hoala_cocay
New Member
Link tải miễn phí Luận văn: Chiến lược khai thác Internet cho các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội (Nghiên cứu thực tế tại Saigontourist Hà Nội, Exotissimo và Nghitamtours) : Luận văn ThS. Du lịch học
Nhà xuất bản: ĐHKHXH & NV
Ngày: 2008
Chủ đề: Doanh nghiệp lữ hành
Du lịch học
Internet
Miêu tả: 137 tr. + CD-ROM
Luận văn ThS. Du lịch -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2008
Tổng quan vấn đề khai thác Internet trong kinh doanh lữ hành trên thế giới và Việt Nam, các hình thức chính và lợi ích của khai thác Internet trong kinh doanh lữ hành. Nghiên cứu thực trạng khai thác Internet trong 3 doanh nghiệp được chọn là Saigontourist, Exotissimo và Nghtamtours. Nêu một số nhận định chung về cơ sở kỹ thuật thông tin, nguồn nhân lực và hoạt động đào tạo nâng cao trình độ tin học, sử dụng Internet, hiện trạng sử dụng phần mềm, nhận thức về khai thác Internet trong kinh doanh. Đưa ra một số phân tích vi mô và vĩ mô làm cơ sở xây dựng chiến lược khai thác Internet: xác định mục tiêu chiến lược, phân tích SWOT về kinh doanh trực tuyến của 3 doanh nghiệp lữ hành nêu trên, lựa chọn, thực hiện chiến lược đề ra, kiểm tra, đánh giá và điều chỉnh chiến lược, góp phần khẳng định tầm quan trọng của khai thác Internet cho các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, trước hết là các tại các doanh nghiệp lữ hành quốc tế trên địa bàn Hà Nội
Danh mục các hình vẽ và đồ thị.............................................................................7
MỞ ĐẦU................................................................................................................9
Chương 1 TỔNG QUAN VỀ KHAI THÁC INTERNET TRONG KINH
DOANH LỮ HÀNH ...........................................................................12
1.1 Lược lịch sử hình thành internet và ứng dụng của internet trong
kinh doanh lữ hành. .....................................................................................12
1.1.1 Lược sử hình thành internet trên thế giới và Việt Nam............................12
1.1.2 Một số khái niệm cơ bản trong khai thác internet....................................16
1.2 Các cấp độ khai thác internet trong kinh doanh lữ hành ........................17
1.3 Các hình thức khai thác internet trong kinh doanh lữ hành...................20
1.3.1 Bán hàng trực tuyến..................................................................................20
1.3.2 Marketing trực tuyến ................................................................................22
1.3.3 Quản trị mối quan hệ với khách hàng và với nhà cung cấp .................... 34
1.4 Các công ty lữ hành trực tuyến lớn trên thế giới với các chiến lược
khai thác internet trong kinh doanh lữ hành. ...........................................36
1.4.1 Travelocity với các chiến lược dẫn đầu thị trường lữ hành trực
tuyến .........................................................................................................36
1.4.2 Lastminute.com với chiến lược bán vé giờ chót ......................................38
1.4.3 Priceline.com với chiến lược giá động .....................................................40
1.4.4 Mô hình đấu giá trực tuyến với eBay.com ...............................................41
1.5 Vai trò của khai thác internet trong hoạt động kinh doanh lữ hành......42
Chương 2. THỰC TRẠNG KHAI THÁC INTERNET TẠI
SAIGONTOURIST HÀ NỘI, EXOTISSIMO VÀ NGHITAMTOURS.............46
2.1 Thực trạng khai thác internet tại Saigontourist Hà Nội ..........................46
2.1.1 Sơ lược về Saigontourist Hà Nội .............................................................46
2.1.2 Cơ sở kỹ thuật thông tin của Saigontourist Hà Nội.................................48
2.1.3 Thực trạng nguồn nhân lực với việc khai thác internet tại
Saigontourist Hà Nội ...............................................................................51
2.1.4 Thực trạng khai thác internet trong kinh doanh của Saigontourist
Hà Nội......................................................................................................54
2.2 Thực trạng khai thác internet tại công ty Exotissimo. .............................56
2.2.1 Sơ lược về công ty Exotissimo. ...............................................................56
2.2.2 Cơ sở kỹ thuật thông tin...........................................................................57
2.2.3 Thực trạng nguồn nhân lực với việc khai thác các ứng dụng
Internet tại Exotissimo.............................................................................60
2.2.4 Thực trạng khai thác internet trong kinh doanh của Exotissimo.............62
2.3 Thực trạng khai thác internet tại Nghitamtours......................................65
2.3.1 Sơ lược về công ty Nghitamtours. ..........................................................65
2.3.2 Cơ sở kỹ thuật thông tin của Nghitamtours ............................................66
3.3.3 Thực trạng nguồn nhân lực phục vụ khai thác internet tại
Nghitamtours ...........................................................................................68
2.3.4 Thực trạng khai thác internet tại Nghitamtours ......................................70
2.4 Những nhận định và đánh giá chung về thực trạng khai thác
internet ở các doanh nghiệp Hà Nội.........................................................72
2.4.1 Cơ sở kỹ thuật thông tin cho khai thác internet trong kinh doanh..........72
2.4.2 Nguồn nhân lực và hoạt động đào tạo nâng cao trình độ tin học và
sử dụng internet.......................................................................................73
2.4.3 Hiện trạng sử dụng phần mềm và mục đích sử dụng internet ................75
2.4.4 Nhận thức về khai thác internet trong kinh doanh..................................77
Chương 3 XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KHAI THÁC INTERNET
TRONG KINH DOANH CHO CÁC DOANH NGHIỆP LỮ HÀNH
TẠI HÀ NỘI...................................................................................................80
3.1 Một số khái niệm trong xây dựng chiến lược khai thác internet
trong kinh doanh lữ hành...........................................................................80
3.1.1 Khái niệm chiến lược..............................................................................80
3.1.2 Khái niệm chiến lược khai thác internet trong hoạt động kinh
doanh lữ hành ..........................................................................................83
3.2 Những cơ sở và nguyên tắc để xây dựng chiến lược .................................86
3.2.1 Những cơ sở để xây dựng chiến lược .....................................................86
3.2.2 Nguyên tắc khi xây dựng chiến lược ......................................................89
3.3 Các bước xây dựng chiến lược khai thác internet trong hoạt động
kinh doanh lữ hành tại Hà Nội....................................................................92
3.3.1 Xác định mục tiêu của chiến lược...........................................................92
3.3.2 Phân tích SWOT về kinh doanh trực tuyến của Saigontourist Hà
Nội, Exotissimo và Nghitamtours ...........................................................95
3.2.3 Lựa chọn chiến lược..............................................................................111
3.2.4 Thực hiện chiến lược đề ra ...................................................................114
3.2.5 Kiểm tra, đánh giá và điều chỉnh chiến lược ........................................124
KẾT LUẬN........................................................................................................130
hỗ trợ từ các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Singapore Airlines,
China Airlines. . . tuy nhiên các chức năng khác của hệ thống đặt chỗ máy
tính (CRS) hay hệ thống phân phối toàn cầu (GDS) này chưa được sử dụng
hết. Các chức năng đó là đặt chỗ khách sạn, đặt xe... mà mới chỉ dừng lại ở
việc sử dụng chức năng đặt chỗ và xuất vé máy bay trong nước và quốc tế.
Bảng 2.9 Hiện trạng sử dụng các tài khoản hệ thống đặt chỗ toàn cầu và
phân phối toàn cầu tại Nghitamtours.
Phần mềm
tài khoản chuyên ngành
Số lượng
máy tính kết nối
Số nhân viên được đào
tạo và có thể sử dụng
Abacus 3 2
Galileo 3 2
Gabriel 3 2
Amadeus 1 1
2.3.4.1 Website và các ứng dụng trực tuyến
Hiện công ty đang sử dụng hai website nhằm quảng bá và cung cấp
thông tin về sản phẩm cho khách du lịch. Các sản phẩm du lịch nước ngoài
bằng tiếng Việt được cung cấp tại địa chỉ
phẩm du lịch trong nước dành du khách nước ngoài được viết bằng tiếng Anh
tại
Theo đánh giá của hãng Google với công cụ theo dõi và xếp hạng
website Alexa hoạt động tại địa chỉ
Nghitamtours thì hiện cả hai website này đang có vị trí rất thấp trên thế giới
và ở Việt Nam. Tính đến ngày 09 tháng 04 năm 2008, website
cập từ tên miền phụ của trang này là
chiếm 60% và
trở lại ngày nghiên cứu, số lượng người truy cập giảm tới 60% tương đương
với 2862441 lượt người.
Về phần thông tin trên website của công ty còn rất nhiều thông tin
thiếu, chưa hoàn thiện và chưa mang tính cập nhật. Đánh giá về mức hấp dẫn
của thông tin và tính cập nhật của thông tin trên hai website trên đều mang
tính cùng kiệt nàn, không cập nhật. Thời lượng cập nhật cho website trung bình
khoảng 8 đến 10 tháng. Các website này đều không cung cấp các chức năng
lựa chọn sản phẩm, đặt trực tiếp và không có chức năng thanh toán trực tuyến
dành cho người mua. Đây là một trong những website có số lượng người truy
cập giảm nhanh chóng sau khi hòa mạng.
Đối với việc cung cấp thông tin sản phẩm, điểm đến cho khách du lịch
nước ngoài, Nghitamtours hiện đang sử dụng địa chỉ govietnamtravel.com
làm nguồn chính. Việc cập nhật danh sách các chương trình du lịch, giá bán,
hành trình... được thực hiện bởi bộ phận du lịch quốc tế đến (inbound). Tuy
vậy, do số lượng nhân sự của bộ phận này còn thiếu, nên việc cập nhật chưa
thường xuyên và tần suất cập nhật còn thấp. Điều này gây ảnh hưởng không
nhỏ đến hiệu quả thu hút khách hàng đến với công ty thông qua website.
2.4 Những nhận định và đánh giá chung về thực trạng khai thác
internet ở các doanh nghiệp Hà Nội
2.4.1 Cơ sở kỹ thuật thông tin cho khai thác internet trong kinh doanh.
Kết quả nghiên cứu thực tế tại ba doanh nghiệp được chọn cho thấy
hiện nay các doanh nghiệp này đều đầu tư trang bị cơ sở kỹ thuật thông tin
bao máy tính, mạng nội bộ, trang thiết bị kết nối mạng internet. Với các mức
độ đầu tư của các doanh nghiệp hiện nay cho thấy cơ sở kỹ thuật thông tin
này hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu của các hoạt động khai thác
internet trong kinh doanh lữ hành. Tính theo chỉ số máy tính trên đầu người
thì ở Saigontourist Hà Nội tỷ lệ đó là 80%, ở Exotissimo và Nghitamtours tỷ
KẾT LUẬN
Với những gì đã trình bày trong phần nội dung, luận văn cho thấy khai
thác và ứng dụng internet như một xu thế tất yếu trong kinh doanh lữ hành
trên thế. Vì vậy các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam cũng không nằm ngoài
xu hướng đó. Từ những nghiên cứu thực tế tại Saigontourist Hà Nội,
Exotissimo và Nghitamtours, so sánh các mô hình kinh doanh lữ hành trực
trên thế giới cho thấy các vấn đề tồn tại và nhận diện rào cản trong quá trình
phát triển khai thác internet trong các doanh nghiệp Hà Nội hiện nay. Trong
đó vấn đề tồn tại lớn nhất là sự thiếu tính chiến lược trong đầu tư và thực hiện
khai thác internet ở các doanh nghiệp lữ hành này. Vì vậy, trong chương 3 của
luận văn có đưa ra các phân tích tình hình thực tế và đề xuất xuất xây dựng
một mô hình chiến lược phù hợp nhất với mỗi loại hình doanh được lựa chọn
nghiên cứu thực tế. Kết quả nghiên cứu của luận văn bước đầu đóng góp phần
ý kiến nhỏ vào sự phát triển của các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Hà
Nội và tạo điều kiện cho những nghiên cứu tiếp theo.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Nhà xuất bản: ĐHKHXH & NV
Ngày: 2008
Chủ đề: Doanh nghiệp lữ hành
Du lịch học
Internet
Miêu tả: 137 tr. + CD-ROM
Luận văn ThS. Du lịch -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2008
Tổng quan vấn đề khai thác Internet trong kinh doanh lữ hành trên thế giới và Việt Nam, các hình thức chính và lợi ích của khai thác Internet trong kinh doanh lữ hành. Nghiên cứu thực trạng khai thác Internet trong 3 doanh nghiệp được chọn là Saigontourist, Exotissimo và Nghtamtours. Nêu một số nhận định chung về cơ sở kỹ thuật thông tin, nguồn nhân lực và hoạt động đào tạo nâng cao trình độ tin học, sử dụng Internet, hiện trạng sử dụng phần mềm, nhận thức về khai thác Internet trong kinh doanh. Đưa ra một số phân tích vi mô và vĩ mô làm cơ sở xây dựng chiến lược khai thác Internet: xác định mục tiêu chiến lược, phân tích SWOT về kinh doanh trực tuyến của 3 doanh nghiệp lữ hành nêu trên, lựa chọn, thực hiện chiến lược đề ra, kiểm tra, đánh giá và điều chỉnh chiến lược, góp phần khẳng định tầm quan trọng của khai thác Internet cho các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, trước hết là các tại các doanh nghiệp lữ hành quốc tế trên địa bàn Hà Nội
Danh mục các hình vẽ và đồ thị.............................................................................7
MỞ ĐẦU................................................................................................................9
Chương 1 TỔNG QUAN VỀ KHAI THÁC INTERNET TRONG KINH
DOANH LỮ HÀNH ...........................................................................12
1.1 Lược lịch sử hình thành internet và ứng dụng của internet trong
kinh doanh lữ hành. .....................................................................................12
1.1.1 Lược sử hình thành internet trên thế giới và Việt Nam............................12
1.1.2 Một số khái niệm cơ bản trong khai thác internet....................................16
1.2 Các cấp độ khai thác internet trong kinh doanh lữ hành ........................17
1.3 Các hình thức khai thác internet trong kinh doanh lữ hành...................20
1.3.1 Bán hàng trực tuyến..................................................................................20
1.3.2 Marketing trực tuyến ................................................................................22
1.3.3 Quản trị mối quan hệ với khách hàng và với nhà cung cấp .................... 34
1.4 Các công ty lữ hành trực tuyến lớn trên thế giới với các chiến lược
khai thác internet trong kinh doanh lữ hành. ...........................................36
1.4.1 Travelocity với các chiến lược dẫn đầu thị trường lữ hành trực
tuyến .........................................................................................................36
1.4.2 Lastminute.com với chiến lược bán vé giờ chót ......................................38
1.4.3 Priceline.com với chiến lược giá động .....................................................40
1.4.4 Mô hình đấu giá trực tuyến với eBay.com ...............................................41
1.5 Vai trò của khai thác internet trong hoạt động kinh doanh lữ hành......42
Chương 2. THỰC TRẠNG KHAI THÁC INTERNET TẠI
SAIGONTOURIST HÀ NỘI, EXOTISSIMO VÀ NGHITAMTOURS.............46
2.1 Thực trạng khai thác internet tại Saigontourist Hà Nội ..........................46
2.1.1 Sơ lược về Saigontourist Hà Nội .............................................................46
2.1.2 Cơ sở kỹ thuật thông tin của Saigontourist Hà Nội.................................48
2.1.3 Thực trạng nguồn nhân lực với việc khai thác internet tại
Saigontourist Hà Nội ...............................................................................51
2.1.4 Thực trạng khai thác internet trong kinh doanh của Saigontourist
Hà Nội......................................................................................................54
2.2 Thực trạng khai thác internet tại công ty Exotissimo. .............................56
2.2.1 Sơ lược về công ty Exotissimo. ...............................................................56
2.2.2 Cơ sở kỹ thuật thông tin...........................................................................57
2.2.3 Thực trạng nguồn nhân lực với việc khai thác các ứng dụng
Internet tại Exotissimo.............................................................................60
2.2.4 Thực trạng khai thác internet trong kinh doanh của Exotissimo.............62
2.3 Thực trạng khai thác internet tại Nghitamtours......................................65
2.3.1 Sơ lược về công ty Nghitamtours. ..........................................................65
2.3.2 Cơ sở kỹ thuật thông tin của Nghitamtours ............................................66
3.3.3 Thực trạng nguồn nhân lực phục vụ khai thác internet tại
Nghitamtours ...........................................................................................68
2.3.4 Thực trạng khai thác internet tại Nghitamtours ......................................70
2.4 Những nhận định và đánh giá chung về thực trạng khai thác
internet ở các doanh nghiệp Hà Nội.........................................................72
2.4.1 Cơ sở kỹ thuật thông tin cho khai thác internet trong kinh doanh..........72
2.4.2 Nguồn nhân lực và hoạt động đào tạo nâng cao trình độ tin học và
sử dụng internet.......................................................................................73
2.4.3 Hiện trạng sử dụng phần mềm và mục đích sử dụng internet ................75
2.4.4 Nhận thức về khai thác internet trong kinh doanh..................................77
Chương 3 XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KHAI THÁC INTERNET
TRONG KINH DOANH CHO CÁC DOANH NGHIỆP LỮ HÀNH
TẠI HÀ NỘI...................................................................................................80
3.1 Một số khái niệm trong xây dựng chiến lược khai thác internet
trong kinh doanh lữ hành...........................................................................80
3.1.1 Khái niệm chiến lược..............................................................................80
3.1.2 Khái niệm chiến lược khai thác internet trong hoạt động kinh
doanh lữ hành ..........................................................................................83
3.2 Những cơ sở và nguyên tắc để xây dựng chiến lược .................................86
3.2.1 Những cơ sở để xây dựng chiến lược .....................................................86
3.2.2 Nguyên tắc khi xây dựng chiến lược ......................................................89
3.3 Các bước xây dựng chiến lược khai thác internet trong hoạt động
kinh doanh lữ hành tại Hà Nội....................................................................92
3.3.1 Xác định mục tiêu của chiến lược...........................................................92
3.3.2 Phân tích SWOT về kinh doanh trực tuyến của Saigontourist Hà
Nội, Exotissimo và Nghitamtours ...........................................................95
3.2.3 Lựa chọn chiến lược..............................................................................111
3.2.4 Thực hiện chiến lược đề ra ...................................................................114
3.2.5 Kiểm tra, đánh giá và điều chỉnh chiến lược ........................................124
KẾT LUẬN........................................................................................................130
hỗ trợ từ các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Singapore Airlines,
China Airlines. . . tuy nhiên các chức năng khác của hệ thống đặt chỗ máy
tính (CRS) hay hệ thống phân phối toàn cầu (GDS) này chưa được sử dụng
hết. Các chức năng đó là đặt chỗ khách sạn, đặt xe... mà mới chỉ dừng lại ở
việc sử dụng chức năng đặt chỗ và xuất vé máy bay trong nước và quốc tế.
Bảng 2.9 Hiện trạng sử dụng các tài khoản hệ thống đặt chỗ toàn cầu và
phân phối toàn cầu tại Nghitamtours.
Phần mềm
tài khoản chuyên ngành
Số lượng
máy tính kết nối
Số nhân viên được đào
tạo và có thể sử dụng
Abacus 3 2
Galileo 3 2
Gabriel 3 2
Amadeus 1 1
2.3.4.1 Website và các ứng dụng trực tuyến
Hiện công ty đang sử dụng hai website nhằm quảng bá và cung cấp
thông tin về sản phẩm cho khách du lịch. Các sản phẩm du lịch nước ngoài
bằng tiếng Việt được cung cấp tại địa chỉ
You must be registered for see links
và các sảnphẩm du lịch trong nước dành du khách nước ngoài được viết bằng tiếng Anh
tại
You must be registered for see links
hòa mạng năm 2005.Theo đánh giá của hãng Google với công cụ theo dõi và xếp hạng
website Alexa hoạt động tại địa chỉ
You must be registered for see links
đối với hai website củaNghitamtours thì hiện cả hai website này đang có vị trí rất thấp trên thế giới
và ở Việt Nam. Tính đến ngày 09 tháng 04 năm 2008, website
You must be registered for see links
hiện đang đứng thứ 12241617 trên thế giới và
You must be registered for see links
hiện ở vị trí thứ 4644502 trong đó số người truycập từ tên miền phụ của trang này là
You must be registered for see links
chiếm 60% và
You must be registered for see links
chiếm 40%. Trong vòng 3 thángtrở lại ngày nghiên cứu, số lượng người truy cập giảm tới 60% tương đương
với 2862441 lượt người.
Về phần thông tin trên website của công ty còn rất nhiều thông tin
thiếu, chưa hoàn thiện và chưa mang tính cập nhật. Đánh giá về mức hấp dẫn
của thông tin và tính cập nhật của thông tin trên hai website trên đều mang
tính cùng kiệt nàn, không cập nhật. Thời lượng cập nhật cho website trung bình
khoảng 8 đến 10 tháng. Các website này đều không cung cấp các chức năng
lựa chọn sản phẩm, đặt trực tiếp và không có chức năng thanh toán trực tuyến
dành cho người mua. Đây là một trong những website có số lượng người truy
cập giảm nhanh chóng sau khi hòa mạng.
Đối với việc cung cấp thông tin sản phẩm, điểm đến cho khách du lịch
nước ngoài, Nghitamtours hiện đang sử dụng địa chỉ govietnamtravel.com
làm nguồn chính. Việc cập nhật danh sách các chương trình du lịch, giá bán,
hành trình... được thực hiện bởi bộ phận du lịch quốc tế đến (inbound). Tuy
vậy, do số lượng nhân sự của bộ phận này còn thiếu, nên việc cập nhật chưa
thường xuyên và tần suất cập nhật còn thấp. Điều này gây ảnh hưởng không
nhỏ đến hiệu quả thu hút khách hàng đến với công ty thông qua website.
2.4 Những nhận định và đánh giá chung về thực trạng khai thác
internet ở các doanh nghiệp Hà Nội
2.4.1 Cơ sở kỹ thuật thông tin cho khai thác internet trong kinh doanh.
Kết quả nghiên cứu thực tế tại ba doanh nghiệp được chọn cho thấy
hiện nay các doanh nghiệp này đều đầu tư trang bị cơ sở kỹ thuật thông tin
bao máy tính, mạng nội bộ, trang thiết bị kết nối mạng internet. Với các mức
độ đầu tư của các doanh nghiệp hiện nay cho thấy cơ sở kỹ thuật thông tin
này hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu của các hoạt động khai thác
internet trong kinh doanh lữ hành. Tính theo chỉ số máy tính trên đầu người
thì ở Saigontourist Hà Nội tỷ lệ đó là 80%, ở Exotissimo và Nghitamtours tỷ
KẾT LUẬN
Với những gì đã trình bày trong phần nội dung, luận văn cho thấy khai
thác và ứng dụng internet như một xu thế tất yếu trong kinh doanh lữ hành
trên thế. Vì vậy các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam cũng không nằm ngoài
xu hướng đó. Từ những nghiên cứu thực tế tại Saigontourist Hà Nội,
Exotissimo và Nghitamtours, so sánh các mô hình kinh doanh lữ hành trực
trên thế giới cho thấy các vấn đề tồn tại và nhận diện rào cản trong quá trình
phát triển khai thác internet trong các doanh nghiệp Hà Nội hiện nay. Trong
đó vấn đề tồn tại lớn nhất là sự thiếu tính chiến lược trong đầu tư và thực hiện
khai thác internet ở các doanh nghiệp lữ hành này. Vì vậy, trong chương 3 của
luận văn có đưa ra các phân tích tình hình thực tế và đề xuất xuất xây dựng
một mô hình chiến lược phù hợp nhất với mỗi loại hình doanh được lựa chọn
nghiên cứu thực tế. Kết quả nghiên cứu của luận văn bước đầu đóng góp phần
ý kiến nhỏ vào sự phát triển của các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Hà
Nội và tạo điều kiện cho những nghiên cứu tiếp theo.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: