Hrypanleah
New Member
Download miễn phí Báo cáo thực tập tại Ngân hàng công thương Cầu Giấy
Hoạt động kinh doanh tăng trưởng cao cả về nguồn vốn và dư nợ, cơ cấu dư nợ được cải thiện, Cho vay trung hạn và dài hạn chiếm 22% tổng dư nợ (năm 2001 chỉ là 14%); tăng trưởng trong cho vay có đảm bảo bằng tài sản; không có nợ quá hạn phát sinh, lợi nhuận đạt 10,618 tỷ đồng(đạt 101% so với kế hoạch).
Tuy nhiên hiệu quả kinh doanh của chi nhánh vẫn chưa cao do còn một số hạn chế như:
Ø Nguồn vốn chưa đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng vốn của chi nhánh: 42% nguồn vốn sử dụng tại chi nhánh phải nhận vốn điều hoà từ ngân hàng Công Thương Việt Nam(bình quân mỗi năm nhận vốn điều hoà là 607,3 tỷ đồng)
Ø Ngoại tệ hoạt động không sử dụng hết mà phải nộp về ngân hàng Công Thương Việt Nam.( bình quân hàng năm phải nộp 129,97 tỷ đồng).
Về việc còn những lý do hạn chế trên do chi nhánh còn một số tồn tại như:
Ø Mạng lưới kinh doanh và quy mô kinh doanh còn hẹp chưa đáp ứng được nhu cầu của ngân hàng trung ương giao
Ø Nguồn vốn hoạt đông chưa đáp ứng được nguồn vốn tại chỗ cho nên chưa chủ động được trong kinh doanh.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2013-11-15-bao_cao_thuc_tap_tai_ngan_hang_cong_thuong_cau_giay.e89SvmGVNH.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-45382/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
ân sự của phòng bao gồm 1 trưởng phòng, 1 phó phòng và 5 nhân viên ở bộ phận trung tâm; tại mỗi quỹ tiết kiệm bao gồm 1 trưởng quỹ, 1 kế toán, 1 thủ quỹ mỗi quỹ thường có khoảng 3 đến 5 người.Chức năng của phòng là :
->Tổng hợp các hoạt động kinh doanh của ngân hàng theo định kỳ và nộp báo cáo tổng hợp lên cấp trên-ban giám đốc.
->Quản lý hoạt động huy động vốn của chi nhánh thông qua các quỹ tiết kiệm, và tiến hành các hoạt động tài chính dựa vào các nguồn tiền tạm thời nhàn rỗi do các quỹ tiết kiệm huy động được.
->Tiến hành các hoạt động tiếp thị các dịch vụ của ngân hàng đối với khách hàng nhằm lôi kéo khách hàng về với chi nhánh thông qua mạng lưới quỹ tiết kiệm .
->Tham mưu cho lãnh đạo chi nhánh trong điều hành vốn và xây dựng chính sách lãi suất.
2.3-Phòng Kinh doanh đối ngoại(Thanh toán quốc tế):
Phòng thanh toán quốc tế bao gồm 12 người trong đó gồm 1 trưởng phòng, 1 phó phòng và 10 nhân viên chức năng của phòng là tiến hành các nghiệp vụ:
->Bảo lãnh và các nghiệp vụ kinh doanh ngoại hối gồm 2 nguời chuyên trách: các nghiệp vụ như mua bán kỳ hạn ngoại tệ; giao ngay.
->Nghiệp vụ thanh toán quốc tế gồm 5 người chuyên trách về các mảng như: mở thanh toán L/C nhập; thanh toán hàng xuất khẩu; nhờ thu đến, đi và các nghiệp vụ chuyển tiền.
->Kế toán ngoại tệ có 3 người đảm trách.
2.4-Phòng kế toán:
Nhân sự phòng kế toán hiện nay bao gồm 21 người gồm 1 trưởng phòng, 3 phó phòng đảm trách các công việc: Điện toán; giao dịch; tổng hợp, với các nghiệp vụ như là: giao dịch, thanh toán, tài chính, chuyển tiền điện tử.
Hiện tai phòng kế toán đang làm việc theo mô hình kế toán tập trung là Kế toán giao dịch->kiểm soát viên->kế toán tập trung(kế toán nội bộ), thanh toán viên đánh chứng từ kiểm tra và ra kẹnh có xuất hay không. Cơ cấu của phòng kế toán gồm:
->Bộ phận kế toán chuyển tiền gồm 3 người phụ trách các mảng: liên ngân hàng, bù trừ, chuyển tiền điện tử(đối với những chứng từ không phải nội bộ)
->Kế toán thanh toán
->Kế toán tập trung: tập trung chứng từ vào cuối ngày giao dịch
->Kế toán nội bộ: kế toán thu nhập chi phí.
->Bộ phận vi tính(trực thuộc phông kế toán): cập nhật các số liệu nghiệp vụ kinh tế phát sinh, tiến hành tổng hợp cân đối vào cuối ngày giao dịch truyền số liệu về trung tâm xử lý ở ngân hàng Công Thương Việt Nam.
2.5-Phòng kinh doanh(phòng kinh doanh đối nội):
Nhân sự của phòng kinh doanh bao gồm 20 người trong đó có 1 trưởng phòng và 2 phó phòng. Chức năng của phòng kinh doanh là thực hiện các nghiệp vụ cho vay và bảo lãnh đối với các tổ chức cá nhân trong nước. Vì ngân hàng Công Thương Cầu Giấy là ngân hàng mới thành lập cho nên khách hàng biết đến ngân hàng đang còn ít và thường các khách hàng lớn đã có nơi giao dịch ổn định tại các ngân hàng lâu năm cho nên ban đầu Phòng phải tích cực tìm kiếm và áp dụng các chính sách ưu đãi nhăm thu hút khách hàng tới giao dịch với ngân hàng trong khi vẫn đảm bảo lợi nhuận cho ngân hàng.
II-Kết quả Hoạt động của ngân hàng Công Thương Cầu Giấy:
2.1-Năm 2001:
2.1.1-Công tác nguồn vốn:
Cơ cấu tiền gửi đến 31/12/2001 là:
(đơn vị: triệu đồng)
Đạt được
So với đầu năm
Tỷ trọng
VND
230.074
135%
61%
Ngoại tệ
145.918
236%
39%
Tiền gửi VND
T/c kinh tế
92.001
40%
Dân cư
138.072
60%
Tiền gửi ngoại tệ
T/c kinh tế
38.156
19,3%
Dân cư
107.761
80,7%
2.1.2-Công tác sử dụng vốn:
Tổng dư nợ cho vay và đầu tư đến 31/12/2001 là 700.460 triệu đồng tăng 492.512 triệu đồng vượt kế hoạch 50.460 triệu đồng. Trong đó:
(đơn vị: triệu đồng)
Đạt được
Tăng
Tốc độ tăng
Tỷ trọng
C/V VND
642.624
442.710
221%
C/V ngoại tệ
56.571
48.537
6 lần
Ngắn hạn
599.712
414.568
85,8%
Trung-dài hạn
99.484
71.700
14,2%
K/t quốc doanh
569.952
371.792
188%
81.52%
K/t ngoài QD
129.243
119.455
12 lần
18.48%
Các chương trình tín dụng:
Cho vay không có bảo đảm bằng tài sản đối với cán bộ công nhân viên chức đạt 308 món bằng 2.966 triệu đồng.
Cho vay sinh viên(đối với sinh viên 3 trường sư phạm, mỏ địa chất, thương mại) với 560 sinh viên đạt 889 triệu đồng
Về tín dụng ngắn hạn: doanh số cho vay 1.079.967 triệu đồng, trong đó doanh số thu nợ 668.643 triệu đồng, dư nợ ngắn hạn 599.712 triệu đồng.
Các biện pháp để thu hút khách hàng:
->Thái độ , phong cách phục vụ tốt
->thực hiện chính sách khách hàng
->Tăng thị phần đầu tư cho khách hàng hoạt động kinh doanh hiệu quả: tổng công ty cơ khí giao thông vận tải, công ty thiết bị phụ tùng Hà Nội…
->Đẩy mạnh tiếp thị, thu hút thêm được 46 khách hàng mới, mở rộng điều kiện tín dụng .
Về tín dụng trung và dài hạn: doanh số cho vay đạt 88.134 triệu đồng, chi nhánh đầu tư thêm 27 dự án để mua sắm thiết bị, đổi mới công nghệ tăng năng lực sản xuất cho các doanh nghiệp
Cônng tác bảo lãnh: thực hiện các nghiệp vụ bảo lãnh dự thầu, thực hiện hợp đồng ứng trước, tổng dư nợ bảo lãnh tính đến 31/12/2001 là 156 tỷ đồng với 496 món.
2.1.3-Kinh doanh đối ngoại:
Huy động ngoại tệ và thanh toán quốc tế: tổng nguồn vốn huy động 145.918 triệu đồng tăng 115.181 triệu đồng tốc độ tăng 375 %
Chi nhánh mở rộng mạng lưới khách hàng, thu hút thêm một số khách hàng lớn có quan hệ xuất nhập khẩu.
Mở rộng thị phần thanh toán quốc tế: phát hành L/C nhập 217 món đạt 18.447,239 USD; phát hành L/C xuất 34 món đạt 241.084 USD; nhờ thu đến 66 món đạt 1.237.914 USD; nhờ thu đi 05 món đạt 74.774 USD; thanh toán chuyển tiền TTR 76 món đạt 2.402.980 USD
Nghiệp vụ kinh doanh ngoại tệ: tổng số mua-bán ngoại tệ đạt 35.799.000 USD.
Nghiệp vụ chi trả kiều hối: 135 món trong đó đạt 158.456 USD; 112.999 EUR; 499.725 JPY.
Lượng khách hàng ban đầu chỉ là 80 khách hàng đến 31/12/2001 đã là 409 khách hàng với tổng số 1.688 tài khoản.
Kết quả kinh doanh của chi nhánh năm 2001:
hu phí dịch vụ: 2,133 tỷ đồng chiếm 6,643% tổng thu nhập.
Trích lập quỹ dự phòng rủi ro là1,214 tỷ đồng
Trích lập quỹ bảo hiểm tiền gửi là 133 triệu đồng.
2.2-Năm 2002:
2.2.1-Công tác nguồn vốn:
tổng nguồn vốn huy động 31/12/02 đạt 684 tỷ đồng(gồm VND và ngoại tệ chuyển đổi) so với năm 31/12/2003 tăng 272 tỷ đồng tốc độ tăng 72% đạt 112,5% kế hoạch năm 2002.
Cơ cấu nguồn huy động:
(đơn vị : tỷ đồng)
Vốn huy động
Tăng so với năm 2001
Tốc độ tăng
Tỷ trọng trong tổng nguồn vốn
VND
453
223
97%
70%
Ngoại tệ
195
49
34%
30%
TGTC kinh tế
195
65
50%
30%
TG dân cư
453
207
81%
70%
Năm 2002 mức tăng trưởng nguồn vốn của chi nhánh đạt và vượt mức chỉ tiêu phấn đấu mà ngân hàng Công Thương Việt Nam đề ra(tốc độ tăng trưởng nguồn vốn toàn hệ thống đạt 22-24%)
Phát hành kỳ phiếu hai đợt đều vượt quá chỉ tiêu ngân hàng Công Thương Việt Nam giao, và được ngân hàng trung ương khen thưởng vì hoàn thành suất sắc chỉ tiêu được giao.
Đạt được các kết quả như trên là do toàn bộ các cán bộ công nhân viên trong toàn chi nhánh đã tích cực hoàn thành các giải pháp mà lãnh đạo chi nhánh đề ra:
Củng cố khách hàng truyền thống , thu hút khách hàng mới, nắm bát tốt các nhu cầu của khách hàng, áp dụng lãi su...