tieu_lienvnn

New Member

Download miễn phí Báo cáo Thực tế công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Kho bạc nhà nước Lai Châu





MỤC LỤC Trang
Lời nói đầu 1
Phần I - Cơ sở lý luận chung về kế toán tiền lương các khoản trích
Theo lương tại đơn vị HCSN 2
Phần II - Nội dung báo cáo thực tập 3
A/ Đặc điểm chung của đơn vị 3
1. Vài nét về tỉnh Điện biên và Cục thuế tỉnh Điện biên 3
2. Cơ cấu tổ chức bộ máy qlý và chức năng nhiệm vụ của cục thuế 4
Tỉnh Điện biên
3. Tổ chức bộ máy quản lý của phòng Hành chính quản trị - Tài vụ 13
Cục thuế tỉnh Điện biên
B/ Công tác chuyên môn 14
I/ Đặc điểm, ý nghĩa của tiền lương và Bảo hiểm xã hội 14
II/ Nhiệm vụ của kế toán tiền lương - Bảo hiểm xã hội 16
III/ Phân loại cán bộ công nhân viên chức trong đơn vị 16
IV/ Xác định quỹ lương của đơn vị 17
4.1/ Quỹ tiền lương 17
4.2/ Đơn giá tiền lương 18
4.3/ Tiền thưởng 18
4.4/ Quỹ BHXH 18
4.5/ Quỹ BHYT 19
4.6/ Kinh phí công đoàn 19
V/ Nguyên tắc trả lương và các hình thức trả lương trong đơn vị 19
1. Nguyên tắc trả lương trong đơn vị 19
2. Các hình thức trả lương trong đơn vị 20
VI/ Hạch toán chi tiết kế toán tiền lương - Bảo hiểm xã hội 22
1./ Kế toán tiền lương 22
2./ Kế toán các khoản theo trích theo lương 24
C/Thực tế hạch toán lao động tiền lương và các khoản trích theo 26
lương ở Cục thuế tỉnh Điện biên
Bảng chấm công 29
Chứng từ ghi sổ (số 63/kế toán) 34
 
 
Sổ chi tiết TK 334 39
Sổ đăng ký chứng từ ghi sổ 40
Sổ cái – TK 3341 41
Sổ chi tiết TK 332 49
Sổ đăng ký chứng từ ghi sổ 50
Sổ cái – TK 332 51
Bảng cân đối TK quý I/2006 52
Phần III/ Kiến nghị và kết luân: 53
I/ Nhận xét 53
II/ Kiến nghị 55
III/ Kết luận 55
Nhận xét của đơn vị thực tập 56
 
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

hiết bị, các phương tiện làm việc và trang phục của Cục thuế.
+ Thực hiện nhiệm vụ chủ đầu tư đối với các công trình xây dựng cơ bản, sửa chữa lớn...
+ Thực hiện việc trang cấp thiết bị, các phương tiện làm việc ( kể cả văn phòng phẩm ) và trang phục cho đơn vị;
+ Bố trí địa điểm và phương tiện cần thiết phục vụ các buổi làm việc, hội họp, các lớp tập huấn, bồi dưỡng của Cục thuế; quản lý, bố trí xe, phương tiện làm việc cần thiết, thực hiện công tác lễ tân ở cơ quan.
+ Tổ chức công tác bảo vệ cơ quan, bảo vệ kho tàng, các loại trang thiết bị và phương tiện làm việc của Cục thuế;
+ Thực hiện nội qui phòng, chữa cháy; duy trì trật tự vệ sinh cơ quan; phối hợp với các phòng đôn đốc thực hiện nề nếp, giờ giấc làm việc của cơ quan;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Cục Trưởng Cục thuế giao;
3. Phòng Quản lý ấn chỉ:
Giúp Cục trưởng Cục Thuế: quản lý, hướng dẫn nghiêp vụ về ấn chỉ thuế.
Nhiệm vụ cụ thể:
- Hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra công tác quản lý ấn chỉ thuế đối với các Chi cục thuế, các cơ quan thu và các tổ chức và cá nhân nộp thuế;
- Tiếp nhận, bảo quản và cấp phát ấn chỉ thuế cho các Chi cục thuế, các đơn vị được Nhà nước giao nhiệm vụ thu thuế; các tổ chức và cá nhân sản xuất, kinh doanh có nhu cầu sử dụng ấn chỉ theo qui định;
- Thực hiện kế toán, thanh toán, kiểm kê, thanh huỷ, xử lý tổn thất các loại ấn chỉ thuế theo quy đinh;
- Tổng hợp tình hình quản lý, sử dụng ấn chỉ thuế, xây dựng kế hoạch sử dụng ấn chỉ hàng năm của Cục thuế; tổ chức in ấn các loại ấn chỉ đã được Tổng cục thuế phân cấp;
- Nhận, tổng hợp, theo dõi và trả lời các yêu cầu về xác minh hoá đơn;
- Duyệt hồ sơ, mẫu hoá đơn, phiếu vé, trình lãnh đạo Cục thuế giải quyết cho đơn vị sử dụng hoá đơn tự in;
- Kiểm tra, đối chiếu việc ghi chép, sử dụng các loại hoá đơn ấn chỉ thuế của cán bộ thuế và tổ chức cá nhân sử dụng ấn chỉ thuế; kiểm tra, xác minh các chứng từ, hoá đơn có nghi vấn (mua, bán hoá đơn, hoá đơn giả...); xử lý các vi phạm về ấn chỉ thuế;
- Biên soạn tài liệu và tham gia tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về ấn chỉ để huấn luyện, bồi dưỡng cho cán bộ Ngành Thuế và phối hợp với Phòng Tuyên truyền hỗ trợ tổ chức và cá nhân nộp thuế tập huấn cho các tổ chức và cá nhân nộp thuế sử dụng ấn chỉ thuế;
- Tổ chức công tác bảo quản, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ và các văn bản pháp quy của Nhà nước thuộc lĩnh vực quản lý của phòng theo quy định;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Cục trưởng Cục thuế giao.
4. Phòng Thanh tra:
Giúp Cục trưởng Cục thuế: Thực hiện và hướng dẫn chỉ đạo các Chi cục thuế thực hiện công tác thanh tra các tổ chức, cá nhân nộp thuế và thanh tra nội bộ Ngành Thuế trong việc chấp hành Pháp luật thuế và các quy đinh của ngành; công tác cưỡng chế về thuế; giải quyết khiếu nại tố cáo về thuế;
Nhiệm vụ cụ thể:
- Xây dựng kế hoạch thanh tra các tổ chức và cá nhân nộp thuế và thanh tra nội bộ ngành thuế;
- Hướng dẫn chỉ đạo Chi cục thuế thực hiện công tác thanh tra đối tượng nộp thuế và thanh tra nội bộ, cưỡng chễ thuế, giải quyêt khiếu nại, tố cáo.
- Trực tiếp thanh tra các đối tượng nộp thuế do Cục thuế quản lý, các đối tượng nộp thuế vượt quá khả năng và phạm vi thanh tra của Chi cục thuế, thanh tra trong nội bộ Cục thuế theo kế hoạch và đột xuất, theo dõi, đôn đốc thực hiện các quyết định sau thanh tra.
- Thực hiện các thủ tục cưỡng chế về thuế theo Luật định;
- Thực hiện giám định các sai phạm về thuế theo yêu cầu của cơ quan Pháp luật;
- Giải quyết khiếu nại, tố cáo về thuế đối với các tổ chức và cá nhân nộp thuế thuộc thẩm quyền và những vụ việc được uỷ quyền giải quyết.
- Phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Ngành Thuế, các cấp, cơ quan chức năng Nhà nước trong công tác thanh tra các vụ việc có liên quan đến thuế.
- Lập hồ sơ gửi các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xử lý theo quy định của Pháp luật những trường hợp vi phạm nghiêm trọng Luật thuế; theo dõi kết quả xử lý của các cơ quan Pháp luật đối với các hồ sơ đã gửi.
- Định kỳ tổng hợp, đánh giá kết quả, kinh nghiệm thanh tra để bổ sung, hoàn thiện các quy trình thanh tra, các kinh nghiệm chống trốn lậu thuế, kiến nghị, bổ sung sửa đổi chính sách thuế;
- Biên soạn tài liệu và tham gia tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra, xử lý khiếu nại về thuế để tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ Ngành Thuế;
- Tổ chức công tác bảo quản, lưu trữ hồ sơ, tài liệu thanh tra và các văn bản pháp quy của Nhà nước thuộc lĩnh vực quản lý của phòng theo qui định;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Cục trưởng Cục thuế giao.
5. Phòng Quản lý đơn vị:
Giúp Cục trưởng Cục thuế: quản lý đôn đốc việc kê khai, nộp thuế đối với các đơn vị thuộc phân cấp quản lý của Cục thuế; các tổ chức thu phí, quản lý thu nợ đọng thuế; quản lý thuế thu nhập cá nhân đối với các đối tượng nộp thuế theo phương pháp khấu trừ tại nguồn và thuế thu nhập cá nhân của mọi đối tượng.
Nhiệm vụ cụ thể:
- Theo dõi tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, liên quan đến kết quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị, tổng hợp tình hình thành lập, hoạt động, giải thể, phá sản... đối với đơn vị thuộc phạm vi quản lý;
- Xây dựng dự toán thu thuế thuộc đơn vị do phòng quản lý để tổng hợp vào dự toán thu của Cục thuế;
- Tổ chức quản lý thu thuế đối với các đơn vị được phân công:
+ Đôn đốc việc kê khai, nộp thuế và quyết toán thuế; lập biên bản các trường hợp vi phạm, xử lý và đề nghị xử lý theo quy định của Pháp luật;
+ Xem xét, kiểm tra các hồ sơ đề nghị miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế, hồ sơ quyết toán thuế của đơn vị được phân công quản lý, lập tờ trình và dự thảo quyết định miễn, giảm, hoàn thuế trình cấp có thẩm quyền quyết định.
+ Thực hiện việc kiểm tra quyết toán thuế các đơn vị thuộc phạm vi quản lý tại cơ quan Cục thuế; phối hợp với Phòng Thanh tra.
+ Tổ chức công tác bảo quản, lưu trữ hồ sơ của đơn vị thuộc phạm vi quản lý, báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán, hồ sơ hoàn thuế, miễn thuế, giảm thuế, các quyết định, biên bản, phiếu xác minh hoá đơn, phiếu điều chỉnh kết quả kiểm tra quyết toán, các chứng từ, tài liệu khác có liên quan vào hồ sơ đơn vị nộp thuế phục vụ cho việc kiểm tra, thanh tra thuế và tra cứu các tài liệu phục vụ cho công tác quản lý.
+ Lập báo cáo định kỳ, đột xuất theo yêu cầu cảu lãnh đạo Cục thuế, Tổng cục thuế; phân tích đánh giá công tác quản lý để bổ sung, hoàn thiện quy trình quản lý thuế, Pháp luật thuế;
+ Thực hiện việc xác minh hoá đơn (trong phạm vi quản lý) theo yêu cầu của Phòng Quản lý ấn chỉ và chuyển kết quả xác minh cho Phòng Quản lý ấn chỉ theo dõi và gửi trả lời. Xử lý các trường hợp qua xác minh có chênh lệch, dự thảo quyết định truy thu, bồi thường, phạt;
+ Tổ chức công tác bảo quản, lưu trữ hồ sơ tài liệu và các văn bản pháp quy...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top