Download miễn phí Biện pháp tiết kiệm chi phí kinh doanh tại khách sạn Holidays - Hà Nội
Trang thiết bị và công cụ sản xuất kinh doanh rất đa dạng và phức tạp, nó có mặt hầu hết trong tất cả các khâu của quá trình sản xuất và phục vụ của toàn đơn vị. Về mặt số lượng giá trị và thời gian sử dụng các lọai công cụ lao động này, có loại thuộc về tài sản cố định, có loại thuộc về vật rẻ tiền mau hang. Để đảm bảo cho doanh nghiệp không ngừng phát triển và đáp ứng kịp thời nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ ngày càng cao thì doanh nghiệp vẫn coi trọng công tác tổ chức cung cấp trang thiết bị kỹ thuật và công cụ chuyên dùng. Nhu cầu về chủng loại trang thiết bị kỹ thuật, công cụ chuyên dùng được tính toán và lập kế hoạch trên cơ sở chương trình sản xuất kinh doanh, kế hoạch sửa chữa trang thiết bị định kỳ và phương hướng sử dụng các phương tiện kỹ thuật tiến bộ trong thời gian tới đồng thời việc lập kế hoạch trang thiết bị cho thời gian tới phải trên cơ sở đánh giá lại toàn bộ các trang thiết bị công cụ hiện có về số lượng, chất lượng và thời gian sử dụng trang thiết bị, đánh giá này phải do hội đồng của doanh nghiệp tiến hành. Trên cơ sở đánh giá đó cần xác định rõ loại nào cần thay thế hoàn toàn, loại nào cần mang đi tu sửa, cuối cùng cần xác định nhu cầu cung cấp các loại trang thiết bị, công cụ cần thiết.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2015-08-01-bien_phap_tiet_kiem_chi_phi_kinh_doanh_tai_khach_san_holiday.PVP7ZKIeSR.swf /tai-lieu/bien-phap-tiet-kiem-chi-phi-kinh-doanh-tai-khach-san-holidays-ha-noi-78675/
Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.
Ketnooi -
Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
DF’= F’1- F’0
DF’: Mức độ tăng (giảm) tỷ suất chi phí năm nay so với năm trước hay giữa kỳ thực hiện so với kế hoạch.
F’1 : Tỷ suất chi phí năm nay hay giữa kỳ thực hiện.
F’0 : Tỷ suất chi phí năm trước hay kỳ kế hoạch.
- Mức độ tiết kiệm (hay vượt chi) chi phí của doanh nghiệp: chỉ tiêu này bổ sung cho chỉ tiêu mức độ tăng (giảm) tỷ suất chi phí trong cách biểu hiện từ số tương đối thành số tuyệt đối.
Cách xác định: + F = fDF’*D1f
100
+ F: Số tiền chi phí tăng(giảm) của doanh nghiệp trong kỳ.
D1: Doanh thu đạt được năm nay hay kỳ thực hiện.
1.3.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến chi phí kinh doanh trong khách sạn.
- Sự ảnh hưởng của doanh thu và cấu thành doanh thu:
Trong chi phí khách sạn du lịch có hai loại chi phí là chi phí bất biến và chi phí khả biến. Loại chi phí khả biến sẽ thay đổi khi mức kinh doanh thay đổi, số tiền tuyệt đối của loại chi phí này tăng lên theo sự tăng lên của doanh thu, song có thể tốc độ chậm hơn vì doanh thu tăng thì sẽ tạo điều kiện tổ chức kinh doanh hợp lý hơn, năng suất lao động có điều kiện tăng nhanh hơn. Mặt khác những chi phí bất biến thường ít tăng hay không tăng lên khi doanh thu của doanh nghiệp tăng. Như vậy, khi doanh thu tăng lên thì số tiền tuyệt đối của chi phí có thể tăng lên nhưng tốc độ tăng chậm dẫn đến tỷ suất chi phí sẽ được hạ thấp.
Do đó, để phấn đấu hạ thấp chi phí trong kinh doanh khách sạn cần hoàn thành vượt mức kế hoạch về sản xuất và doanh thu. Đối với cấu thành doanh thu, do tính chất kinh doanh của mỗi nghiệp vụ là khác nhau, do vậy mà cấu thành doanh thu thay đổi sẽ làm cho tỷ suất chi phí của doanh nghiệp thay đổi.
- Nâng cao năng suất lao động của doanh nghiệp kinh doanh khách sạn thì sẽ tiết kiệm được lao động sống hay tiết kiệm được chi phí tiền lương. Đồng thời tạo điều kiện tăng thu nhập cho cán bộ công nhân viên, tuy nhiên chi phí tiền lương sẽ phải có tốc độ tăng chậm hơn tốc độ tăng của năng suất lao động, như vậy mới hợp lý và tiết kiệm được chi phí.
- ảnh hưởng của việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, đầu tư xây dựng khách sạn, các cơ sở kinh doanh, mua sắm phương tiện, trang thiết bị máy móc… trong một giai đoạn nhất định sẽ làm tăng chi phí của doanh nghiệp. Tuy nhiên việc đầu tư hợp lý có vai trò nâng cao chất lượng phục vụ và sẽ thu hút được nhanh chóng khách hàng, phát huy được tác dụng của việc đầu tư.
- ảnh hưởng của trình độ tổ chức, quản lý trong doanh nghiệp, nhân tố này có vai trò quan trọng trong toàn bộ quá trình kinh doanh và ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí của doanh nghiệp. Nếu kết hợp các yếu tố của quá trình sản xuất kinh doanh một cách hợp lý, doanh nghiệp sẽ phát triển được sản xuất kinh doanh, tiết kiệm được chi phí hay nói cách khác doanh nghiệp sử dụng có hiệu quả vật tư tiền vốn mà doanh nghiệp đã bỏ ra.
Ngoài các nhân tố chủ quan trên còn có nhiều nhân tố tác động đến chi phí của doanh nghiệp, nhưng mang tính chất khách quan như: Sự phát triển của xã hội, sự cạnh tranh trong thị trường kinh doanh khách sạn- du lịch, lưu lượng khách tham quan Việt Nam, nhu cầu du lịch của nhân dân, giá cước phí, giá cả nguyên liệu hàng hoá…
Một số biện pháp chung nhằm tiết kiệm chi phí trong kinh doanh khách sạn.
Qua nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng, ta có thể vạch ra một số biện pháp chung nhằm tiết kiệm chi phí trong doanh nghiệp khách sạn- du lịch:
Các kế hoạch chi phí phải được xác định trên cơ sở các định mức chi phí hợp lý. Tuỳ theo theo từng loại chi phí mà xác định các định mức theo số tiền hay tỷ lệ chi phí, theo định mức cho từng loại chi phí mà lập ra kế hoạch chi phí cho cả một thời kỳ hoạt động của doanh nghiệp, trong quá trình thực hiện kế hoạch chi phí, doanh nghiệp cũng phải xác định các định mức chi tiêu cho từng bộ phận, nghiệp vụ kinh doanh và thường xuyên giám đốc, kiểm tra việc chấp hành các định mức đó.
Căn cứ vào kế hoạch sản xuất kinh doanh, trong đó có kế hoạch chi phí, các doanh nghiệp khách sạn- du lịch cần lập các dự toán chi phí hàng tháng, dự toán này được lập từ các nghiệp vụ, bộ phận kinh doanh trong khoảng thời gian ngắn. Do vậy, doanh nghiệp có khả năng nắm được tình hình chi tiêu một cách sát xao và cụ thể hơn so với kế hoạch quý hay năm, có thể khai thác khả năng tiềm tàng, tiết kiệm chi phí một cách tích cực và liên tục.
Tiết kiệm chi phí một cách hợp lý, trước hết doanh nghiệp cần mở rộng được quy mô kinh doanh, đồng thời dựa vào các định mức và dự toán chi phí được xây dựng để thực hiện tiết kiệm chi phí. Việc mở rông quy mô kinh doanh phải được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu nhu cầu, luôn luôn đưa ra những giải pháp nhằm đáp ứng mọi nhu cầu, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ. Việc thực hiện tiết kiệm phải được thực hiện ở mọi khâu, bộ phận kinh doanh trên tất cả các yếu tố của quá trình sản xuất kinh doanh( lao động, vật tư và tiền vốn).
Chương II: Thực trạng tình hình quản lý và sử dụng chi phí tại
khách sạn Holidays- Hà Nội.
2.1 Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn
Holidays- Hà Nội.
2.1.1 Sự ra đời và phát triển của khách sạn.
Khách sạn có tiền thân là nhà hàng ăn uống Quốc Tử Giám. Sau này do nhu cầu ngày càng tăng của khách du lịch vào Việt Nam, năm 1996 thì nhà hàng đã đầu tư và nâng cấp thành khách sạn Quốc Tử Giám Hà Nội với số lượng là 20 phòng. Sau một thời gian hoạt động không mấy hiệu quả đến năm 1998, do muốn mở rộng quy mô khách sạn, khách sạn Quốc Tử Giám đã sát nhập với công ty Du Lịch và Thương Mại Tổng Hợp Thăng Long nâng cấp toàng bộ khách sạn. Sau hai năm nâng cấp, đến ngày 5/12/2000 công ty Du Lịch và Thương Mại Tổng Hợp Thăng Long cùng khách sạn Quốc Tử Giám- Hà Nội đã tổ chức lễ khánh thành gắn biển công trình chào mừng Khách sạn mới. Khách sạn mới chính thức khai trương với tên giao dịch là Khách sạn Holidays- Hà Nội.
Khách sạn toạ lạc trên khuôn viên gần 800 m2 với vốn đầu tư trên 11 tỉ đồng gồm 2 toà nhà 4 tầng và 6 tầng với 58 phòng đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhà hàng Âu, á, bar, khu Sauna- massage, khu văn phòng làm việc… Bên cạnh đó, khách sạn có một vị trí tương đối thuận lợi, chỉ cần vài bước chân khách du lich đã có thể đến được ga xe lửa Hà Nội, đến các cơ quan quan trọng của chính phủ như: Văn phòng chính phủ, Bộ ngoại giao, Bộ kế hoạch và đầu tư… và đến khu di tích lịch sử văn hoá hàng đầu của Thủ đô: Văn miếu Quốc Tử Giám- trường đại học đầu tiên của Việt Nam từ thế kỉ XI. Hơn nữa chỉ cần qua vài con phố ngắn đã có thể tới được Viện Bảo tàng Mỹ thuật quốc gia, Bảo tàng quân đội, Quảng trường Ba Đình lịch sử với lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
2.1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của khách sạn.
Sơ đồ 1: Bộ máy tổ chức của khách sạn Holidays- Hà Nội.
Ban giám đốc
Nhà hàng
Lưu trú
Dịch vụ bổ sung
Kế toán
Hành chính...