trongminh_ho

New Member

Download miễn phí Báo cáo thực tập tại Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công nghiệp





Hiện nay, một công cụ phục vụ hữu hiệu nhất cho việc học tập và nghiên cứu đó là sách. Chúng ta có thể mua sách ở các cửa hàng hay siêu thị, nhưng cũng có khi chúng ta không có thời gian và phương tiện để đến đó mua trong khi chúng ta lại rất cần. Một vấn đề đặt ra đối với những cửa hàng sách là bán hàng qua mạng nhằm phục vụ khách hàng với những ưu điểm nổi trội nhất. Họ không bị tốn thời gian, tốn sức lực, công sức, trong khi họ vẫn mua được quyển sách mình mong muốn và được giao tận tay, tại nhà mình, với giá cả phải chăng, thái độ phục vụ niềm nở, cách thanh toán gọn nhẹ v.v



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

CHƯƠNG I: Giới thiệu chung về cơ quan thực tập và đề tài.
Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công nghiệp được thành lập theo quyết định số: 3740/QĐ-TCCB của Bộ Công nghiệp, ngày 13 tháng 12 năm 1996. Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công nghiệp có tên giao dịch quốc tế là: INSTITUTE FOR INDUSTRY POLICY & STRATEGY, tên viết tắt: IPS. Viện có trụ sở chính tại 30C phố Bà Triệu, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội và có phân viện đặt tại thành phố Hồ Chí Minh.
Tổ chức bộ máy của Viện gồm có:
a- Lãnh đạo Viện:
- Viện trưởng: TS. Đỗ Hữu Hào
- Các Phó Viện trưởng
b- Các phòng nghiệp vụ và nghiên cứu của Viện:
- Phòng Nghiên cứu phát triển Công nghiệp
- Phòng Thông tin và Hội chợ - Triển lãm
- Phòng Bồi dưỡng cán bộ và dịch vụ Công nghiệp
- Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế
- Văn phòng
- Văn phòng thay mặt tại Thành Phố Hồ Chí Minh
- Trung tâm Tư vấn và chuyển giao Công nghệ
- Trung tâm Công nghệ phần mềm Công nghiệp
Trung tâm Công nghệ phần mềm Công nghiệp được thành lập theo quyết định số 1807/QĐ - TCCB ngày 09 tháng 08 năm 2001 của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp.
Lãnh đạo của Trung tâm bao gồm:
Giám đốc: TS. Đỗ Hữu Hào
Phó Giám đốc: ThS. Vũ Quang Hùng.
Tên giao dịch của trung tâm là: INDUSTRIAL SOFTWARE TECHNOLOGY CENTRE, viết tắt là INSOTEC.
Chức năng và nhiệm vụ của Trung tâm:
* Nghiên cứu, phát triển khoa học - công nghệ phần mền và ứng dụng các tiến bộ công nghệ thông tin tiên tiến phục vụ sự phát triên công nghiệp hoá, hiện đại hoá ngành công nghiệp.
* Tổ chức sản xuất - kinh doanh sản phẩm phần mềm công nghiệp để thay thế các sản phẩm phần mềm nhập khẩu; tham gia hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, liên kết trong việc xuất khẩu nguồn nhân lực công nghệ thông tin và sản phẩm phần mềm đóng gói.
* Cung cấp các dịch vụ tư vấn đầu tư, lập luận chứng kinh tế - kỹ thuật, thiết kế, lắp đặt, sửa chữa, vận hành, duy tu, bảo dưỡng, cung cấp thiết bị, chuyển giao công nghệ phần mềm công nghiệp với các cơ quan, đơn vị thuộc các thành phần kinh tế.
* Liên kết, hợp tác đầu tư nghiên cứu, ứng dụng, triển khai khoa học - công nghệ, sản xuất, chuyển giao công nghệ và cung cấp các dịch vụ về phần mềm công nghiệp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước.
* Tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức và nâng cao trình độ về Công nghệ Thông tin cho các đơn vị có nhu cầu.
Những kết quả mà Trung tâm đã đạt được:
1. Doanh nghiệp và sản phẩm công nghiệp:
Hệ thống thông tin quản lý doanh nghiệp và sản phẩm công nghiệp hỗ trợ công tác quản lý Nhà nước của Bộ Công nghiệp; cung cấp thông tin và doanh nghiệp sản phẩm công nghiệp cho các cơ quan Nhà nước, các doanh nghiệp và cá nhân.
Các chức năng cơ bản:
+ Hệ thống báo cáo Bộ/ Nhà nước.
+ Hệ thống báo cáo nhanh lên Tổng công ty của các công ty thành viên.
+ Hệ thống thông tin về sản phẩm công nghiệp phân theo nhóm và theo loại hàng theo quy định của Bộ Tài chính.
Hệ thống: Xây dựng theo mô hình Client/ Server.
2. Doanh nghiệp điện tử và thương mại điện tử:
Mô hình doanh nghiệp điện tử và thương mại điện tử giúp cho các doanh nghiệp mở rộng mối quan hệ quốc tế, mở rộng thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm.
Các chức năng cơ bản:
+ Giới thiệu doanh nghiệp và sản phẩm trên mạng Internet, Intranet, Extranet.
+ Quản lý trực tiếp mạng lưới phân phối sản phẩm.
+ Tập hợp các dữ liệu quan trọng, tài nguyên, hoạt động tiếp xúc khách hàng.
+ Trao đổi dữ liệu điện tử, ký kết hợp đồng thương mại.
+ Liên kết chặt chẽ với hệ thống quản lý doanh nghiệp, tri thức, hệ thống phân phối sản phẩm, hoạt động trợ giúp khách hàng, thu nhập thông tin cạnh tranh.
Ngôn ngữ: Visual Basic, Java, ASP; Cơ sở dữ liệu SQL Server.
3. Cơ sở dữ liệu ngành công nghiệp
Các cơ sở dữ liệu tích hợp tất cả số liệu liên quan đến toàn ngành công nghiệp. CSDL này bao gồm tất cả dữ liệu được cung cấp từ các địa phương trên toàn quốc, dữ liệu thống kế công nghiệp theo số liệu của tổng cục thống kê, dữ liệu theo quy hoạch phát triển công nghiệp và một số dữ liệu khác.
Các chức năng cơ bản:
+ Báo cáo nhanh, báo cáo chi tiết liên quan đến GDP; giá trị gia tăng công nghiệp; giá trị công nghiệp quốc doanh, trung ương, - địa phương, - ngoài quốc doanh; giá trị công nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài....
+ Báo cáo theo từng địa bàn, báo cáo tổng hợp toàn quốc.
Ngôn ngữ: Visual Basic; Cơ sở dữ liệu SQL Server.
4. Quản lý hồ sơ cán bộ
Chương trình được xây dựng theo mẫu hồ sơ cán bộ 2C/TCTW. Cơ sở dữ liệu được bao gồm tất cả các thông tin cá nhân; ảnh, quá trình công tác, quá trình đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ chính trị, ... đáp ứng nhanh yêu cầu của người quản lý.
Các chức năng cơ bản:
+ Báo cáo nhanh các thông tin liên quan về cán bộ cần tìm.
+ Lọc và tìm kiếm thông tin theo các tiêu chí của người quản lý.
+ Nhập, thêm, sửa đổi các dữ liệu dễ dàng và nhanh chóng.
+ Cấu trúc mở, dễ dàng nâng cấp khi cần thiết.
+ Giao diện tiếng Việt, thân thiện và dễ sử dụng.
+ Kết xuất dữ liệu ra Microsoft Word, Excel.
Ngôn ngữ: Visual Basic; Cơ sở dữ liệu: Microsoft Access.
5. Đào tạo từ xa trên mạng Inernet
Chương trình được xây dựng trên cơ sở những căn cứ khoa học sư phạm hiện đại phù hợp với thực tiễn phát triển khoa học - công nghệ - kinh tế - xã hội. Các chức năng được tích hợp đã đáp ứng yêu cầu về phát triển nguồn nhân lực, nâng cao kiến thức và trình độ quản lý thực tiễn phù hợp với xu hướng giáo dục hiện nay.
các chức năng cơ bản:
+ Hỏi đáp, trao đổi trực tuyến trên mạng.
+ Đăng ký giảng dạy và đăng ký học tập.
+ Cập nhật bài giảng, bài kiểm tra, đánh giá kết quả học tập trên mạng.
+ Trả bài kiểm tra; xem thời khoá biểu, kết quả học tập.
+ Quản trị khoá học.
Ngôn ngữ: Visual Basic, ASP; Cơ sở dữ liệu: SQL Server.
Hiện nay, một công cụ phục vụ hữu hiệu nhất cho việc học tập và nghiên cứu đó là sách. Chúng ta có thể mua sách ở các cửa hàng hay siêu thị, nhưng cũng có khi chúng ta không có thời gian và phương tiện để đến đó mua trong khi chúng ta lại rất cần. Một vấn đề đặt ra đối với những cửa hàng sách là bán hàng qua mạng nhằm phục vụ khách hàng với những ưu điểm nổi trội nhất. Họ không bị tốn thời gian, tốn sức lực, công sức, trong khi họ vẫn mua được quyển sách mình mong muốn và được giao tận tay, tại nhà mình, với giá cả phải chăng, thái độ phục vụ niềm nở, cách thanh toán gọn nhẹ v.v…
Để làm được việc này họ phải xây dựng một Website để phục vụ cho việc bán hàng của mình. Xây dựng Website về quản lý bán sách trên mạng nó có tác dụng làm giảm thời gian của khách hàng khi mà họ không có nhiều thời gian, nhanh và thuận tiện. Vì thế một cửa hàng muốn bán hàng qua mạng thì không thể không có trang Web riêng cho mình. Đề tài xây dựng trang Web về quản lý bán sách trên mạng không nhằm ngoài mục đích chung đó.
Đề tài này chỉ gói gọn trong quá trình thiết kế Website phục vụ cho việc quản lý bán sách. Do đó đề tài này có t...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top