tieuyeutinhnghich_foreverloveyou
New Member
Download miễn phí Báo cáo Nghiên cứu sự biết đến và khuynh hướng tiêu dùng của người dân Đà Nẵng đối với mặt hàng điện thoại Mobell
II. Kế hoạch nghiên cứu:
1. Phương pháp nghiên cứu
2. Sử dụng nghiên cứu mô tả, phương pháp điều tra, công cụ là phỏng
vấn trực tiếp và bảng câu hỏi.
3. Tổ chức thu thập dữ liệu: nhóm gồm 5 thành viên, vói 200 bản câu
họi được chia đều cho mọi người. Mỗi người thu thập những khu vực
khác nhau, sau khi thu thập đủ sẽ tập hợp lại để xử lý
4. Kế hoạch lấy mẫu:
5. Cách lấy mẫu: ngẫu nhiên, phi xác suất
6. Đơn vị lấy mẫu: Các trường đại học, gia đình, cửa hàng
7. Qui mô mẫu: 200 hộ
8. Kế hoạch phát triển bảng câu hỏi
Bản câu hỏi được thiết kế như sau:
Giới thiệu về vấn đề nghiên cứu
Lý do khách hàng sử dụng điện thoại
Đánh giá chung của khách hàng về sản phẩm điện thoại
Mẫu mã
Tính năng, chất lượng
Giá cả
Hậu mãi
Mong muốn của khách hàng về loại điện thoại trong tương lai.
Ý kiến đóng góp của khách hàng về việc nâng cao chất lượng sản
phẩm điện thoại Mobell
Thông tin của người được phỏng vấn
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2013-11-15-bao_cao_nghien_cuu_su_biet_den_va_khuynh_huong_tie.SCOX4wTPo2.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-45274/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Nghiên Cứu Marketing- 1 -
BÀI BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU :
NGHIÊN CỨU SỰ BIẾT ĐẾN VÀ KHUYNH HƯỚNG TIÊU DÙNG
CỦA NGƯỜI DÂN ĐÀ NẴNG ĐỐI VỚI MẶT HÀNG ĐIỆN THOẠI
MOBELL.
I. Mục tiêu nghiên cứu của dự án:
1. Bối cảnh nghiên cứu:
Công ty nghiên cứu : Siêu thị điện thoại Nam Á
Sản phẩm nghiên cứu: điện thoại Mobell
Tình hình hoạt động của doanh nghiệp:
Trong những năm qua Nam Á đã hoạt động rất hiệu quả trong lĩnh vực kinh
doanh điện thoại di động. Luôn nằm trong top những công ty hàng đầu trong việc
mua bán các loại điện thoại di động tại Đà Nẵng, cùng với các đối thủ khác như:
Thế Giới Di Động,Viettel, FPT…. Các sản phẩm mobell của công ty bao gồm :
Mobell M560, 270, 390i, 360i….
2. Tình hình thị trường:
Ngày nay với nền kinh tế phát triển với sự phát triển công nghệ khoa học
trong nhiều lĩnh vực khác nhau, và đặc biệt là việc liên lạc trao đổi thông tin con
người với con người không chỉ là những công cụ truyền thông như internet, qua
các báo chí …. Ngày nay việc truyền thông không còn xa lạ đối với người dân
bằng những chiếc điện thoại di động đã làm cho việc trao đổi thông tin nhanh
chóng hơn. Với sự suất hiện của các hãng điên thoại đại gia nổi tiếng như: Nokia,
Samsung, HTC, LG, Sony Ericsson, Apple, Blackberry ….đả tạo ra một dấu ấn
vượt bậc. với xu hướng phát triển của người tiêu dùng ngày nay sản phẩm không
những đẹp, bền mà nó phù hợp với giá cả.
Năm 2009 vừa qua do sự ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn
cầu, nó đã tác động đến thị trường nội địa nói chung và thị trường Đà Nẵng nói
riêng,nhu cầu mua sắm tiêu dùng bị giảm. Trước tình hình đó, Mobell đã có nhiều
hình thức khuyến mại,giảm giá kích thích nhu cầu mua sắm của người dân. Tuy
nhiên xu hương tiêu dùng sản phẩm củng không được tăng cao.
Đà Nẵng là một thành phố trẻ của cả nước, với một thành phố có số lượng
dân trẻ cao, mức sống hiện đại là thành phố năng động, vậy việc xu hướng người
tiêu dùng đối với điện thoại di động sẻ ra sao.?
Tình hình thị trường : thị trường ngày nay với sự cạnh tranh khốc liệt giữa
các hãng điện thoại cuộc chạy đua về công nghệ diễn ra liên tục đó là một trong
những thách thức cho hãng điện thoại Mobell, mặt khác với xu hướng người tiêu
dùng họ cân nặng về giá cả đó là một trong những cơ hội cho sản phẩm Mobell
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software
For evaluation only.
Nghiên Cứu Marketing
- 2 -
Cơ hội:
Mức sống ngày càng cao,thu nhập gia tăng nên yêu cầu về liên
lạc, giải trí ngày càng gia tăng
Giá thành của sản phẩm phải chăng (thường từ 1 triệu đến 2 triệu)
Thách thức:
Nhiều đối thủ cạnh tranh trong ngành
Xuất hiện trên thị trường muộn, thường bị hiểu nhầm là hàng kém
chất lượng
Sự xuất hiện nhiều sản phẩm kém chất lượng giả danh các sản
phẩm của các nhãn hiệu nổi tiếng
3. Vấn đề nghiên cứu:
Đánh giá của khách hàng về điện thoại Mobell hiện tại
Mong muốn của khác hàng về điện thoại trong tương lai/
4. Mục tiêu nghiên cứu:
Tìm hiểu loại điện thoại mà khách hàng đang sử dụng
Đánh giá chung của khách hàng về mặt hàng điện thoại Mobell
Mức độ biết đến điện thoại Mobell của khách hàng
Mức giá của điện thoại mà khách hàng chấp nhận được
Xu hướng người tiêu dùng mua điện thoại trong tương lai
5. Phạm vi nghiên cứu:
Xu hướng tiêu dùng mặt hàng điện thoại của người dân Đà Nẵng
trong thời gian tới.
Mức độ nghiên cứu: Tiến hành điều tra mô tả
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software
For evaluation only.
Nghiên Cứu Marketing
- 3 -
6. Giả thuyết nghiên cứu:
Trị giá máy điện thoại có ảnh hưởng đến loại máy đang dùng
Thu nhập có quan hệ với mức giá chấp nhận
7. Vấn đề quyết định: Công ty nên cải tiến sản phẩm hay tung ra thị
trường sản phẩm mới.
II. Kế hoạch nghiên cứu:
1. Phương pháp nghiên cứu
2. Sử dụng nghiên cứu mô tả, phương pháp điều tra, công cụ là phỏng
vấn trực tiếp và bảng câu hỏi.
3. Tổ chức thu thập dữ liệu: nhóm gồm 5 thành viên, vói 200 bản câu
họi được chia đều cho mọi người. Mỗi người thu thập những khu vực
khác nhau, sau khi thu thập đủ sẽ tập hợp lại để xử lý
4. Kế hoạch lấy mẫu:
5. Cách lấy mẫu: ngẫu nhiên, phi xác suất
6. Đơn vị lấy mẫu: Các trường đại học, gia đình, cửa hàng
7. Qui mô mẫu: 200 hộ
8. Kế hoạch phát triển bảng câu hỏi
Bản câu hỏi được thiết kế như sau:
Giới thiệu về vấn đề nghiên cứu
Lý do khách hàng sử dụng điện thoại
Đánh giá chung của khách hàng về sản phẩm điện thoại
Mẫu mã
chức năng, chất lượng
Giá cả
Hậu mãi
Mong muốn của khách hàng về loại điện thoại trong tương lai.
Ý kiến đóng góp của khách hàng về việc nâng cao chất lượng sản
phẩm điện thoại Mobell
Thông tin của người được phỏng vấn
9. Nguồn dữ liệu
Nguồn thứ cấp:
Báo, tạp chí, internet
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software
For evaluation only.
Nghiên Cứu Marketing
- 4 -
Nguồn sơ cấp:
Nguồn thu thập qua điều tra tại các trường học, hộ gia đình, cửa hàng
10. Thời gian hoàn thành các bước công việc của dự án
Công việc Thời gian hoàn thành ( tuần)
Đề xuất ý tưởng 1
Ý tưởng được phê duyệt 1
Lập kế hoạch nghiên cứu 1
Kế hoạch được phê duyệt 1
Thiết kế bảng câu hỏi 1
Kế hoạch lấy mẫu 1
Test thử bảng câu hỏi 1
Hoàn thiện bảng câu hỏi và in 1
Thu thập dữ liệu 2
Mã hóa 1
Chuẩn bị phân tích 1
Nhập dữ liệu 1
Phân tích dữ liệu 1
Viết báo cáo 1
11. Chi phí thực hiện nghiên cứu:
Các loại chi phí VND
Mua tài liệu và in bản câu hỏi 300.000
Chi phí đi lại 200.000
Chi phí liên lạc 100.000
Chi phí khác 200.000
Tổng 800.000
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software
For evaluation only.
Nghiên Cứu Marketing
- 5 -
III. Bảng câu hỏi:
a. Nội dung:
BẢNG CÂU HỎI THĂM DÒ VỀ
THỊ TRƯỜNG ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG TẠI ĐÀ NẴNG
Xin chào anh (chị) chúng tui là những sinh viên khoa QTKD của trường Đại học
Kinh Tế .Chúng tui đang thực hiện một cuộc khảo sát về sự biết đến và khuynh
hướng tiêu dùng của người dân Đà Nẵng về mặt hang di động nhằm phục vụ cho
môn học,chúng tui rất trân trọng ý kiến của anh (chị).Xin anh (chị) vui lòng dành ít
thời gian và cho phép chúng tui phỏng vấn một số câu hỏi để thực hiện tốt cuộc
nghiên cứu này.Xin chân thành Thank anh (chị).
Tên:……………………………………. Giới tính: …………………….
Nghề nghiệp :………………………………………...........................................
Địa chỉ:………………………………………………ĐT:………………..
Email: ............................................................... ................................................
Câu 1: Hiện tại anh (chị ) đang sử dụng điện thoại di động của hãng nào ?
Nokia Sony Ericsson Samsung
Mobell Hãng khác……………….
Câu 2 : Trị giá máy điện thoại di động mà anh (chị) đang sử dụng (VNĐ) ?
Dưới 2 triệu Từ 2-4 triệu
Từ 4-6 tri