NgocLeeLe

New Member
1. Tên đề tài: “Các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo lái xe các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh Nghệ An đến năm 2020”
2. Tác giả luận văn: Nguyễn Hoàng Nam– Học viên khóa 2011 – 2013 lớp….
3. Hướng dẫn luận văn: …..
4. Nội dung tóm tắt
4.1 Lý do chọn đề tài: Bản thân tác giả là người công tác trong nghành giao thông vận tải, xuất phát từ thực tiễn và phù hợp với công việc của mình, tác giả đã lựa chọn chọn đề tài “Các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh Nghệ An" để nghiên cứu và viết luận văn tốt nghiệp.
4.2. Mục đích nghiên cứu : Nghiên cứu thực trạng chất lượng dịch vụ đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung và một số cơ sở đào tạo trọng điểm trên địa bàn Nghệ AN nói tiêng trong thời gian qua. Tổng hợp, đúc rút và đưa ra những nhận định, đánh giá đúng về công tác đào tạo, sát hạch lái xe, về chất lượng đào tạo lái xe. Từ việc đánh giá thực trạng trên để đề xuất, đưa ra những định hướng, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo lái xe tại các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn Nghệ An trong thời gian tới.
4.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của đề tài sẽ đi sâu nghiên cứu chất lượng đào tạo lái xe tại các cơ sở lái xe trên địa bàn Tỉnh Nghệ An.
Phạm vi nghiên cứu: Về mặt thời gian đề tài tập trung vào nghiên cứu về hoạt động đào tạo lái xe tại Nghệ An từ năm 2003 đến nay, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo lái xe đến năm 2015, tầm nhìn 2020. Về mặt không gian tập trung nghiên cứu thực tiễn công tác đào tạo tại Nghệ An nói chung và các cơ sở đào tạo khác tại Nghệ An nói riêng như: Trung tâm đào tạo lái xe - Trường cao đẳng dạy nghề số 4; Trung tâm đào tạo lái xe CGĐB thuộc Công ty CP vận tải ôtô Nghệ An; Trung tâm đào tạo lái xe PTS Nghệ Tĩnh thuộc công ty cổ phần vận tải và dịch vụ PETROLIMEX Nghệ tĩnh; Trung tâm đào tạo lái xe CGĐB thuộc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Miền Trung; Trung tâm Sát hạch lái xe CGĐB Nghệ An thuộc Sở Giao thông vận tải Nghệ An.
4.4. Phương pháp phân tích: Luận văn sử dụng phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử làm phương pháp luận chung. Bên cạnh đó, luận văn cũng sử dụng những phương pháp khác như: phương pháp phân tích, tổng hợp, thống kê, so sánh, dự báo v.v…

Ở ĐẦU
1.LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Hiện nay, cả nước có 296 cơ sở đào tạo lái xe ô tô và 463 cơ sở đào tạo lái xe mô tô thuộc các bộ, ngành, địa phương quản lý và được phân cấp cho địa phương quản lý trực tiếp. Nhiều năm qua, các cơ sở đào tạo lái xe ô tô, mô tô được đầu tư, đổi mới trang thiết bị dạy học, nội dung, chương trình đào tạo được xây dựng, điều chỉnh dần phù hợp với thực tiễn và được áp dụng thống nhất trong toàn quốc; chất lượng bài giảng, chất lượng các bài kiểm tra ngày càng được tăng cường bằng việc đưa bài giảng điện tử vào giảng dạy và kiểm tra lý thuyết trên máy tính được cài đặt phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Hệ thống trung tâm sát hạch lái xe được xây dựng và phát triển theo tiêu chuẩn, phù hợp quy hoạch, có lắp thiết bị chấm điểm tự động đã hạn chế tối đa sự tác động chủ quan của con người, đánh giá trung thực chất lượng sát hạch lái xe ô tô.
Trong những năm qua, nhìn chung công tác đào tạolái xe ở nước ta đang thực hiện ngày càng chặt chẽ, theo hướng tăng cường trách nhiệm, đảm bảo sự thống nhất, công khai, minh bạch qua đó đã nâng cao chất lượng đào tạolái xe.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được về công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, qua kiểm tra, thanh tra còn một số hạn chế, thiếu sót ở một số nội dung chủ yếu sau:
Một số cơ sở đào tạo lái xe và đặc biệt là các trung tâm hợp đồng đào tạo thực hiện chưa đầy đủ chương trình, một số môn häc lý thuyết chưa chú ý đúng mức (môn vận tải, bảo dưỡng sửa chữa, thực hành tại xưởng). Điều đáng quan tâm hiện nay là môn học đạo đức người lái xe cần được quan tâm đúng mực.
Bộ phận quản lý của các phòng, ban trung tâm thiếu kiểm tra bài, chưa đánh giá được thực chất người học thể hiện rõ nhất trong các khóa đào tạo lái xe hạng B1.
Trong thực hành lái xe đường trường có bài học lái xe có tải nhưng các cơ sở đào tạo đều không thực hiện đầy đủ mặc dầu thời gian cho bài này chiếm tỷ lệ lớn.
Mặc dù Bộ Lao động Thương binh - Xã hội cũng như Cục đường bộ Việt Nam đã ban hành đầy đủ hệ thống biểu mẫu sổ sách để quản lý dạy và học cho các cơ sở áp dụng, nhưng việc nghiên cứu sổ sách để sử dụng nhiều cơ sở còn có lúc, có nơi tùy tiện. Việc nghiên cứu các văn bản, giáo trình trong đào tạo theo quy định có lúc, có nơi chưa chặt chẽ, việc soạn giáo án lên lớp có khi chưa đúng quy định.
Hiện tượng đào tạo vượt quá lưu lượng cho phép hay tổ chức lớp học quá đông, bố trí số học viên trên một xe cao hơn quy định vẫn còn xảy ra. Việc tổ chức đào tạo lái xe liên kết với các trung tâm ở huyện còn nhiều bất cập như dạy không đúng quy trình, không đảm bảo đúng giáo án, các Trung tâm đào tạo còn giao toàn bộ cho giáo viên nên việc kiểm tra, giám sát giáo viên giảng dạy chưa đầy đủ, phần lý thuyết bị cắt xén... nên thường xẩy ra các hiện tượng tiêu cực trong quá trình đào tạo. Sân bãi tập còn sơ sài mượn tạm tại các sân ở địa phương nên chất lượng đào tạo chưa cao.
Trước tình hình đó, bản thân tác giả là người công tác trong nghành giao thông vận tải, xuất phát từ thực tiễn và phù hợp với công việc của mình, tác giả đã lựa chọn chọn đề tài “Các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh Nghệ An đến năm 2020" để nghiên cứu và viết luận văn tốt nghiệp.
2. TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU
Nghiên cứu về các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói riêng thì chưa có công trình nào cụ thể nhưng những đề tài liên quan đến công tác nâng cao chất lượng quản lý trên địa bàn Nghệ An nói riêng và Việt Nam nói chung đã thu hút được một số đề tải cảu các tác giả. Cụ thể:
Đề tài: Quy hoạch các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn Tỉnh Nghệ An đến năm 2020 của nhóm tác giả tại phòng Quản lý sát hạch Lái xe của Sở GTVT Nghệ An
Luận văn thạc sỹ: Nâng cao chất lượng đào tạo lái xe ô tô tại Trường Trung học Giao Thông Vận Tải Huế của tác giả Phan Văn Hòa – Trường ĐH Huế
Đề tài nghiên cứu cấp bộ: Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông của nhóm tác giả thuộc Tổng cục đường bộ Nghệ An
Luận văn thạc sỹ: Nâng cao chất lượng quản lý đào tạo lái xe ô tô tại Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe PTS thuộc Công ty CP Xăng dầu Nghệ Tĩnh của tác giả Hà Đình Trung.
Hội thảo bàn luận về việc nâng cao chất lượng đào tạo cho giáo viên dạy lái xe tại các trung tâm đào tạo lái xe do Tổng cục Đường bộ triển khai trong năm 2013 v.v…
Các công trình trên nhìn chung đã nêu lên được một số đặc thù của lĩnh vực đào tạo lái xe trong thời gian qua, về những thành công và hạn chế kèm theo những nguyên nhân. Từ đó đi sâu nghiên cứu 1 khía cạnh nào đó của công tác đào tạo lái xe như: Nâng cao chất lượng quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; Nâng cao công tác minh bạch trong sát hạch lái xe, Giảm thiếu cơ chế quản lý phiền hà trong công tác cấp giấy phép lái xe...
Tuy nhiên công tác đào tạo lái xe đến thời điểm này đã có rất nhiều biến đổi về chất và lượng, bắt nguồn từ nhiều yếu tố … Do đó những phân tích, đánh giá và các giải pháp đề xuất của các công trình nghiên cứu trên ít nhiều đã giảm đi tính thực tiễn, hiệu quả thấp hay không có khi áp dụng trong tình hình hiện nay.
Vì vậy với đề tài “Các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo lái xe các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh Nghệ An”, tác giả hy vọng mang lại một cái nhìn toàn diện về hoạt động nâng cao chất lượng đào tạo tại các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn Tỉnh Nghệ An trong bối cảnh hiện nay, từ đó đề xuất những giải pháp tổng thể phù hợp với những điều kiện chủ quan và khách quan hiện tại nhằm nâng cao chất lượng lái xe một cách đúng hướng, hiệu quả.
3. MỤC ĐÍCH - NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU
3.1. Mục đích nghiên cứu
Thực trạng hoạt động đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe hiện nay tại Nghệ An trong thời gian qua.
Tổng hợp, đúc rút và đưa ra những nhận định, đánh giá đúng vê công tác đào tạo, cũng như chất lượng đào tạo lái xe tại một số cơ sở lái xe tiêu điểm trên địa bàn Tỉnh Nghệ An
Từ việc đánh giá thực trạng trên để đề xuất, đưa ra những định hướng, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo lái xe tại các cơ sở đào tạo.
3.1. Nhiệm vụ nghiên cứu
Hệ thống hoá và làm rõ một số vấn đề lý thuyết về chất lượng dịch vụ đào tạo lái xe.
Phân tích thực trạng chất lượng đào tạo lái xe những kết quả đạt được, những điều còn tồn tại trong công tác đào tạo.
Tìm ra những tồn tại, bất cập cũng cũng như điểm mạnh điểm yếu của các cơ sở đào tạo lái xe. Từ đó đề xuất một số giải pháp để hạn chế những bất cập, tồn tại và nâng cao chất lượng đào tạo lái xe tại các trung tâm và các giải pháp cho tất cả các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung.
4. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
4.1 Đối tượng nghiên cứu:
Đối tượng nghiên cứu của đề tài là chất lượng dịch vụ đào tạo lái xe. Luận văn sẽ đi sâu nghiên cứu các yếu tố và nội dung cơ bản về chất lượng đào tạo các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong thời gian qua, đồng thời nghiên cứu cụ thể tại một số cơ sở đào tạo lái xe trọng điểm trên địa bàn Tỉnh Nghệ An, qua đó rút ra kinh nghiệm đào tạo, đồng thời chỉ ra những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân, thực trạng làm cơ sở đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh Nghệ An
4.2 Phạm vi nghiên cứu:
Về mặt thời gian đề tài tập trung vào nghiên cứu về chất lượng dịch vụ đào tạo lái xe từ trước đến nay, đề xuất các giải pháp đến năm 2015, tầm nhìn 2020.
Về mặt không gian tập trung nghiên cứu thực tiễn tại Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng cùng một số cơ sở đào tạo lãi xe cụ thể trên địa bàn Tỉnh Nghệ An
5. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
Luận văn sử dụng phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử làm phương pháp luận chung. Bên cạnh đó, luận văn cũng sử dụng những phương pháp khác như: phương pháp phân tích, tổng hợp, thống kê, so sánh, dự báo v.v…
6. DỰ KIẾN NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN VĂN
Hệ thống hoá và làm rõ về mặt lý thuyết về công tác đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo
Phân tích thực trạng chất lượng đào tạo lái xe tại Nghệ An nói chung và một số cơ sở đào tạo trên địa bàn Tỉnh Nghệ An nói riêng
Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao nâng cao chất lượng đào tạo các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh Nghệ An
7. BỐ CỤC CỦA LUẬN VĂN
Ngoài phần mở đầu, kết luận, mục lục, danh mục bảng biểu, danh mục viết tắt, danh mục tài liệu tham khảo, phụ lục thì nội dung của luận văn được kết cấu gồm 03 chương:
Chương 1. Tổng quan về chất lượng dịch vụ và chất lượng dịch vụ đào tạo lái xe
Chương 2.Thực trạng chất lượng đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Chương 3. Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Kết luận và Kiến nghị.Chương 1 TỔNG QUAN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VÀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĐÀO TẠO LÁI XE.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Giải pháp hoàn thiện các chương trình du lịch nội địa của công ty cổ phần đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp sử dụng các dạng năng lượng mới trong tương lai Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp để quản lý cầu dịch vụ ăn uống trong các nhà hàng bình dân trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 1
D Sáng kiến kinh nghiệm Các dạng bài tập và phương pháp giải bài tập Sinh học Luận văn Sư phạm 0
D Điều tra, nghiên cứu hiện trạng quản lý chất thải rắn y tế tại Thanh Hóa và đề xuất các giải pháp cải thiện Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top