phantung83

New Member
Download Luận văn Các yếu tố ảnh hưởng đến sự trung thành của nhân viên trong tổ chức

Download Luận văn Các yếu tố ảnh hưởng đến sự trung thành của nhân viên trong tổ chức miễn phí





Kết quảphân tích nhân tố đã đưa ra mô hình đo lường sựtrung thành của nhân
viên đối với tổchức là tổhợp của các thang đo : Thu nhập/lương cao; Điều kiện
làm việc thuận lợi; Sựphù hợp mục tiêu; Quyết định quản lý; Khen thưởng
công bằng; Trao quyền.
Các biến quan sát thuộc các thành phần : Thu nhập/lương cao; Điều kiện làm
việc thuận lợi; Sựphù hợp mục tiêu; Khen thưởng công bằng; Trao quyền có
hệsốtruyền tải tập trung cao ởmột nhân tốtheo dựkiến ban đầu. Nghĩa là các
nhóm biến quan sát này có tương quan chặt với nhân tốban đầu.
Nhóm nhân tố Quyết định quản lýbao gồm các biến quan sát thuộc các thành
phần : Hỗtrợtừcấp trên và Đồng nghiệp ủng hộ.



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

rất thấp đến rất
cao. Nghĩa là, với cùng một phát biểu, có nhân viên hòan tòan đồng ý, nhưng cũng
có nhân viên hòan tòan không đồng ý. Điều này có thể lý giải được là do mẫu thu
thập trên nhiều doanh nghiệp khác nhau mà mỗi doanh nghiệp thì có các chính
sách quản lý nhân sự khác nhau.
Nhìn chung, giá trị trung bình (mean) của các biến độc lập có sự khác biệt khá
cao (mean=2.87 – 4.12), điều này chứng tỏ có sự đánh giá khác nhau về mức độ
quan trọng giữa các biến độc lập.
---33 ---
Bảng 4.6: Thống kê mô tả các nhân tố ảnh hưởng đến sự trung thành của nhân
viên
Descriptive Statistics
Mean
Std.
Deviation Skewness Kurtosis
Min Max
Statistic
Std.
Error Statistic Statistic
Std.
Error Statistic
Std.
Error
Q1.1 1 5 3.06 .06 1.341 -.130 .115 -1.286 .229
Q1.2 1 5 2.87 .06 1.287 .090 .115 -1.151 .229
Q1.3 1 5 3.02 .06 1.354 -.093 .115 -1.248 .229
Q2.1 1 5 3.38 .06 1.261 -.454 .115 -.967 .229
Q2.2 1 5 3.41 .06 1.274 -.507 .115 -.837 .229
Q2.3 1 5 3.50 .06 1.242 -.613 .115 -.661 .229
Q2.4 1 5 3.68 .06 1.191 -.741 .115 -.289 .229
Q3.1 1 5 3.77 .06 1.212 -.906 .115 -.136 .229
Q3.2 1 5 4.12 .05 1.034 -1.251 .115 1.026 .229
Q3.3 1 5 3.56 .05 1.152 -.661 .115 -.307 .229
Q3.4 1 5 3.46 .05 1.160 -.512 .115 -.547 .229
Q4.1 1 5 3.42 .06 1.216 -.596 .115 -.654 .229
Q4.2 1 5 3.36 .06 1.190 -.408 .115 -.805 .229
Q4.3 1 5 3.60 .05 1.149 -.708 .115 -.259 .229
Q5.1 1 5 3.80 .05 1.055 -.916 .115 .360 .229
Q5.2 1 5 3.78 .05 1.151 -.860 .115 -.013 .229
Q6.1 1 5 3.17 .06 1.283 -.283 .115 -1.078 .229
Q6.2 1 5 3.23 .06 1.210 -.350 .115 -.864 .229
Q6.3 1 5 3.25 .06 1.279 -.288 .115 -.997 .229
Q6.4 1 5 3.20 .06 1.274 -.263 .115 -1.003 .229
Q6.5 1 5 3.50 .06 1.282 -.563 .115 -.737 .229
Q7.1 1 5 3.79 .05 1.156 -.951 .115 .066 .229
Q7.2 1 5 3.29 .06 1.279 -.354 .115 -.994 .229
Q7.3 1 5 3.50 .06 1.176 -.478 .115 -.586 .229
Q7.4 1 5 3.51 .06 1.208 -.575 .115 -.563 .229
Q7.5 1 5 3.68 .05 1.166 -.743 .115 -.260 .229
4.2.2 Sự trung thành của nhân viên
Các biến quan sát trong thang đo sự trung thành của nhân viên, Y1 (tui sẵn
lòng giới thiệu với mọi người về công ty của mình như một nơi làm việc tốt), Y2
(tui tự hào giới thiệu với mọi người về sản phẩm/dịch vụ của công ty), Y3 (tui sẽ
ở lại làm việc lâu dài với công ty mặc dù có nơi khác đề nghị mức lương hấp dẫn
---34 ---
hơn) với giá trị trung bình khá cao (mean =3.72; 3.84; 3.17). Điều này cho thấy
nhân viên rất mong muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp mà họ đang làm việc.
Bảng 4.7 : Thống kê mô tả các biến thuộc thành phần sự trung thành của nhân
viên
Descriptive Statistics
Mean Std. Deviation Skewness Kurtosis
Min Max
Statistic Std. Error Statistic Statistic
Std.
Error Statistic
Std.
Error
Y1 1 5 3.72 .06 1.256 -.747 .115 -.435 .229
Y2 1 5 3.84 .05 1.141 -.861 .115 -.020 .229
Y3 1 5 3.17 .06 1.313 -.190 .115 -1.097 .229
4.3 Đánh giá thang đo
Thang đo được đánh giá độ tin cậy thông qua hai công cụ là hệ số Cronbach
Alpha và phân tích nhân tố. Hệ số Cronbach Alpha được sử dụng để loại các biến
“rác”, các biến có hệ số tương quan tổng biến (Corrected item total correlation)
nhỏ hơn 0.3 sẽ bị loại và thang đo sẽ được chọn khi hệ số Cronbach Alpha lớn hơn
0.6 (Nunnally & Bernstein, 1994).
Độ tin cậy được dùng để mô tả độ lỗi của phép đo, bởi vì ta không thể biết
chính xác mức độ biến thiên của biến đúng và biến lỗi, không thể tính được trực
tiếp mức độ tin cậy của thang đo. Tuy nhiên, chúng ta có thể thiết lập độ tin cậy
dựa vào hệ số Cronbach Alpha. Hệ số này cho biết mức độ tương quan giữa các
biến trong bảng câu hỏi, được dùng để tính sự thay đổi của từng biến và mối tương
quan giữa các biến (Bob E.Hays, 1983).
4.3.1 Thang đo các biến độc lập
Thành phần Thu nhập/lương cao có hệ số Cronbach Alpha = 0.76 và hệ số
tương quan tổng biến (Corrected Item – Total Correlation) đều lớn hơn 0.3 nên đạt
yêu cầu đưa vào phân tích nhân tố tiếp theo.
---35 ---
Thành phần Điều kiện làm việc thuận lợi có hệ số Cronbach Alpha = 0.84 và
hệ số tương quan tổng biến (Corrected Item – Total Correlation) đều lớn hơn 0.3
nên đạt yêu cầu đưa vào phân tích nhân tố tiếp theo.
Thành phần Sự phù hợp mục tiêu có hệ số Cronbach Alpha = 0.79 và hệ số
tương quan tổng biến (Corrected Item – Total Correlation) đều lớn hơn 0.3 nên đạt
yêu cầu đưa vào phân tích nhân tố tiếp theo.
Thành phần Hỗ trợ từ cấp trên có hệ số Cronbach Alpha = 0.80 và hệ số
tương quan tổng biến (Corrected Item – Total Correlation) đều lớn hơn 0.3 nên đạt
yêu cầu đưa vào phân tích nhân tố tiếp theo.
Thành phần Đồng nghiệp ủng hộ có hệ số Cronbach Alpha = 0.84 và hệ số
tương quan tổng biến (Corrected Item – Total Correlation) đều lớn hơn 0.3 nên đạt
yêu cầu đưa vào phân tích nhân tố tiếp theo.
Thành phần Khen thưởng công bằng có hệ số Cronbach Alpha = 0.92 và hệ
số tương quan tổng biến (Corrected Item – Total Correlation) đều lớn hơn 0.3 nên
đạt yêu cầu đưa vào phân tích nhân tố tiếp theo.
Thành phần Trao quyền có hệ số Cronbach Alpha = 0.87 và hệ số tương quan
tổng biến (Corrected Item – Total Correlation) đều lớn hơn 0.3 nên đạt yêu cầu
đưa vào phân tích nhân tố tiếp theo.
4.3.2 Thang đo sự trung thành
Thành phần Sự trung thành có hệ số Cronbach Alpha = 0.84 và hệ số tương
quan tổng biến (Corrected Item – Total Correlation) đều lớn hơn 0.3 nên đạt yêu
cầu đưa vào phân tích nhân tố tiếp theo.
4.4 Phân tích nhân tố
4.4.1 Phân tích nhân tố
Hệ số (Kaiser – Meyer – Olkin) KMO là một chỉ số dùng để xem xét sự thích
hợp của phân tích nhân tố. Trị số của KMO lớn (giữa 0.5 và 1) có ý nghĩa là phân
---36 ---
tích nhân tố là thích hợp, còn nếu như trị số này nhỏ hơn 0.5 thì phân tích nhân tố
có khả năng không thích hợp với các dữ liệu. (Trọng & Ngọc, 2005).
Các biến có hệ số truyền tải (Factor loading) nhỏ hơn 0.5 sẽ bị loại, điểm dừng
khi Eigenvalue ( thay mặt cho phần biến thiên được giải thích bởi mỗi nhân tố) lớn
hơn 1 và tổng phương sai trích lớn hơn 50% (Gerbing & Anderson, 1988).
Phép trích Principal axis factoring với phép quay Promax sẽ được sử dụng
trong phân tích nhân tố thang đo các thành phần độc lập. Dùng phương pháp trích
nhân tố Principal axis factoring với phép quay Promax sẽ phản ánh cấu trúc dữ
liệu chính xác hơn dùng phương pháp Principal component với phép quay
Varimax (Gerbing & Anderson, 1988).
Tổ hợp thang đo trên sau khi loại bỏ các biến ở giai đoạn đánh giá độ tin cậy
còn lại 26 biến. Quá trình phân tích nhân tố của tổ hợp thang đo này trãi qua 2
bước. Kết quả phân tích cụ thể của mỗi bước được thể hiện trong phần Phụ lục.
Bước 1, có 26 biến quan sát được đưa vào phân tích theo tiêu chuẩn
Eigenvalue lớn hơn 1 thì chỉ có 6 nhân tố được rút ra. Trong bảng này (Phụ lục B)
có Cumulative = 68.255% cho biết 6 nhân tố đầu tiên giải thích được 68.255%
biến thiên của dữ liệu. Hệ số KMO = 0.91(>0.5). Tuy nhiên, biến quan sát Q7.1 bị
loại do có hệ số truyền tải quá thấp.
Bước 2, sau khi loại bỏ biến quan sát Q7.1, 25 biến quan sát còn lại được đưa
vào phân tích theo tiêu chuẩn Eigenvalue lớn hơn 1 vẫn chỉ 6 nhân tố được rút ra.
Trong bảng này (Phụ lục B) Cumulative tăng lên 69.38% và hệ số KMO = 0.909
(>0.5). Hệ số truyền tải của các biến quan sát đều từ 0.5 trở lên.
4.4.2 Đặt tên và giải thích nhân tố
Việc giải thích các nhân t...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu các yếu tố tác động đến gia tăng giá trị đất đô thị tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng tới sự sẵn lòng chi trả cho dịch vụ quản lý vận hành chung cư trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất làm việc từ xa của nhân viên văn phòng tại Tp. HCM Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty TNHH On Home Asia Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua smart-phone của khách hàng tại Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của các yếu tố chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng của khách hàng tại trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Quản trị Chiến Lược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch vụ đặt xe grab bike của sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự tuân thủ an toàn thực phẩm và các khuyến cáo cho chuỗi cung ứng thủy sản tại Việt Nam Ngoại ngữ 0
D Tác động của các yếu tố căng thẳng trong công việc đến sự gắn kết của nhân viên nghiên cứu tình huống tại công ty KODA Sài Gòn Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top