cucgach10

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

mới làm thủ tục đăng ký tạm trú cho khách. Khách không cần thanh toán trước tiền phòng nên cách thanh toán chỉ được lễ tân hỏi khi khách check out và làm thủ tục thanh toán. Hộ chiếu sẽ được trả lại khi khách hoàn thành thủ tục check out.
3. Những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực tập
3.1. Thuận lợi
- Do chương trình đào tạo tại trường rất sát thực với công việc thực tế nên sinh viên không bị bỡ ngỡ khi tiếp xúc với công việc và nhiệm vụ được phân công. Ngoài ra do được đào tạo bài bản sinh viên còn đưa ra một số ý kiến đóng góp giúp nâng cao hiệu quả công việc tại các bộ phận. Ví dụ: sinh viên đưa ý kiến về cách bố trí bàn ăn trong nhà hàng để tiết kiệm được diện tích nhưng vẫn thuận lợi cho nhân viên phục vụ di chuyển dễ dàng. Một số ý kiến trên rất được các nhân viên và quản lý ủng hộ.
- Khả năng ngoại ngữ của sinh viên được đánh giá là khá tốt. Đây là một thuận lợi vì đối tượng khách đến khách sạn chủ yếu là khách nước ngoài.
- Là khách sạn mới nên khách sạn Paramount rất coi trọng việc đào tạo nhân viên, tất cả các nhân viên đều được đào tạo một cách bài bản theo đúng tiêu chuẩn và yêu cầu giống như ở các khách sạn cao cấp. Vì vậy sinh viên thực tập được quan tâm, và được đào tạo một cách kỹ lưỡng. (Khách sạn có ý định giữ lại làm việc sau khi sinh viên hoàn thành quá trình thực tập).
- Được tiếp xúc với nhiều khách nước ngoài, có cơ hội nâng cao khả năng ngoại ngữ và kỹ năng giao tiếp.
- Được quản lý và nhân viên các bộ phận trong khách sạn tận tình chỉ bảo, giúp đỡ.
3.2. Khó khăn
- Sinh viên vừa thực tập vừa phải hoàn thành luận văn tốt nghiệp, áp lực về thời gian khá lớn.
- Về mặt lý thuyết, sinh viên được đào tạo rất kỹ ở trường, tuy nhiên do không có điều kiện thực hành nhiều nên sinh viên còn gặp nhiều lúng túng khi tiếp xúc với công việc thực tế.
4. Kiến nghị và kết luận
4.1. Kiến nghị
 Với Khoa Du lịch
Mong khoa đầu tư hơn nữa về cơ sở vật chất, giúp sinh viêncó điều kiện thực hành những phần lý thuyết đã học ngay tại trường. Đặc biệt là ở bộ môn Quản trị buồng, Quản trị lễ tân, và quản trị thực phẩm đồ uống, như vậy sinh viên sẽ không bị bỡ ngỡ khi tiếp xúc với công việc thực tế.
 Với cơ sở thực tập
+ Khách sạn nên có hình thức khen thưởng, động viên đối với những nhân viên có thành tích xuất sắc để khuyến khích nhân viên tích cực làm việc, đóng góp nhiều hơn cho khách sạn.
+ Khách sạn nên cho phép nhân viên có thêm một số ngày nghỉ trong tháng thay vì mỗi tháng chỉ được nghỉ 1 ngày như hiện nay. Như vậy sẽ giảm áp lực căng thẳng trong công việc, nhân viên sẽ làm việc hiệu quả hơn.
+ Với quy mô 36 phòng cộng thêm 1 nhà hàng và quầy bar, khách sạn nên có thêm người quản lý chuyên phụ trách các bộ phận, đặc biệt là quản lý nhà hàng. Như vậy Tổng quản lý sẽ không phải phụ trách quá nhiều công cùng lúc, việc điều hành quản lý khách sạn sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.
 Với sinh viên khóa sau
+ Thời gian thực tập rất quan trọng và cần thiết đối với một sinh viên trước khi tốt nghiệp, sinh viên có điều kiện tiếp xúc với thực tế, nâng cao khả năng và kỹ năng làm việc. Vì vậy sinh viên nên thực tập một cách nghiêm túc, tuân theo mọi nội quy, quy định về thời gian cũng như về yêu cầu công việc của cơ sở thực tập, không nên dựa vào các mối quan hệ để xin xác nhận mà không trực tiếp thực tập tại cơ sở.
+ Sinh viên nên liên hệ cơ sở thực tập từ sớm, để có cơ hội thực tập tại những cơ sở thích hợp; tránh bị động vì khi đến thời gian thực tập vẫn chưa tìm được cơ sở thực tập cho mình.
+ Nếu sinh viên vừa phải thực tập vừa làm luận văn tốt nghiệp, nên bố trí và sắp xếp thời gian một cách hợp lý để có thể vừa hoàn thành tốt nội dung thực tập vừa có thời gian gặp giáo viên hướng dẫn.
4.2. Kết luận đợt thực tập
Sau quá trình thực tập, sinh viên đã thu được rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, được tiếp xúc với công việc thực tế qua đó sinh viên nhận thấy việc thực tập rất cần thiết đối với tất cả sinh viên.
Sinh viên xin bày tỏ lòng biết ơn đối với các thày cô giáo khoa Du lịch viện Đại học Mở đã tận tình giảng dạy và cung cấp cho sinh viên những kiến thức bổ ích, sát với thực tế, giúp sinh viên có vốn kiến thức vững vàng, tạo tiền đề cho việc tìm được công việc phù hợp sau khi tốt nghiệp.
Sinh viên cũng xin bày tỏ sự Thank đối với quản lý Nguyễn Thành Vinh, cùng toàn thể các nhân viên tại khách sạn Paramount, đã nhiệt tình giúp đỡ, tạo điều kiện cho sinh viên hoàn thành tốt kỳ thực tập tốt nghiệp.


Mục lục
1. Mở đầu
1.1.Mục tiêu thực tập tốt nghiệp…………………………………. 2
1.2.Lịch sử hình thành và chức năng hoạt động
khách sạn Paramount…………………………………...……. 2
1.3.Hệ thống tổ chức và điều hành………………………………. 3
1.4.Thị trường hoạt động…………………………………………. 5
1.5.Bộ phận sinh viên thực tập……………………………………. 5
2.Nội dung thực tập
2.1.Bộ phận 1 : Nhà hàng…………………………………………. 5
2.2.Bộ phận 2 : Buồng…………………………………………….. 9
2.3.Bộ phận 3 : Lễ tân…………………………………………….. 11
3.Thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực tập
3.1.Thuận lợi……………………………………………………… 13
3.2.Khó khăn……………………………………………………… 14
4.Kiến nghị và kết luận
4.1.Kiến nghị……………………………………………………… 14
4.2.Kết luận...................................................................................... 15


Tài liệu tham khảo
Phụ lục
1. Mở đầu
1.1. Mục tiêu thực tập tốt nghiệp
Kỳ thực tập tốt nghiệp cuối khóa là một phần rất quan trọng đối với sinh viên trước khi ra trường. Đây là cơ hội để sinh viên được thực hành những phần lý thuyết đã học, so sánh sự khác biệt giữa lý thuyết học ở trường và trên thực tế. Đối với sinh viên khoa du lịch, được thực tập tại các cơ sở du lịch như khách sạn, đại lý lữ hành còn là cơ hội để sinh viên tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng, nâng cao kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống. Đây là những kinh nghiệm và kỹ năng rất quan trọng đối với công việc trong tương lai của sinh viên.
1.2. Lịch sử hình thành và chức năng hoạt động khách sạn Paramount
Khách sạn Paramount là khách sạn cổ phần được thành lập dựa trên phần vốn đóng góp của nhiều chủ đầu tư, đứng đầu là ông Bùi Thanh Hải - Giám đốc công ty du lịch Đại Dương.
Khách sạn Paramount là khách sạn lớn nhất trong 4 khách sạn do công ty Đại Dương quản lý, bao gồm: Khách sạn Paramount (28 Ngõ Huyện), Khách sạn Holiday I (24 Hàng Mành), Khách sạn Holiday II (Số 9 Ngõ Huyện) và Khách sạn Nam Phương (26 Nhà Chung).
Khách sạn chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/02/2009, có quy mô trung bình so với các khách sạn trên địa bàn phố cổ; Khách sạn có 36 phòng, trong đó loại phòng, số lượng phòng và giá công bố như sau:

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

JuneYang

New Member
Em có thể xin file báo cáo để làm tài liệu tham khảo không ạ? Em cảm ơn
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top