Anselmo

New Member

Download miễn phí Báo cáo Tổng hợp tại Công ty công trình giao thông 128





Trong những năm qua, Công ty đã cố gắng với năng lực tự có của mình tìm kiếm các công trình để nhận thầu, bên cạnh đó côngty có điều chỉnh phương pháp tổ chức quản lý giúp cho bộ máy của côngty được hoạt động tốt hơn. Công ty đã mạnh dạn đầu tư và cũng đạt được kết quả khách quan. Lợi nhuận , sản lượng, số nộp ngân sách cũng như thu nhập bình quân của công nhân viên trong Công ty ngày một tăng. Mặc dù Công ty là một đơn vị có số lao động khá đông, tuy nhiên Côngty đã cố gắng tìm kiếm việc làm, thực hiện tốt các chế độ đói cônh nhân viên cũng như mua bảo hiểm thân thể , bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội đầy đủ. Cụ thể trong những năm gần đây:
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

h: 1.918.123.830 đồng
+ Vốn lưu động: 612.305.794 đồng
2.Đặc điểm quy trình công nghệ
Xây dựng cá công trình giao thông là một côngviệc rất khó khăn và phức tạp nhằm xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng của đất nước nên thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty chỉ có Nhà nước mà thôi nhưng Công ty vẫn đảm bảo chất lượng và giá thành vẫn hạ. Côngvviệc đòi hỏi phải kết hợp cả lao động thủ công lẫn lao động cơ giới ( thợ đường tay nghề cao và côngnhân kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao đẻ đáp ứng hai dây chuyền thảm bê tông nhựa nóng – công nghệ thi công mặt đường tiên tiến đang được áp dụng rộng rãi trong xây dựng đường bộ nên nó đòi hỏi mức độ cơ giới lớn) cũng như việc đóng góp các loại máy thiết bị. Đó chính là sự két hợp lao động của một tập thể người cùng làm nên một dây chuyền sản xuất. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp tới sự bố trí, sắp xxếp dây chuyền công nghệ cùng với số lượng và chất lượng lao đoọng trong dây chuyền đó. Hơn thế nữa, công việc này còn đòi hỏi phải có một có một quy trình công nghệ thạt chặt chẽ theo những tiêu chuẩn kỹ thuật đã được định sẵn và được phê duỵêt từ Bộ giao thông vận tải. Chính vì vậy, việc bố trí, sắp xếp dây chuyền sản xuất ( cả vè công nghệ lẫn lao động ) phải tính đến các yếu tố này mới đảm bảochats lượng sản phẩm.
Tuy Công ty thực hiện nhiều công việc xaay dựng và xây dựng nhiều công trình nhưng nhiệm vụ chính của Công ty vẫn là xây dựng các công trình giao thông nên sau đây em chỉ đưa ra quy trình công nghệ chung cho việc xây dựng một công trình giao thông:
Thi công lớp móng
Thi công nền
Thi công mặt đường asphalt
Song mỗi giai đoạn trong một quy trình lại được chia làm nhiều chặng nhỏ. Vì vậy việc bố trí sắp xếp cho từng chặng, từng công đoạn là hết sức phức tạp và nó đòi hỏi phải thật chính xác. Cụ thể như sau:
Sơ đồ Quy trình công nghệ thi công nền
Lu
(dùng máy lu)
Vận chuyển đất đá
(dùng ôtô)
ủi
(dùng máy ủi)
Xúc
(dùng máy xúc)
Vệ sinh nền
(dùng máy hút bụi)
Đầm
(dùng máy đầm )
Quy trình công nghệ thi công lớp móng
Đầm (dùng máy đầm)
Lu(dùng máy lu)
Rải cấp phối đá dăm liên tục(dùng máy rải)
Quy trình công nghệ để thi công mặt đường asphalt
Đầm (dùng máy đầm)
Lu(dùng máy lu)
Rải bê tông nhựa nóng(dùng máy rải)
3.Đặc điểm tổ chức và sử dụng nguồn nhân lực
Con người vừa làđộng lực vừa là vật cản, nếu không biết khơi dậy ở đó khả năng tiềm tàng. Sắp xếp, bố trí hợp lý đúng người đúng việc, đúng khả năng trình độ của từng nhân lực cụ thể sẽ tạo thành một hệ thống chặt chẽ với đầy đủ sức mạnh và khả năng hoạt động đạt hiệu quả cao. í thức được vai trò to lớn đó, ngay từ những buổi sơ khai, Côngty đã chú ý chăm lo công tác nhân sự cả về số lượng lẫn chất lượng, cùng các mối quan hệ khác bằng nhiều biện pháp , dưới nhiều hình thức động viên thu hút đào tạo nhân lực một cách có hệ thống, kết hợp vớ sắp xếp tổ chức hợp lý, đảm bảo đúng nngười đúng việc sẽ đặt hiệu quả cao. Trong lĩnh vực này Công ty có quyền đề nghị với Tổng công ty xem xét quyết định hay ủy quyền quyết định thành lập, tổ chức lại Công ty và hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý Công ty theo quy định của điều lệ Tổng công ty và Công ty. Trong khuôn khổ cho phép , Công ty được quyền tuyển chọn, sử dụng, hay cho thôi việc đối với công nhân viênchức làm việc cho Cônng ty theo Bộ luật lao động và pháp luật Nhà nước.
4.Đặc điểm chế độ tiền lương.
Trong sản xuất, tiền lưowng là một yếu tố chi phí, là một bộ phận ké hoạch hóa lao động nhằm thúc đẩy sản xuất phát triển, tăng năng suất lao động và hạ giá thành sản phẩm: đối với người lao động cải thiện đời sống của mình bằng tiền lương và đồng thời tiền lương còn có tácc dụng khuyến khích nâng cao tay nghề chuyên môn cho người lao động. Tiền lương mang ý nghĩa đòn bẩy, kích thích sản xuất phát triển.
Quỹ lương của Công ty được chia làm hai phần cơ bản:
+ Phần tiền lương ổn định (phần cứng) gawns với tiền lương cấp bậc
+ Phần tiền lương không ổn định (phần mềm) bao gồm các khoản phụ cấp , hệ số điều chỉnh, hệ số làm thêm giờ theo kết quả sản xuất – kinh doanh và không thấp hơn quy định của Nhà nước.
II.Cơ cấu tổ chúc bộ máy quản lý Công ty công trình giao thông 128.
1.Cơ cấu nhân sự trong công ty
Hiện nay Công ty công trình giao thông 128 có 230 cán bộ công nhân viên chức, đoàn viên công đoàn chiếm 80%, trong đó:
+Cán bộ cônng nhân viên gián tiếp : 60 người trong đó có 7 nữ
+Công nhân trực tiếp sản xuất : 170 người trong đó có 27 nữ
Trình độ chuyên môn:
+Kỹ sư các loại: 38 người
+ Trung cấp các loại : 20 người
+ Công nhân kỹ thuật : 63 người
+ Lái xe: 34 người
+ Lao động phổ thông(thợ đường): 75 người
được tổ chức thành 2 công trường với 7đơn vị sản xuất, cơ quan điều hành có 4 phòng ban nghiệp vụ.
2.Cơ cấu tổ chức
Công ty công trình giao thông 128 là một doanh nghiệp Nhà nước hoạt động độc lập vì vậy bộ máy quản lý sản xuất của công ty được tổ chức theo mô hình trực tuyến chức năng thành các phòng ban, thực hiện các chứ năng quản lý nhất định, cụ thẻ là (trang 10):
Sơ đồ Cơ cấu tổ chức
- Công ty công trình giao thông 128-
Giám đốc
PGĐ
Kinhdoanh
PGĐ
Kỹ thuật
Phòng
Tài chính- KT
Phòng
Ktế- Kế hoạch
Phòng
TCCB – LĐ
Phòng
Thiết bị - VT
Phòng
Kỹ thuật - TC
Ban chỉ đạo
thi công QLI
Ban chỉ đạo
CT phía Nam
Đội nền
mặt đường
184
Đội
công trình
189
Đội
sản xuất vật liệu
190
Đội
công trình
188
Đội nền
mặt đường
187
Đội công trình 187
Đội công trình 183
+ Ban Giám Đốc gồm :1 Giám đốc và 2 phó giám đốc
-Giám đốc : là người chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Tổng công ty, điều hành mọi mặt hoạt động sản xuất – kinh doanh, tổ chức đời sống và thực các chế độ chính sách đối với người lao động trong doanh nghiệp.
-Phó giám đốc kỹ thuật : là người phụ trách về kỹ thuật thi công và an toàn thi công, trực tiếp phụ trách phòng kỹ thuật.
-Phó giám đốc kinh doanh : là người phụ trách về nguyên liệu, thiết bị, kỹ thuật xe máy và nội chính của Công ty.
Nhiệm vụ của hai Phó giám đốc là giúp việc cho Giám đốc và trực tiếp chi huy, phụ trách từng mặt công tác, thay mặt Giám đốc điều hành các lĩnh vực được phân công.
+ Các phòng chức năng : được tổ chức theo yêu cầu của việc quản lý sản xuất kinh doanh, chịu sự chỉ huy trực tiếp hay gián tiếp của Giám đốc, bao gồm:
-Phòng tài chính - kế toán : tham mưu cho Giám đốc về kế hoạch thu chi tài chính vay vốn và cấp vốn cho sản xuất, lập luận chứng kinh tế đầu tư mua sắm thiết bị, hoạch toán chi phí sản xuất, cập nhật chứng từ , theo dõi sổ sách cho vay và thanh toán khói lượng hàng thàng đối với các đội.Thực hiện đúng các chế độ chính sách của Nhà nước về tài chính, chế độ bảo hiểm,thuế, khấu hao tiền lương, báo cáo dịnh kỳ quyết toán hàng năm. Thanh quyết toán công trình khi hoàn thành.
-Phòng tổ chức cán bộ – lao động...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top