Chetan

New Member

Download miễn phí Báo cáo thực tập tại Cổ phần vật tư và thiết bị toàn bộ Matexim





Trong những năm gần đây, sự tăng trưởng doanh thu xuất khẩu của mặt hàng mây tre đan cũng khá cao, năm 2007 tăng 6894 triệu đồng so với năm 2006.Tuy nhiên, tỷ trọng của mặt hàng này lại có xu hướng giảm nhẹ.Giảm từ 0,5~6%.Một số ít loại thì tăng cũng rất ít 0,2%.
Như chúng ta đã biết, mặt hàng Mây tre đan là hàng thủ công mỹ nghệ, công ty chỉ sản xuất một phần rất nhỏ mà chỉ thu mua lại của các làng nghề , cơ sở sản xuất, hợp tác xã trong nước và tiến hành xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, do đó các quyết định về sản phẩm bao gồm : đảm bảo chất lượng và ổn định chất lượng hàng xuất khẩu.
Công ty thường có sự lựa chọn kỹ càng trong việc lựa chọn sản phẩm, xúc tiến và luôn đảm bảo được sự đa dạng cho sản phẩm.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

I.Tóm tắt sơ lược về công ty:
1.Công ty Matexim:
-Công ty Cổ phần vật tư và thiết bị toàn bộ, tên giao dịch quốc tế: MATERIAN AND COMPLETE EQUIPMENT EXPORT - IMPORT CORPORATION, tên viết tắt : MATEXIM
-Trụ sở: Số 36(km số 3) Đường Phạm Văn Đồng-Từ Liêm-Hà Nội
-Email:[email protected]
-Website: www.matexim.com.vn
Công ty hiện đang tổ chức và quản lý 10 thành viên đơn vị trực thuộc ,trụ sở ở Hà Nội và các thành phố khác khắp 3 miền: Bắc, Trung, Nam.
Chi nhánh Matexim Bắc Kạn.
Chi nhánh vật tư Thái Nguyên.
Xí nghiệp sản xuất và kinh doanh dịch vụ.
Xí nghiệp thương mại dịch vụ .
Xí nghiệp kinh doanh xe và phụ tùng.
Cửa hàng HONDA uỷ nhiệm Matexim3.
Chi nhánh vật tư Nam Hà Nội.
Công ty Cổ phần vật tư và thiết bị toàn bộ tại Đà Nẵng.
Chi nhánh vật tư Tây Nguyên.
Chi nhánh Thành phố HCM.
2.Chức năng , nhiệm vụ của công ty:
Gồm: sản xuất, đại lý, dịch vụ, đặc biệt đáng chú ý là: hoạt động kinh doanh và xuất nhập khẩu. Cụ thể lĩnh vực này bao gồm: Vật tư, thiết bị xây dựng, vật liệu, trang trí nội thất, thiết bị văn phòng, hàng tiêu dùng, kim loại đen,mầu,khoáng sản, than đá, thiết bị lẻ,phương tiện giao thông vận tải,sp chế biến nông lâm thuỷ hải sản,phân bón, hoá chất, vật tư nông nghiệp, thiết bị công cụ y tế, nhà ở bất động sản,điện, các sp ngành công nghiệp,sp thủ công mỹ nghệ, mây tre đan.
Có thể nói công ty đây là công ty hoạt động rất đa dạng trong các lĩnh vực khác nhau, đánh giá tổng thể năm 2007 là năm thành công của công ty trên mọi lĩnh vực. Tuy nhiên lĩnh vực kinh doanh hiện nay đang có khá nhiều biến động và tỷ lệ cơ cấu trong doanh thu mà mặt hàng thủ công mỹ nghệ (bao gồm mây tre đan chiếm 23-24%) mang lại cho doanh nghiệp chỉ chiếm % còn khá khiêm tốn-1,5%(2006); 3,4%(2007) tức:
+2006 doanh thu của mây tre đan chiếm 0.00345% tổng doanh thu.
+2007 doanh thu của mây tre đan chiếm 0.00782% tổng doanh thu.
Bởi vậy trong bài thảo luận này, nhóm chúng em xin được đề cập đến vấn đề: “Kế hoạch Marketing nhằm phát triển thị trường xuất khẩu mây tre đan của công ty MATEXIM ”.
II. Phân tích bối cảnh:
1.Phân tích tình hình hiện tại:
*Các yếu tố bên trong:
-Về công ty:
Trong lĩnh vực kinh doanh,uy tín và thương hiệu của công ty ngày càng được củng cố ở thị trường trong và ngoài nước.Kim nghạch xuất khẩu và doanh thu bán hàng ngày càng tăng.Cụ thể doanh thu toàn công ty đạt 1.151.125 triệu VNĐ(2007) tăng 155% so với năm 2006.Công tác quản lý tài chính được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật Nhà Nước.Thu nhập của cán bộ công nhân viên cũng đang ngày càng tăng lên.
-Đồng thời Công ty chưa có bộ phận marketing chuyên trách. Các hoạt động xúc tiến do các phòng ban trong công ty phối hợp thực hiện.
-Về sản phẩm mây tre đan:
Công ty hiện đang có nền tảng cơ bản để phát triển nhóm hàng mây tre đan, bởi công ty hiện cũng khá thành công về mảng mặt hàng này.Đồng thời sản phẩm mây tre đan của công ty được đánh giá là có giá cả hợp lý và phù hợp với thu nhập của những thị trường xuất khẩu.
*Các yếu tố bên ngoài:
-Môi trường vĩ mô:
+Môi trường kinh tế:
Đảng và Nhà nước chủ trương phát triển nền kinh tế nhiều thành phần theo hướng đa dạng hoá,đa phương hoá=> rất thuận lợi cho công ty trong vấn đề XK nghành hàng này.
+Môi trường pháp lý:
Mức thuế áp dụng cho hàng mây tre đan là 0% và Nhà nước có nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển.
+Điều kiện tự nhiên:
Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa,Việt Nam là quốc gia có nghề mây tre đan phát triển và đa dạng bậc nhất thế giới.Có nhiều làng nghề truyền thống.Người dân rất sáng tạo trong công việc này.
+Công nghê:
Đây là mặt hàng thủ công truyền thống thường được làm bằng tay,chỉ sử dụng công nghệ trong khâu tẩm ướp,chế biến giúp cho sản phẩm không bị mối mọt...tuy nhiên công nghệ này còn chưa thực sự đạt được kết quả như mong muốn.
-Môi trường vi mô:
+Người tiêu thụ:
Vì mặt hàng này công ty đang hướng tới thị trưòng XK, bởi vậy nhóm tiêu thụ sản phẩm của công ty hiện nay bao gồm : Nhật, Mỹ, Các nước EU, Các nước Đông Bắc Á, Malayxia, Các nước khác...
+Người cung ứng:
Công ty thu mua từ một số làng nghề dân tộc của Việt Nam như: Thôn Lưu Thượng - Xã Phú Túc - Phú Xuyên - Hà Tây,Phú Vinh-Hà Tây, Làng đan lát Bao La(Xã Quảng Phú - Huyện Quảng Điền - Tỉnh Thừa Thiên Huế), Làng mây tre đan Đỗ Xuyên( Xã Đỗ Xuyên - Huyện Thanh Ba - Tỉnh Phú Thọ)...Tuy nhiên khả năng cung ứng hiện nay của họ còn hạn chế.
+Các đối thủ cạnh tranh:
Bao gồm cả ở thị trường trong nước(1120 doanh nghiệp cùng chức năng và phạm vi kinh doanh )và thị trường ngoài nước(Trung Quốc, Thái Lan...)
2.Dự báo thay đổi trong tương lai:
Trong tương lai tới, Mặt hàng mây tre đan cũng sẽ có những vị thế nhất định và đồng thời được nhiều người yêu thích lựa chọn bởi:
+Tính thân thiện của sản phẩm đối với người sử dụng.
+Giá thành làm từ các sản phẩm mây tre đan ứng dụng vào cuộc sống cũng thường rẻ hơn so với các sản phẩm cùng loại .
Tuy nhiên khi cuộc sống ngày càng nâng cao hơn, chắc chắn sự đòi hỏi:
+Về sản phẩm cũng khắt khe hơn về chất lượng, mẫu mã
Đồng thời sẽ có ngày càng nhiều sự tham gia của các đối thủ cạnh tranh trên cả thị trường trong và ngoài nước.
3.Phân tích SWOT:
S
S1 –Matexim là Doanh nghiệp xuất nhập khẩu có danh tiếng tại VN hiện nay.
S2 - Trở thành công ty cổ phần (năm 2007), phát hành cổ phiếu đã giúp tăng vốn điều lệ lên 2 lần, tăng vốn cho hoạt động KD
S3 – Ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên giàu năng lực và kinh nghiệm.
S4– Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động và thân thiện.
W
W1 – Công ty mới chỉ xây dựng được bộ tiêu chuẩn ISO 9000.
W2 – Quy mô sản xuất của công ty còn khá nhỏ, để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu còn phụ thuộc vào việc thu mua sản phẩm từ các làng nghề.
W3 - Bộ máy tổ chức của công ty còn cồng kềnh.
O
O1 –Năm 2007, Việt Nam gia nhập WTO.
O2 – Nhà nước quan tâm ưu đãi &có nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ phát triển.
O3 - Vấn đề giữ gìn và phát huy truyền thống văn hoá dân tộc ngày càng được coi trọng.
SO
S1O1 - Mở rộng thị trường sang các nước khác không chỉ gói gọn ở 3 thị trường là EU, Mỹ, Nhật Bản.
WO
W1O2 – Xây dựng các hệ thống quản lý ISO 14000, HACCP để đảm bảo yêu cầu chặt chẽ về chất lượng của các thị trường nhập khẩu khó tính.
T
T1 - Hoạt động X-NK của công ty chịu sự chi phối và ràng buộc bởi các hiệp định song phương và đa phương.
T2 – Tuân thủ đúng những tiêu chuẩn về kỹ thuật và chất lượng của các nước NKhẩu
T3 - Nguồn cung ứng không ổn định.
T4 - Mức độ và quy mô cạnh tranh đang diễn ra ngày càng sâu sắc và rộng lớn.
ST
S2T4 - Dựa vào tiềm lực của công ty và tranh thủ sự quan tâm của Nhà nước nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.
WT
W2T3 - Tạo mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp nguyên phụ liệu và các làng nghề để ổn định nguồn cung phục vụ cho xuất khẩu.
III. Xác lập mục tiêu Marketing và chiến lược Marketing:
1.Xác lập mục tiêu Marketing:
* Mục tiêu dài hạn: 3-5 năm
+Đưa công ty vươn xa hơn trên thị trường t...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top