Download Báo cáo Thực tập tại công ty bảo việt Nhân thọ Hà Nội miễn phí



MỤC LỤC
Lời mở đầu. 1
1.Quá trình hình thành và phát triển của Bảo Việt Nhân Thọ Hà Nội 2
2.Bộ máy tổ chức 7
2.1.Ban giám đốc 7
2.2.Các phòng chức năng 8
3.Kết quả kinh doanh của công ty trong những năm gần đây 10
3.1.Các sản phẩm Bảo Việt Nhân Thọ Hà Nội đang triển khai 10
3.2.Thực trạng hoạt động kinh doanh 12
3.2.1Những thành tựu đạt được 12
3.2.2.Những bất cập còn tồn tại 14
3.3.Nguyên nhân 15
3.3.1. Nguyên nhân dẫn đến thành công 15
3.3.2. Nguyên nhân gây nên hạn chế 16
3.4. Một số kiến nghị nhằm khắc phục những hạn chế trên 16
4. Phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới 18
4.1. Mục tiêu chiến lược của công ty 18
4.2. Phương hướng nhiệm vụ thời gian tới 19
Kết Luận 21


Năm 1997, sự lạ lẫm rụt rè của năm 1996 rồi cũng qua đi, nhường chỗ cho những bước đi ngày một tự tin vững chắc.Phong trào khai thác tập thể bắt đầu diễn ra mạnh mẽ bằng việc tổ chức các buổi giới thiệu bảo hiểm nhân thọ ở các hội nghị lớn tại các trường học,cơ quan, bệnh viện,..trong thành phố. Đồng thời người dân Hà Nội cũng biết đến bảo hiểm nhân thọ qua loa phát thanh của 36 phường nội thành.Kết quả là năm 1997, Bảo Việt Nhân Thọ hoàn thành 270,8% kế hoạch năm, số hợp đồng khai thác mới gấp 12 lần năm 1996.
Ngày 1/1/1998, Tổng công ty bảo hiểm Việt Nam thành lập một phòng quản lí riêng về bảo hiểm nhân thọ nhằm quản lí tốt hơn tình hình hoạt động của các công ty đóng tai các địa phương.Do vậy công ty bảo hiểm nhân thọ được đổi tên thành bảo việt nhân thọ Hà Nội.Và từ đó đến nay công ty chỉ quản lí tình hình kinh doanh trên địa bàn thủ đô.
Trong 3 năm đầu triển khai bảo hiểm nhân thọ, công ty dã gặp rất nhiều khó khăn trong đó khó khăn lớn nhất là người dân hầu như chưa từng được nghe hay được biết về bảo hiểm nhân thọ.Trong thời gian này để có được một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ các đại lí đã rất vất vả trong việc tiếp cận với khách hàng cũng như giải thích để mọi người hiểu về một loại hình mới trên thị trường Việt Nam.Từ cuối 1999 trở lại đây khi những khó khăn ban đầu đã qua đi thì công ty lại phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của các công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài- những thành viên con của các tập đoàn tài chính có uy tín hàng trăm năm như công ty bảo hiểm prudential(công ty 100% vốn nước ngoài), công ty bảo hiểm quốc tế Mỹ AIA, công ty Chinfon-manulife(nay là manulife), Bảo Minh-CMG…
Năm 2000,Bảo Việt Nhân Thọ dời về trụ sở tại 94 Bà Triệu. Đồng thời đay cũng là năm bản lề đánh dấu hàng loạt sự thay đổi của công ty.Lần đầu tiên trong hệ thông bảo hiểm nhân thọ, Bảo Việt Nhân Thọ Hà Nội áp dụng thành công mô hình cán bộ chuyên thu phí, vừa nâng cao chất lượng cảu công tác quản lí tài chính,tăng tỉ lệ thu phí định kifcungx như tạo điều kiện để các cán bộ chuyên khai thác đạt kết quả khai thác tốt hơn.Với chức năng thực hiện công tác dịch vụ khách hàng, giải đáp thắc mắc khiếu nại cảu khách hàng thông qua việc thiết lập đường dây nóng và hỗ trợ khai thác phòng Dịch vụ khách hàng được thành lập đã góp phần tăng sức mạnh vào việc nâng cao chất lượng phục vụ trước và sau khi bán hàng của công ty.Với những chuyển biến tích cực như trên năm 2000 đi qua với con số kỉ lục về số hợp đồng khai thác mới là 20.659 hợp đồng.
Năm 2001 năm đầu tiên bước sang thiên niên kỉ mới, Bảo VIệt nhân thọ Hà Nội đánh dấu sự kiện bằng việc chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng đầu tiên tại Việt Nam đáo hạn hợp đồng.151 khách hàng đầu tiên đã kiểm chứng cho lời hứa của Bảo Việt sau 5 năm đi vào hoạt động.Bằng sự kiện này thì mọi người đã biết đến bảo hiểm nhân thọ nhiều hơn và đã rất nhiều khách hàng gửi niềm tin vào Bảo Việt.Có một số khách hàng đầu tiên sau khi đáo hạn hợp đồng thứ nhất đã tái tục thêm nhiều hợp đồng nữa.
Năm 2002, câu lạc bộ ngôi sao khai thác được thành lập đã tạo ra một sân chơi lành mạnh và bổ ích dành cho các tư vấn viên xuất sắc.Chỉ qua một thời gian ngắn hoạt động, câu lạc bộ đã chứng tỏ sức mạnh của mình, với quân số 1/20 quân số cảu toan công ty nhưng doanh thu mà cau lạc bộ mang lac chiếm khoảng 1/4-1/3 doanh thu toan công ty.Bên cạnh đó việc tham gia câu lạc bộ sẽ thúc đẩy các thành viên duy trì và nâng cao kết quả khai thác, hơn nữa đây còn là việc thể hiện tính chuyên nghiệp trong nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ của Bảo Việt.
Năm 2003, tiếp tục chặng đua đầy gay go thử thách với các công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài, công ty đã đặt ra mục tiêu là đến hết năm 2003 bên cạnh việc triển khai sâu rộng trong nội thành thị trường bảo hiểm nhân thọ ngoại thành sẽ trở thành thị trường gần như độc quyền của Bảo Việt.Với mục tiêu đó 20chương trình thi đua hấp dẫn và sôi động đã ra đời với những tên gọi như chợ tết no đủ,Hương sắc tháng 3,Bước chân thần tốc,Sao tháng 8 đã được phát động đánh dấu cho một năm thi đua sôi động nhất trong 7 năm hoạt động.Cũng trong năm cơ chế khoán dành cho Nhóm kinh doanh thế hệ mới ra đời-Cơ hội thử sức trong quản lí với những cá nhân xuất sắc.Mô hình nhóm kinh doanh thế hệ mới tạo ra cơ hội cho các tư vấn viên có khả năng,có tham vọng trở thành nhà quản lí. Đây là hướng phát triển sáng tạo, thúc đẩy sự nỗ lực của hầu hết các tư vấn viên xuất sắc, tạo sự cạnh tranh tích cực để nâng cao hiệu suất làm việc.
Ngày 4/12/2003 theo QĐ số 3668/QĐ/BTC BỘ trưởng bộ tài chính đã kí quyết định thành lập bảo hiểm nhân thọ Việt Nam trực thuộc tổng công ty bảo hiểm Việt Nam.Bảo Việt nhân thọ chính thức đi vào hoạt động từ 01/01/2004 với vốn điều lệ là 1500 tỷ đồng.Bảo việt nhân thọ có 61 công thành viên hạch toan phụ thuộc tại tất cả các tỉnh thành trong cả nước.Từ đó đến nay Bảo Việt Nhân Thọ Hà Nội chuyển sang trực thuộc Bảo Việt Nhân Thọ Việt Nam thay vì trực thuộc Tổng công ty Bảo Hiểm Việt Nam.
Trong hơn 10 năm qua Bảo Việt Nhân Thọ Hà Nội đã không ngừng hoàn thiện và phát triển để luôn là đơn vị dẫn đầu trong toàn hệ thống.Trong hành trình vàng 10 năm(1996-2006) công ty Bảo việt Nhân Thọ Hà Nội tự hào đã mang lại việc làm cho hàng nghìn đội ngũ tư vấn viên,15 tư vấn viên xuất sắc của Bảo Việt Nhân Thọ Hà Nội đã được cấp bằng quốc tế IQA.Cùng với đào tạo nguồn nhân lực,bảo Việt Nhân thọ Hà Nội không ngừng củng cố và tăng cường mạng lưới hoạt động. Đến nay các quận nội thành và huyện ngoại thành đều có văn phòng thay mặt của Bảo Việt Nhân Thọ Hà Nội.Hiện nay tư vấn viên của Bảo Việt Nhân Thọ Hà Nội đã lên đến hàng nghìn người làm việc tại 22 ban kinh doanh phủ kín địa bàn Thành phố Hà Nội.
Bên cạnh việc phát huy thế mạnh của lực lưỡng đông đảo của hệ thống tư vấn viên,Bảo Việt Nhân Thọ Hà Nội còn đi dầu trong việc phát triển các kênh phân phối.Bằng việc phối hợp với các ngân hàng,công ty bảo hiểm phi nhân thọ để sử dụng chéo các dịch vụ của nhau,Bảo Việt Nhân Thọ Hà Nội đã nâng cao một bước chất lượng dịch vụ khách hàng.
Với những nỗ lực và đóng góp của mình trong quá trình phát triển của ngành nói riêng cũng như quá trình phát triển kinh tế-xã hội nói chung,Bảo Việt Nhân Thọ Hà Nội đã vinh dự được nhận bằng khen đơn vị xuất sắc trong kinh doanh trong 3 năm liền 1998,1999,2000 và trong năm 2001,2002 Bảo Việt Nhân Thọ Hà Nội vinh dự được nhận bằng kh...

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
Link download day

[ Post bai thong qua Mobile ]
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top