Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối Chiến lược khai thác Internet cho các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội (Nghiên cứu thực tế tại Saigontourist Hà Nội, Exotissimo và Nghitamtours)
Chương 1 TỔNG QUAN VỀ KHAI THÁC INTERNET TRONG KINH
DOANH LỮ HÀNH ...........................................................................12
1.1 Lược lịch sử hình thành internet và ứng dụng của internet trong
kinh doanh lữ hành. .....................................................................................12
1.1.1 Lược sử hình thành internet trên thế giới và Việt Nam............................12
1.1.2 Một số khái niệm cơ bản trong khai thác internet....................................16
1.2 Các cấp độ khai thác internet trong kinh doanh lữ hành ........................17
1.3 Các hình thức khai thác internet trong kinh doanh lữ hành...................20
1.3.1 Bán hàng trực tuyến..................................................................................20
1.3.2 Marketing trực tuyến ................................................................................22
1.3.3 Quản trị mối quan hệ với khách hàng và với nhà cung cấp .................... 34
1.4 Các công ty lữ hành trực tuyến lớn trên thế giới với các chiến lược
khai thác internet trong kinh doanh lữ hành. ...........................................36
1.4.1 Travelocity với các chiến lược dẫn đầu thị trường lữ hành trực
tuyến .........................................................................................................36
1.4.2 Lastminute.com với chiến lược bán vé giờ chót ......................................38
1.4.3 Priceline.com với chiến lược giá động .....................................................40
1.4.4 Mô hình đấu giá trực tuyến với eBay.com ...............................................41
1.5 Vai trò của khai thác internet trong hoạt động kinh doanh lữ hành......42
Chương 2. THỰC TRẠNG KHAI THÁC INTERNET TẠI
SAIGONTOURIST HÀ NỘI, EXOTISSIMO VÀ NGHITAMTOURS.............46
2.1 Thực trạng khai thác internet tại Saigontourist Hà Nội ..........................46
2.1.1 Sơ lược về Saigontourist Hà Nội .............................................................46
2.1.2 Cơ sở kỹ thuật thông tin của Saigontourist Hà Nội.................................48
2.1.3 Thực trạng nguồn nhân lực với việc khai thác internet tại
Saigontourist Hà Nội ...............................................................................51
2.1.4 Thực trạng khai thác internet trong kinh doanh của Saigontourist
Hà Nội......................................................................................................54
2.2 Thực trạng khai thác internet tại công ty Exotissimo. .............................56
2.2.1 Sơ lược về công ty Exotissimo. ...............................................................56
2.2.2 Cơ sở kỹ thuật thông tin...........................................................................57
2.2.3 Thực trạng nguồn nhân lực với việc khai thác các ứng dụng
Internet tại Exotissimo.............................................................................60
2.2.4 Thực trạng khai thác internet trong kinh doanh của Exotissimo.............62
2.3 Thực trạng khai thác internet tại Nghitamtours......................................65
2.3.1 Sơ lược về công ty Nghitamtours. ..........................................................65
2.3.2 Cơ sở kỹ thuật thông tin của Nghitamtours ............................................66
3.3.3 Thực trạng nguồn nhân lực phục vụ khai thác internet tại
Nghitamtours ...........................................................................................68
2.3.4 Thực trạng khai thác internet tại Nghitamtours ......................................70
2.4 Những nhận định và đánh giá chung về thực trạng khai thác
internet ở các doanh nghiệp Hà Nội.........................................................72
2.4.1 Cơ sở kỹ thuật thông tin cho khai thác internet trong kinh doanh..........72
2.4.2 Nguồn nhân lực và hoạt động đào tạo nâng cao trình độ tin học và
sử dụng internet.......................................................................................73
2.4.3 Hiện trạng sử dụng phần mềm và mục đích sử dụng internet ................75
2.4.4 Nhận thức về khai thác internet trong kinh doanh..................................77 Chương 3 XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KHAI THÁC INTERNET
TRONG KINH DOANH CHO CÁC DOANH NGHIỆP LỮ HÀNH
TẠI HÀ NỘI...................................................................................................80
3.1 Một số khái niệm trong xây dựng chiến lược khai thác internet
trong kinh doanh lữ hành...........................................................................80
3.1.1 Khái niệm chiến lược..............................................................................80
3.1.2 Khái niệm chiến lược khai thác internet trong hoạt động kinh
doanh lữ hành ..........................................................................................83
3.2 Những cơ sở và nguyên tắc để xây dựng chiến lược .................................86
3.2.1 Những cơ sở để xây dựng chiến lược .....................................................86
3.2.2 Nguyên tắc khi xây dựng chiến lược ......................................................89
3.3 Các bước xây dựng chiến lược khai thác internet trong hoạt động
kinh doanh lữ hành tại Hà Nội....................................................................92
3.3.1 Xác định mục tiêu của chiến lược...........................................................92
3.3.2 Phân tích SWOT về kinh doanh trực tuyến của Saigontourist Hà
Nội, Exotissimo và Nghitamtours ...........................................................95
3.2.3 Lựa chọn chiến lược..............................................................................111
3.2.4 Thực hiện chiến lược đề ra ...................................................................114
3.2.5 Kiểm tra, đánh giá và điều chỉnh chiến lược ........................................124
KẾT LUẬN........................................................................................................130
TÀI LIỆU THAM KHẢO..................................................................................131
Phụ lục 1 ............................................................................................................134
Phụ lục 2.............................................................................................................135
Phụ lục 3.............................................................................................................136
Phụ lục 4.............................................................................................................137 MỞ ĐẦU
Khi con người ngày càng muốn vươn xa hơn khỏi nơi mình cư trú
thường xuyên cũng đồng nghĩa với việc con người muốn nối dài hơn sợi dây
liên kết thông tin giữa mình và mọi người. Và các sợi dây liên kết được nối
dài đó tạo nên những dòng chảy thông tin không ngừng bất chấp mọi khoảng
cách địa lý. Sự kỳ diệu đó được tạo nên bởi vô số những ứng dụng thông tin
truyền thông hiện đại và ngày một đổi mới, song cơ bản nhất chính là mạng
Internet và các tiện ích của nó. Các tiện ích mà chúng đem lại đã tạo nên một
sự đột phá trong cuộc sống của con người trên mọi phương diện và mọi lĩnh
vực. Không nằm ngoài xu thế chung đó, ngành kinh doanh lữ hành cũng đã
khai thác các tiện ích của internet trong việc đáp ứng tốt hơn nhu cầu của
khách hàng và cho cả sự phát triển của chính mình. Ở tầm vi mô đó là các hệ
thống quản lý bán hàng, quản lý thông tin khách hàng hay quản lý tài chính
trong doanh nghiệp. Ở tầm rộng hơn, đó là các mạng liên kết hàng trăm khách
sạn, hãng lữ hành và các hãng hàng không với tiện ích đặt chỗ trực tuyến và
thanh toán qua tài khoản tín dụng. Ngoài ra còn có những mạng cung cấp
thông tin lữ hành vô cùng hữu ích bao gồm các chuyến bay, các khách sạn và
nhà hàng tại bất kỳ nơi nào mà con người mong muốn đến. Nó đã tạo nên một
dòng chảy không ngừng trong một xã hội không ngừng vận động.
1. Lý do chọn đề tài
Tại Việt Nam hiện nay, sự phát triển của ngành du lịch với vị thế là một
ngành kinh tế mũi nhọn đã đặt ra yêu cầu những công ty du lịch nói riêng và
các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nói chung không ngừng đổi mới và bắt
kịp những xu thế chung của ngành và toàn xã hội. Trong đó xu thế khai thác
internet vào hoạt động kinh doanh cũng đã bước đầu được quan tâm. Đặc biệt
khi chúng ta muốn hòa nhập vào dòng chảy thông tin của thế giới, quảng bá
hình ảnh và tìm kiếm đối tác bên ngoài lãnh thổ. Tuy nhiên để nhận thức được
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Chương 1 TỔNG QUAN VỀ KHAI THÁC INTERNET TRONG KINH
DOANH LỮ HÀNH ...........................................................................12
1.1 Lược lịch sử hình thành internet và ứng dụng của internet trong
kinh doanh lữ hành. .....................................................................................12
1.1.1 Lược sử hình thành internet trên thế giới và Việt Nam............................12
1.1.2 Một số khái niệm cơ bản trong khai thác internet....................................16
1.2 Các cấp độ khai thác internet trong kinh doanh lữ hành ........................17
1.3 Các hình thức khai thác internet trong kinh doanh lữ hành...................20
1.3.1 Bán hàng trực tuyến..................................................................................20
1.3.2 Marketing trực tuyến ................................................................................22
1.3.3 Quản trị mối quan hệ với khách hàng và với nhà cung cấp .................... 34
1.4 Các công ty lữ hành trực tuyến lớn trên thế giới với các chiến lược
khai thác internet trong kinh doanh lữ hành. ...........................................36
1.4.1 Travelocity với các chiến lược dẫn đầu thị trường lữ hành trực
tuyến .........................................................................................................36
1.4.2 Lastminute.com với chiến lược bán vé giờ chót ......................................38
1.4.3 Priceline.com với chiến lược giá động .....................................................40
1.4.4 Mô hình đấu giá trực tuyến với eBay.com ...............................................41
1.5 Vai trò của khai thác internet trong hoạt động kinh doanh lữ hành......42
Chương 2. THỰC TRẠNG KHAI THÁC INTERNET TẠI
SAIGONTOURIST HÀ NỘI, EXOTISSIMO VÀ NGHITAMTOURS.............46
2.1 Thực trạng khai thác internet tại Saigontourist Hà Nội ..........................46
2.1.1 Sơ lược về Saigontourist Hà Nội .............................................................46
2.1.2 Cơ sở kỹ thuật thông tin của Saigontourist Hà Nội.................................48
2.1.3 Thực trạng nguồn nhân lực với việc khai thác internet tại
Saigontourist Hà Nội ...............................................................................51
2.1.4 Thực trạng khai thác internet trong kinh doanh của Saigontourist
Hà Nội......................................................................................................54
2.2 Thực trạng khai thác internet tại công ty Exotissimo. .............................56
2.2.1 Sơ lược về công ty Exotissimo. ...............................................................56
2.2.2 Cơ sở kỹ thuật thông tin...........................................................................57
2.2.3 Thực trạng nguồn nhân lực với việc khai thác các ứng dụng
Internet tại Exotissimo.............................................................................60
2.2.4 Thực trạng khai thác internet trong kinh doanh của Exotissimo.............62
2.3 Thực trạng khai thác internet tại Nghitamtours......................................65
2.3.1 Sơ lược về công ty Nghitamtours. ..........................................................65
2.3.2 Cơ sở kỹ thuật thông tin của Nghitamtours ............................................66
3.3.3 Thực trạng nguồn nhân lực phục vụ khai thác internet tại
Nghitamtours ...........................................................................................68
2.3.4 Thực trạng khai thác internet tại Nghitamtours ......................................70
2.4 Những nhận định và đánh giá chung về thực trạng khai thác
internet ở các doanh nghiệp Hà Nội.........................................................72
2.4.1 Cơ sở kỹ thuật thông tin cho khai thác internet trong kinh doanh..........72
2.4.2 Nguồn nhân lực và hoạt động đào tạo nâng cao trình độ tin học và
sử dụng internet.......................................................................................73
2.4.3 Hiện trạng sử dụng phần mềm và mục đích sử dụng internet ................75
2.4.4 Nhận thức về khai thác internet trong kinh doanh..................................77 Chương 3 XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KHAI THÁC INTERNET
TRONG KINH DOANH CHO CÁC DOANH NGHIỆP LỮ HÀNH
TẠI HÀ NỘI...................................................................................................80
3.1 Một số khái niệm trong xây dựng chiến lược khai thác internet
trong kinh doanh lữ hành...........................................................................80
3.1.1 Khái niệm chiến lược..............................................................................80
3.1.2 Khái niệm chiến lược khai thác internet trong hoạt động kinh
doanh lữ hành ..........................................................................................83
3.2 Những cơ sở và nguyên tắc để xây dựng chiến lược .................................86
3.2.1 Những cơ sở để xây dựng chiến lược .....................................................86
3.2.2 Nguyên tắc khi xây dựng chiến lược ......................................................89
3.3 Các bước xây dựng chiến lược khai thác internet trong hoạt động
kinh doanh lữ hành tại Hà Nội....................................................................92
3.3.1 Xác định mục tiêu của chiến lược...........................................................92
3.3.2 Phân tích SWOT về kinh doanh trực tuyến của Saigontourist Hà
Nội, Exotissimo và Nghitamtours ...........................................................95
3.2.3 Lựa chọn chiến lược..............................................................................111
3.2.4 Thực hiện chiến lược đề ra ...................................................................114
3.2.5 Kiểm tra, đánh giá và điều chỉnh chiến lược ........................................124
KẾT LUẬN........................................................................................................130
TÀI LIỆU THAM KHẢO..................................................................................131
Phụ lục 1 ............................................................................................................134
Phụ lục 2.............................................................................................................135
Phụ lục 3.............................................................................................................136
Phụ lục 4.............................................................................................................137 MỞ ĐẦU
Khi con người ngày càng muốn vươn xa hơn khỏi nơi mình cư trú
thường xuyên cũng đồng nghĩa với việc con người muốn nối dài hơn sợi dây
liên kết thông tin giữa mình và mọi người. Và các sợi dây liên kết được nối
dài đó tạo nên những dòng chảy thông tin không ngừng bất chấp mọi khoảng
cách địa lý. Sự kỳ diệu đó được tạo nên bởi vô số những ứng dụng thông tin
truyền thông hiện đại và ngày một đổi mới, song cơ bản nhất chính là mạng
Internet và các tiện ích của nó. Các tiện ích mà chúng đem lại đã tạo nên một
sự đột phá trong cuộc sống của con người trên mọi phương diện và mọi lĩnh
vực. Không nằm ngoài xu thế chung đó, ngành kinh doanh lữ hành cũng đã
khai thác các tiện ích của internet trong việc đáp ứng tốt hơn nhu cầu của
khách hàng và cho cả sự phát triển của chính mình. Ở tầm vi mô đó là các hệ
thống quản lý bán hàng, quản lý thông tin khách hàng hay quản lý tài chính
trong doanh nghiệp. Ở tầm rộng hơn, đó là các mạng liên kết hàng trăm khách
sạn, hãng lữ hành và các hãng hàng không với tiện ích đặt chỗ trực tuyến và
thanh toán qua tài khoản tín dụng. Ngoài ra còn có những mạng cung cấp
thông tin lữ hành vô cùng hữu ích bao gồm các chuyến bay, các khách sạn và
nhà hàng tại bất kỳ nơi nào mà con người mong muốn đến. Nó đã tạo nên một
dòng chảy không ngừng trong một xã hội không ngừng vận động.
1. Lý do chọn đề tài
Tại Việt Nam hiện nay, sự phát triển của ngành du lịch với vị thế là một
ngành kinh tế mũi nhọn đã đặt ra yêu cầu những công ty du lịch nói riêng và
các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nói chung không ngừng đổi mới và bắt
kịp những xu thế chung của ngành và toàn xã hội. Trong đó xu thế khai thác
internet vào hoạt động kinh doanh cũng đã bước đầu được quan tâm. Đặc biệt
khi chúng ta muốn hòa nhập vào dòng chảy thông tin của thế giới, quảng bá
hình ảnh và tìm kiếm đối tác bên ngoài lãnh thổ. Tuy nhiên để nhận thức được
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links