Tạo dựng thương hiệu chuyên nghiệp chính là cách làm khôn khéo để bạn thu hút sự chý ý của các nhà tuyển dụng và đó giống như “tem” bảo đảm cho năng lực làm việc của bạn. Hãy tham khảo 8 bước sau. Khẳng định được thương hiệu cá nhân đồng nghĩa với việc bạn có quyền đàm phán mức lương như mong muốn. Cũng giống như tập thể (doanh nghiệp), mỗi cá nhân đều muốn xây dựng cho mình một thương hiệu riêng mang tên “chuyên nghiệp”. Đây được xem như một cách quảng cáo năng lực vô cùng hữu hiệu. Để hoàn thành tốt việc xây dựng thương hiệu cho riêng mình, điều bạn cần làm trước khi thực hiện kế hoạch 8 bước là kiểm tra thương hiệu và giữ gìn thông tin cá nhân. “Kiểm tra thương hiệu để chắc chắn hình ảnh thay mặt của bạn đã ấn tượng và phù hợp. Giữ gìn thông tin cá nhân nghĩa là “phong tỏa” các thông tin liên quan đên đời tư, những thông tin không liên quan và nằm ngoài mục đích bạn muốn các nhà tuyển dụng nhìn thấy trên Blog, facebook hay linkedIn của mình..”, Alison Doyle chuyên gia nghề nghiệp chia sẻ. 1. Sử dụng Jibber-Jobber (JibberJobber) để theo dõi mạng địa chỉ liên lạc và xem bản ghi chú của họ một cách kỹ lưỡng để hiểu về cách hoạt động của trang web. 2. Tạo một hồ sơ LinkedIn và bắt đầu kết nối. Hỏi và trả lời những câu hỏi mà LinkedIn đề ra để tăng khả năng hiện thị hình ảnh của bạn. 3. Tạo một CV ấn tượng để chia sẻ với các địa chỉ liên lạc khác trong danh sách của bạn. Thêm vào đó khi bạn chia sẻ CV ấn tượng mà bạn đã dày công tạo dựng nên, cơ hội nhận được việc làm sẽ tăng lên rất nhiều vì đó sẽ không đơn thuần là việc của bạn mà còn là trách nhiệm của những bạn bè trong danh sách. 4. Viết blog: “tui biết hầu hết tất cả mọi người đều có blog và đều sử dụng blog giống như một trang nhật ký trực tuyến. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp, tại sao không ứng dụng thành tựu tuyệt vời này vào công cuộc xây dựng của mình. Thay vì viết những điều bạn nghĩ và để cả thế giới biết đến thì hãy viết những ý tưởng sáng tạo cho công việc.t này vào công cuộc. 5. Tạo ra sự hiện diện bằng nhiều cách: bình luận trên blog của người khác, viết một số bài viết, đi đến các cuộc họp công nghiệp, tham gia các sự kiện..Hãy chắc chắn rằng mọi nỗ lực của bạn đều đang hướng đến mục tiêu nghề nghiệp và cũng chắc chắn rằng những gì bạn thể hiện đều cho thấy bạn là người có năng lực. 6. Xây dựng một trang web: Tạo một trang web và giới thiệu thương hiệu của bạn. Sử dụng các công cụ sẵn có trên web để tạo dựng hình ảnh ấn tượng nhằm thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng. 7. Hãy thử tương tác với các nhà tuyển dụng bằng cách gửi email, gửi tin nhắn thông qua web hay hồ sơ mạng của họ. “Trong những năm qua, tui đã gặp rất nhiều người thực hiện theo cách này và tui cho rằng đó là một cách làm thông minh. Khi họ gửi cho tui một bản lý lịch giới thiệu về bản thân, qua đó tui có thể hiểu chút ít về tình cách và năng lực làm việc của họ. Nếu tui cho rằng, họ là người tui đang tìm kiếm, tui sẽ gửi email phản hồi và nhiều người đã khiến tui ấn tượng về độ chuyên nghiệp và sáng tạo trong ý tưởng..”, Alison chia sẻ. 8. Tình nguyện viên: Nếu bạn có thời gian hãy thử sức với vai trò là một tình nguyện viên. Bạn bỏ ra sức lực nhưng thứ bạn thu về sẽ là kinh nghiệm quý báu. Hoạt động tình nguyện là cách để tiếp xúc thực tế, cách để bạn trau dồi vốn hiểu biết và giúp bạn làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp. Xây dựng thương hiệu là một quá trình lao động dài và không ngừng nỗ lực. Vì vậy hồ sơ của bạn phải được cập nhật liên tục, giữ liên lạc với các địa chỉ trong danh sách, xây dựng và duy trì hệ thống mạng. “ Chỉ với sự nỗ lực và chăm chỉ bạn mới có thể thành công trên mọi mặt trận”, Alison nói.
 
Xây dựng thương hiệu là bước đầu tiên và là một trong những khâu khó nhất của quá trình lập kế hoạch marketing, nhưng nó lại là một khâu vô cùng quan trọng để tạo nên hình ảnh công ty.Hiệp hội Marketing Mỹ (AMA) định nghĩa thương hiệu là một tên, thuật ngữ, dấu hiệu, biểu tượng, thiết kế, hay sự kết hợp của tất cả các yếu tố trên nhằm xác định hàng hóa và dịch vụ của một người bán hay một nhóm người bán và để phân biệt họ với những người bán khác.Để thành công trong việc xây dựng thương hiệu, bạn phải hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Xây dựng một thương hiệu cũng như một trận chiến đấu để dành niềm tin từ phía khách hàng. Việc xây dựng thương hiệu có thể tiến hành theo trình tự các bước như sau:1. Xác định giá trị của thương hiệuĐây là bước đầu tiên trong quá trình phát triển chiến lược thương hiệu. Bằng cách xác định thương hiệu của bạn dành cho đối tượng nào, bạn sẽ tạo ra một nền tảng cho các thành phần khác để bắt đầu xây dựng thương hiệu. Hãy bắt đầu bằng những câu hỏi sau:Bạn cung cấp những sản phẩm/dịch vụ nào? Xác định chất lượng của các sản phẩm/dịch vụ đó.
Giá trị cốt lõi của các sản phẩm/dịch vụ của bạn là gì? Giá trị cốt lõi của công ty bạn là gì?
Sứ mệnh của công ty bạn là gì?Công ty bạn chuyên về lĩnh vực nào?
Ai là thị trường mục tiêu của bạn?
Khẩu hiệu của công ty bạn là gì?2. Xác định mục tiêu của thương hiệuThương hiệu bao gồm các đặc trưng, hình ảnh và giá trị cốt lõi của thương hiệu đó. Những ấn tượng bạn tạo ra cũng như những từ ngữ mà người ta mô tả về công ty bạn với người khác sẽ là cái khung cơ bản của thương hiệu.Để xác định mục tiêu thương hiệu, hãy đặt ra những câu hỏi sau:Bạn muốn thương hiệu của bạn làm gì cho công ty?Bạn muốn những người khác biết gì và nói gì về các sản phẩm/dịch vụ của bạn?Khi đã xác định được mục tiêu, bạn có thể lập kế hoạch để đạt mục tiêu đó. Bước tiếp theo là xây dựng và phát triển chiến lược thương hiệu của bạn bằng cách trả lời câu hỏi như thế nào, khi nào và cái gì bạn định làm để đáp ứng những mục tiêu đó.3. Tập trung vào khán giả mục tiêuSức mạnh thương hiệu của bạn phụ thuộc vào khả năng tập trung của thương hiệu đó thế nào. Việc xác định được thị trường mục tiêu sẽ giúp thương hiệu của bạn tăng tính tập trung và đạt hiệu quả tốt hơn.Để xác định thị trường mục tiêu, bạn cần thực hiện phân tích thị trường chi tiết để có được những dữ liệu cần thiết. Những câu hỏi sau sẽ là gợi ý để bạn thực hiện việc phân tích đó:Ai là khán giả mục tiêu của bạn?
Khán giả mục tiêu của bạn ở đâu?
Họ nghĩ gì về thương hiệu hiện nay của bạn?
Bạn muốn họ nghĩ về thương hiệu của bạn?
Làm cách nào bạn có thể thu hút họ vào các sản phẩm/dịch vụ của mình?
Có thương hiệu nào khác đang cạnh tranh với bạn?
Bạn đang nhắm vào thị trường doanh nghiệp hay người tiêu dùng?4. Xác định những rào cảnKhi đã tạo ra chiến lược thương hiệu dành cho sản phẩm/dịch vụ, bạn cần xác định những rào cản cơ bản có thể phải đối đầu. Những rào cản này là các điều kiện thị trường khiến sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể bị thất bại.Để được chuẩn bị kỹ càng khi đối mặt với các rào cản, bạn cần bỏ thời gian phân tích tỉ mỉ về các sản phẩm/dịch vụ của mình. Hãy trả lời những câu hỏi sau:Bạn có thị trường ngách nào không? Những vấn đề gì các sản phẩm/dịch vụ của bạn cần giải quyết?
Làm cách nào bạn xác định được giá của các sản phẩm/dịch vụ ấy?
Khách hàng tiềm năng của bạn là ai và bạn có thể tìm họ ở đâu?
Đối thủ lớn nhất của bạn là ai? Bạn có thể làm gì tốt hơn họ?
Bạn nên quảng cáo như thế nào? Bạn sẽ tìm thấy thị trường mục tiêu ở đâu? Bạn sử dụng các phương tiện truyền thông mới hay truyền thống?5. Xây dựng hình ảnh nhận diện thương hiệuHình ảnh thương hiệu sẽ xuất hiện thông qua việc giới thiệu của bạn. Làm thế nào để giới thiệu thương hiệu, để nó là một phần không thể thiếu trong công việc kinh doanh và để tạo ra một nhận thức mạnh mẽ về thương hiệu? Bạn có thể đánh giá việc giới thiệu thông qua những công cụ phổ biến sau:+ Logo thương hiệu
+ Bao gói sản phẩm
+ Danh thiếp và đồ dùng văn phòng
+ Trang web
+ Địa chỉ email
+ Đồng phục nhân viênNhững công cụ này có thể nói lên rất nhiều điều về hình ảnh cũng như những điểm mạnh và điểm yếu trong thương hiệu của bạn. Khách hàng sẽ đánh giá công ty bạn dựa trên những công cụ đó. Vì vậy, nếu muốn thành công trong chiến lược phát triển thương hiệu, hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất.
 

p3sh0ck_haykh0c

New Member
Thank bạn đã chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu của bạn! Mình cũng đang nghiên cứu vấn đề này! Cùng chia sẻ nhé!
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Bước đầu đánh giá công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ cho dự án xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng kỹ thuật (CSHTKT) khu vực Hồ Tây_ Quận Tây Hồ Luận văn Kinh tế 0
M Xây dựng một phân hệ hỗ trợ việc thu thập và bước đầu xử lý ý kiến - thông tin của các chuyên gia Luận văn Kinh tế 0
U Bước đầu nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn để xây dựng chương trình đại cương về khoa học chính trị dùng trong các trường Đại học và cao đẳng Tài liệu chưa phân loại 0
H Bước đầu xây dựng mô hình các bước giải phóng mặt bằng cho các dự án xây dựng khu Đô thị mới tại Hà Nội Tài liệu chưa phân loại 0
N Bước đầu phân tích chi phí – lợi ích của Dự án cấp nước sinh hoạt cho các xã còn lại thuộc huyện Thanh Trì, Hà Nội Công nghệ thông tin 0
R Bước đầu đánh giá hiệu quả kinh tế của việc khai thác các công trình thuỷ nông trên địa bàn huyện Thanh Thuỷ - Tỉnh Phú Thọ Luận văn Kinh tế 0
H Quản trị và giám sát máy chủ DNS Trong mỗi chương đều có các khái niệm cơ bản của DNS, các bước thực hiện (hình) Luận văn Kinh tế 0
T Từng bước đưa nước ta rở thành một trung tâm Du lịch, thương mại tầm cỡ khu vực để nước ta hội nhâp với tất cả các nước trên Thế Giới Luận văn Kinh tế 0
R Các bước cổ phần hoá công ty 10 - 10 Luận văn Kinh tế 0
D Kết quả bước đầu hoạt động thí điểm theo dõi chủ động phản ứng có hại của thuốc ARV tại các cơ sở điều trị trọng điểm trong chương trình HIV/AIDS tại Việt Nam Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top