boys7x

New Member

Download Báo cáo Thực tập tại công ty TNHH giầy Nam Giang miễn phí

- Công tác kiểm tra của các cơ quan hữu quan của Nhà nước đối với doanh nghiệp:
Các cơ quan hữu quan của Nhà nước thường xuyên tiến hành kiểm tra, kiểm soát các hoạt động tài chính về việc chấp hành pháp luật, văn bản dưới luật, chấp hành các chính sách, thể lệ, quy định về tài chính; kiểm tra theo dõi các quyết định về huy động vốn, vòng quay vốn, quản lý, sử dụng vốn, phân phối kết quả hoạt động kinh doanh, các chứng từ có liên quan tới mua bán hàng hóa, xuất nhập khẩu, gia công hàng hóa, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước, hình thành các quỹ tiền tệ để phát triển kinh doanh.
- Công tác kiểm tra trong nội bộ doanh nghiệp:
Công tác kiểm tra, kiểm soát tình hình tài chính của Công ty được thực hiện theo từng tháng, quý và theo quy định của Ban Giám đốc, kiểm tra, chỉ đạo các hoạt động tài chính và quá trình áp dụng các chế độ chính sách. Giám đốc là người chịu trách nhiệm trước Công ty về việc thực hiện và tính hiệu quả của công tác tài chính. Kế toán trưởng phải chịu trách nhiệm trước Giám đốc việc kiểm tra, kiểm soát quá
trình thực hiện các công tác tài chính dựa trên các mực tiêu và nhiệm vụ được ghi trên các kế hoạch tài chính.


Tóm tắt nội dung:

1802/UB ngày 15/03/2002 của UBND tỉnh Bắc Giang.
Đăng ký kinh doanh số 2002000243 do UBND tỉnh Bắc Giang cấp.
Công ty TNHH Giầy Nam Giang là một đơn vị hạch toán độc lập, hoạt động dưới sự quản lý của các cơ quan quản lý nhà nước tỉnh Bắc Giang. Hơn 5 năm thành lập và phát triển cũng là bằng ngần nấy thời gian công ty phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trước sự canh tranh khốc liệt trên thương trường. Với sự xuất phát điểm không mấy thuận lợi, vốn điều lệ ban đầu thấp, trong khi đó ngành kinh doanh da giầy, đặc biệt là kinh doanh xuất nhập khẩu luôn tồn tại rất nhiều đối thủ cạnh tranh lớn trong nước (Giầy Hà Nội, Thượng Đình, Thụy Khuê…) và các nước khác trên thế giới (chủ yếu là Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc). Nhưng với lòng quyết tâm và ý chí sáng tạo của ban lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên, công ty đã không ngừng phát triển để hoàn thiện mình. Xuất phát từ việc tìm hiểu thực tế nhu cầu tiêu thụ giầy ở thị trường nước ngoài, công ty đã mạnh dạn trang bị máy móc hiện đại, đưa công nghệ xích lại với thời trang, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng. Hiện nay thị phần của công ty trên thị trường một số nước EU đã tương đối ổn định, được bạn hàng tín nhiệm. Hiện nay công ty đang nổ lực để mở rộng thị trường tiêu thụ ra một số khu vực khác.
1.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty.
Chức năng:
Công ty giầy Nam Giang có chức năng chính là sản xuất kinh doanh các loại giầy dép phục vụ cho xuất khẩu. Ngoài ra công ty cón có chức năng kinh doanh xuất nhập khẩu, phạm vi kinh doanh xuất nhập khẩu của công ty là:
Xuất khẩu: Giầy dép các loại do công ty sản xuất ra
Nhập khẩu: Vật tư, nguyên liệu, máy móc và thiết bị phục vụ sản xuất.
Công ty thực hiện chế độ hạch toán kinh doanh độc lập lấy thu bù chi, khai thác các nguồn vật tư, nhân lực, tài nguyên của đất nước, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu tăng thu ngoại tệ, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước và phát triển kinh tế.
Nhiệm vụ:
- Xây dựng các phương án kinh doanh, phát triển theo kế hoạch và mục tiêu chiến lược của Công ty.
- Ngiên cứu nâng cao năng suất lao động, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.
- Thực hiện nghĩa vụ nhà nước giao.
- Thực hiện chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc, đời sống vật chất tinh thần, bồi dưỡng nâng cao trình độ văn hóa, KHKT, chuyên môn cho công nhân viên trong Công ty.
- Bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, làm tròn nhiệm vụ quốc phòng.
1.1.3. Đối tượng và địa bàn kinh doanh của Công ty.
Đối tượng kinh doanh: Giầy vải, giầy da
Địa bàn kinh doanh: Với đặc điểm sản phẩm như trên thì các mặt hàng giầy chủ yếu được tiêu dùng tập trung ở các nước công nghiệp phát triển, các khu vực công nghiệp và các thành phố lớn.
Hiện nay, sản phẩm của Công ty chủ yếu được xuất khẩu sang thị trường EU, một số thị trường khác đang được Công ty tiếp cận và thăm dò. Trên thị trường EU, Thụy Sỹ, Hunggari, Bỉ, Hà Lan là những nước nhập khẩu chủ yếu sản phẩm của
Công ty. Tuy nhiên, thị trường EU là một thị trường khá khó tính, đòi hỏi mẫu mã, chủng loại đa dạng, chất lượng cao.
1.1.4. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
Về sản phẩm: Những sản phẩm giầy có những đặc trưng sau:
- Giầy là sản phẩm chịu ảnh hưởng sâu sắc của thời tiết, khí hậu và vùng địa lý. Sản phẩm giầy chủ yếu được tiêu thụ ở các nước ôn đới và hàn đới, lượng sản phẩm tiêu thụ tăng vọt vào mùa đông.
- Giầy cũng là một phần của thời trang, nó tôn vinh vẻ đẹp của con người. Do vậy chủng loại mẫu mã giầy chịu ảnh hưởng sâu sắc của mội trường xã hội, văn hóa, tập quán tiêu dùng và thu nhập của dân cư.
Với các đặc trưng trên thì giầy là sản phẩm có vòng đời ngắn, sự thay đổi mẫu mã, hình thức diễn ra liên tục.
Về nguyên, nhiên vật liệu: Nguyên, nhiên vật liệu dùng cho sản xuất của Công ty được cung cấp theo 2 nguồn: trong nước và ngoài nước. Hiện nay, các loại nguyên liệu như da, vải đặc biệt, phụ kiện trang trí giầy, khóa dây và các sản phẩm hóa chất chủ yếu do công ty nhập từ nước ngoài, chủ yếu là từ Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc. Đối với các nguyên liệu đầu vào khác như chỉ may, vải, đế… thì Công ty mua từ trong nước, các nguyên liệu này được các đối tác đầu vào cung cấp với số lượng lớn, chất lượng cao, đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế.
Về máy móc, thiết bị: Với máy móc thiết bị được nhập mới từ năm 2002, Công ty đã đầu tư hoàn thiện một dây chuyền sản xuất giầy vải với sản lưọng 600.000 đôi/1năm và một dây chuyền sản xuất giầy da với công suất 400.000 đôi/1năm.
Về công nghệ sản xuất: Công nghệ sản xuất giầy ở Công ty Giầy Nam Giang hiện nay đang sử dụng là công nghệ ép dán – là một trong 3 loại công nghệ sản xuấ giầy hiện có ở Việt Nam. Đây là loại công nghệ mà các nước công nghiệp phát triển đã sử dụng vào những năm cuối của thập kỷ 70, sau đó được chuyển giao cho Hàn Quốc , Đài Loan… và bây giờ được chuyển giao cho các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam.
1.2. Tổ chức bộ máy quản lý doanh nghiệp
PGĐ sản xuất
Xí nghiệp giầy xuất khẩu 3
Xí nghiệp giầy xuất khẩu 2
Phòng KHKD XNK
Phòng hành chính
Văn phòng XNK
Phòng kỹ thuật
Phòng
TC - KT
PGĐ kinh doanh
GIÁM ĐỐC
Xí nghiệp giầy xuất khẩu 1
Hình 1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức Công ty
Bộ máy tổ chức quản lý của Công ty bao gồm:
- Ban giám đốc
- Phòng kỹ thuật
- Phòng Tài chính – kế toán
- Phòng hành chính
- Phòng kế hoạch kinh doanh xuất nhập khẩu
- Văn phòng xuất nhập khẩu
- 3 xí nghiệp trực thuộc
1.3 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
Đơn vị: Triệu đồng
S
T
T
Các chỉ tiêu
Năm 2005
Năm 2006
So sánh 2006/2005
Số tuyệt đối
Số tương đối (%)
1
Tổng doanh thu
37.551
38.527
976
2,6
2
Tổng chi phí
36.197
37.091
894
2,47
3
Tổng lợi nhuận
1.354
1.436
82
6,06
4
Vốn kinh doanh bình quân
8.023
8.839
816
10,17
5
Vòng quay VKD
4,68
4,36
-0,32
-6,84
6
Hệ số phục vụ của VKD
4,68
4,36
-0,32
-6,84
7
Hệ số sinh lợi của VKD
0,17
0,16
-0,01
-5,88
8
Tỷ suất chi phí, giá thành
0,96
0,96
0
0
9
Hệ số phục vụ của chi phí, giá thành
1,04
1,04
0
0
10
Hệ số lợi nhuận của chi phí, giá thành
0,04
0,04
0
0
Biểu 1: Tình hình tài chính của Công ty
( Nguồn: Phòng Tài chính - Kế toán)
Trong đó:
* Các chỉ tiêu về hiệu quả vốn kinh doanh:
Hệ số phục vụ của vốn kinh doanh
Hệ số sinh lợi của vốn kinh doanh
Vòng quay vốn kinh doanh
=
Vốn kinh doanh bình quân trong năm
Tổng doanh thu thực hiện trong năm
=
Vốn kinh doanh bình quân trong năm
Tổng doanh thu thực hiện trong năm
=
Tổng mức lợi nhuận thực hiện trong năm
Vốn kinh doanh bình quân trong năm
* Các chỉ tiêu về hiệu quả chi phí sản xuất kinh doanh:
Hệ số phục vụ của chi phí, giá thành
Hệ số lợi nhuận của chi phí, giá thành
Tỷ suất chi phí, giá thành
=
Tổng mức doanh thu thực hiện trong năm
Tổng mức chi phí, giá thành thực hiện trong năm
=
Tổng mức doanh thu thực hiện trong năm
=
Tổn...

Link download cho ae
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top