mr.puta_1988

New Member
Download Chiến lược Marketing cho sản phẩm KFC

Download Chiến lược Marketing cho sản phẩm KFC miễn phí





Năm 1998, KFC gia nhập thị trường thức ăn nhanh tại Việt Nam trong bối cảnh thức ăn nhanh khá mới mẻ và xa lạ đối với thị trường Việt Nam, sức mua của người dân kém do cuộc khủng hoảng Châu Á Thái Bình Dương, đặc biệt người dân Việt Nam đã quen với những sản phẩm thức ăn liền đặc trưng của dân tộc như bún , phở, hủ tiếu KFC đã gặp rất nhiều khó khăn để có thể tồn tại và phát triển ở thị trường mới này. Nhưng trải qua gần 12 năm từ 1998 đến 2010 thì KFC đã khẳng định vị trí của mình trên thị trường thức ăn nhanh và trong lòng của người tiêu dùng. Vậy KFC đã sử dụng chiến lược gì để có thể đứng vững và phát triển như ngày hôm nay?
Bên cạnh việc theo đuổi chiến lược chung của tổng công ty là thích nghi, hành động và thích nghi từng môi trường, KFC đã cố gắng tạo ra sự khác biệt hóa cho sản phẩm thức ăn nhanh của mình. Và trước khi thực hiện những chiến lược hoạch định tại thị trường Việt Nam, KFC đã làm những nghiên cứu để nắm rõ thị trường cũng như xác định được thị trường mục tiêu của mình.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

cho đến ngày nay và hiện giờ công thức này đang được lưu giữ an toàn tại Louisville. Tại Kentucky chỉ có một vài người biết được công thức đáng giá hàng triệu đô la này ( và họ đã ký những cam kết nhằm đảm bảo giữ bí mật công thức đó). Tại thị trường Việt Nam ngoài các sản phẩm truyền thống thì KFC đã chọn cho mình hướng đi riêng phù hợp với ẩm thực của người Việt như là cho ra các sản phẩm mới như bánh mì mềm, bắp cải chộn jumbo…
Nguồn nguyên liệu đầu vào : KFC Việt Nam luôn luôn chọn lựa nguồn nguyên liệu đầu vào từ các nhà cung cấp có uy tín và đặc biệt là nguyên liệu phải luôn được đóng dấu kiểm dịch của các cơ quan chức năng, với sản phẩm chính làm từ gà và tình trạng dịch cúm H5N1 đang diễn ra thì vấn đề nguồn gốc của nguyên liệu đầu vào trở thành mối quan tâm hàng đầu của công ty, đây có thể xem vừa là thách thức vừa là cơ hội cho KFC khẳng định chất lượng của mình. Với mục tiêu xây dựng thương hiệu lâu dài tại Việt Nam, KFC luôn bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam thông qua việc đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trên mỗi sản phẩm của mình.
Nguồn nhân lực
Với mỗi công ty, đặc biệt là các công ty cung cấp dịch vụ ăn uống như KFC thì nhân cung cách phục vụ của nhân viên đóng một vai trò rất quan trong cho sự thành công của công ty. Biết rõ điều này , KFC VietNam luôn chú tâm xây dựng một đội ngũ nhân viên quản lý và phục vụ nhanh nhẹn, lịch sự và chuyên nghiệp, quy cách hiện đại tạo nên một hệ thống dịch vụ đẳng cấp nhằm phục vụ đem lại sự thoải cao nhất cho khách hàng . Để nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên thì ngoài việc đảo tạo thì KFC cũng xây dựng một chế độ thưởng cho mọi nỗ lực của từng cá nhân, tập thể, hơn 2000 nhân viên của KFC Việt Nam làm việc với phương châm “ Work hard-Play Hard” . Hơn nữa, KFC luôn cam kết về tính đa dạng và tạo một môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động. Có thể nói KFC đã thể hiện một phong cách phục vụ chuyên nghiệp không chỉ trong đội ngũ nhân viên mà còn là cả một chuỗi hệ thống các cửa hàng luôn đem lại sự thoải mái nhất cho khách hàng. Tuy nhiên cũng phải nhìn nhân một thực trạng cho nguồn nhân lực trong ngành dịch vụ nói chung và ngành thức ăn nhanh nói riêng đó là sự thay đổi nhân sự phục vụ quá thường xuyên và nhanh chóng nên có thể gây ra những phí tổn cho công tác đào tạo cũng như hiệu quả làm việc của các nhân viên mới.
Hệ thống phân phối
Với một hệ thống cửa hàng rộng khắp tại các quận của thành phố Hồ Chí Minh, cùng với đội ngũ giao hàng đông đảo luôn giao hàng tận nhà với thời gian nhanh nhất, KFC đã tạo ra một sự thuận lợi rất lớn cho nguời tiêu dùng. Cùng với hệ thống phân phối dày đặc tại thành phố Hồ Chí Minh thì ở các tỉnh thành phố khác như Hà Nội, Cần Thơ thì KFC luôn lựa chọn đặt cửa hàng tại những vị trí đắc địa, các cửa hàng của KFC luôn được đặt tại các vị trí thuận lợi nơi các trung tâm mua sắm, các giao lộ, siêu thị, các nơi có vị trí đẹp , nơi tập trung nhiều người mua sắm ,…… Chính điều này đã tạo sự tiện lợi cho khách hàng khi đến ăn hay mua thức ăn tại KFC, và lượng khách ngày càng tăng thêm.
Nguồn lực tài chính và năng lực kinh doanh
Nguồn lực tài chính: KFC là một thành viên của tập đoàn Yum! đang hoạt động với hơn 33000 nhà hàng đang hoạt động trên hơn 100 quốc gia trên thế giới. Tập đoàn Yum bao gồm bốn công ty lớn đó là : KFC, Piza Hut, Taco Bell và Long John Siver , đây cũng là những thương hiệu hàng đầu của tập đoàn Yum!. Có thể thấy rằng KFC Việt Nam được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ tập d0oan2 Yum! Nên KFC hoàn toàn có đủ nguồn lực tài chính để mở rộng thị trường cũng như cạnh tranh với các đối thủ khác. Có thể nhìn nhận đây là một điểm mạnh của KFC Việt Nam.
Năng lực kinh doanh : Điều đầu tiên mà chúng ta phải nhìn nhân đó là KFC đã xây dựng được một thương hiệu thức ăn nhanh rất thành công trên thế giới cũng như Việt Nam. Tính tới thời điểm hiện tại thì KFC có hơn 3800 công ty franchise đa nhãn hiệu trên toàn cầu và mỗi ngày KFC đón tiếp hơn 8 triệu khách hàng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, với thâm niên hơn 10 năm thâm nhập thị trường KFC đã tạo dựng và phát triển chuỗi nhà hàng với những bước đầu đầy khó khăn KFC đã chấp nhân đầu tư và tạo dựng hình ảnh của mình cho chiến lược phát triển sau này. Sau giai đoạn này thì KFC đã thực sự thuyết phục được khách hàng tại thị trường Việt Nam với chất lượng vượt trội. Hiện nay KFC đang phát triển một cách mạnh mẽ và đầy chiến lược, KFC ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong thị trường thức ăn nhanh Việt Nam. Hiện nay KFC đã trở thành thương hiệu thức ăn nhanh được nhiều người biết đến tại Việt Nam nói chung cũng như thành phố Hồ Chí Minh. Theo một khảo sát gần đây thì 70% người Việt Nam đã thích đi ăn tại các cửa hàng thức ăn nhanh, hơn nữa theo số liệu từ bộ công thương trong năm 2009 thì doanh thu của ngành thức ăn nhanh ước đạt khoàng 500 tỷ đồng, tăng khoảng 35-40% so với năm ngoái . Hai điều này càng khẳng định thêm tiềm năng phát triển của thị trường thức ăn nhanh nói chung cũng như tiềm năng phát triển của KFC Việt Nam nói riêng.
Phân tích SWOT
Điểm mạnh ( strength)
Danh tiếng ( S1) : KFC là thương hiệu gà rán đầu tiên ở Việt Nam và cũng là 1 thương hiệu lớn trên thế giới với hơn 33000 cửa hàng trên hơn 100 quốc gia trên thế giới, không ai có thể phủ nhận danh tiếng của KFC. Đây cũng là 1 thuận lợi, 1 thế mạnh trong kinh doanh nói chung cũng như trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh nói riêng.
Hệ thống phân phối (S2): KFC có một chuỗi cửa hàng rộng khắp các quận ở thành phố Hồ Chí Minh và đội ngũ nhân viên giao hàng hùng hậu, giao hàng đến tận nhà trong thời gian nhanh nhất. Một kiểu phân phối hoàn hảo và tiện lợi cho người tiêu dùng. Ngoài ra KFC còn có những cửa hàng ở Hà Nội, và các tỉnh thành khác. Đây là một điểm mạnh của KFC.
Dịch vụ khách hàng (S3) : Với một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với phong cách phục vụ chuyên nghiệp độc đáo luôn đem lại cho khách hàng sự tiện lợi và giúp cho khách hàng có được món ăn trong thời gian nhanh nhất. Hơn nữa KFC còn phục vụ các dịch vụ giữ xe miễn phí, giao hàng tận nơi không tính phí và tổ chức tiệc sinh nhật trọn gói cho trẻ em với mức phí 400000-500000 đồng cho 10 trẻ, trong đó bao gồm dẫn chương trình, trang trí, bong bong, thiệp mời, giải thưởng cho các trò chơi.
Nguồn lực tài chính (S4) : Với sự hậu thuẫn đắc lực của tập đoàn Yum – tập đoàn hàng đầu thế giới sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như KFC, Piza Hut, Taco Bell và Long John Siver, với tốc độ mở ba cửa hàng mỗi ngày – KFC thực sự có một nguồn lực tài chính cực kỳ dồi dào cho chiến lược phát triển của mình.
Vị trí kinh doanh (S5) : Vị trí các cửa hàng KFC phân bố tại các vị trí rất thuận lợi tại các trung tâm thương mại, siêu thị, các con đường lớn, …. Nên tạo được sự thuận lợi cho khách hàng.
Chất lượng sản phẩm (S6): KFC khẳng định chất lượng vượt trội qua công thức chế biến độc đáo với s...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top