toybox_jaychou

New Member

Quote:

























Thế giới trong game online luôn được ví như một xã hội thu nhỏ mà trong đó tất cả sự vật hiện tượng đều vận hành theo những quy luật của cuộc sống thực. Thị trường kinh doanh trong đó cũng không phải ngoại lệ.





Với người ta dễ dàng nhận thấy đứng đầu bảng xếp hạng phú hộ là những người nổi tiếng trong chuyện kinh doanh dịch vụ chế tạo. Họ là những người vừa áp dụng rất thành công chiến lược 4P trong marketing vào công chuyện kinh doanh của mình.








Chiến lược 4P của “triệu phú”Thuận Thiên Kiếm





1.Chiến lược sản phẩm (Product)





Sản phẩm trong chia làm hai loại với đặc điểm và tính chất khác biệt nhau là: dịch vụ chế làm ra (tạo) và vật phẩm. Trong đó, dịch vụ chế làm ra (tạo) là một loại hình rất đặc biệt hiếm xuất hiện trong các game hiện nay trên thị trường game online Việt Nam.





Nếu như ở các game khác, người chơi bị giới hạn trong chuyện học kỹ năng sau đó chế làm ra (tạo) và bán những sản phẩm do mình làm ra (tạo) ra thì trong tựa game Việt đầu tiên này, game thủ không những có thể chế đồ để bán mà còn có thể cho người chơi khác “chế nhờ” bằng cách lập ra các cửa hàng chế tạo.











Cuộc cạnh tranh về giá luôn khốc liệt giữa các chuyên gia chế làm ra (tạo)





Bản thân họ phải chăm chút cho “sản phẩm” của mình bằng cách không ngừng nâng cao đẳng cấp, vì đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm mà khách hàng làm ra (tạo) ra. Đẳng cấp chế làm ra (tạo) càng cao, xác suất ra đồ “khủng” càng lớn. Bởi vậy, người ta thường thấy các chuyên gia chế làm ra (tạo) ganh đua nhau trong cuộc chạy đua tới danh hiệu “Ông tổ nghề” (cấp chế làm ra (tạo) cao nhất trong ).





2.Chiến lược giá (Price)





Khi vừa đạt đến cùng một đẳng cấp, các đối thủ cạnh tranh nhau về thị phần chế làm ra (tạo) sẽ tập trung vào chiến lược giá. Đối với các chuyên gia chế tạo, chuyện đặt giá thường là chuyện khiến họ đau đầu nhất. Vừa phải tính toán sao cho giá cả đặt ra bù đắp được lượng Thuận bảo bỏ ra đầu tư vào thể lực và mua Búa rèn, vừa phải suy nghĩ sao cho giá đưa ra là hợp lý để khách hàng chấp nhận bỏ trước ra sử dụng dịch vụ của mình thay vì của người khác.











Giữa Thăng Long vô vàn hàng quán, các chủ tiệm phải cân nhắc vị trí đặt shop của mình cho hợp lý


Thông thường, đối với gian hàng chế làm ra (tạo) cùng một loại sản phẩm (vũ khí – quần áo – phụ kiện – trang sức) và ngang đẳng cấp người chơi sẽ có xu hướng chọn nơi có chỉ số thu phí thấp hơn (trừ một số ít chọn gian hàng có thương hiệu từ trước như HồngTúAnh_Fashion hay chế theo thói quen ở cùng một hàng mà họ đánh giá là có xác suất ra trang bị tốt cao) dẫn đến chuyện các gian hàng chế làm ra (tạo) thi nhau giảm giá.





Từ chuyện có đẳng cấp chế làm ra (tạo) vượt trội ban đầu với mức phí luôn hơn 500%, họ bắt đầu giảm dần giá tới dưới 100% thậm chí chấp nhận lỗ trước thuận bảo bỏ ra để mua thuốc thể lực chế free nhằm thu hút đại bộ phận khách hàng đổ dồn vào chế làm ra (tạo) tại đó. Cho đến khi điểm thông thạo qua mỗi lần chế làm ra (tạo) tích lũy đủ để lên cấp, họ bắt đầu tăng giá trở lại vì khi đó, họ lại quay về thế độc quyền đẳng cấp ban đầu.





3.Chiến lược phân phối (Place)





Với đặc thù một server chia làm nhiều kênh, thì mỗi kênh của được coi là một thị trường nhỏ đối với các “doanh nghiệp” chuyên chế tạo. Tất nhiên họ sẽ lựa chọn sao cho nơi đặt quầy hàng không chạm trán trực tiếp với đối thủ, vì khi ấy vừa phải nghĩ cách điều chỉnh hệ số thu phí phù hợp để cạnh tranh, lại vừa phải lo chuyện mất một lượng khách hàng vào tay kẻ khác.








Cao thủ Lý_Bí - đạt cấp chế làm ra (tạo) 10 đầu tiên của Thuận Thiên Kiếm





Vì vậy trong game hiện tại, người ta dễ thấy giữa các “bậc thầy chế tạo” có sự phân chia khu vực chế làm ra (tạo) nhất định ở các kênh như: HồngTúAnh – kênh 5, - kênh 1, Giatộc_HảiĐông - kênh 10… Tuy nhiên các vị trí này không cố định, nó sẽ phụ thuộc vào nơi tập trung thông thương giữa những người chơi khác, đối tượng khách hàng chính của các gian hàng này.





4.Chiến lược tiếp thị, truyền thông (Promotion)





Để giành thị phần và thu hút khách hàng, các chuyên gia chế làm ra (tạo) có rất nhiều cách để quảng cáo và tiếp thị sản phẩm của mình. Thay vì chuyện post những trang bị do mình chế làm ra (tạo) lên kênh chat theo cách truyền thống, họ tận dụng tất cả những kênh thông tin như các diễn đàn game như diendan.zing.vn, gamevn.com…; các kênh chat như ZingChat, Yahoo Messenger, Skype… thậm chí là cả gặp trực tiếp thông qua các buổi offline để nói về dịch vụ chế đồ và đẳng cấp của mình.











Một mẫu quảng cáo được đăng trên diễn đàn thuanthien.zing.vn về dịch vụ chế làm ra (tạo) trong game





Đặc biệt hơn, thời gian gần đây nhiều game thủ còn chủ động tiếp cận với các PR sản phẩm của nhà phát hành để hy vọng tên tuổi của mình được thổi bùng lên trên các mặt báo. Họ cũng không ngần ngại tư vấn cho khách hàng cách chế làm ra (tạo) trang bị tốt và theo đúng nhu cầu sử dụng.





Thỉnh thoảng họ lại đặt ra các event chế làm ra (tạo) free hay đi khắp các kênh “gào thét” để hướng sự chú ý của người chơi khác vào gian hàng của mình. Tất cả chỉ để nhằm mục đích khuếch trương và quảng bá “thương hiệu” của họ đến toàn server để rồi thu lợi sau khi vừa có một lượng khách hàng nhất định.











 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
K Chiến lược kinh doanh và bán hàng của công ty Minh Châu trên thị trường giai đoạn 2010-2015 Luận văn Kinh tế 2
I Phân tích và đề xuất điều chỉnh chiến lược của công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT trong giai đoạn 2011 - 2016 Luận văn Kinh tế 0
H Một số kiến nghị về chiến lược gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam của công ty TNHH BHNT Nan Shan Tài liệu chưa phân loại 0
C Đánh giá chiến lược quảng cáo cho dự án khu du lịch nghỉ dưỡng biển Eureka Linh Trường của Sàn giao dịch bất động sản 126 Luận văn Kinh tế 0
N Bài nhóm: CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA TẬP ĐOÀN MAI LINH Luận văn Kinh tế 0
H Hoạch định chiến lược tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng AIC giai đoạn 2015-2020 Luận văn Kinh tế 0
H Chiến lược khai thác Internet cho các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội Địa lý & Du lịch 0
G Mối quan hệ giữa chiến lược học tập ngôn ngữ và trình độ tiếng Anh của sinh viên năm thứ 4 khoa Sư Phạm Anh, trường Đại học Ngoại Ngữ - ĐHQGHN Ngoại ngữ 0
B [Free] BA CHIẾN LƯỢC NGOẠI THƯƠNG MŨI NHỌN Tài liệu chưa phân loại 0
G Hoàn thiện chiến lược PR cho công ty TNHH Trung Thành Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top