Gilley

New Member
Download Báo cáo Thực tập tại công ty du lịch Cửu Long

Download Báo cáo Thực tập tại công ty du lịch Cửu Long miễn phí





MỤC LỤC
 
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY DU LỊCH DỊCH VỤ 2
1.1 KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY DU LỊCH CỬU LONG. 2
1.1.1 CÁC GIAI ĐOẠN HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY DU LỊCH CỬU LONG. 2
1.1.2. KHÁI QUÁT VỀ TRUNG TÂM ĐIỀU HÀNH HƯỚNG DẪN DU LỊCH THUỘC CÔNG TY DU LỊCH CỬU LONG. 3
1.1.2.1 QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN. 3
1.1.2.2 CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA TRUNG TÂM. 4
1.1.2.3 CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA TRUNG TÂM. 4
TỔNG DOANH THU 6
1.1.2.5. NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN CỦA TRUNG TÂM ĐIỀU HÀNH HƯỚNG DẪN DU LỊCH . 9
1.2 KHÁI QUÁT VỀ PHÒNG DU LỊCH 2. 10
1.2.2 CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA PHÒNG DU LỊCH 2. 10
1.2.3 CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA PHÒNG DU LỊCH 2. 11
1.2.4 VAI TRÒ, VỊ TRÍ CỦA PHÒNG ĐỐI VỚI TRUNG TÂM. 12
CHƯƠNG 2. MÔ TẢ CÔNG VIỆC TRONG QUÁ TRÌNH THỰC TẬP 13
2.1 TÌM HIỂU VỀ CÔNG TY VÀ BỘ PHẬN THỰC TẬP. 13
2.2 CÔNG VIỆC TRỰC VĂN PHÒNG. 14
CHƯƠNG 3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM RÚT RA TRONG THỜI GIAN THỰC TẬP 15
3.1. ĐỐI VỚI CÔNG TY TIẾP NHẬN THỰC TẬP. 15
3.2. ĐỐI VỚI NHÀ TRƯỜNG VÀ BAN LÃNH ĐẠO KHOA. 16
3.3 MỘT SỐ BÀI HỌC KINH NGHIỆM. 16
KẾT LUẬN 18
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trong làng du lịch Việt Nam.
Các giai đoạn hình thành và phát triển của Công ty Du lịch Cửu Long.
Công ty Du lịch Cửu Long từ khi thành lập năm 1988 đến nay có thể chia thành 3 giai đoạn như sau:
* Giai đoạn từ khi thành lập đến cuối năm 1989.
Đây là giai đoạn sơ khai của công ty, lại ra đời ngay sau đổi mới năm 1986 nên công ty vẫn chịu ảnh hưởng rất lớn của cơ chế bao cấp. Giai đoạn này do cơ sở vật chất của công ty vẫn còn nhiều hạn chế, đội ngũ lao động chưa được đào tạo chuyên sâu, cùng với sự chịu ảnh hưởng của nền kinh tế cả nước nên hoạt động kinh doanh còn kém hiệu quả, chất lượng phục vụ thấp, không có khả năng đón khách quốc tế.
Tuy nhiên, công ty vẫn nỗ lực vực dậy, không ngừng nghiên cứu nhằm cải thiện tình hình, với bước khởi đầu từ 6 khách sạn, 2 cửa hàng cắt tóc và 1 trạm cung ứng.
* Giai đoạn từ năm 1990 đến năm 1994.
Giai đoạn này hoạt động chủ yếu của công ty là kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, nhận thấy việc kinh doanh lữ hành là một lĩnh vực có thể hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của khách sạn, nên năm 1991 công ty thành lập phòng du lịch nhưng chỉ hoạt động với mục đích thử nghiệm thăm dò thị trường. Năm 1993, để tạo điều kiện cho phòng du lịch phát triển, phòng du lịch tách ra khỏi công ty trở thành một bộ phận độc lập có tên là “Trung tâm điều hành hướng dẫn du lịch”. Nhưng hoạt động bị chững lại do chưa có nhiều kinh nghiệm.
* Giai đoạn từ năm 1995 đến nay.
Ở giai đoạn này, cùng với sự đi lên của nền kinh tế Việt Nam, với các điều kiện thuận lợi phát triển ngành dịch vụ du lịch, công ty đã kịp thời nắm bắt được thời cơ, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ bằng việc liên doanh liên kết với các công ty trong và ngoài nước như: khách sạn Hà Nội, khách sạn Hà Nội Horison, Mansfield Toserco... Bên cạnh đó công ty liên tục đẩy mạnh công tác đào tạo đội ngũ lao động, hoàn thiện cơ cấu tổ chức và lề lối làm việc. Do đó, trong giai đoạn này công ty kinh doanh rất có hiệu quả vừa tăng doanh thu, tăng sự đóng góp ngân sách Nhà nước, đồng thời tăng uy tín của công ty trong ngành dịch vụ du lịch Việt Nam.
Khái quát về trung tâm điều hành hướng dẫn du lịch thuộc Công ty Du lịch Cửu Long.
Quá trình hình thành và phát triển.
Năm 1991, đứng trước nhu cầu về du lịch ngày càng tăng cao, công ty đã thành lập phòng du lịch nhằm mục đích tạo ra một hướng kinh doanh mới cho công ty. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm nên hoạt động kinh doanh của phòng du lịch chưa thực sự đem lại hiệu quả nhưng cũng khẳng định rằng đây cũng là một quyết định đúng đắn của công ty.
Sau một thời gian kinh doanh lữ hành, công ty nhận thấy cần có một chi nhánh về mảng hoạt động kinh doanh này để tạo ra sự chuyên môn hoá nhằm đạt hiệu quả kinh tế cao. Năm 1993, phòng du lịch tách ra khỏi công ty trở thành một bộ phận độc lập với tên gọi trung tâm điều hành hướng dẫn du lịch” theo quyết định số 637/QD-UB cấp ngày 10/02/1993 giấy phép kinh doanh số 108/19 cấp ngày 20/03/1993.
Trong giai đoạn đầu mới thành lập, trung tâm gặp nhiều khó khăn do vừa phải xây dựng cơ sở vật chất, đội ngũ lao động, tạo lập mối quan hệ với các nhà cung cấp nguồn khách vừa phải xây dựng và quảng cáo hình ảnh của trung tâm, của công ty.
Hiện nay, sau hơn 10 năm thành lập và đi vào hoạt động, trung tâm kinh doanh rất có hiệu quả. Tuy ra đời muộn hơn so với các đơn vị khác trong công ty nhưng trung tâm đã đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp phát triển của công ty và ngành du lịch Việt Nam.
Chức năng nhiệm vụ của trung tâm.
Với chức năng kinh doanh du lịch và dịch vụ, trong đó chức năng chủ yếu là kinh doanh lữ hành, trung tâm có chức năng nhiệm vụ cụ thể như:
- Tổ chức các tour du lịch Inbound và Outbound, ký kết hợp đồng với các tổ chức kinh doanh lữ hành, xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình du lịch nội địa.
- Cung cấp các dịch vụ như: visa, đặt khách sạn, đặt vé máy bay, vé tàu, hướng dẫn viên, tư vấn du lịch, phương tiện vận chuyển...
- Tổ chức hoạt động kinh doanh liên quan đến việc cho các cá nhân và tổ chức nước ngoài có nhu cầu thuê nhà làm nơi cư trú, văn phòng làm việc... và kinh doanh các khu vui chơi giải trí.
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ hoạt động kinh doanh của công ty và các cơ quan có liên quan. Tuân thủ các quy định của pháp luật, ngành và của công ty về các lĩnh vực có liên quan.
- Không ngừng đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, nghiệp vụ cho các cán bộ nhân viên tại trung tâm. Qua đó nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng chương trình du lịch của trung tâm.
Cơ cấu tổ chức của trung tâm.
Ngay từ khi mới thành lập, trung tâm rất chú trọng đến hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, nên ban lãnh đạo của trung tâm luôn tìm cho cơ sở một cơ cấu tổ chức hợp lý, có hiệu quả. Hiện nay trung tâm được xây dựng theo mô hình trực tuyến, làm việc theo chế độ một thủ trưởng. Trung tâm có quy mô khá nhỏ nên mô hình quản lý này là rất phù hợp. Bộ máy tổ chức của trung tâm được thể hiện dưới mô hình sau:
* Giám đốc trung tâm.
Giám đốc là người đứng đầu trung tâm, quản lý công việc về tất cả các mặt trong trung tâm đồng thời giám đốc là người chịu trách nhiệm trước tổng cục du lịch, công ty và pháp luật về tất cả mọi mặt hoạt động của trung tâm.
* Phó giám đốc trung tâm.
Phó giám đốc là người trợ giúp cho giám đốc được phân công về một hay một vài lĩnh vực hoạt động của trung tâm. Đồng thời là người chịu trách nhiệm trước giám đốc và pháp luật về hiệu quả các lĩnh vực do mình phụ trách. Tại trung tâm điều hành hướng dẫn du lịch phó giám đốc thứ nhất điều hành kinh doanh lữ hành nội địa, phó giám đốc thứ hai phụ trách kinh doanh lữ hành quốc tế.
* Phòng du lịch 1.
Có nhiệm vụ chủ yếu là xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình du lịch dành cho khách du lịch trong nước. Phòng du lịch này có chức năng ký kết hợp đồng với các cá nhân và tổ chức đi du lịch trong nước. Đồng thời ký kết hợp đồng với các nhà cung ứng dịch vụ nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc.
* Phòng du lịch 2
Có nhiệm vụ xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình du lịch dành cho khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam (Inbound) và chương trình du lịch ra nước ngoài cho khách trong nước (Outbound). Phòng du lịch này có nhiệm vụ ký kết các hợp đồng với các công ty gửi khách, các công ty nhận khách, các nhà cung cấp dịch vụ trong chương trình. Ngoài ra, phòng còn có chức năng làm các thủ tục khác cho khách du lịch như: làm visa, đặt vé, tư vấn du lịch...
* Phòng kế toán tài chính.
Được phân công theo những phân ngành cụ thể của lĩnh vực kế toán. Nhiệm vụ chủ yếu của phòng kế toán tài chính là theo dõi tình hình tài chính của đơn vị, việc thu chi của trung tâm. Phòng có nhiệm vụ cung cấp các thông tin có liên quan đến tình hình tài chính của trung tâm với giám đốc và các cơ quan có liên quan.
1.1.2.4 Kết quả hoạt động kinh doanh của trung tâm điều hành hướng dẫn du l
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top