đến năm 1997, với sự mở cửa của nền kinh tế, hàng ngoại ồ ạt tràn vào thị trường Việt Nam, đặt sản phẩm của Công ty trước sự cạnh tranh gay gắt của các sản phẩm hàng ngoại với công nghệ cao, hiện đại. Mặc dù chất lượng sản phẩm của Công ty rất tốt, giá cả lại phù hợp nhưng xu hướng chuộng hàng ngoại hơn hàng nội đã ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình sản xuất, làm ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả hoạt động của Công ty.
Tháng 5-1997, do việc sản xuất tấm lợp Fibeociment không đem lại hiệu quả kinh tế cao nên Công ty đã cho phép phân xưởng ngừng sản xuất mặt hàng này. Thay vào đó, công ty chuyển sang sản xuất 02 mặt hàng là má phanh ô tô và bao bì carton sóng các loại.
Từ đó đến nay, hai loại mặt hàng này trở thành sản phẩm chủ yếu và được đưa vào kế hoach sản xuất hàng năm của Công ty. Với sự đầu tư nhiều dây truyền máy móc, thiết bị có công nghệ hiện đại, tạo thành một vòng tròn làm việc khép kín cùng với đội ngũ công nhân viên có tay nghề kỹ thuật cao, nhiệt tình trong công việc đã giúp Công ty phát triển lớn mạnh, tạo được nhiều uy tín đối với khách hàng. Sản phẩm của Công ty đạt chất lượng tốt, được nhiều khách hàng ưa chuộng và được tin dùng. Công ty chủ yếu là sản xuất sản phẩm theo đơn đặt hàng của khách hàng và được điều chỉnh mẫu mã tuỳ theo yêu cầu khách hàng.
Sau đây là một số chỉ tiêu của Công ty biểu hiện qua các năm
Chỉ tiêu
ĐVT
Thực hiện năm 2003
Thực hiện năm 2004
Kế hoạch năm 2005
Tổng vốn kinh doanh
Đồng
42.269.062.329
59.223.254.492
68.000.000.000
Giá trị tổng sản lượng
Đồng
17.492.444
18.388.566
20.000.000
Sản lượng sx má phanh
KG
120.000
230.000
250.000
Sản lượng sx bao bì
M2
4.437.400
5.548.500
8.000.000
Tổng quỹ lương
Đồng
3.188.766
3.975.387
4.000.000
Khấu hao TSCĐ
Đồng
17.288.620
20.599.750
20.000.000
Tổng doanh thu
Đồng
37.193.648.000
48.280.758.000
60.000.000.000
Lợi tức gộp
Đồng
9.755.928.905
9.987.908.113
15.000.000.000
Nguồn : Tài liệu của Công ty
Năm 2004, là năm thứ 3 trong tổng chiến lược phát triển tăng tốc của Công ty, là năm Công ty thực hiện phương châm đột phá trong sản xuất và đầu tư xây dựng đổi mới công nghệ và đa dạng hoá sản phẩm để xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật đủ mạnh tạo thế và lực để Công ty thực hiện các mục tiêu đa dạng hoá sản phẩm, mở rộng quy mô sản xuất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường cũng như sự đổi mới của đất nước. Vì vậy, mục tiêu đặt ra của năm 2005 là:
Làm chủ kỹ thuật chuyên nghành, đặc biệt là kỹ thuật in ốp sét, duy trì nhịp độ phát triển sản xuất kinh doanh có lãi, tăng đóng góp cho ngân sách nhà nước và cải thiện đời sống cán bộ công nhân viên.
Duy trì môi trường kỷ luật và tác phong công nghiệp
Tiến tới việc tổ chức cổ phần hoá cho công ty theo chế độ quy định của Nhà nước
Xây dựng hành lang pháp lý nội bộ phù hợp với cơ chế cổ phần hoá.
Một số đặc điểm của Công ty
Đặc điểm tổ chức sản xuất của Công ty
Hiện tại Công ty có 2 phân xưởng sản xuất chính là phân xưởng sản xuất má phanh ô tô các loại và phân xưởng sản xuất bao bì carton. Ngoài ra, Công ty còn có một tổ cơ khí có nhiệm vụ sửa chữa, bảo dưỡng các máy móc thiết bị phục vụ cho sản xuất chính.
Phân xưởng má phanh: Đứng đầu phân xưởng là quản đốc, có nhiệm vụ điều hành chung, chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ hoạt động sản xuất và cung cấp thông tin cho ban giám đốc Công ty. Cơ cấu tổ chức sản xuất của phân xưởng gồm các bộ phận:
+ Tổ trộn
+ Tổ hoàn thiện
+ Tổ ép
+ Bộ phận quản lý phục vụ
Các tổ trưởng đứng đầu các tổ có trách nhiệm giúp đỡ quản đốc phân xưởng hoàn thành trách nhiệm được giao.
Phân xưởng bao bì carton: Đứng đầu phân xưởng là quản đốc, cơ cấu phân xưởng như sau:
+ Tổ cắt
+ Tổ ghim, dán cạnh hộp
+ Tổ làm máy
+ Bộ phận quản lý
+ Tổ in.
Đặc điểm quy trình công nghệ sản xuất.
Đặc điểm quy trình công nghệ sản xuất má phanh ô tô
Hiện tại, Công ty đang sản xuất nhiều loại má phanh cung cấp cho các loại ô tô lớn như ZIL. KAMAZ, IFA… đến các loại ô tô con và theo yêu cầu của thị trường, nhà máy cũng sản xuất má phanh xe máy. Quy trình công nghệ khá đơn giản và mang tính thủ công là chủ yếu, kết thúc quy trình sản xuất chỉ cho ra một loại sản phẩm
Sơ đồ: Quy trình công nghệ sản xuất má phanh
Khoan
Mài trong
Mài ngoài
Trộn NVL
Nhập kho TP
KCS
ép nóng
+Trộn khô:
Amiăng được đánh nổi, sấy khô ở độ ẩm < 1%
Cân từng loại vật liệu theo đơn phối liệu.
Đưa amiăng vào trộn, đậy nắp cho máy hoạt động trong vòng 15 phút.
+ Trộn tiếp nhựa, bột màu phụ pha trong thời gian 25 phút, trộn tiếp mạt đồng trong 5 phút để lắng trong 5 phút.
Công việc này hoàn toàn làm thủ công nên rất độc hại.
+ ép nóng tạo sản phẩm: Vật liệu đã trộn được đổ vào khuôn, dùng máy ép thuỷ lực 100 tấn, 200 tấn, 400 tấn để ép tạo sản phẩm.
+ Lưu hoá: các sản phẩm đã được tạo ra sau khi ép nóng sẽ được đưa vào một thiết bị có tác dụng giữ cho sản phẩm trong điều kiện lý tưởng để đảm bảo được độ bền và các tiêu chuẩn về kỹ thuật. Tuy nhiên, do công đoạn ra khỏi quy trình sản xuất này.
+ Hoàn thiện sản phẩm:
Mài: Sau khi ép, mặt cong ngoài của sản phẩm được mài để khớp với vành tăng – bua ô tô, mặt cong trong cũng được mài để khớp với mặt cong của xương phanh. Quá trình được tiến hành trên các máy chuyên dùn...