hong_sjunhen
New Member
Download Báo cáo Thực tập tại công ty TNHH đầu tư và du lịch Sao Việt
MỤC LỤC
Trang
LỜI NÓI ĐẦU 1
TÓM TẮT 3
Phần 1: Tổng quan về Sao Việt 6
1. Sự thành lập và lĩnh vực hoạt động: 6
2. Kết quả kinh doanh: 8
3. Phương hướng trong thời gian tới 10
4. Môi trường bên ngoài: 11
4.1. Thị trường: 11
4.2. Đối thủ cạnh tranh: 15
5. Các yếu tố cấu thành doanh nghiệp: 17
5.1 . Sứ mệnh: 17
5.2 . Chiến lược: 17
5.3 . Mục tiêu: 17
5.4 . Nguồn lực 18
5.4.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật 18
5.4.2. Nhân lực 18
5.4.3. Tài chính 19
5.5 . Cơ cấu tổ chức bộ máy 19
5.6 . Chính sách lương thưởng 20
5.7 . Hệ thống thông tin quản lý 23
5.8 . Văn hoá doanh nghiệp 24
Phần 2: Những vấn đề còn tồn tại của công ty 27
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Bên cạnh các dịch vụ chính, Sao Việt mang đến cho khách hàng những dịch vụ bổ sung khác, đáp ứng một cách tối đa những nhu cầu cá nhân đa dạng của khách hàng.
Sao Việt có mối quan hệ tốt với các đối tác cung cấp các dịch vụ trong nước và các điểm đến ngoài nước, một trong những thế mạnh của Sao Việt là dịch vụ vé máy bay.
Với triết lý kinh doanh: “Khách hàng là bạn, lợi nhuận là phần thưởng của dịch vụ có chất lượng” Sao Việt đến với khách hàng không chỉ là với cái đầu của chuyên gia mà với cả trái tim của một người bạn. Sao Việt luôn đặt việc thoả mãn tối đa nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu, đảm bảo sự tiện lợi và thoải mái nhất cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Sao Việt.
Sao Việt có một đội ngũ nhân viên trẻ, có trình độ, lòng yêu nghề và năng động, sáng tạo. Bên cạnh đó, Sao Việt còn có đội ngũ các cộng tác viên hướng dẫn viên chuyên nghiệp, có trình độ ngoại ngữ, nghiệp vụ hướng dẫn viên mang lại những dịch vụ tốt nhất và sự thỏa mãn cho khách hàng. Khẩu hiệu: “Hãy để Sao Việt được làm người bạn trong suốt cuộc đời du lịch của Bạn” luôn được tập thể nhân viên của Sao Việt ghi nhớ.
Sao Việt sở hữu một hệ thống thông tin quản lý rõ ràng, chặt chẽ và thống nhất, đảm bảo các nhân viên ở các mảng công việc khác nhau có thể hỗ trợ nhau một cách tốt nhất và ban lãnh đạo có thể nắm được tình hình, tiến độ công việc một cách nhanh nhất thông qua hệ thống các form mẫu, các bản kế hoạch công việc. Nói một cách khác khi nhắc đến Sao Việt có thể nói đến một cách làm việc thống nhất với các quy trình đã được xây dựng sẵn nhưng vẫn đảm bảo tính linh hoạt cho nhân viên trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình.
Trong năm 2008, một năm với tình hình kinh tế cả thế giới bị suy thoái trầm trọng, Sao Việt cũng không nằm ngoài tác động của cuộc khủng hoảng nhưng Sao Việt đã có những nỗ lực cân bằng tình hình tài chính, cụ thể là đảm bảo thu gần bằng chi, tránh được việc lấy quỹ của các năm trước ra để chi trả, cắt giảm nhân lực, do đó mà Sao Việt vẫn có thể đứng vững được cho đến hiện nay.
Năm 2008, tổng doanh thu của Sao Việt là gần 3 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế là 302.8 triệu đồng, trong đó lợi nhuận từ tổ chức tour là gần 270 triệu đồng, chiếm tí trọng 90% . Tỉ suất lợi nhuận trung bình là 19%, có đoàn tỉ suất lợi nhuận lên đến 39%, tuy nhiên có 1 số ít đoàn tỉ suất lợi nhuận chỉ là 9%.
Hiện tại với những thành công trong việc cung cấp dịch vụ cho khách đi theo đoàn, Sao Việt dồn trọng tâm vào các hoạt động marketing, tiếp tục đẩy mạnh quan hệ thân thiết với khách hàng cũ, mở rộng thị trường mới, khai thác thị trường khách lẻ.
Phần 1: Tổng quan về Sao Việt
1. Sự thành lập và lĩnh vực hoạt động:
Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Sao Việt được thành lập vào ngày 12 tháng 12 năm 2005, tham gia vào việc thành lập công ty có các cộng sự là những người đã tốt nghiệp đại học Kinh tế Quốc dân, đại học Luật Hà Nội và sau đại học tại Cộng hoà liên bang Đức, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ và Nhật Bản.
Tên tiếng Việt là: Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Sao Việt
Tên tiếng Anh là: Vietstar investment and tourist company.
Viết tắt là VIT.
Trụ sở chính công ty đặt tại: phòng 502 – A6a Thành Công – Ba Đình – Hà Nội
Văn phòng đại diện: phòng 401 – toà nhà văn phòng – 52 Nguyễn Chí Thanh – Đống Đa - Hà Nội.
Điện thoại: 043-7756428 Fax: 043-7756426
Email: [email protected] Website: www.vit.vn
Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Sao Việt chính thức đi vào hoạt động chiều sâu từ tháng 4 năm 2007. Công ty tập trung vào 3 lĩnh vực hoạt động chính:
Ø Du lịch: Thiết kế và tổ chức các chương trình tham quan du lịch trong và ngoài nước.
Các chương trình du lịch nước ngoài của Sao Việt gồm có:
Chương trình đi Châu Á (Đông Nam Á và Đông Á): Trung Quốc (cả đường bộ và đường bay), Malaysia, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc.
Chương trình đi Châu Âu: Đức, Pháp, Bỉ, Hà Lan, Nga, …
Hiện nay, Sao Việt đang có thế mạnh trong việc tổ chức các chương trình du lịch outbound đến Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan và Singapore.
Các chương trình nội địa đến hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng trong nước với độ dài thời gian phong phú phù hợp với các kỳ nghỉ lễ với khách du lịch trong nước và khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam.
Các chương trình của Sao Việt còn được phân chia theo chủ đề như: du lịch cho gia đình, du lịch nghỉ biển, du lịch văn hoá, du lịch mua sắm, du lịch hành hương, du lịch công vụ.
Ø Xúc tiến thương mại: Tư vấn và tổ chức các chương trình khảo sát nước ngoài với mục đích xúc tiến đầu tư và thương mại. Những dịch vụ Sao Việt cung cấp trong lĩnh vực này là:
Tư vấn tìm đối tác và tìm đối tác thích hợp, tin cậy là các tổ chức, cá nhân tại Cộng hòa Liên bang Đức và EU;
Tổ chức các chương trình khảo sát thị trường; khảo sát các doanh nghiệp đối tác tại Cộng hòa Liên bang Đức và EU;
Tư vấn thiết kế và thiết kế các tài liệu, công cụ phục vụ cho hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại tại Cộng hòa Liên bang Đức và EU;
Tổ chức các chương trình hội họp tại Cộng hòa Liên bang Đức và EU;
Thiết kế và tổ chức các sự kiện quảng bá và xúc tiến bán hàng tại Cộng hòa Liên bang Đức và EU;
Thiết kế các kênh phân phối sản phẩm Việt Nam tại Cộng hoà Liên bang Đức và EU;
Thiết kế các cuộc gặp gỡ và đàm phán song phương với các đối tác tin cậy, phù hợp được chọn tại Cộng hòa Liên bang Đức và EU;
Phiên dịch, biên dịch và phát hành các tài liệu cho các hoạt động liên quan đến xúc tiến đầu tư và thương mại tại Đức và EU;
Các dịch vụ khác theo đặt hàng (tư vấn công nghệ, đánh giá tài sản góp vốn...).
Và các dịch vụ bổ sung:
Thư mời;
Hộ chiếu / Visa;
Đặt vé máy bay;
Đặt phòng khách sạn ở nước ngoài;
Đặt vé tàu, các phương tiện vận chuyển công cộng và ô tô đưa đón tại Cộng hòa Liên bang Đức và EU;
Tổ chức các chương trình hội họp tại nước ngoài;
Tổ chức các chương trình tham quan kết hợp tại Châu Âu.
Ø Tư vấn đào tạo: kết hợp cùng các cơ sở đào tạo, tư vấn trong và ngoài nước, cung cấp các dịch vụ về đào tạo kỹ năng và phát triển năng lực con người cho các tổ chức, doanh nghiệp.
2. Kết quả kinh doanh:
Năm 2008, doanh thu của Sao Việt là gần 3 tỉ đồng trong đó chi phí gần 2.7 tỉ đồng (chiếm tỉ trọng 90%) và lợi nhuận trước thuế là gần 300 triệu đồng (chiếm tỉ trọng 10%).
Tỉ trọng đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận của các dịch vụ:
STT
Dịch vụ
Doanh thu (triệu đồng)
Tỉ trọng (%)
Lợi nhuận (triệu đồng)
Tỉ trọng (%)
1
Tour
1,800
60
270
90
2
Vé máy bay
1,050
35
24
8
3
Dịch vụ khác
150
5
6
2
4
Tổng
3,000
100
300
100
Lưu ý: số liệu ở trên là con số lấy xấp xỉ, không phải là số liệu chính xác hoàn toàn.
Các khoản lợi nhuận phân bổ trong năm 2008:
STT
Khoản mục phân bổ
Số tiền
(triệu đồng)
Tỉ trọng
(%)
1
Lương, phúc lợi
132
43.6
2
Chi phí văn phòng
86
28.4
3
Phân bổ lợi nhuận cho nhân viên.
17.8
5.9
4
Phúc lợi
2.8
0....
Download Báo cáo Thực tập tại công ty TNHH đầu tư và du lịch Sao Việt miễn phí
MỤC LỤC
Trang
LỜI NÓI ĐẦU 1
TÓM TẮT 3
Phần 1: Tổng quan về Sao Việt 6
1. Sự thành lập và lĩnh vực hoạt động: 6
2. Kết quả kinh doanh: 8
3. Phương hướng trong thời gian tới 10
4. Môi trường bên ngoài: 11
4.1. Thị trường: 11
4.2. Đối thủ cạnh tranh: 15
5. Các yếu tố cấu thành doanh nghiệp: 17
5.1 . Sứ mệnh: 17
5.2 . Chiến lược: 17
5.3 . Mục tiêu: 17
5.4 . Nguồn lực 18
5.4.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật 18
5.4.2. Nhân lực 18
5.4.3. Tài chính 19
5.5 . Cơ cấu tổ chức bộ máy 19
5.6 . Chính sách lương thưởng 20
5.7 . Hệ thống thông tin quản lý 23
5.8 . Văn hoá doanh nghiệp 24
Phần 2: Những vấn đề còn tồn tại của công ty 27
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
kinh tế, pháp lý và giáo dục.Bên cạnh các dịch vụ chính, Sao Việt mang đến cho khách hàng những dịch vụ bổ sung khác, đáp ứng một cách tối đa những nhu cầu cá nhân đa dạng của khách hàng.
Sao Việt có mối quan hệ tốt với các đối tác cung cấp các dịch vụ trong nước và các điểm đến ngoài nước, một trong những thế mạnh của Sao Việt là dịch vụ vé máy bay.
Với triết lý kinh doanh: “Khách hàng là bạn, lợi nhuận là phần thưởng của dịch vụ có chất lượng” Sao Việt đến với khách hàng không chỉ là với cái đầu của chuyên gia mà với cả trái tim của một người bạn. Sao Việt luôn đặt việc thoả mãn tối đa nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu, đảm bảo sự tiện lợi và thoải mái nhất cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Sao Việt.
Sao Việt có một đội ngũ nhân viên trẻ, có trình độ, lòng yêu nghề và năng động, sáng tạo. Bên cạnh đó, Sao Việt còn có đội ngũ các cộng tác viên hướng dẫn viên chuyên nghiệp, có trình độ ngoại ngữ, nghiệp vụ hướng dẫn viên mang lại những dịch vụ tốt nhất và sự thỏa mãn cho khách hàng. Khẩu hiệu: “Hãy để Sao Việt được làm người bạn trong suốt cuộc đời du lịch của Bạn” luôn được tập thể nhân viên của Sao Việt ghi nhớ.
Sao Việt sở hữu một hệ thống thông tin quản lý rõ ràng, chặt chẽ và thống nhất, đảm bảo các nhân viên ở các mảng công việc khác nhau có thể hỗ trợ nhau một cách tốt nhất và ban lãnh đạo có thể nắm được tình hình, tiến độ công việc một cách nhanh nhất thông qua hệ thống các form mẫu, các bản kế hoạch công việc. Nói một cách khác khi nhắc đến Sao Việt có thể nói đến một cách làm việc thống nhất với các quy trình đã được xây dựng sẵn nhưng vẫn đảm bảo tính linh hoạt cho nhân viên trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình.
Trong năm 2008, một năm với tình hình kinh tế cả thế giới bị suy thoái trầm trọng, Sao Việt cũng không nằm ngoài tác động của cuộc khủng hoảng nhưng Sao Việt đã có những nỗ lực cân bằng tình hình tài chính, cụ thể là đảm bảo thu gần bằng chi, tránh được việc lấy quỹ của các năm trước ra để chi trả, cắt giảm nhân lực, do đó mà Sao Việt vẫn có thể đứng vững được cho đến hiện nay.
Năm 2008, tổng doanh thu của Sao Việt là gần 3 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế là 302.8 triệu đồng, trong đó lợi nhuận từ tổ chức tour là gần 270 triệu đồng, chiếm tí trọng 90% . Tỉ suất lợi nhuận trung bình là 19%, có đoàn tỉ suất lợi nhuận lên đến 39%, tuy nhiên có 1 số ít đoàn tỉ suất lợi nhuận chỉ là 9%.
Hiện tại với những thành công trong việc cung cấp dịch vụ cho khách đi theo đoàn, Sao Việt dồn trọng tâm vào các hoạt động marketing, tiếp tục đẩy mạnh quan hệ thân thiết với khách hàng cũ, mở rộng thị trường mới, khai thác thị trường khách lẻ.
Phần 1: Tổng quan về Sao Việt
1. Sự thành lập và lĩnh vực hoạt động:
Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Sao Việt được thành lập vào ngày 12 tháng 12 năm 2005, tham gia vào việc thành lập công ty có các cộng sự là những người đã tốt nghiệp đại học Kinh tế Quốc dân, đại học Luật Hà Nội và sau đại học tại Cộng hoà liên bang Đức, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ và Nhật Bản.
Tên tiếng Việt là: Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Sao Việt
Tên tiếng Anh là: Vietstar investment and tourist company.
Viết tắt là VIT.
Trụ sở chính công ty đặt tại: phòng 502 – A6a Thành Công – Ba Đình – Hà Nội
Văn phòng đại diện: phòng 401 – toà nhà văn phòng – 52 Nguyễn Chí Thanh – Đống Đa - Hà Nội.
Điện thoại: 043-7756428 Fax: 043-7756426
Email: [email protected] Website: www.vit.vn
Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Sao Việt chính thức đi vào hoạt động chiều sâu từ tháng 4 năm 2007. Công ty tập trung vào 3 lĩnh vực hoạt động chính:
Ø Du lịch: Thiết kế và tổ chức các chương trình tham quan du lịch trong và ngoài nước.
Các chương trình du lịch nước ngoài của Sao Việt gồm có:
Chương trình đi Châu Á (Đông Nam Á và Đông Á): Trung Quốc (cả đường bộ và đường bay), Malaysia, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc.
Chương trình đi Châu Âu: Đức, Pháp, Bỉ, Hà Lan, Nga, …
Hiện nay, Sao Việt đang có thế mạnh trong việc tổ chức các chương trình du lịch outbound đến Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan và Singapore.
Các chương trình nội địa đến hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng trong nước với độ dài thời gian phong phú phù hợp với các kỳ nghỉ lễ với khách du lịch trong nước và khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam.
Các chương trình của Sao Việt còn được phân chia theo chủ đề như: du lịch cho gia đình, du lịch nghỉ biển, du lịch văn hoá, du lịch mua sắm, du lịch hành hương, du lịch công vụ.
Ø Xúc tiến thương mại: Tư vấn và tổ chức các chương trình khảo sát nước ngoài với mục đích xúc tiến đầu tư và thương mại. Những dịch vụ Sao Việt cung cấp trong lĩnh vực này là:
Tư vấn tìm đối tác và tìm đối tác thích hợp, tin cậy là các tổ chức, cá nhân tại Cộng hòa Liên bang Đức và EU;
Tổ chức các chương trình khảo sát thị trường; khảo sát các doanh nghiệp đối tác tại Cộng hòa Liên bang Đức và EU;
Tư vấn thiết kế và thiết kế các tài liệu, công cụ phục vụ cho hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại tại Cộng hòa Liên bang Đức và EU;
Tổ chức các chương trình hội họp tại Cộng hòa Liên bang Đức và EU;
Thiết kế và tổ chức các sự kiện quảng bá và xúc tiến bán hàng tại Cộng hòa Liên bang Đức và EU;
Thiết kế các kênh phân phối sản phẩm Việt Nam tại Cộng hoà Liên bang Đức và EU;
Thiết kế các cuộc gặp gỡ và đàm phán song phương với các đối tác tin cậy, phù hợp được chọn tại Cộng hòa Liên bang Đức và EU;
Phiên dịch, biên dịch và phát hành các tài liệu cho các hoạt động liên quan đến xúc tiến đầu tư và thương mại tại Đức và EU;
Các dịch vụ khác theo đặt hàng (tư vấn công nghệ, đánh giá tài sản góp vốn...).
Và các dịch vụ bổ sung:
Thư mời;
Hộ chiếu / Visa;
Đặt vé máy bay;
Đặt phòng khách sạn ở nước ngoài;
Đặt vé tàu, các phương tiện vận chuyển công cộng và ô tô đưa đón tại Cộng hòa Liên bang Đức và EU;
Tổ chức các chương trình hội họp tại nước ngoài;
Tổ chức các chương trình tham quan kết hợp tại Châu Âu.
Ø Tư vấn đào tạo: kết hợp cùng các cơ sở đào tạo, tư vấn trong và ngoài nước, cung cấp các dịch vụ về đào tạo kỹ năng và phát triển năng lực con người cho các tổ chức, doanh nghiệp.
2. Kết quả kinh doanh:
Năm 2008, doanh thu của Sao Việt là gần 3 tỉ đồng trong đó chi phí gần 2.7 tỉ đồng (chiếm tỉ trọng 90%) và lợi nhuận trước thuế là gần 300 triệu đồng (chiếm tỉ trọng 10%).
Tỉ trọng đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận của các dịch vụ:
STT
Dịch vụ
Doanh thu (triệu đồng)
Tỉ trọng (%)
Lợi nhuận (triệu đồng)
Tỉ trọng (%)
1
Tour
1,800
60
270
90
2
Vé máy bay
1,050
35
24
8
3
Dịch vụ khác
150
5
6
2
4
Tổng
3,000
100
300
100
Lưu ý: số liệu ở trên là con số lấy xấp xỉ, không phải là số liệu chính xác hoàn toàn.
Các khoản lợi nhuận phân bổ trong năm 2008:
STT
Khoản mục phân bổ
Số tiền
(triệu đồng)
Tỉ trọng
(%)
1
Lương, phúc lợi
132
43.6
2
Chi phí văn phòng
86
28.4
3
Phân bổ lợi nhuận cho nhân viên.
17.8
5.9
4
Phúc lợi
2.8
0....