gd_tt

New Member

Download miễn phí Khóa luận Chất lượng cảm nhận, giá cả cảm nhận và sự sẵn lòng mua của người tiêu dùng đối với sữa nội và sữa ngoại





MỤC LỤC
Chương 1 . 1
TỔNG QUAN . 1
1.1. Cơsởhình thành: . 1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu:. 2
1.3. Phạm vi nghiên cứu: . 2
1.4. Phương pháp nghiên cứu:. 2
1.5. Ý nghĩa: . 3
1.6. Kết cấu của khóa luận: . 3
Chương 2 . 4
VÀI NÉT VỀTHỊTRƯỜNG SỮA BỘT, NGƯỜI TIÊU DÙNG VÀ CUỘC VẬN
ĐỘNG NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM . 4
2.1. Vài nét vềthịtrường sữa bột: . 4
2.1.1. Thịphần của sữa ngoại và sữa nội: . 4
2.1.2. Các đợt tăng giá sữa: . 5
2.2. Người tiêu dùng và các vấn đềliên quan đến việc chọn mua sữa bột:. 6
2.3. Mặt hàng sữa tiên phong trong cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng
hàng Việt Nam: .7
2.4. Tóm Tắt: .7
Chương 3 . 9
CƠSỞLÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU. 9
3.1. Cơsởlý thuyết: . 9
3.1.1. Chất lượng cảm nhận:. 9
3.1.2. Giá cảcảm nhận: . 9
3.1.3. Sựsẵn lòng mua và quan hệvới chất lượng cảm nhận, giá cảcảm nhận: . 10
3.1.4. Thái độ:. 10
3.2. Nghiên cứu có liên quan:. 11
3.3. Mô hình nghiên cứu: . 13
3.4. Tóm tắt: . 14
Chương 4 . 16
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU . 16
4.1. Thiết kếnghiên cứu: . 16
4.2. Quy trình nghiên cứu:. 17
4.3. Nghiên cứu sơbộ:. 18
4.4. Nghiên cứu chính thức: . 20
4.5. Tóm tắt: . 21
Chương 5 . 23
KẾT QUẢNGHIÊN CỨU. 23
5.1. Chất lượng cảm nhận:. 23
5.1.1. Cảm nhận của người tiêu dùng sữa cho tám đặc trưng chất lượng: . 23
5.1.2. Chất lượng cảm nhận đối với sữa ngoại và sữa nội: . 25
5.2. Giá cảcảm nhận: . 26
5.2.1. Cảm nhận của người tiêu dùng sữa cho năm đặc trưng giá cả: . 26
5.2.2. Giá cảcảm nhận đối với sữa ngoại và sữa nội: . 27
5.3. Thái độ đối với các đợt tăng giá: . 28
5.4.Thái độ đối với cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt:. 28
5.5. Sựsẵn lòng mua: . 29
5.5.1. Sựsẵn lòng mua của người tiêu dùng sữa ngoại .: 30
5.5.2. Sựsẵn lòng mua của người tiêu dùng sữa nội:. 30
5.6. Các nhân tố ảnh hưởng đến sựsẵn lòng mua: . 31
5.7. Sựkhác biệt trong đánh giá theo các biến nhân khẩu học: . 32
5.8. Tóm tắt: . 35
Chương 6 . 36
Ý NGHĨA VÀ KẾT LUẬN. 36
6.1. Giới thiệu:. 36
6.2. Kết quảchính và những đóng góp của nghiên cứu: . 37
6.2.1. Chất lượng cảm nhận, giá cảcảm nhận và sựsẵn lòng mua: . 37
6.2.2. Thái độ đối với các đợt tăng giá: . 37
6.2.3. Thái độ đối với cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”: . 37
6.2.4. Sựkhác biệt trong đánh giá theo các biến nhân khẩu học: . 38
6.3. Hạn chếvà gợi ý cho nghiên cứu tiếp theo: . 38



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ra các vấn đề cần phỏng vấn người tiêu dùng bằng dàn bài
thảo luận tay đôi.
Nghiên cứu sơ bộ được thực hiện thông qua phương pháp định tính bằng kỹ thuật
thảo luận tay đôi (với cỡ mẫu được lấy một cách ngẫu nhiên là 5 - 10 đáp viên) từ
những câu hỏi đã được soạn sẵn, dựa trên những nền tảng của cơ sở lý thuyết. Từ kết
quả nghiên cứu sơ bộ, hoàn thiện bản câu hỏi về hành vi đối với sữa nội và sữa ngoại
của người tiêu dùng, để chuẩn bị cho nghiên cứu chính thức.
Loại thang đo được sử dụng trong bản câu hỏi chủ yếu là thang đo định danh và
thang đo Likert 5 điểm, nhằm đo lường sự cảm nhận của người tiêu dùng về giá cả
và chất lượng đối với sữa nội và sữa ngoại, đo lường thái độ của họ về các đợt tăng
giá sữa và cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.
Nội dung bản câu hỏi phỏng vấn khi kết thúc nghiên cứu sơ bộ như sau:
Chất lượng cảm nhận: bao gồm 8 biến
Sữa Ngoại so với Sữa Nội, theo ý kiến của anh/chị thì như thế nào (kém xa,…,ngang
bằng,…vượt xa) trong các phát biểu sau?
1. Hương vị thơm ngon
2. Tăng cân
3. Không gây béo phì
4. Phát triển chiều cao
5. Phát triển trí thông minh
6. Tạo sức đề kháng với bệnh tật
7. An toàn về vệ sinh thực phẩm
8. Chất lượng ổn định
Giá cả cảm nhận: bao gồm 5 biến
Theo ý kiến của anh/chị thì như thế nào (quá thấp/quá rẻ,…,hợp lý/phải chăng,…, quá
cao/quá mắc) trong các phát biểu sau?
1. So với giá sữa nội thì giá sữa ngoại như thế nào?
2. So với tác dụng phát triển thể chất thì giá sữa ngoại như thế nào?
3. So với tác dụng phát triển trí tuệ thì giá sữa ngoại như thế nào?
4. Khoảng chênh lệch giá giữa sữa ngoại và sữa nội là như thế nào?
5. Để cháu bé phát triển tốt, giá sữa ngoại nói chung là như thế nào?
18
19
Thái độ về các đợt tăng giá sữa: bao gồm 4 biến
Anh/Chị có ý kiến gì (hoàn toàn không đồng ý, nói chung là không đồng ý, trung
hòa, nói chung đồng ý, hoàn toàn đồng ý) qua các phát biểu dưới đây?
1. Tăng giá sữa là quá đáng, rất bất hợp lý
2. Tăng giá sữa là gây khó cho người tiêu dùng
3. tui rất bức xúc vì tình trạng tăng giá này
4. Chính phủ phải có biện pháp thích đáng tức khắc
Thái độ về cuộc vận động “người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”: bao gồm 4 biến
Anh/Chị có ý kiến gì (hoàn toàn không đồng ý, nói chung là không đồng ý, trung
hòa, nói chung đồng ý, hoàn toàn đồng ý) qua các phát biểu dưới đây?
1. Cuộc vận động là rất cần thiết
2. Cuộc vận động là đúng đắn
3. tui chờ đợi cuộc vận động này từ lâu
4. tui ủng hộ, nhưng có điều kiện và tùy trường hợp
Sẵn lòng mua: bao gồm 8 biến chia làm 2 loại (4 biến cho người dùng sữa ngoại, 4
biến cho người dùng sữa nội)
Anh/Chị có ý kiến gì (hoàn toàn không đồng ý, nói chung là không đồng ý, trung
hòa, nói chung đồng ý, hoàn toàn đồng ý) qua các phát biểu dưới đây?
Nếu anh/chị đang dùng sữa ngoại thì…
1. tui vẫn tiếp tục mua sữa ngoại
2. Nếu có thêm cháu, tui vẫn mua sữa ngoại
3. tui sẽ cân nhắc việc chuyển sang dùng sữa nội
4. Nếu giá tăng tiếp, tui sẽ chuyển sang dùng sữa nội
Nếu anh/chị đang dùng sữa nội thì…
1. tui vẫn tiếp tục mua sữa nội
2. Nếu có thêm cháu, tui vẫn mua sữa nội
3. tui sẽ cân nhắc việc chuyển sang dùng sữa ngoại
4. Nếu có đủ điều kiện, tui sẽ chuyển sang dùng sữa ngoại
4.4. Nghiên cứu chính thức:
Nghiên cứu chính thức là nghiên cứu định lượng, được thực hiện thông qua bản câu
hỏi phỏng vấn để thu thập dữ liệu. Với sự hỗ trợ của phần mềm SPSS 15.0, toàn bộ
dữ liệu hồi đáp sẽ được mã hóa và làm sạch. Sau đó các dữ liệu này sẽ được đưa vào
xử lý và tiến hành các phân tích.
4.4.1. Mẫu:
Theo Roscoe (1975) đề nghị cỡ mẫu 30…500 là phù hợp cho nhiều nghiên cứu.14
Cho nên nghiên cứu này có kích thước mẫu 100 -150 là chấp nhận được.
Mẫu được lấy theo phương pháp thuận tiện. Phỏng vấn trực tiếp người tiêu dùng tại
các cửa hàng bán sữa, các nhà giữ trẻ, trường mẫu giáo và hộ gia đình có con cháu
đang dùng sữa bột. Nếu tiếp xúc với đáp viên mà họ sẵn sàng cung cấp thông tin thì
tiến hành phỏng vấn bằng bản câu hỏi ngay, ngược lại họ e ngại, không nói, hay
thông tin bị sai lệch thì chỉ trò chuyện, không phỏng vấn. Nhưng trong quá trình trao
đổi hay phỏng vấn vẫn đảm bảo tính khách quan của dữ liệu thu thập.
Nghiên cứu này chỉ phỏng vấn những người tiêu dùng sữa (sữa nội, sữa ngoại) tại
trung tâm thành phố Long Xuyên.
4.4.2.Thông tin mẫu:
Sau khi làm sạch, tổng số hồi đáp hợp lệ là 127. Dưới đây là một số thông tin chung
về phân bố mẫu theo các biến phân loại chính.
Để dễ dàng trong phần phân tích sự khác biệt trong các đánh giá theo các biến nhân
khẩu học nên các biến nhân khẩu học sẽ được chia nhóm lại cho phù hợp. Vì ban đầu
một số nhóm thuộc các biến nhân khẩu học có số lượng đáp viên ít, không đủ cho
phân tích. Cụ thể:
Đối với biến độ tuổi từ bốn nhóm tuổi được chia thành hai nhóm: nhóm dưới 34 tuổi
và nhóm trên 34 tuổi.
Đối với biến trình độ học vấn từ bốn nhóm được chia thành hai nhóm là: nhóm có
trình độ THPT trở xuống và nhóm có trình độ Đại học trở lên.
Đối với biến thu nhập từ bốn nhóm được chia thành hai nhóm là: nhóm người có thu
nhập từ 6 triệu trở xuống và nhóm người có thu nhập trên 6 triệu.
14 Nguồn: Uma Sekaran.Research Methods for Business. John Wiley & Sons, Inc. 2003. Trích từ
Nguyễn Thành Long. 2008. Phương pháp nghiên cứu quản trị kinh doanh. Tài liệu giảng dạy- Trường
Đại Học An Giang.
20
Bảng 4.2: Thông tin mẫu
Loại sữa đang dùng
Sữa Nội Sữa Ngoại Tổng
Tần
suất
Tỉ lệ
(%)
Tần
suất
Tỉ lệ
(%)
Tần
suất
Tỉ lệ
(%)
Giới tính
Nam 11 19 14 20 25 20
Nữ 47 81 55 80 102 80
Độ tuổi
Dưới 34 tuổi 31 53 29 42 60 47
Trên 34 tuổi 27 47 40 56 67 53
Tình độ học vấn
THPT trở xuống 37 64 42 61 79 63
Đại học trở lên 21 36 27 39 48 37
Thu nhập gia đình
(đồng/tháng)
Dưới 6 triệu 37 64 23 34 60 47
Trên 6 triệu 21 36 46 66 67 53
Loại sữa dùng trước kia
Sữa nội 41 71 8 12 49 39
Sữa ngoại 17 29 61 88 78 61
Tổng 58 46 69 54 127 100
4.5. Tóm tắt:
Chương 4 tập trung trình bày phương pháp nghiên cứu nhằm đạt mục tiêu đề ra.
Phương pháp nghiên cứu được thực hiện qua 2 bước: (1) Nghiên cứu sơ bộ định tính
sử dụng kỹ thuật thảo luận tay đôi và tham khảo thêm thông tin có liên quan trên
website, để hiệu chỉnh các biến đo lường của các khái niệm, và có thể hiệu chỉnh cả
mô hình nghiên cứu. (2) Nghiên cứu chính thức định lượng được thực hiện bằng
phỏng vấn trực tiếp với phương pháp lấy mẫu thuận tiện, sau đó dữ liệu sẽ được xử
lý và phân tích bằng phần mềm SPSS 15.0.
Kỹ thuật thảo luận tay đôi với 5..10 người được dùng trong nghiên cứu sơ bộ để tìm
kiếm những thông tin liên quan đến đề tài nghiên cứu, nhằm phục vụ cho công tác
phác thảo bản câu hỏi phỏng vấn. Kỹ thuật phỏng vấn trực tiếp qua bản câu hỏi được
dùng ở nghiên cứu chính thức với cỡ mẫu thu đượ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
F Đánh giá hoạt động của cảm biến RFID dùng cho ứng dụng theo dõi chất lượng thực phẩm Công nghệ thông tin 0
M Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ đào tạo được cảm nhận và sự hài lòng của sinh viên Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn Tài liệu chưa phân loại 0
A Khảo sát cấu trúc của giá trị cảm nhận của sinh viên về chất lượng dịch vu đào tạo của khoa kinh tế - Trường Đại học Thủy Sản Tài liệu chưa phân loại 0
L Đánh giá cảm nhận của khách hàng đối với chất lượng sản phẩm và dịch vụ của cửa hàng thời trang Foci Tài liệu chưa phân loại 0
R nâng cao chất lượng xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ở trường mầm non Luận văn Sư phạm 0
R nâng cao hiệu quả chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường Mầm non Luận văn Sư phạm 0
R nâng cao chất lượng chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt chuyên môn tại trường mầm non Luận văn Sư phạm 0
R nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin trong một số hoạt động ở trường mầm non Luận văn Sư phạm 0
R Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục âm nhạc cho trẻ 5-6 tuổi Luận văn Sư phạm 0
R Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động TTQT tại Techcombank Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top