daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Cách Xác định nội hàm-phân tích tiêu chí trong tự đánh giá cơ sở giáo dục theo Thông tư 17 và 18/2018/TT_BGDĐT.
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

NỘI DUNG
1. ĐẶT VẤN ĐỀ
2. XÁC ĐỊNH NỘI HÀM VÀ PHÂN TÍCH TIÊU CHÍ
3. VÍ DỤ MINH HỌA (3)


ĐẶT VẤN ĐỀ
• Khi triển khai hoạt động TĐG, ĐGN tại một số địa
phương đã gặp khó khăn khi xác định đúng, đủ nội
hàm (yêu cầu) chỉ báo, tiêu chí của tiêu chuẩn đánh
giá CSGD.

• Do vậy, Cục QLCL ban hành “Hướng dẫn xác định
nội hàm, tìm tiêu chí”. Văn bản này hỗ trợ nhà
trường xác định đúng, đủ nội hàm chỉ báo, tiêu chí.
Tuy nhiên, không ít nhà trường đã vận dụng máy
móc trong việc xác định nội hàm và “lệ thuộc” các
minh chứng được gợi ý trong văn bản.


ĐẶT VẤN ĐỀ
• Kết quả, việc xây dựng các Phiếu đánh giá tiêu chí
không đúng, đủ nội hàm, MC ít “đặc thù” của từng
nhà trường, nên đơn điệu trong việc mô tả hiện
trạng (trả lời đạt hay không đạt các yêu cầu), xác
định điểm mạnh, điểm yếu, kế hoạch cải tiến chất
lượng không phù hợp.
• Do vậy, ngoài việc xác định nội hàm, phải chú ý đến
việc phân tích tiêu chí, tìm MC từng tiêu chí.


XÁC ĐỊNH NỘI HÀM
VÀ PHÂN TÍCH TIÊU CHÍ
1. Các mức đánh giá
•Đánh giá theo 4 Mức (1, 2, 3 và 4)
•Tiêu chí đánh giá được công nhận đạt khi tất cả các chỉ
báo trong tiêu chí đạt yêu cầu. Chỉ báo được công nhận
đạt khi tất cả các nội hàm đạt yêu cầu.
Ví dụ: Tiêu chí 2.2: Đối với giáo viên
Mức 1: Nếu 3 chỉ báo (a, b, c) đều đạt, thì Tiêu chí 2.2
đạt yêu cầu (Mức 1)


XÁC ĐỊNH NỘI HÀM
VÀ PHÂN TÍCH TIÊU CHÍ
Mức 2: Nếu 3 chỉ báo (a, b, c) đều đạt, thì tiêu chí 2.2
đạt yêu cầu (Mức 2)
Mức 3: Nếu 2 chỉ báo (a, b) có chỉ báo a đạt, chỉ báo b
không đạt, thì tiêu chí 2.2 không đạt yêu cầu (Mức 3)
Tổng hợp: Tiêu chí 2.2 đạt Mức 2


XÁC ĐỊNH NỘI HÀM
VÀ PHÂN TÍCH TIÊU CHÍ
Chỉ báo c (Mức 2) có 3 nội hàm:
•Có khả năng tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hướng
nghiệp, định hướng phân luồng cho HS (Đạt)
•Có khả năng hướng dẫn nghiên cứu khoa học (Đạt)
•Giáo viên bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên
(Không đạt)
Kết luận: Chỉ báo c: Không đạt


XÁC ĐỊNH NỘI HÀM
VÀ PHÂN TÍCH TIÊU CHÍ
2. Nội hàm chỉ báo, tiêu chí đạt hay không yêu cầu theo
nguyên tắc trong chu kỳ 5 năm. Tuy nhiên, có những nội
hàm chỉ báo, tiêu chí được đánh giá đạt hay không đạt yêu
cầu tại thời điểm TGĐ nhà trường.
Ví dụ: Chỉ báo a (Mức 2) Tiêu chí 2.2: Đối với GV
Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, tỷ lệ giáo
viên trên chuẩn trình độ đào tạo được duy trì ổn định và tăng
dần theo lộ trình phù hợp.
...


XÁC ĐỊNH NỘI HÀM
VÀ PHÂN TÍCH TIÊU CHÍ
Có những nội hàm chỉ báo, tiêu chí được đánh giá đạt
hay không đạt yêu cầu tại thời điểm TGĐ nhà trường.
Ví dụ: Tiêu chuẩn 3: CSVC và thiết bị dạy học
1. Tiêu chí 3.1: Khuôn viên, khu sân chơi, bãi tập
2. Tiêu chí 3.2: Phòng học, phòng học bộ môn và khối
phục vụ học tập
...


XÁC ĐỊNH NỘI HÀM
VÀ PHÂN TÍCH TIÊU CHÍ
3. Chỉ báo, tiêu chí có nội hàm “theo quy định” (60):
Khi xác định nội hàm, phải xem xét theo những quy định
nào ? Tính hiệu lực của văn bản này trong chu kỳ đánh giá 5
năm ?
4. Hướng dẫn xác định nội hàm và gợi ý tìm MC:
•Trường THCS, THPT và trường PT có nhiều cấp học;
•Trường tiểu học.


XÁC ĐỊNH NỘI HÀM
VÀ PHÂN TÍCH TIÊU CHÍ
5. Phân tích tiêu chí (Phụ lục 4a và 4b)
•Xác định đúng, đủ nội hàm chỉ báo, tiêu chí trong điều kiện cụ
thể của nhà trường
•Mỗi chỉ báo có một hay nhiều nội hàm, nên phải xác định đúng,
đủ nội hàm;
•Trong mỗi tiêu chí, chỉ báo thường có những từ, cụm từ có ý
nghĩa như là “từ khóa”, nên chú ý những từ này để xác định
đúng, đủ nội hàm.


XÁC ĐỊNH NỘI HÀM
VÀ PHÂN TÍCH TIÊU CHÍ
6. Nhà trường có thể tự đặt ra và trả lời câu hỏi:
•Nhà trường có hay không lập kế hoạch thực hiện các
yêu cầu ?
•Nhà trường đã thực hiện, đã hoàn thành, đã đạt được
yêu cầu chưa ?


XÁC ĐỊNH NỘI HÀM
VÀ PHÂN TÍCH TIÊU CHÍ
• Những yêu cầu đã đạt được của nhà trường so với các
trường khác cùng có điều kiện tương đồng, so với các
yêu cầu chung như thế nào ?
• Nhà trường đã thực hiện “vượt trên” yêu cầu như thế
nào ?
• Nhà trường rà soát, kiểm tra việc thực hiện yêu cầu

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: mức 4 tiêu chuẩn 4 kiểm đĩnh chất lượng thcs, cách viết phiếu phân tích kiểm định mầm non, Cách viet mo ta kiểm đinh chất lượng tiểu học theo thông tu 17, hướng dẫn nội hàn minh chứng kiểm định mầm non, Hướng dẫn xác định nội hàm tìm minh chứng KĐCL THCS, hướng dẫn cách xác định minh chứng trong kiểm định chất lượng trường THCS, cách đặt câu hỏi cho nội hàm kiểm định giáo dục mầm non, tiêu chuẩn 3 kiểm định chất lượng giáo dục tiểu học phụ lục 2, tìm minh chứng thông tư 18/2018/tt-bgdđt, một số câu hỏi cho nội hàm kiểm định giáo dục tiểu học, nội hàm tiêu chuẩn 5 kiểm định chất lượng giáo dục mầm non, mẫu báo cáo tự đánh giá hướng dẫn tìm nội hàm kiểm định chất lượng mầm non theo thông tư 19, viết phiếu mô tả kiểm định chất lượng tiêu chuẩn 5. Hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục, phụ lục 2 tiêu chuẩn 5 hoạt động giáo dục thpt, Mẫu phiếu XÁC ĐỊNH NỘI HÀM, PHÂN TÍCH TIÊU CHÍ TÌM MINH CHỨNG TIÊU CHÍ THUỘC MỨC 1, 2 VÀ 3 của tiêu chuẩn 4, phiếu xác định nội hàm của tiêu chuẩn 5 trường THCS theo thông tư 18 đẩy lên hệ thống kiểm định, nội hàm tìm minh chứng kiểm định theo thông tư 18, phiếu phân tích tiêu chí xác định nội hàm thcs thông tư 18, hướng dẫn xác định nội hàm gợi ý tìm minh chứng theo thông tư 18, đánh giá tài liệu dạy học theo tiêu chí thông tư 18, phiếu xác định nội hàm đánh giá ngoài đối với mầm non, noi ham tieu chuan 2 tieu hoc, đặt câu hỏi xác định nội hàm tiêu chuẩn 5 thcs, phân tích tiêu chí tìm minh chứng tiêu chuẩn 4 kiểm định chất lượng, phiếu xác định nội hàm tiêu chuẩn 3 tt19, phu luc 2 đánh giá tiêu chí kiểm định chất lượng mam non, phiếu xác định nội hàm tiêu chuẩn 5 thông tư 18, phân tích chuẩn 1 trong thông tư 12, phiếu phân tích nội tiêu chuẩn 3 mầm non, phân tích nội hàm kiểm định chất lượng trường thcs, xác định nội hàm của chỉ báo và gợi ý tìm minh chứng theo thông tư 19, phụ lục 2 phiếu xác định nội hàm tiêu chí 5.5, phân tích nội hàm tiêu chuẩn 5 thcs, cách làm phiếu nội hàm, phân tích tiêu chí tìm minh chứng tiêu chí 2.2, phiếu xác định nội hàm kiểm định mầm non, gọi ý minhcchứngtheo thông tư 19, mô tả nội hàm tiêu chuẩn 4 mầm non, phiếu xác định nội hàm theo thông tư mới nhất 2023, phiếu xác định nội hàm tiêu chuẩn 3 theo thông tư 19, phiếu xác định nội hàm tiêu chuẩn 1 theo tt18, Phiếu xác định nội hàm tiêu chuẩn 2.1, phiếu xác định nội hàm theo thông tư 18 tiêu chuẩn 5, phu luc cua /thong-tu-18-2018-tt-bgddt-cong-nhan-dat-chuan-quoc-gia-voi-truong-thcs-thpt-167160-d1.html, nội hàm tiêu chuẩn 4 mầm non theo thông tư 19, nội hàm trong thông tư 18, phieu danh gia nội hàm tiêu chuẩn 2 giao vien, tiêu chuẩn đánh giá cơ sở giáo dục tiểu học theo thông tư 17/2018 bgddt, phiếu phân tích tiêu chí 1.2 TIÊU CHUẨN 1, phiếu xác định nội hàm tiêu chuẩn 1 tiểu học, tiêu chí 2 chuẩn 3 mầm non, PHIẾU PHÂN TÍCH TIÊU CHÍ XÁC ĐỊNH NỘI HÀM TÌM MINH CHỨNG tiêu chuẩn 3 mầm non, phiếu xác định nội hàm tiêu chuẩn 1 mam non, nội hàm chuẩn 2 mầm non, tiêu chuẩn 5 tieu chí 3 xác định nội hàm phụ lục 2005, mẫu phiếu đánh giá tiêu chí theo thông tư 18, phiếu xác định nội hàm tiêu chuẩn 5 violet, phiếu phân tích tiêu chí tìm minh chứng tiêu chuẩn 5, tiêu chí 8 tiêu chuẩn 3 giáo dục, câu hỏi nội hàm trường chuẩn, phiếu xác định nội hàm thuộc tiêu chẩu 2 thcs, Mẫu phiếu phân tích các tiêu chí mức 1, mức 2 và mức 3, nội hàm tiêu chuẩn 3 của mâm non, phụ lục 3 phân tích tiêu chí nội hàm mầm non tiêu chuẩn 3a, đánh giá nội hàm của tiêu chuẩn 5, PHIẾU XÁC ĐỊNH NỘI HÀM TIÊU CHUẨN 2, phiếu phân tích tiêu chí 8 tieeu chuan 1, Xác định nội hàm, tìm minh chứng theo Thông tư 18, phiếu xác định nội hàm tiêu chuẩn 3 mầm non theo thông tư 19, phụ lục 2 tiêu chuẩn 1 cấp thcs, Phụ lục 2 Phiếu xác định nội hàm, phân tích tiêu chí tìm minh chứng tiêu chí cho tiêu chuẩn 1, Hướng dẫn xác định nội dung công việc đánh giá thông tư 19, phiếu xác định nội hàm theo thông tư 19, phụ lục 2 tiêu chuẩn 5. đánh giá nội hàm, PHIẾU XÁC ĐỊNH NỘI HÀM, PHÂN TÍCH TIÊU CHÍ TÌM MINH CHỨNG Tiêu chuẩn 4: Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội., Phiếu xác định nội hàm, phân tích tiêu chí tìm minh chứng tiêu chí thuộc mức 1, 2 và 3;, Phiếu xác định nội hàm, phân tích tiêu chí tìm minh chứng tiêu chí thuộc Mức 1, 2 và 3 tiêu chuẩn 2, Phiếu xác định nội hàm, phân tích tiêu chí tìm minh chứng tiêu chuẩn 4, phụ lục 2 tiêu chuẩn 5 theo thông tư 18 truong THCS, bảng phân tích tiêu chí của tiêu chuẩn 5 theo thông tư 18, viết phiếu xác định nội hàm tiêu chuẩn 1 theo thông tư 19, Phụ lục 2 Phiếu xác định nội hàm, phân tích tiêu chí tìm minh chứng tiêu chí thuộc Mức 1, 2 và 3 Tiêu chuẩn 5 Hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục, phiếu xác định nội hàm, phân tích tiêu chí, tìm minh chứng mức 1,2,3 tiêu chuẩn 3 theo thông tư 19n 3, phụ lục 2 phiếu xác định nội hàm theo thông tư 18, phiếu xác định nội hàm , phân tích tiêu chí tìm minh chứng tiêu chuẩn 5 tiêu chí 5 thcs, phiếu xác định nội hàm , phân tích tiêu chuẩn 5 tiêu chí 5 thcs, phiếu xác định nội hàm phụ lục 3, phiếu xác định nội hàm theo thông tư 18, hướng dẫn xác định nội hàm theo thông tư 17
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top