Download miễn phí Báo cáo thực tập tại Công ty Thiết kế và Thương mại Phát Gia





 
MỤC LỤC
PHẦN I: MỘT SỐ NÉT KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TNHH THIẾT KẾ VÀ THƯƠNG MẠI PHÁT GIA
1. Thông tin chung về doanh nghiệp
2. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Phát Gia.
3. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu của doanh nghiệp.
3.1 Về sản phẩm
3.2 Về khách hàng và thị trường tiêu thụ
3.3 Đối thủ cạnh tranh
3.4 Về nguyên vật liệu
3.5 Về nguồn nhân lực và điều kiện lao động.
3.5.1 Về nhân lực
3.5.2 Về điều kiện lao động.
3.6 Tình hình tài sản và nguồn vốn của công ty
4 Môi trường kinh doanh.
5 Định hướng phát triển của công ty trong năm 2007
PHẦN II: ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
CỦA CÔNG TY
1. Tình hình tiêu thụ
2. Hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty.
3. Các hoạt động khác của công ty.
PHẦN III: ĐÁNH GIÁ CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC CỦA CÔNG TY
1. Quy trình bán hàng của công ty.
2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản trị của công ty.
3. Những thuận lợi và khó khăn của công ty hiện nay:
3.1 Thuận lợi
3.2 Khó khăn
PHẦN IV: ĐỀ XUẤT CHUYÊN ĐỀ
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

iến trúc, nội ngoại thất: Đối với công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp;
+ Môi giới thương mại;
+ Đại lý mua, daik lý bán, ký gửi hàng hoá.
+ Buôn bán vật tư, máy móc thiết bị trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng;
+ Trang trí nội thất ngoại thất;
+ Thi công xây lắp công trình dân dụng và hạ tầng kỹ thuật;
+ Lắp đặt trang thiết bị cho các công trình xây dựng;
+ Cho thuê phương tiện vận tải hàng hoá, hành khách
+ Quảng cáo thương mại (Tư vấn quảng cáo và thực hiện quảng cáo);
+ Thiết kế quảng cáo, kẻ biển hiệu, trang trí khẩu hiệu (không bao gồm dịch vụ thiết kế công trình);
+ In và các dịch vụ liên quan đến in;
+ Dịch vụ phối cảnh sân khấu;
+ Sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu mỹ phẩm, trang thiết bị y tế, thiết bị làm đẹp, trang thiết bị trường học (trừ mỹ phẩm có hại cho sức khoẻ con người);
Quá trình hình thành và phát triển của công ty Phát Gia.
Công ty Phát Gia là công ty thiết kế và thương mại hoạt động theo mô hình công ty TNHH, được thành lập từ ngày 01/01/2004, do sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp giấy phép thành lập.
Các giai đoạn phát triển: Ban đầu trụ sở chính của công ty đặt tại 650 Đường Láng - Đống Đa – Hà Nội; qua 2 năm hoạt động do điều kiện không thuận lợi cho hoạt động kinh doanh và giao dịch, nên lãnh đạo công ty đã quyết định chuyển địa điểm công ty tới địa chỉ: 958 Đường Láng - Đống Đa – Hà Nội vào ngày 05 tháng 12 năm 2006.
Tuy nhiên từ khi thành lập đến nay ngành nghề kinh doanh chính của công ty là:
+ Thiết kết tổng mặt bằng, kiến trúc nội thất, ngoại thất đối với công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp.
+ Trang trí nội thất, ngoại thất.
+ Đại lý mua, đại lý bán, ký gửi hàng hoá.
Thời gian hoạt động kinh doanh là 03 năm kể từ khi công ty có giấy phép hoạt động kinh doanh, do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Hà Nội cấp.
Đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu của doanh nghiệp.
3.1 Về sản phẩm
Là một doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, mới thành lập, công ty TNHH thiết kế & thương mại Phat Gia chuyên nhận thiết kế và cung cấp thị trường các sản phẩm nội thất và ngoại thất được là từ mây, tre, gỗ và khung nhôm, thép để trang trí trong các công ty, các khu trung cư, và các gia đình. Ngoài ra công ty còn kinh doanh các mặt hàng khác bao gồm:
Đồ nội thất, ngoại thất.(Đa số nhập từ Đài Loan).
Đồ điện CLIPSAL (CLIPSAL là một hãng sản xuất đồ điện nổi tiếng trên thế giới có trụ sở chính ở Sydney - Australia).
Dây điện và cáp quang (Nhập từ Nam Triều Tiên, Anh, Italy).
Hàng văn phòng phẩm.
Hàng đồ điện (AC,ABB...).
Về khách hàng và thị trường tiêu thụ
Cho đến nay công ty đã nhận thiết kế và trang trí nội thất, ngoại thất cho nhiều văn phòng của các công ty, các khu vực nhà trung cư và hộ gia đình, đồng thời công ty cũng đang phân phối sản phẩm cho gần 100 cửa hàng, đại lý trên khắp cả nước, tập trung chủ yếu ở Hà Nội và các tỉnh phía bắc. đây là thị trường tương đối rộng lớn và ổn định.
Với dân số 80 triệu dân, nước ta là một thị trường đầy tiềm năng của các nhu cầu về thiết kế và trang trí và bao gồm các mặt hàng khác. Trong những năm gần đây, nền kinh tế nước ta tăng trưởng với tốc độ rất cao và ổn định, thu nhập của dân cư tăng nhanh đời sống người dân đang ngày càng được nâng cao và ổn định, làm cho nhu cầu về thiết kế và trang trí nôi thất, ngoại thất và các loại sản phẩm và hàng hoá tăng nhanh nhất là chất lượng các dịch vụ và sản phẩm giữa thành thị và nông thôn có nhu cầu khác nhau giữa lượng cầu và chất lượng, ở thành thị phần lớn là những người có thu nhập cao, họ quan tâm đến hàng hoá và dịch vụ chất lượng cao, ít quan tâm đến giá cả. ngược lại ở nông thôn phần lớn là những người có thu nhập thấp họ cần những hàng hoá và dịch vụ phù hợp với mức thu nhập của họ
Đối thủ cạnh tranh
Hoạt động kinh doanh trong cơ chế thị trường thì cạnh tranh là quy luật tất yếu. Để tồn tại và phát triển thì doanh nghiệp không thể né tránh cạnh tranh, mà phải chấp nhận để rồi cạnh tranh thắng lợi. Trong lĩnh vực thương mại, sự ra nhập thị trường của các doanh nghiệp mới không mấy khó khăn, nên các công ty phải đối đầu với rất nhiều đối thủ cạnh tranh, các thị trường về các loại hàng hoá và dịch vụ khác cũng đang khá hấp dẫn đặc biệt là thị trường dịch vụ, thiết kế và trang trí. Trong thời gian gần đây thì lĩnh vực này đang được coi là tiềm năng phát triển điều này đòi hỏi công ty phải nỗ lực vươn lên bằng chính sức lực của mình. Hiện công ty đang cung cấp dịch vụ thiết kế và thương mại với đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ và chuyên môn giỏi công ty sẽ tìm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường Việt Nam lớn mạnh.
Về nguyên vật liệu
Do đặc điểm là một công ty thiết kế thương mại nên công ty không có vật tư mà chỉ có hàng hoá và những chuyên gia thiết kế với nghề nghiệp vững vàng.
Ban đầu thành lập công ty chỉ chuyên kinh doanh thiết kế, thi công các công trình xây dựng. Về sau trong quá trình phát triển công ty đã phát triển thêm về lĩnh vực in ấn và các dịch vụ về in, đại lý, vận tải, và mua bán hàng hoá, đa dạng hoá một số sản phẩm khác như:
+ Buôn bán hàng nông lâm sản
+ Đồ điện
+ Đồ nội thất, ngoại thất.
Các hàng hóa của công ty chủ yếu là các hàng hoá chuyên dụng, dễ bảo quản nên công ty không để tồn kho với số lượng lớn. Trong các giai đoạn, thời điểm khác nhau thì số lượng hàng hoá nhập về công ty là khác nhau.
Hàng hoá của công ty nhập về thường được xuất ngay trong tháng nên hàng tồn kho của công ty không đáng kể.
Với tình hình kinh doanh như vậy, công ty đã giảm được nhiều chi phí bảo quản, vận chuyển.
Do tất cả các đặc điểm trên về hàng hoá và cách thức quản lý hàng hoá nên tốc độ quay vòng vốn lưu động của công ty luôn được đảm bảo
Về nguồn nhân lực và điều kiện lao động.
Về nhân lực
Bảng 1: tình hình lao động của công ty
Năm
2005
Năm
2006
Chỉ tiêu
Số lượng
(người)
Cơ cấu
(%)
Số lượng
(người)
Cơ cấu
(%)
So sánh
Đại học
14
46,67
17
48,57
121
Cao đẳng
8
26,67
9
25,71
112,5
Trung cấp
5
16,67
6
17,14
120
Phổ thông
3
10
3
8,57
1
Tổng số
30
100
35
100
117
Qua bảng 1, cho thấy trong năm 2006 về mặt số lượng lao động của công ty tăng 17% so với năm 2005 nên đã tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động. Nhìn chung về cơ cấu lao động của công ty tăng. đặc biệt qua bảng số liệu cho thấy số người có trình độ chuyên môn chiếm tỉ lệ rất cao trong tổng số lao động và đang có xu hướng tăng lên, điều này chứng tỏ công ty đang mở rộng quy mô và cơ cấu lao động nhằm đáp ứng cho các nhu cầu cần thiết của công ty.
Về điều kiện lao động.
Như chúng ta đã biết lực lượng lao động đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình tạo giá trị tăng thêm hay lợi nhuận cuối cùng của công ty. Vì vậy công ty luôn quan tâm đến cán bộ công nhân viên bằng các biện pháp nâng cao trình độ và nghiệp vụ chuyên môn, xây dựng một không gian làm việc thoải mái nhất cho người lao động. Ngoài ra công...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top