sweet_cherry_vn

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Các yếu tố ảnh hưởng, giải pháp và một số kiến nghị cho vấn đề tiêu thụ sản phẩm của công ty vật tư vận tải xi măng Việt Nam





MỤC LỤC
 
CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ 1
VẬN TẢI XI MĂNG VIỆT NAM 1
I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH PHÁT TRIỂN CÔNG TY VẬT TƯ VẬN TẢI XI MĂNG VIỆT NAM 1
1. Khái quát về công ty vật tư vận tải xi măng Việt Nam 1
2. Tình hình tổ chức sản xuất và bộ máy quản lý của công ty 2
2.1. Tình hình tổ chức sản xuất kinh doanh của công ty: 2
2.2. Bộ máy quản lý của công ty 7
2.2.1. Ban lãnh đạo: 7
2.3. Tình hình sử dụng lao động của công ty vật tư vận tải xi măng Việt Nam 11
II. MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM VỀ CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY VẬT TƯ VẬN TẢI XI MĂNG VIỆT NAM 14
2.4. Những vấn đề chung về tiêu thụ sản phẩm hàng hoá và dịch vụ 14
2.4.1. Tiêu thụ sản phẩm hàng hoá và DTTT sản phẩm, hàng hoá 14
2.4.2. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm : 18
2.4.3. Ý nghiã của tiêu thụ sản phẩm và doanh thu tiêu thụ sản phẩm 19
III . KẾT QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY TRONG NHỮNG NĂM QUA 21
3.1. Các chỉ tiêu chính 22
3.1.1. Các chỉ tiêu tài chính 22
3.1.2.Các chỉ tiêu hàng hoá: 22
3.1.3 Sản xuất công nghiệp và vận tải thuỷ 22
3.2. Đánh giá tình hình sản xuất trong những năm qua 23
3.2.1 Những mặt làm được 23
3.2.2. Những tồn tại, khó khăn: 24
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY VẬT TƯ VẬN TẢI XI MĂNG VIỆT NAM 26
I. CÔNG TÁC LẬP KẾ HOẠCH TIÊU THỤ HÀNG HOÁ, DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY 26
II. HIỆN TRẠNG CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY VẬT TƯ VẬN TẢI XI MĂNG VIỆT NAM 28
2.1. Thực trạng công tác tiêu thụ sản phảm của tổng công ty vật tư vận tải xi măng Viêt Nam 28
2.2. Tình hình thực hiện Kế hoạch tiêu thụ hàng hoá, dịch vụ và DTTT của Công ty. 31
2.2.2. Kết quả thực hiện tiêu thụ sản phẩm và DTTT sản phẩm từ năm 2001-năm 2008 của Công ty Vật tư- Vận tải- xi măng 33
2.3. Chiến lược phát triển của công ty trong những năm tới 52
CHƯƠNG III : CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG, GIẢI PHÁP VÀ MỘT SỐ KIẾN NGHỊ CHO VẤN ĐỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY VẬT TƯ VẬN TẢI XI MĂNG VIỆT NAM 58
I. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG 58
1.1. Đặc điểm về thị trường và khách hàng của Công ty. 58
1.2 Đặc điểm về nguồn hàng của Công ty 58
Nguồn hàng của Công ty hình thành do nhiều nguồn khác nhau, tuỳ từng trường hợp từng mặt hàng: 58
II. CÁC GIẢI PHÁP 69
III. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 89
DANH MỤC TAI LIỆU THAM KHẢO 98
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

m 2003. Nh­ vËy, tõ sau n¨m 2003 c¸c n­íc trong khu vùc gi¶m 20% thuÕ suÊt mÆt hµng xi m¨ng khi hoµ nhËp vµo thÞ tr­êng c¸c n­íc trong khèi. N¨m 2006 khi tham gia vµo thÞ tr­êng ViÖt nam cã thÓ h¹ 10% so víi tr­íc, theo ­íc tÝnh khi hoµ nhËp gi¸ cã thÓ d­íi 55USD/tÊn xi m¨ng lß ngang vµ d­íi 44 USD/tÊn xi m¨ng lß ®øng, ®©y lµ møc gi¸ g©y ra nhiÒu khã kh¨n trong viÖc c¹nh tranh cña s¶n phÈm xi m¨ng ViÖt nam. VËy vÊn ®Ò ®Æt ra lµ: lµm thÕ nµo ®Ó c¸c doanh nghiÖp thuéc TCTXMVN cã thÓ c¹nh tranh ®­îc víi c¸c c«ng ty xi m¨ng liªn doanh ®­îc ®¸nh gi¸ lµ m¹nh h¬n rÊt nhiÒu. Vµ b»ng c¸ch nµo ®Ó t¹o ra lîi thÕ c¹nh tranh b»ng gi¸ c¶ cña xi m¨ng ViÖt nam víi cña c¸c n­íc trong khu vùc? NÕu kh«ng cã h­íng ®i ®óng, c¸c doanh nghiÖp xi m¨ng cña ta sÏ cã thÓ gÆp nguy c¬ bÞ thu hÑp thÞ phÇn, thËm chÝ mÊt dÇn tÝnh chñ ®¹o cña mét c«ng ty Nhµ n­íc trªn thÞ tr­êng.
Víi t×nh h×nh cung cÇu trªn thÞ tr­êng xi m¨ng nh­ trªn vµ nh÷ng khã kh¨n mµ ngµnh xi m¨ng nãi chung. TCTXMVN nãi riªng ®ang gÆp ph¶i th× C«ng ty VËt t­- VËn t¶i- xi m¨ng - víi t­ c¸ch lµ mét thµnh viªn trong TCTXMVN thùc hiÖn chøc n¨ng cung øng vËt t­ vµ dich vô vËn t¶i phôc vô s¶n xuÊt xi m¨ng - khi tham gia vµo thÞ tr­êng còng ph¶i ®­¬ng ®Çu víi nh÷ng khã kh¨n nhÊt ®Þnh theo t×nh h×nh chung ®ã.
Bªn c¹nh ®ã, b¶n th©n C«ng ty còng cßn ph¶i ®èi mÆt víi mét ssã kh¨n kh¸c nh­:
+ HiÖn nay, NMXM ®ang cã xu h­íng muèn mua than trùc tiÕp cña c¸c nhµ cung cÊp vµ TCTthan ViÖt nam còng ®ang theo ®uæi môc tiªu b¸n than trùc tiÕp cuèi nguån cho c¸c NMXM víi gi¸ b¸n rÊt c¹nh tranh. Bªn c¹nh ®ã, lÜnh vùc vËn chuyÓn clinker còng ®ang gÆp ph¶i bÊt lîi nµy. C¸c NMXM lu«n ®Æt ra t×nh huèng ®Ó tù ®¶m nhËn vËn chuyÓn mét phÇn khèi l­îng clinker, vµ liªn tôc ®Ò nghÞ gi¶m c­íc vËn chuyÓn.
+ C«ng ty ®ang cßn chÞu t¸c ®éng m¹nh tõ phÝa TCTXMVN do vËy ho¹t ®éng cßn nhiÒu bÞ ®éng....
Víi nh÷ng vÊn ®Ò trªn ®ßi hái C«ng ty ph¶i cã ®Þnh h­íng ph¸t triÓn phï hîp, ®óng h­íng ®Ó gãp phÇn mang l¹i hiÖu qu¶ ho¹t ®éng kinh doanh cao, ®¶m b¶o lîi nhuËn, tõ ®ã ®Ó ®øng v÷ng vµ kh¼ng ®Þnh vÞ thÕ cña m×nh trong c¬ chÕ thÞ tr­êng hiÖn nay.
. §Þnh h­íng kÕ ho¹ch ph¸t triÓn cña C«ng ty trong n¨m 2010 và những năm tới
- Chñ ®éng ®iÒu hµnh ®Ó n¾m v÷ng thÞ phÇn, ®¶m b¶o thÞ tr­êng c¸c mÆt hµng vËt t­ ®Çu vµo phôc vô cho c¸c NMXM, kÕt hîp víi nh÷ng kinh nghiÖm cã tÝnh truyÒn thèng vµ nh÷ng ®ßi hái cña thÞ tr­êng trong sù diÒu tiÕt cña TCTXMVN trªn c¬ sö c¸c H§KT ®· ký kÕt víi c¸c NMXM.
- Më réng thÞ tr­êng phô gia phôc vô s¶n xuÊt xi m¨ng : XØ pyrit, XØ Ph¶ L¹i, quÆng s¾t Qu¶ng Ninh, ®¸ b« xÝt L¹ng S¬n, ®¸ ®en M¹o Khª vµ c¸c lo¹i phô gia kh¸c theo yªu cÇu cña c¸c NMXM kÓ c¶ xi m¨ng liªn doanh(®· ký kÕt ®­îc hîp ®ång b¸n XØ pyrit cho NMXM Nghi s¬n); phÊn ®Êu phôc vô tèi ®a nhu cÇu phô gia cho s¶n xuÊt xi m¨ng.
- TiÕp tôc nhËn nhiÖm vô vËn chuyÓn clinker B¾c - Nam, duy tr× viÖc vËn chuyÓn than, vËn chuyÓn xi m¨ng ®i miÒn Trung theo yªu cÇu cña c¸c NMXM, t×m kiÕm nguån hµng vËn chuyÓn cña mäi kh¸ch hµng kh¸c ngoµi TCTXMVN.
- T¨ng c­êng ®Çu t­ cho c¸c ®oµn xµ lan cña C«ng ty, tr­íc m¾t n¨m 2010 tr×nh TCTXMVN xin ®Çu t­ thªm hai ®oµn xµ lan ®Ó vËn hµnh ngµy cµng cã hiÖu qu¶ h¬n. §Ò xuÊt viÖc liªn kÕt c¸c c«ng ty vËn t¶i biÓn, TCT®­êng s«ng trong n­íc ®Ó ®iÒu hµnh tham gia vËn chuyÓn clinker nhËp khÈu tõ n­íc ngoµi vÒ c¸c NMXM theo ®Þnh h­íng cña TCTXMVN.
- Tæ chøc l¹i c¸c c¬ sö s¶n xuÊt c«ng nghiÖp. TuyÓn XØ Ph¶ L¹itiÕp tôc s¶n xuÊt ®Ó tiªu thô phô gia cho c¸c NMXM, c¸c c«ng tr×nh x©y dùng thuû lîi. ChuÈn bÞ ph­¬ng ¸n tiÕp nhËn vËn chuyÓn nguån tro bay chÊt l­îng tèt (kh«ng ph¶i tuyÓn) ®Ó cung øng cho nhu cÇu pha phô gia cña c¸c NMXM.
ChuÈn bÞ cung øng than c¸m Qu¶ng Ninh cho NMXM Hµ Tiªn II sau khi nhµ m¸y ®Çu t­ c¶i tiÕn tõ sö dông dÇu sang nhiªn liÖu than.
- LËp c¸c ph­¬ng ¸n cung øng, vËn t¶i ®Çu vµo (than c¸m, XØ pyrit, phô gia...) cho NMXM Hoµng Mai (NghÖ An), tr­íc m¾t C«ng ty VËt t­- VËn t¶i- xi m¨ng ®· chuÈn bÞ vÒ nguån hµng, vËn t¶i, bèc dì... ®Ó thùc hiÖn viÖc cung øng phôc vô s¶n xuÊt thö cña nhµ m¸y trong n¨m 2010.
Từ đầu năm đến nay, nhờ nguồn cung dồi dào, thị trường xây dựng ảm đạm, nhu cầu xi măng giảm mạnh nên giá xi măng trong nước ổn định và có xu hướng giảm nhẹ.
Xu hướng giá xi măng tiếp tục ổn định và có thể có lúc giảm nhẹ trong quý 2/2009 khá rõ. Dù nhu cầu xi măng tăng do các gói kích cầu đầu tư nhưng về cơ bản, nguồn cung vẫn đáp ứng đủ do công suất các nhà máy sản xuất xi măng ngày càng tăng.
Một cơ quan phân tích thị trường của bộ Công thương đánh giá, cả năm 2009, nhu cầu tiêu thụ xi măng của cả nước đạt khoảng 44 – 45 triệu tấn, tăng 10 – 11% so với năm 2008. Trong khi đó, khả năng huy động công suất sản xuất xi măng thực tế năm 2009 khoảng 45 – 46 triệu tấn. Cung xi măng đáp ứng đủ cầu.
Tuy nhiên, sự mất cân đối trong việc phát triển các dự án xi măng dẫn đến phân bố không đồng đều nguồn nguyên liệu này giữa miền Nam và miền Bắc, đe doạ sự ổn định của thị trường xi măng. Theo bộ Công thương, nếu không có giải pháp tốt cho vấn đề này, sẽ lại xảy ra tình trạng giá xi măng tăng cục bộ trong thời gian tới.
Sự mất cân đối đó thể hiện ở chỗ, nguồn nguyên liệu sản xuất xi măng vốn không đồng đều nên dẫn tới hiện tượng đa số các nhà máy xi măng đều được xây dựng tập trung tại miền Bắc. Đến năm 2010, khu vực phía Nam mới chỉ có bốn nhà máy xi măng lò quay sản xuất xi măng đi từ nguyên liệu đá vôi là xi măng Hà Tiên 2 và xi măng Holcim Việt Nam, xi măng Tây Ninh; xi măng Bình Phước và một nhà máy xi măng lò đứng tại Bình An – Kiên Giang, với tổng công suất mới đạt khoảng 9,3 triệu tấn; khả năng sản xuất trong năm 2010 đạt khoảng 8,5 triệu tấn.
Trong khi đó, theo thống kê trong năm năm gần đây, nhu cầu tiêu thụ xi măng các tỉnh phía Nam thường chiếm từ 38 – 40% nhu cầu xi măng cả nước. Theo ước tính, nhu cầu xi măng của cả nước năm 2010 dự kiến đạt 45 triệu tấn thì nhu cầu xi măng tại miền Nam khoảng 17,5 – 18 triệu tấn. Với công suất của bốn nhà máy trên thì lượng xi măng tại miền Nam trong năm 2009 còn thiếu khoảng 12 – 12,5 triệu tấn – phải được vận chuyển từ phía Bắc vào. Giá xi măng sẽ tăng lên do phải cộng thêm chi phí vận chuyển.
UBND TP.HCM đã ban hành quyết định số 18/2009/QĐ-UBND với tổng số vốn hỗ trợ kích cầu là 20.000 tỉ đồng và quyết định số 20/2009/QĐ–UBND với tổng số vốn 7.000 tỉ đồng nhằm hỗ trợ kích cầu đợt 1/2009. Do đó, trong thời gian tới, nhu cầu xi măng khu vực phía Nam sẽ tăng mạnh trở lại. Nếu không có kế hoạch cân đối tốt cung – cầu xi măng tại thị trường này, có thể lại xảy ra hiện tượng giá xi măng tăng bất thường trong thời gian tới. Theo một số chuyên gia xây dựng, về lâu dài, để tăng nguồn cung tại khu vực, giảm bớt khối lượng vận chuyển clinker, xi măng từ phía Bắc vào, các nhà máy xi măng phía Nam cần đẩy nhanh tiến độ đầu tư để đưa công trình vào hoạt động đúng tiến độ.
Căn cứ trên tính toán nhu cầu và quy hoạch các dự án phát triển sản xuất xi măng từ đây đến 2010 thì đến 2009 cung - cầu xi măng trong nước sẽ được cân bằng. Bước sang những năm 2010 và 2011 Việt Nam có thể dư thừa xi măng.
Đây là thông tin dự báo được các chuyên gia công bố tại Hội thảo về phát triển xi măng Việt Nam giai đoạn 2007 - 2010 do Tổ ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên trường đại học sư phạm kỹ thuật TPHCM Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu các yếu tố tác động đến gia tăng giá trị đất đô thị tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng tới sự sẵn lòng chi trả cho dịch vụ quản lý vận hành chung cư trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất làm việc từ xa của nhân viên văn phòng tại Tp. HCM Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty TNHH On Home Asia Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua smart-phone của khách hàng tại Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của các yếu tố chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng của khách hàng tại trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Quản trị Chiến Lược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch vụ đặt xe grab bike của sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự tuân thủ an toàn thực phẩm và các khuyến cáo cho chuỗi cung ứng thủy sản tại Việt Nam Ngoại ngữ 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top