phuthuycuatheky21
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối Mục lục
Nội dung
Trang
Phần 1. Phần mở đầu
1. Lý do chọn đề tài
2. Khách thể và Đối tượng nghiên cứu
3. Mục đích nghiên cứu
4.Nhiệm vụ nghiên cứu
5. Giới hạn phạm vi đề tài.
6. Địa bàn nghiên cứu
7. Phương pháp nghiên cứu
Phần 2. Nội dung đề tài
Chương I. Thực trạng của đề tài nghiên cứu
Chương II. Biện pháp, giải pháp chủ yếu để thực hiện đề tài
I. Cơ sở đề xuất các giải pháp
II. Các giải pháp chủ yếu
III. Kết quả
ChươngIII. Kết luận, đề xuất
Phần I. Phần mở đầu
1. Lý do chọn đề tài
1.1 Cơ sở lý luận
- Các cụ ta từ thời xa xưa đã có câu “Nét chữ nết người”- đủ để cho chung ta thấy vai trò của chữ viết được đánh giá cao như thế nào. Trong cuộc sống hiện đại ngày hôm nay chúng ta thấy khi làm bất cứ một công việc gì cũng đều phải cần đến văn bản, giấy tờ, và những văn bản giấy tờ đó mang tính khoa học và chính xác.Và phân môn chính tả sẽ cung cấp cho tất cả chúng ta tính khoa học, chính xác, chặt chẽ, lôgic cần thiết.
Chúng ta đã biết có đọc đúng thì mới viết đúng cho nên để người học đọc đúng, viết đúng thị trước tiên người thầy phải là một tấm gương. Chính vì vậy mỗi chúng ta phải cố gắng nhiều hơn nữa.phải có tinh thần học học tập không ngừng nghỉ nâng cao trình độ chuyên môn; tìm ra những phương pháp , biện pháp hữu hiệu giúp học sinh học tốt các môn học, đặc biệt là phân môn chính tả.
Xuất phát từ mong muốn các em học sinh lớp 5a - Trường Tiểu học số 1 Khoen On
hạn chế tình trạng viết sai lỗi chính tả; từng bước hình thành kỹ năng viết đúng, viết đẹp mà tui đã chọn đề tài này.
Qua một thời gian công tác tại trường trực tiếp giảng dạy tui nhận thấy các em học sinh tại trường nói chung và học sinh lớp tui nói riêng viết sai lỗi chính tả rất nhiều. Có những em học sinh viết sai hơn 20 lỗi chính tả trong một bài văn khoảng 80 chữ. Khi chấm bài Tập làm văn tui không thể hiểu các em muốn diễn đạt điều gì, vì bài viết ngoài câu từ diễn đạt lủng củng ra còn vì các em viết sai quá nhiều lỗi chính tả.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên mà chúng ta phải bàn tới. Tuy nhiên điều tui muốn nhấn mạnh ở đây chính là yếu tố người thầy. Để giúp các em học sinh khắc phục và sửa được các lỗi chính tả trên đòi hỏi người thầy không những phải có chuyên môn mà còn phải tâm huyết nhiệt tình. Tất cả chúng ta phải nhận thức được tầm quan trọng của phân môn chính tả; vì có học tốt phân môn này các em mới có thể học tốt tất cả các môn học khác ở nhà trường tiểu học. Đây cũng chính là cơ sở nền móng để các em học tốt các môn học ở những bậc học kế tiếp sau này.
2.2 Cơ sở thực tiễn
Các em học sinh trong trường còn viết sai lỗi chính tả rất nhiều- đó là một vấn đề nan rải mà mỗi thầy cô chúng ta cầ quan tâm và tìm cách tìm cách giải quyết.
Thực tiễn quá trình dạy học phân môn chính tả tại trường ta thấy : Các em học sinh đều chưa hứng thú với môn học; chưa có ý thức tự giác tích cực học tập. Các thầy cô giáo đã quan tâm đến việc rèn chữ cho các em học sinh xong còn chưa thường xuyên và hiệu quả chưa cao.
Giáo viên chưa kích thích được lòng ham mê, hứng thú của học sinh trong học tập.
Nói tóm lại: Từ thực tiễn trên tui thiết nghĩ chúng ta phải đề ra những phương pháp biện pháp cụ thể để khắc phục lỗi chính tả mà các em học sinh thường hay mắc phải trong nhà trường tiểu học.
2. Khách thể và Đối tượng nghiên cứu
+Khách thể: - Nguyên nhân, thực trạng, cách khắc phục lỗi chính tả cho học sinh
+Đối tượng: - Một số biện pháp giúp các em học sinh lớp 5A - (là đối tượng học sinh dân tộc thái) khắc phục lỗi chính tả.
- Phạm vi : Chỉ nghiên cứu ở phân môn chính tả đối với các em học sinh lớp 5A Trường Tiểu học số 1 Khoen On..
3. Mục đích nghiên cứu
- Đề ra những biện pháp khắc phục lỗi chính tả mà các em học sinh lớp 5 thường hay mắc phải.
- Giúp học sinh học tốt phân môn chính tả để làm cơ sở cho học sinh phát triển tư duy; làm cơ sở nền móng để lĩnh hội tri thức ở tất cả các môn học khác.
- Đề xuất một số biện pháp nhằm tăng cường chất lượng dạy học phân môn chính tả tại trường.
4. Nhiệm vụ nghiên cứu
-Tìm hiểu thực trạng dạy học phân môn chính tả; những lỗi cơ bản mà đối tượng học sinh lớp 5 người dân tộc Thái tại trường hay mắc phải.
-Tìm ra những nguyên nhân cơ bản gây nên tình trạng học sinh viết sai quá nhiều lỗi chính tả.
-Tìm hiểu; đề ra một số biện pháp khắc phục những tồn tại trên nhằm giúp học sinh hạn chế tình trạng viết sai lỗi chính tả.
5. Giới hạn phạm vi đề tài.
Biện pháp khắc phục lỗi chính tả cho HS lớp 5A - Bản On - Trường Tiểu học số 1 Khoen On
6. Địa bàn nghiên cứu
- Học sinh lớp 5 A - Trường Tiểu học số 1 Khoen On - Than Uyên - Lai Châu
7. Phương pháp nghiên cứu
- Tham khảo tài liệu
- Khảo sát thực tế: qua đánh giá kiểm tra các lần kiểm tra khảo sát hàng tháng.
- Phương pháp nêu gương
- Phương pháp quan sát: Đánh giá chữ viết của học sinh
- Phương pháp giáo dục thực nghiệm.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Nội dung
Trang
Phần 1. Phần mở đầu
1. Lý do chọn đề tài
2. Khách thể và Đối tượng nghiên cứu
3. Mục đích nghiên cứu
4.Nhiệm vụ nghiên cứu
5. Giới hạn phạm vi đề tài.
6. Địa bàn nghiên cứu
7. Phương pháp nghiên cứu
Phần 2. Nội dung đề tài
Chương I. Thực trạng của đề tài nghiên cứu
Chương II. Biện pháp, giải pháp chủ yếu để thực hiện đề tài
I. Cơ sở đề xuất các giải pháp
II. Các giải pháp chủ yếu
III. Kết quả
ChươngIII. Kết luận, đề xuất
Phần I. Phần mở đầu
1. Lý do chọn đề tài
1.1 Cơ sở lý luận
- Các cụ ta từ thời xa xưa đã có câu “Nét chữ nết người”- đủ để cho chung ta thấy vai trò của chữ viết được đánh giá cao như thế nào. Trong cuộc sống hiện đại ngày hôm nay chúng ta thấy khi làm bất cứ một công việc gì cũng đều phải cần đến văn bản, giấy tờ, và những văn bản giấy tờ đó mang tính khoa học và chính xác.Và phân môn chính tả sẽ cung cấp cho tất cả chúng ta tính khoa học, chính xác, chặt chẽ, lôgic cần thiết.
Chúng ta đã biết có đọc đúng thì mới viết đúng cho nên để người học đọc đúng, viết đúng thị trước tiên người thầy phải là một tấm gương. Chính vì vậy mỗi chúng ta phải cố gắng nhiều hơn nữa.phải có tinh thần học học tập không ngừng nghỉ nâng cao trình độ chuyên môn; tìm ra những phương pháp , biện pháp hữu hiệu giúp học sinh học tốt các môn học, đặc biệt là phân môn chính tả.
Xuất phát từ mong muốn các em học sinh lớp 5a - Trường Tiểu học số 1 Khoen On
hạn chế tình trạng viết sai lỗi chính tả; từng bước hình thành kỹ năng viết đúng, viết đẹp mà tui đã chọn đề tài này.
Qua một thời gian công tác tại trường trực tiếp giảng dạy tui nhận thấy các em học sinh tại trường nói chung và học sinh lớp tui nói riêng viết sai lỗi chính tả rất nhiều. Có những em học sinh viết sai hơn 20 lỗi chính tả trong một bài văn khoảng 80 chữ. Khi chấm bài Tập làm văn tui không thể hiểu các em muốn diễn đạt điều gì, vì bài viết ngoài câu từ diễn đạt lủng củng ra còn vì các em viết sai quá nhiều lỗi chính tả.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên mà chúng ta phải bàn tới. Tuy nhiên điều tui muốn nhấn mạnh ở đây chính là yếu tố người thầy. Để giúp các em học sinh khắc phục và sửa được các lỗi chính tả trên đòi hỏi người thầy không những phải có chuyên môn mà còn phải tâm huyết nhiệt tình. Tất cả chúng ta phải nhận thức được tầm quan trọng của phân môn chính tả; vì có học tốt phân môn này các em mới có thể học tốt tất cả các môn học khác ở nhà trường tiểu học. Đây cũng chính là cơ sở nền móng để các em học tốt các môn học ở những bậc học kế tiếp sau này.
2.2 Cơ sở thực tiễn
Các em học sinh trong trường còn viết sai lỗi chính tả rất nhiều- đó là một vấn đề nan rải mà mỗi thầy cô chúng ta cầ quan tâm và tìm cách tìm cách giải quyết.
Thực tiễn quá trình dạy học phân môn chính tả tại trường ta thấy : Các em học sinh đều chưa hứng thú với môn học; chưa có ý thức tự giác tích cực học tập. Các thầy cô giáo đã quan tâm đến việc rèn chữ cho các em học sinh xong còn chưa thường xuyên và hiệu quả chưa cao.
Giáo viên chưa kích thích được lòng ham mê, hứng thú của học sinh trong học tập.
Nói tóm lại: Từ thực tiễn trên tui thiết nghĩ chúng ta phải đề ra những phương pháp biện pháp cụ thể để khắc phục lỗi chính tả mà các em học sinh thường hay mắc phải trong nhà trường tiểu học.
2. Khách thể và Đối tượng nghiên cứu
+Khách thể: - Nguyên nhân, thực trạng, cách khắc phục lỗi chính tả cho học sinh
+Đối tượng: - Một số biện pháp giúp các em học sinh lớp 5A - (là đối tượng học sinh dân tộc thái) khắc phục lỗi chính tả.
- Phạm vi : Chỉ nghiên cứu ở phân môn chính tả đối với các em học sinh lớp 5A Trường Tiểu học số 1 Khoen On..
3. Mục đích nghiên cứu
- Đề ra những biện pháp khắc phục lỗi chính tả mà các em học sinh lớp 5 thường hay mắc phải.
- Giúp học sinh học tốt phân môn chính tả để làm cơ sở cho học sinh phát triển tư duy; làm cơ sở nền móng để lĩnh hội tri thức ở tất cả các môn học khác.
- Đề xuất một số biện pháp nhằm tăng cường chất lượng dạy học phân môn chính tả tại trường.
4. Nhiệm vụ nghiên cứu
-Tìm hiểu thực trạng dạy học phân môn chính tả; những lỗi cơ bản mà đối tượng học sinh lớp 5 người dân tộc Thái tại trường hay mắc phải.
-Tìm ra những nguyên nhân cơ bản gây nên tình trạng học sinh viết sai quá nhiều lỗi chính tả.
-Tìm hiểu; đề ra một số biện pháp khắc phục những tồn tại trên nhằm giúp học sinh hạn chế tình trạng viết sai lỗi chính tả.
5. Giới hạn phạm vi đề tài.
Biện pháp khắc phục lỗi chính tả cho HS lớp 5A - Bản On - Trường Tiểu học số 1 Khoen On
6. Địa bàn nghiên cứu
- Học sinh lớp 5 A - Trường Tiểu học số 1 Khoen On - Than Uyên - Lai Châu
7. Phương pháp nghiên cứu
- Tham khảo tài liệu
- Khảo sát thực tế: qua đánh giá kiểm tra các lần kiểm tra khảo sát hàng tháng.
- Phương pháp nêu gương
- Phương pháp quan sát: Đánh giá chữ viết của học sinh
- Phương pháp giáo dục thực nghiệm.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links