abctrang_girl

New Member

Download Chuyên đề Chất lượng nhân lực của khách sạn royal: Thực trạng và giải pháp miễn phí


MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1 4
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG NHÂN LỰC 4
TRONG KHÁCH SẠN 4
1.1. Nhân lực trong khách sạn 4
1.1.1. Khái niệm 4
1.1.2. Vai trò của người lao động trong kinh doanh khách sạn. 5
1.1.3. Đặc điểm và phân loại nhân lực trong khách sạn 7
1.1.3.1. Đặc điểm 7
1.1.3.2. Phân loại 13
1.1.3.2.1. Quản lý: 13
1.1.3.2.2. Nhân viên phục vụ: 14
1.1.4. Cơ cấu lao động trong khách sạn 15
1.1.4.1. Cơ cấu lao động theo đặc điểm dân cư 15
1.1.4.2. Cơ cấu lao động theo trình độ nghiệp vụ 16
1.2. Chất lượng nhân lực trong kinh doanh khách sạn 17
1.2.1. Yêu cầu nhân lực trong khách sạn 17
1.2.2. Đánh giá chất lượng nhân lực 24
1.2.2.1. Tiêu chí 24
1.2.2.2. Phương pháp đánh giá 24
1.2.3. Biện pháp nâng cao chất lượng nhân lực trong khách sạn 27
TÓM TẮT CHƯƠNG 1 28
CHƯƠNG 2 29
THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN ROYAL. 29
2.1. Giới thiệu về khách sạn Royal 29
2.1.1. Quá trình hình thành, phát triển của khách sạn Royal 29
2.1.2. Hoạt động kinh doanh trong giai đoạn hiện nay. 32
2.2. Thực trạng chất lượng nhân lực tại khách sạn Royal 38
2.2.1. Tổ chức bộ máy 38
2.2.2. Cơ cấu lao động 42
2.2.2.1. Theo độ tuổi, giới tính 42
2.2.2.2. Theo trình độ bằng cấp, chuyên môn 43
2.2.3. Đánh giá chất lượng nhân lực tại khách sạn Royal 43
2.2.3.1. Yêu cầu, tiêu chuẩn đối với lao động tại khách sạn Royal. 43
2.2.3.2. Đánh giá chất lượng nhân lực hiện tại. 44
2.2.4. Đánh giá hiệu quả sử dụng nhân lực tại khách sạn Royal 52
2.2.5. Đánh giá kết quả thực hiện công việc của lao động tại khách sạn Royal . 53
2.3. Đề cập một vài chính sách quản lý nhân sự tại khách sạn Royal 54
2.3.1. Quy định về thời gian làm việc 54
2.3.2. Chế độ lương, thưởng và các chính sách đãi ngộ 55
TÓM TẮT CHƯƠNG 2 58
CHƯƠNG 3 . 59
3.1. Mục tiêu 2008-2009 của Khách Sạn Royal 59
3.2. Nhận xét những thuận lợi và khó khăn đối với khách sạn Royal (theo quan điểm cá nhân) 60
3.2.1. Thuận lợi 60
3.2.2. Khó khăn 61
3.3. Giải pháp và kiến nghị 62
3.3.1. Giải pháp để nâng cao chất lượng nhân lực tại khách sạn Royal . 63
3.3.1.1. Hoàn thiện kế hoạch hoá nguồn nhân lực 63
3.3.1.2. Hoàn thiện các bước quản trị nguồn nhân lực. 64
3.3.1.2.1. Hoàn thiện công tác tuyển chọn đầu và.64
3.3.1.2.2.Hoàn thiện công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho nhân viên.67
3.3.1.2.3.Thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ và đào tạo lại.68
3.31.2.4.Tạo động lực cho người lao động.68
3.3.2. Kiến nghị đối với khách sạn Royal 69
3.3.2. Kiến nghị đối với cơ quan lãnh đạo trực tiếp - Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) 72
TÓM TẮT CHƯƠNG 3 73
KẾT LUẬN . 74
TÀI LIỆU THAM KHẢO 75


Download miễn phí cho anh em
http://cloud.liketly.com/s9LSw27tRlAT40l

Tóm tắt nội dung:

ng, người lao động.
Có sự khác biệt cơ bản giữa lao động trong ngành nghề sản xuất kinh doanh và lao động trong ngành dịch vụ nói chung cũng như ngành khách sạn nói riêng. Trong đó yếu tố thời vụ và hệ số luân chuyển cao luôn là vấn đề cần quan tâm.
Trong bất cứ một ngành nghề kinh doanh nào, vấn đề con người luôn là vấn đề quan trọng. Nếu không có con người thì sẽ không thể tạo ra bất cứ sản phẩm nào. Sản phẩm của khách sạn cung cấp chủ yếu dưới dạng dịch vụ, là sự kết hợp cả vật chất lẫn phi vật chất, vì vậy nhất thiết không thể thiếu vai trò chủ yếu của con người trong đó. Người lao động được xem là yếu tố mấu chốt tạo ra sản phẩm, dịch vụ. Nhận diện được điều này sẽ giúp cho hoạt động quản trị nhân lực đưa ra những chính sách tuyển dụng và đào tạo phát triển phù hợp.
Chất lượng nhân lực quyết định đến chất lượng dịch vụ của khách sạn, quyết định đẳng cấp và uy tín cũng như sẽ quyết định đến sự thành công hay thất bại trong hoạt động kinh doanh của khách sạn. Vì vậy không thể lơ là trong công việc quản trị chất lượng nhân lực.
CHƯƠNG 2
THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN ROYAL.
2.1. Giới thiệu về khách sạn Royal
Khách sạn Royal hay còn gọi là khách sạn Hoàng Gia.
Địa chỉ: Số 20 Hàng Tre, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (gần về phía Bắc Hồ Gươm, trung tâm của Thủ Đô Hà Nội).
Tel: (04) 8244233
Fax: (04) 8244234
Khách sạn Royal trực thuộc quyền sở hữu và quản lý của Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam, viết tắt là BIDV.
Là khách sạn của ngành nên mục đích kinh doanh chủ yếu không nhằm vào mục đích lợi nhuận đơn thuần như các loại hình kinh doanh khách sạn khác. Mà mục đích chủ yếu là tổ chức phục vụ ăn nghỉ, các điều kiện vật chất cho các hội nghị, tập huấn nghiệp vụ của Hệ thông Ngân Hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam và của toàn ngành Ngân Hàng. Đồng thời là nơi nghỉ ngơi cho cán bộ trong hệ thống khi đi công tác, học tập xa đơn vị, nơi nghỉ mát, điều dưỡng cho các cán bộ nhân viên trong ngành.
Tuy nhiên bên cạnh đó, do có vị trí nằm trên Phố Cổ nên khách sạn cũng đầu tư mở rộng kinh doanh, phục vụ kinh doanh lưu trú, ăn uống nghỉ ngơi cho cả du khách nước ngoài đến Việt Nam đi du lịch và đến thăm Phố Cổ.
2.1.1. Quá trình hình thành, phát triển của khách sạn Royal
Năm 1993 Royal chỉ là một khách sạn nhỏ trực thuộc nhà máy cơ khí Đồng Tháp, với mô hình hoạt động là văn phòng, đại lý đại diện, nhà nghỉ cho các cán bộ công nhân viên ở nhiều tỉnh xa về công tác. Sau đó một nhóm Việt Kiều đã mua lại và cho đầu tư xây dựng lại (30/4/1994). Khách sạn được tiếp tục cho đi vào hoạt động năm 1998.
Năm 2001 chuyển từ mô hình công ty TNHH về thuộc loại hình công ty Nhà Nước - Chuyển nhượng quyền sở hữu cho BIDV, được làm nhà nghỉ cho công nhân viên và đối tác của BIDV. Tiếp đến, BIDV lại bổ nhiệm cho một trưởng ban quản lý, và Giám Đốc hiện tại là Ông Tạ Trần Minh. Sau nhiều lần nâng cấp, sửa chữa, đổi mới Royal đã chuyển đổi từ mô hình nhà nghỉ sang mô hình kinh doanh khách sạn.
Hiện tại khách sạn Royal có tất cả là 60 phòng với các trang thiết bị trong phòng tương đối đầy đủ, sang trọng và hiện đại tương đương với một khách sạn 3 sao. Ngoài ra, trong khách sạn có một nhà hàng cũng chỉ với quy mô trung bình để phục vụ ăn uống tại chỗ cho khách lưu lại và khách bên ngoài (hiện nay nhà hàng của khách sạn đang được cho thuê, không đưa vào để phục vụ nhu cầu của khách với lý do là không đủ nhân lực để làm việc) và một nhà hàng phục vụ nhu cầu ăn uống chủ yếu của công nhân viên chức trong ngành ngân hàng tại số 191 Bà Triệu.
Nằm trong khuôn khổ quản lý của Ngân hàng đầu tư và phát triển, khách sạn Royal có chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn chính sau:
* Chức năng
Giúp Hội Đồng Quản Trị, Tổng Giám Đốc, Chánh văn phòng trong việc quản lý, khai thác và sử dụng khách sạn Royal ở 20 Hàng Tre.
* Nhiệm vụ:
- Chịu trách nhiệm quản lý, khai thác, bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa trụ sở, tài sản cố định, công cụ lao động tại khách sạn Royal.
- Tổ chức phục vụ ăn nghỉ cho các hội nghị, hội thảo, các đợt tập huấn cho các cán bộ, nhân viên của Ngân Hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam cùng với toàn ngành Ngân Hàng.
- Tổ chức phục vụ ăn trưa và công tác tạp vụ tại Hội sở chính.
- Tổ chức thực hiện cung ứng các dịch vụ có thu khác trong phạm vi pháp luật cho phép để nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản, tăng thu để bù đắp chi phí cho khách sạn.Ví dụ như tổ chức kinh doanh phục vụ lưu trú cho khách du lịch trong và ngoài nước, mà đặc biệt là khách du lịch nước ngoài sang Việt Nam tham quan mà thích đến Phố Cổ mua sắm - con phố nổi tiếng ở Việt Nam thường xuyên có lượng khách nước ngoài lưu tới rất đông để mua sắm, tạo điểu kiện kinh doanh rất thuận lợi cho các khách sạn trong vùng và khách sạn Royal cũng không loại trừ nằm trong số đó.
- Tổ chức bảo vệ an ninh và kiểm tra, thực hiện bảo đảm an toàn tài sản, con người, công tác phòng cháy chữa cháy, phòng chống bão lụt tại khách sạn Royal 20 Hàng Tre - Hà Nội.
- Thực hiện công tác tài chính, kế toán theo quy chế, chế độ tài chính, kế toán được duyệt.
- Thực hiện công tác quản lý lao động tại trung tâm theo ủy quyền của Tổng Giám Đốc.
- Thực hiện những nhiệm vụ khác khi được Tổng Giám Đốc và Chánh Văn phòng giao.
* Quyền hạn:
- Được quyền đề xuất với Chánh Văn phòng đề nghị Tổng Giám Đốc (hay người được Tổng Giám Đốc ủy quyền) về định biên cán bộ khung cho Trung Tâm, tăng giảm lao động.
- Đề xuất sửa chữa, thay mới, bổ sung thêm các trang thiết bị vật chât, cơ sở hạ tầng, công cụ lao động để thường xuyên cải thiện, đổi mới chất lượng dịch vụ, mở rộng thêm thị trường kinh doanh mà không chỉ dừng lại ở việc phục vụ các đối tượng trong ngành.
2.1.2. Hoạt động kinh doanh trong giai đoạn hiện nay.
• Khách sạn Royal là khách sạn của Nhà Nước, thuộc quyền sở hữu của BIDV - Ngân Hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam. Nguồn vốn kinh doanh được cấp trên cấp xuống hàng năm, đặc biệt có ngân sách cấp cho việc tu bổ, sửa chữa, làm mới để nâng cao chất lượng phục vụ khách trong ngành cũng như ngoài ngành...Đây chính là thuận lợi hàng đầu cho hoạt động kinh doanh nói chung và đặc biệt là hoạt động kinh doanh khách sạn nói riêng, một ngành kinh doanh cần dung lượng vốn rất lớn và tỷ lệ khấu hao cơ sở vật chất kĩ thuật cao.
• Cơ sở vật chất kỹ thuật: Khách sạn Royal hiện tại có 3 tầng, có tất cả 60 phòng, có một nhà hàng trong khách sạn (hiện tại đang cho thuê), và một nhà hàng chuyên để phục vụ ăn uống cho toàn bộ nhân viên trong ngành tại tòa nhà Vincom số 191 Bà Triệu.
Bảng 2.1 (Nguồn từ khách sạn Royal)
Loại phòng
số lượng
Phòng đơn
14
Phòng đôi
38
Phòng gường to + nhỏ
3
Phòng VIP
3
Phòng VIP gia đình
2
Các trang thiết bị trong phòng tương đầy đủ và hiện đại:
* Đồ gỗ: Giường đơn hay đôi, tủ lớn đựng đồ đạc, ghế salon kèm bàn nhỏ, bàn làm việc kèm ghế.
* Đồ vải: Đệm mút, vải bọc đệm m...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top