Alike_lovely
New Member
Lời nói đầu mình khuyên những ai đang phân vân chọn lắp đặt mạng internet nên tránh xa bọn CMC ra. Mình trước giờ mới xài qua VNPT và CMC nên không dám khuyên các bạn chọn mạng nào vì còn FPT và Viettel mình chưa từng dùng qua nên không biết nhưng nhất thiết là đừng chọn CMC.
Nhà mình mới chuyển nhà được gần 1 năm nay, cũng đã tính lắp mạng internet VNPT vì trc mình xài thấy tốc độ không cao nếu không muốn nói là hơi chậm nhưng được cái ổn định, chả bao giờ bị dis mạng cả và có dis mạng thì gọi hỗ trợ xử lí cũng rất nhanh nên nhiều năm sử dụng mình cũng ít khi phải gọi hỗ trợ, cảm giác khá vừa ý nhưng phải công nhận là giá khá cao. Tình cờ khi mình lắp truyền hình cáp trung ương thì được mấy anh kĩ thuật giới thiệu lắp mạng trên đường dây truyền hình cáp tốc độ cao mà giá lại rất rẻ, có 210k/ 1 tháng mà gói đó theo mình thấy ở bên VNPT những 350k. Tham rẻ nên mình gọi lắp đặt ngay và chọn hình thức trả trước 12 tháng vì như vậy được tặng thêm 6 tháng miễn phí tức là 18 tháng (đây chính là điều mà mình hối hận nhất).
Thủ tục lắp đặt khá nhanh, sau khi có người đến làm hợp đồng và thu của mình 2tr7 ( tiền trả trước cưới 12 tháng và phụ phí gì ấy mình không nhớ lắm) thì sau 5 ngày có thợ đến kéo mạng cho mình. Lúc đầu sử dụng thì mình đã thấy có vấn đề, cảm giác mạng chậm như rùa bò, download thì toàn chỉ đạt mức 100 -> 200kb/s trong khi nếu đúng theo gói cước thì tốc độ phải đạt chí ít là 600 -> 800kb/s . Mình đã gọi hộ trợ và có 7 8 tốp thợ thay phiên nhau đến hộ trợ trong khoảng 2 tháng đầu và mình phải sống chung với cái mạng "rùa bò" đó trong từng đó thời gian, cảm giác thực sự quá thất vọng nhưng nghĩ đến việc còn tận 16 tháng hợp đồng nữa nên đành nhắm mắt chấp nhận xài tiếp. Sau đó thì bên CMC có chỉnh sửa gì đó ở cột thu phát ở ngoài đường làm đường truyền của mình đã được cải thiện ít nhiều mặc dù đường truyền quốc tế vẫn chậm như con rùa, mình có gọi hỏi thì được câu trả lời là quá tải băng thông quốc tế và tốc độ cam kết ghi trên hợp đồng là đối với đường truyền nội địa. Thôi thì tạm chấp nhận vì dù sao thỉnh thoảng cũng chỉ lượn lờ FB và Youtube chứ mình cũng không sử dụng băng thông quốc tế nhiều.
Nhưng cơn ác mộng vẫn chưa dừng lại ở đó, quãng thời gian sau mạng nhà mình cứ độ 1 2 3 ngày thì bị dis 1 lần và gọi hỗ trợ kĩ thuật thì phải mấy lần mới có lại mạng, cảm giác cực kì mệt mỏi và chán nản, nhân viên hỗ trợ thì trả lời như 1 cái mày cứ lặp đi lặp lại nào là "anh cho em xin tên chủ hợp đồng , địa chỉ anh ở đâu ạ , anh chờ chút nhân viên kĩ thuật chúng em sẽ xử lí ở trên này tý em gọi lại cho anh" , 1 lúc lâu sau tầm vài tiếng vẫn không có mạng gọi lại thì lại "anh cho em xin tên chủ hợp đồng , địa chỉ anh ở đâu ạ , anh chờ chút nhân viên kĩ thuật chúng em sẽ xử lí ở trên này tý em gọi lại cho anh". Mình lắp mạng đã được hơn 7 tháng thì 2 tháng đầu gần như là không có mạng vì dis liên tục không thì mạng chậm như rùa chả làm được gì, còn hơn 5 tháng thì phải tập cách sống chung với disconect và quen với các cuộc gọi hỗ trợ kĩ thuật liên miên. Nhiều hôm mất mạng liền 3 ngày, gọi thì nó bảo trời mưa không thể sửa được, phải đợi tạnh mưa hẳn mới có mạng. Ơ thế cứ mưa to là dis mạng phải ngồi chờ đến lúc tạnh mưa à, trước xài mạng VNPT có thế đâu nhỉ. Mà mưa thì không trả cước phí cho bọn mày có được không ??? Và gần đây có 1 chuyện làm mình té ngửa, không biết bọn CMC làm ăn cái kiểu gì. Dis mạng liên tục thì tất nhiên phải gọi hỗ trợ nhưng than ôi giờ bọn nó bỏ hẳn đầu số hỗ trợ miễn phí là 1800585882 và chuyển sang đầu số tính phí 1900585882. Với tình trạng dis mạng liên tục thế này không gọi hỗ trợ thì bao giờ mới có mạng, mà gọi thì lại phải trả thêm khoản phí "hỗ trợ". Mình để ý là khi gọi vào đầu số 1900... thì chỉ gặp thằng hỗ trợ trong khoảng 15 -> 20s là đã bị trừ ngay vào tài khoản 5000 VNĐ ngọt sớt và với tiến độ như thế này thì 1 lần dis mạng phải mất ít cũng 10.000VNĐ thì may ra mới có mạng lại. Hỏi xem có mạng nào kinh doanh cả trên những sai sót của chính mình như CMC không. Đúng là 1 bọn làm ăn chộp giật. Mình đang tính chấp nhận vứt những tháng còn lại đi và lắp mạng mới xài cho nó đỡ ức chế thế này... Mình viết bài này với suy nghĩ của 1 khách hàng sau khi sử dụng mạng CMC, mong rằng các bạn đang có ý định lắp internet nên cân nhắc thật kĩ trước khi lựa chọn đừng để tiền mất tật mang , ôm cục tức vào người như mình.
Nhà mình mới chuyển nhà được gần 1 năm nay, cũng đã tính lắp mạng internet VNPT vì trc mình xài thấy tốc độ không cao nếu không muốn nói là hơi chậm nhưng được cái ổn định, chả bao giờ bị dis mạng cả và có dis mạng thì gọi hỗ trợ xử lí cũng rất nhanh nên nhiều năm sử dụng mình cũng ít khi phải gọi hỗ trợ, cảm giác khá vừa ý nhưng phải công nhận là giá khá cao. Tình cờ khi mình lắp truyền hình cáp trung ương thì được mấy anh kĩ thuật giới thiệu lắp mạng trên đường dây truyền hình cáp tốc độ cao mà giá lại rất rẻ, có 210k/ 1 tháng mà gói đó theo mình thấy ở bên VNPT những 350k. Tham rẻ nên mình gọi lắp đặt ngay và chọn hình thức trả trước 12 tháng vì như vậy được tặng thêm 6 tháng miễn phí tức là 18 tháng (đây chính là điều mà mình hối hận nhất).
Thủ tục lắp đặt khá nhanh, sau khi có người đến làm hợp đồng và thu của mình 2tr7 ( tiền trả trước cưới 12 tháng và phụ phí gì ấy mình không nhớ lắm) thì sau 5 ngày có thợ đến kéo mạng cho mình. Lúc đầu sử dụng thì mình đã thấy có vấn đề, cảm giác mạng chậm như rùa bò, download thì toàn chỉ đạt mức 100 -> 200kb/s trong khi nếu đúng theo gói cước thì tốc độ phải đạt chí ít là 600 -> 800kb/s . Mình đã gọi hộ trợ và có 7 8 tốp thợ thay phiên nhau đến hộ trợ trong khoảng 2 tháng đầu và mình phải sống chung với cái mạng "rùa bò" đó trong từng đó thời gian, cảm giác thực sự quá thất vọng nhưng nghĩ đến việc còn tận 16 tháng hợp đồng nữa nên đành nhắm mắt chấp nhận xài tiếp. Sau đó thì bên CMC có chỉnh sửa gì đó ở cột thu phát ở ngoài đường làm đường truyền của mình đã được cải thiện ít nhiều mặc dù đường truyền quốc tế vẫn chậm như con rùa, mình có gọi hỏi thì được câu trả lời là quá tải băng thông quốc tế và tốc độ cam kết ghi trên hợp đồng là đối với đường truyền nội địa. Thôi thì tạm chấp nhận vì dù sao thỉnh thoảng cũng chỉ lượn lờ FB và Youtube chứ mình cũng không sử dụng băng thông quốc tế nhiều.
Nhưng cơn ác mộng vẫn chưa dừng lại ở đó, quãng thời gian sau mạng nhà mình cứ độ 1 2 3 ngày thì bị dis 1 lần và gọi hỗ trợ kĩ thuật thì phải mấy lần mới có lại mạng, cảm giác cực kì mệt mỏi và chán nản, nhân viên hỗ trợ thì trả lời như 1 cái mày cứ lặp đi lặp lại nào là "anh cho em xin tên chủ hợp đồng , địa chỉ anh ở đâu ạ , anh chờ chút nhân viên kĩ thuật chúng em sẽ xử lí ở trên này tý em gọi lại cho anh" , 1 lúc lâu sau tầm vài tiếng vẫn không có mạng gọi lại thì lại "anh cho em xin tên chủ hợp đồng , địa chỉ anh ở đâu ạ , anh chờ chút nhân viên kĩ thuật chúng em sẽ xử lí ở trên này tý em gọi lại cho anh". Mình lắp mạng đã được hơn 7 tháng thì 2 tháng đầu gần như là không có mạng vì dis liên tục không thì mạng chậm như rùa chả làm được gì, còn hơn 5 tháng thì phải tập cách sống chung với disconect và quen với các cuộc gọi hỗ trợ kĩ thuật liên miên. Nhiều hôm mất mạng liền 3 ngày, gọi thì nó bảo trời mưa không thể sửa được, phải đợi tạnh mưa hẳn mới có mạng. Ơ thế cứ mưa to là dis mạng phải ngồi chờ đến lúc tạnh mưa à, trước xài mạng VNPT có thế đâu nhỉ. Mà mưa thì không trả cước phí cho bọn mày có được không ??? Và gần đây có 1 chuyện làm mình té ngửa, không biết bọn CMC làm ăn cái kiểu gì. Dis mạng liên tục thì tất nhiên phải gọi hỗ trợ nhưng than ôi giờ bọn nó bỏ hẳn đầu số hỗ trợ miễn phí là 1800585882 và chuyển sang đầu số tính phí 1900585882. Với tình trạng dis mạng liên tục thế này không gọi hỗ trợ thì bao giờ mới có mạng, mà gọi thì lại phải trả thêm khoản phí "hỗ trợ". Mình để ý là khi gọi vào đầu số 1900... thì chỉ gặp thằng hỗ trợ trong khoảng 15 -> 20s là đã bị trừ ngay vào tài khoản 5000 VNĐ ngọt sớt và với tiến độ như thế này thì 1 lần dis mạng phải mất ít cũng 10.000VNĐ thì may ra mới có mạng lại. Hỏi xem có mạng nào kinh doanh cả trên những sai sót của chính mình như CMC không. Đúng là 1 bọn làm ăn chộp giật. Mình đang tính chấp nhận vứt những tháng còn lại đi và lắp mạng mới xài cho nó đỡ ức chế thế này... Mình viết bài này với suy nghĩ của 1 khách hàng sau khi sử dụng mạng CMC, mong rằng các bạn đang có ý định lắp internet nên cân nhắc thật kĩ trước khi lựa chọn đừng để tiền mất tật mang , ôm cục tức vào người như mình.