meokonk

New Member

Download miễn phí Cách lãnh đạo truyền cảm hứng





Lực lượng lao động ở các doanh nghiệp đang sụt giảm mạnh
không chỉ về số lượng mà cả về chất lượng và thái độ lao động.
Đa số người lao động chỉ tuân theo mệnh lệnh của nhà quản lý
chứ không nghe theo sự lãnh đạo. Khi được hỏi nhà lãnh đạo
hiện tại của họ có phải là người truyền cảm hứng không, chỉ có
11% đồng tình. Điều này cho thấy, một nhiệm vụ quan trọng của
nhà lãnh đạo là đem lại cho nhân viên của mình cảm hứng, tinh
thần làm việc, nhưng đôi khi, vì quá mải miết với công việc, họ đã
bỏ quên mất và đẩy tâm lý bất mãn của người lao động lên mức cao hơn.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Cách lãnh đạo truyền cảm hứng-
phần 1
Hầu hết các doanh nghiệp đầu tư tâm huyết cũng như kinh phí để
chiêu mộ đội ngũ nhân lực chất lượng cao với kì vọng họ sẽ
chung tay góp sức lâu dài cùng công ty. Nhưng điều tra thực tế
cho thấy các kết luận
đáng thất vọng về số lượng và tốc độ người nhảy việc, về thái độ
lao động…. Loại trừ những vấn đề từ phía người lao động, lãnh
đạo có thể làm gì để khắc phục tình trạng này?
4. 7 tuyệt chiêu truyền cảm hứng của người lãnh đạo
Theo cuộc khảo sát mới đây của Martitz Research, chỉ 10% nhân
viên sẵn lòng làm việc. Số còn lại cho biết họ thiếu sự lãnh đạo
tài ba của sếp. Nói cách khác, các vị lãnh đạo đã không biết cách
truyền cảm hứng cho nhân viên của mình.
Suốt nhiều năm liền, Carmine Gallo đã tiến hành phỏng vấn nhiều
nhà lãnh đạo danh tiếng, các chủ doanh nghiệp, chuyên gia đào
tạo để cho ra đời tác phẩm: 7 bí mật đơn giản để truyền cảm
hứng cho nhân viên, khách hàng và đối tác... Theo Carmine
Gallo, đó là 7 kỹ thuật dễ dàng mà ai cũng có thể thực hiện được.
TTO xin giới thiệu tóm lược 7 kỹ thuật này:
1. Chứng tỏ sự nhiệt tâm: Người lãnh đạo nào cũng phải “phong
phú” về tình cảm. Anh ta không thể truyền cảm hứng nếu bản
thân là một người khô khan.
Trong bữa ăn trên một chuyến bay quốc nội, Richard Tait đã phác
họa trong đầu một ý tưởng mới, một ý tưởng đơn thuần để mua
vui cho gia đình và bạn bè anh. Nhưng những cảm xúc và tình
cảm mãnh liệt của anh trong ý tưởng đó đã “lây nhiễm” sang cả
đồng nghiệp, nhân viên và nhà đầu tư của anh. Từ đó, công ty trò
chơi trẻ em Cranium ra đời, ra đời từ một ý tưởng nhỏ với niềm
tin lớn và cảm xúc mãnh liệt của Richard Tait…
2. Thuyết phục trong việc diễn đạt tầm nhìn: Sức mạnh của một
câu nói chiến lược mang giá trị nhìn xa trông rộng là phải đưa
mọi người cùng bắt tay vào hành động. Tiêu chí đầu tiên mà Bill
Gates đặt ra cho Microsoft là: “Trong mỗi gia đình đều có 1 máy
vi tính trên bàn làm việc”. Câu nói này đến nay vẫn còn thích hợp
và có giá trị thực tiễn cao.
3. Phúc lợi cho mọi người: Luôn nhớ phúc lợi không phải cho bản
thân bạn mà là cho nhân viên của bạn. Khi nhân viên nghe bạn
diễn thuyết, hội họp… họ luôn tự hỏi họ sẽ được gì trong đó. Bạn
hãy trả lời giúp họ, đừng để họ đoán.
4. Kể nhiều chuyện hơn: Hành trang của người lãnh đạo tài ba
luôn có những câu chuyện truyền cảm hứng. Sức mạnh của
những câu chuyện ấy sẽ nối kết tình thân.
5. Chung tay phát triển: Người lãnh đạo giỏi phải biết đưa nhân
viên, khách hàng và đồng nghiệp cùng góp phần vào sự phát
triển của công ty. Điều này đặc biệt quan trọng khi thúc đẩy
những nhân lực trẻ.
Ngày nay, cách quản lý theo kiểu điều khiển và ra lệnh bị lạm
dụng. Nhà lãnh đạo hiện đại cần lắng nghe phản hồi, thu hút sự
đóng góp ý kiến và chủ động kết hợp mọi người cùng thực hiện
mục tiêu. Nhân viên không chỉ cần được trả lương là xong, họ
muốn biết những điều mình làm đã mang lại giá trị như thế nào
trong sự phát triển của công ty.
6. Lạc quan: Người lãnh đạo giỏi luôn nói về một tương lai xán
lạn. Robert Noyce, đồng sáng lập viên của Intel, từng nói: "Lạc
quan là thành phần thiết yếu của sự sáng tạo". Lịch sử đã chứng
minh những nhà lãnh đạo tài ba luôn lạc quan hơn những người
bình thường: Đại tướng Winston Churchill luôn hy vọng và tự tin
trong những tháng ngày đen tối nhất của Đệ nhị thế chiến; cố
tổng thống Ronald Reagan thành công vì ông luôn lạc quan...
Theo Colin Powell, “lạc quan là cấp số nhân của sức mạnh, là
những tác động tích cực trong các tổ chức”.
7. Khuyến khích tài năng: Người lãnh đạo giỏi phải biết khuyến
khích nhân viên và “đầu tư” tình cảm cho họ. Richard Branson
từng nói: “Khi bạn khuyến khích, con người phát triển; Khi phê
bình, họ tàn lụi”.
Biết truyền cảm hứng, bạn sẽ có nhiều người xung quanh: khách
hàng luôn muốn hợp tác với bạn, nhân viên muốn làm việc cho
bạn và các nhà đầu tư sẽ chống lưng cho bạn!
Cách lãnh đạo truyền
cảm hứng
Quản trị nguồn nhân
lực là một trong những
yếu tố then chốt trong
việc điều hành hoạt
động doanh nghiệp. Hầu hết các doanh nghiệp đầu tư khá nhiều
tâm huyết cũng như kinh phí để chiêu mộ được đội ngũ nhân lực
chất lượng cao với kì vọng họ sẽ chung tay góp sức lâu dài cùng
công ty vươn tới thành công. Nhưng những điều tra thực tế lại
cho thấy các kết luận đáng thất vọng số lượng và tốc độ người
nhảy việc, về thái độ lao động…, hoàn toàn không đáp ứng được
mong muốn của nhà quản trị. Loại trừ những vấn đề từ phía
người lao động, người chủ doanh nghiệp có thể làm gì để khắc
phục tình trạng này? Bài viết này sẽ đưa ra một giải pháp nằm
trong tầm tay của những nhà lãnh đạo xuất sắc – truyền cảm
hứng để người lao động làm việc hiệu quả và giàu nhiệt huyết
hơn.
Tâm lí bất mãn của người lao động hiện nay
Một thực tế dễ nhận
thấy trên thị trường lao
động hiện nay là mức
độ hài lòng đối với
công việc của người
lao động đang giảm
sút, trong khi số người
bất mãn với môi trường làm việc ngày một gia tăng và một trong
những nguyên nhân của tình trạng này là người lãnh đạo doanh
nghiệp chưa thực sự khơi dậy được tình yêu và nhiệt huyết công
việc từ các nhân viên - người đồng hành với họ trên con thuyền
kinh doanh. Qua khảo sát người ta thấy chỉ có 10% nhân viên
làm việc tự nguyện và chủ động. Một nghiên cứu ở Mỹ đã chỉ ra
"việc suy giảm sự hài lòng trong công việc đang lan rộng trong
mọi tầng lớp người lao động, không giới hạn độ tuổi và thu nhập":
 40% người lao động thấy mất đi mối liên hệ tối cần thiết với
người chủ doanh nghiệp của họ.
 Cứ ba người lao động được khảo sát thì có hai người không
cảm giác được khuyến khích và không có động lực để cùng
với người chủ chèo lái con thuyền kinh doanh.
 25% số người lao động chỉ đang cố gắng làm để nhận
lương.
 Số lượng người lao động thường xuyên tìm kiếm công việc
mới (những người đã đi làm tối thiểu sáu tháng) đang ở mức
21,5% và tiếp tục tăng.
Lực lượng lao động ở các doanh nghiệp đang sụt giảm mạnh
không chỉ về số lượng mà cả về chất lượng và thái độ lao động.
Đa số người lao động chỉ tuân theo mệnh lệnh của nhà quản lý
chứ không nghe theo sự lãnh đạo. Khi được hỏi nhà lãnh đạo
hiện tại của họ có phải là người truyền cảm hứng không, chỉ có
11% đồng tình. Điều này cho thấy, một nhiệm vụ quan trọng của
nhà lãnh đạo là đem lại cho nhân viên của mình cảm hứng, tinh
thần làm việc, nhưng đôi khi, vì quá mải miết với công việc, họ đã
bỏ quên mất và đẩy tâm lý bất mãn của người lao động lên mức
cao hơn.
Vai trò của truyền cảm hứng với hoạt động doanh nghiệp
Truyền cảm hứng là khả năng
liên hệ hiệu quả với người khác
và cảm xúc của họ, qua đó quản
...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top