Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC
Trang
PHẦN MỞ ĐẦU
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC.1
1.1 Một số lý luận cơ bản về chiến lược.1
1.1.1 Khái niệm và vai trò của chiến lược .1
1.1.2 Chiến lược phát triển ngành .3
1.1.3 Qui trình hoạchđịnh chiếnlược.4
1.2 Đặc điểm của ngành du lịch .5
1.2.1 Sản phẩm du lịch .5
1.2.2 Vai trò của ngành du lịch trong nền kinh tế .6
Kết luận.7
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG NGÀNH DU LỊCH TỈNH ĐỒNG NAI .8
2.1 Tiềm năng phát triển ngành du lịch tỉnh Đồng Nai .8
2.2 Thực trạng ngành du lịch tỉnh Đồng Nai .27
2.2.1 Cơ sở hạ tầng phục vụ dulịch .27
2.2.2 Kháchdu lịch .29
2.2.3 Doanh thu du lịch .32
2.2.4 Hoạt động lưu trú và kinh doanh lữ hành .34
2.2.5 Các dịch vụ hỗ trợ.34
2.2.6 Đầu tư cho ngành du lịch .35
2.2.7 Nguồn nhân lực.36
2.2.8 Thực trạng tổ chứccung ứng sản phẩm, dịch vụ du lịch và công tác
khai thác các tuyếnđiểm dulịch.37
2.2.9 Các yếu tố khác .38
2.3 Nhận định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức đối với ngành
du lịch tỉnh Đồng Nai. .41
2.3.1 Những điểmmạnh.42
2.3.2 Những điểmyếu .43
2.3.3 Những cơ hội để phát triển ngành du lịch.44
2.3.4 Những tháchthức .45
Kết luận .46
CHƯƠNG III: CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NGÀNH DU LỊCH TỈNH
ĐỒNG NAI (TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2020).48
3.1 Mục tiêu, định hướng phát triển ngành du lịch tỉnh Đồng Nai đến
2010 (tầm nhìn đến năm 2020) .48
3.1.1 Mục tiêu. .48
3.1.2 Định hướng.50
3.2 Định hướng phát triển du lịch tỉnh Đồng Nai đến 2020.53
3.3 Xây dựng chiến lược phát triển ngành du lịch tỉnh Đồng Nai .54
3.3.1 Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong (IFE) .54
3.3.2 Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE) .56
3.3.3 Ma trận SWOT.56
3.4 Lựa chọn chiến lược phát triển ngành du lịch tỉnh Đồng Nai .58
3.4.1 Chiến lược xâm nhập thị trường theo hướng thu hút khách trong và ngoài nước.58
3.4.2 Chiến lược tăng trưởng tập trung hướng phát triển sản phẩm du lịch.59
3.4.3 Chiến lược liên doanh liên kết phát triển du lịch .61
3.4.4 Chiến lược giữ gìn, tôn tạo và phát triển tàinguyên du lịch .62
3.5 Một số giải pháp chủ yếu để thực hiện chiến lược .63
3.5.1 Giải pháp về đầu tư .63
3.5.2 Giải pháp về vốn.64
3.5.3 Giải pháp đa dạng hóa sản phẩm du lịch .66
3.5.4 Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.68
3.5.5 Giải pháp về tuyên truyền,quảng bá du lịch .71
3.5.6 Giải pháp về phát triển nguồn nhân lực.71
3.5.7 Giải pháp bảo đảm an toàn cho khách du lịch .73
3.5.8 Giải pháp phát triểnbền vững du lịch .73
3.6 Kiến nghị .75
3.6.1 Đối với Trung ương.75
3.6.2 Đối với Tỉnh Đồng Nai. .75
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài:
Ngày nay, tại nhiều nước trên thế giới, du lịch đang được xem là một
ong những ngành kinh tế hàng đầu, phát triển với tốc độ cao bởi những lợi ích
lớn về kinh tế - xã hội mà bản thân ngành Du lịch đem lại. Điều này càng thể
ện rõ hơn trước xu thế toàn cầu hóa và hội nhập nền kinh tế quốc tế.
Việt Nam nằm trong số những quốc gia có tài nguyên du lịch đa dạng,
hong phú. Phát triển du lịch không chỉ góp phần thực hiện các mục tiêu, định
ướng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội mà còn góp phần to lớn để Việt
am phát triển, mở rộng quan hệ đối ngoại trong xu thế toàn cầu hóa, thực hiện
át đường lối đối ngoại rộng mở của Đảng. Phát triển du lịch còn là cơ hội giới
iệu với thế giới về con người, đất nước và nền văn hóa đậm đà bản sắc của
ân tộc Việt Nam.
Trong những năm gần đây ngành du lịch nước ta phát triển với tốc độ khá
hanh, từng bước khẳng định là điểm đến lý tưởng, an toàn cho du khách quốc
á. Nhu cầu du lịch của người dân trong nước cũng gia tăng theo tốc độ phát
iển kinh tế đất nước. Nhu cầu du lịch không còn đơn thuần là tham quan thắng
ảnh, nghỉ dưỡng mà phải kết hợp với học hỏi, khám phá, nghiên cứu, mạo
ểm, chữa bệnh…
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, ngành du lịch phải
hông ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, phát triển dựa trên cơ sở lợi thế tự
hiên sẵn có, hình thành nét đặc trưng riêng. Phát triển du lịch quốc gia phải
ắn liền với sự phát triển du lịch của từng địa phương. Với tiềm năng và tài
guyên du lịch sẵn có, Tỉnh Đồng Nai có lợi thế phát triển du lịch rất lớn. Tuy
hiên hiệân nay ngành du lịch Tỉnh phát triển chưa tương xứng với tiềm năng
của mình. Vì vậy, Tỉnh cần có chiến lược phát triển du lịch phù hợp nhằm phát
huy những lợi thế sẵn có của mình, góp phần vào sự phát triển chung.
Đề tài: Chiến lược phát triển ngành du lịch Tỉnh Đồng Nai (tầm nhìn đến
năm 2020) có ý nghĩa cấp thiết, mong muốn góp phần cùng ngành du lịch Tỉnh
Đồng Nai định hướng chiến lược phát triển phù hợp cho ngành du lịch của Tỉnh
nhà trong thời gian sắp tới.
2. Mục tiêu nghiên cứu:
Mục tiêu của đề tài là phân tích tiềm năng và thực trạng của ngành du lịch
Tỉnh Đồng Nai, đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức, từ đó
định hướng chiến lược phát triển phù hợp cho ngành này, đề ra các giải pháp,
kiến nghị để thực hiện chiến lược.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài:
Đề tài nghiên cứu hoạt động của ngành du lịch tỉnh Đồng Nai trong mối
quan hệ với sự phát triển của ngành trong cả nước. Đề tài không đi sâu nghiên
cứu các vấn đề chuyên môn về du lịch mà chỉ phân tích những vấn đề tổng quát
phục vụ cho việc xây dựng và lựa chọn chiến lược phát triển ngành du lịch Tỉnh
Đồng Nai.
4. Phương pháp nghiên cứu:
Luận văn chủ yếu sử dụng các phương pháp phân tích và tổng hợp, phương
pháp thống kê, so sánh kết hợp với phương pháp khảo sát thực tế.
5. Kết cấu của luận văn:
Ngoài phần mở đầu, kết luận, nội dung luận văn gồm 3 chương:
Chương I : Cơ sở lý luận về chiến lược.
Chương II : Thực trạng ngành du lịch Tỉnh Đồng Nai.
Chương III : Định hướng chiến lược và một số giải pháp phát triển
ngành du lịch Tỉnh Đồng Nai tầm nhìn đến năm 2020.
triển thêm nhiều điểm du lịch mới chứ chưa quan tâm nâng cao chất lượng sản
phẩm tại những nơi sẵn có. Sản phẩm du lịch tại những nơi này vẫn còn nhỏ lẻ,
làm cho khách du lịch phải di chuyển nhiều vừa tốn thời gian vừa tăng chi phí.
Với điều kiện tự nhiên đặc thù, ngành du lịch Tỉnh cần thiết phải tiến hành đa
dạng hóa sản phẩm, từng bước nâng cao vị thế cạnh tranh cho mình. Đa dạng
hóa sản phẩm du lịch không chỉ đơn thuần là tạo thêm nhiều sản phẩm mới có
chất lượng, mà còn phải tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm mà mình đang
khai thác. Các loại hình du lịch mà ngành du lịch Tỉnh khai thác trong những
năm vừa qua như du lịch sinh thái rừng – sông – hồ - đảo, du lịch nghỉ dưỡng,
du lịch tham quan các di tích lịch sử, cần được quan tâm nhiều hơn nữa.
Ngày nay khách hàng đòi hỏi rất khắt khe sản phẩm mà họ muốn mua, họ
không đơn thuần là muốn đi du lịch ngắm cảnh sông nước, núi rừng mà còn
muốn chơi các trò chơi, các loại hình thể thao dưới nước, các loại hình du lịch
mạo hiểm… Du lịch sinh thái là loại hình du lịch đang có xu hướng phát triển
mạnh, khách du lịch mong muốn hướng về thiên nhiên, thưởng thức khí hậu
trong lành, khám phá động thực vật xung quanh. Chúng ta phải thiết kế sản
phẩm du lịch giống với thiên nhiên, phù hợp với môi trường xung quanh. Ngành
du lịch Tỉnh Đồng Nai cũng cần đẩy mạnh thêm các loại hình du lịch khác như:
du lịch kết hợp chữa bệnh, du lịch thương mại – hội nghị, hội thảo (MICE). Các
loại hình du lịch này rất phù hợp với tình hình thực tế phát triển, rất có triển
vọng trong tương lai, khách du lịch theo diện này sẽ chi tiêu nhiều hơn (gấp 6
lần khách thường), thời gian lưu trú lâu hơn.
Ngành du lịch Tỉnh Đồng Nai cần xây dựng những trung tâm giải trí
hiện đại, trung tâm mua sắm lớn, chuyên mua bán các sản phẩm truyền thống
của Việt Nam cũng như các hàng hóa khác. Kết hợp nhiều loại hình du lịch với
nhau như du lịch sinh thái, du lịch nghiên cứu, du lịch leo núi, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch thương mại – hội nghị…. tạo thành những tour du lịch hoàn chỉnh
cho khách hàng chọn lựa, và đó cũng là cơ sở để ngành du lịch đa dạng hóa sản
phẩm của mình.
Bên cạnh sự đa dạng hóa sản phẩm du lịch dựa vào tài nguyên tự nhiên,
chúng ta cũng cần chú trọng phát triển sản phẩm gắn với tài nguyên nhân
văn. Với nguồn tài nguyên nhân văn phong phú, khá nổi tiếng, ngành du lịch
nơi đây dễ dàng cung cấp loại hình du lịch tham quan di tích lịch sử cách mạng,
lễ hội, làng nghề truyền thống. Vấn đề khó khăn nhất để phát triển các loại sản
phẩm này là làm sao khai thác có hiệu quả, bền vững. Sản phẩm du lịch nếu
được đa dạng hóa, phong phú sẽ thu hút được nhiều khách du lịch hơn, thời gian
lưu trú của khách du lịch sẽ dài hơn và điều quan trọng hơn sẽ làm cho ngành
du lịch của Tỉnh tăng sức cạnh tranh.
3.4.3. Chiến lược liên doanh, liên kết phát triển du lịch:
Qua phần phân tích thực trạng của ngành du lịch Tỉnh Đồng Nai và nhận
định những điểm yếu, thì thực hiện chiến lược liên doanh, liên kết là cần thiết
để đẩy mạnh khả năng cạnh tranh của ngành này. Trong khi đầu tư từ nguồn
ngân sách còn hạn hẹp thì việc kêu gọi đầu tư từ các thành phần kinh tế trong
nước cũng như từ nước ngoài để đa dạng hóa sản phẩm du lịch sẽ tạo điều kiện
cho ngành này phát triển. Các lĩnh vực mà Tỉnh cần chú ý khuyến khích đầu tư
là: cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, dịch vụ du lịch, kết cấu hạ tầng, bảo vệ môi
trường sinh thái, tạo ra các sản phẩm du lịch mới có sức hấp dẫn hơn.
Chiến lược liên doanh, liên kết được thực hiện giữa các doanh nghiệp kinh
doanh du lịch tại Tỉnh với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch của các địa
phương khác hay giữa các nhà đầu tư với Tỉnh thông qua các chính sách ưu đãi
về thuế, tiền thuê đất… Chính sách mời gọi đầu tư hấp dẫn sẽ khuyến khích
được nhiều nhà đầu tư đến với ngành du lịch của Tỉnh. Khả năng thu hút đầu tư
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
MỤC LỤC
Trang
PHẦN MỞ ĐẦU
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC.1
1.1 Một số lý luận cơ bản về chiến lược.1
1.1.1 Khái niệm và vai trò của chiến lược .1
1.1.2 Chiến lược phát triển ngành .3
1.1.3 Qui trình hoạchđịnh chiếnlược.4
1.2 Đặc điểm của ngành du lịch .5
1.2.1 Sản phẩm du lịch .5
1.2.2 Vai trò của ngành du lịch trong nền kinh tế .6
Kết luận.7
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG NGÀNH DU LỊCH TỈNH ĐỒNG NAI .8
2.1 Tiềm năng phát triển ngành du lịch tỉnh Đồng Nai .8
2.2 Thực trạng ngành du lịch tỉnh Đồng Nai .27
2.2.1 Cơ sở hạ tầng phục vụ dulịch .27
2.2.2 Kháchdu lịch .29
2.2.3 Doanh thu du lịch .32
2.2.4 Hoạt động lưu trú và kinh doanh lữ hành .34
2.2.5 Các dịch vụ hỗ trợ.34
2.2.6 Đầu tư cho ngành du lịch .35
2.2.7 Nguồn nhân lực.36
2.2.8 Thực trạng tổ chứccung ứng sản phẩm, dịch vụ du lịch và công tác
khai thác các tuyếnđiểm dulịch.37
2.2.9 Các yếu tố khác .38
2.3 Nhận định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức đối với ngành
du lịch tỉnh Đồng Nai. .41
2.3.1 Những điểmmạnh.42
2.3.2 Những điểmyếu .43
2.3.3 Những cơ hội để phát triển ngành du lịch.44
2.3.4 Những tháchthức .45
Kết luận .46
CHƯƠNG III: CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NGÀNH DU LỊCH TỈNH
ĐỒNG NAI (TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2020).48
3.1 Mục tiêu, định hướng phát triển ngành du lịch tỉnh Đồng Nai đến
2010 (tầm nhìn đến năm 2020) .48
3.1.1 Mục tiêu. .48
3.1.2 Định hướng.50
3.2 Định hướng phát triển du lịch tỉnh Đồng Nai đến 2020.53
3.3 Xây dựng chiến lược phát triển ngành du lịch tỉnh Đồng Nai .54
3.3.1 Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong (IFE) .54
3.3.2 Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE) .56
3.3.3 Ma trận SWOT.56
3.4 Lựa chọn chiến lược phát triển ngành du lịch tỉnh Đồng Nai .58
3.4.1 Chiến lược xâm nhập thị trường theo hướng thu hút khách trong và ngoài nước.58
3.4.2 Chiến lược tăng trưởng tập trung hướng phát triển sản phẩm du lịch.59
3.4.3 Chiến lược liên doanh liên kết phát triển du lịch .61
3.4.4 Chiến lược giữ gìn, tôn tạo và phát triển tàinguyên du lịch .62
3.5 Một số giải pháp chủ yếu để thực hiện chiến lược .63
3.5.1 Giải pháp về đầu tư .63
3.5.2 Giải pháp về vốn.64
3.5.3 Giải pháp đa dạng hóa sản phẩm du lịch .66
3.5.4 Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.68
3.5.5 Giải pháp về tuyên truyền,quảng bá du lịch .71
3.5.6 Giải pháp về phát triển nguồn nhân lực.71
3.5.7 Giải pháp bảo đảm an toàn cho khách du lịch .73
3.5.8 Giải pháp phát triểnbền vững du lịch .73
3.6 Kiến nghị .75
3.6.1 Đối với Trung ương.75
3.6.2 Đối với Tỉnh Đồng Nai. .75
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài:
Ngày nay, tại nhiều nước trên thế giới, du lịch đang được xem là một
ong những ngành kinh tế hàng đầu, phát triển với tốc độ cao bởi những lợi ích
lớn về kinh tế - xã hội mà bản thân ngành Du lịch đem lại. Điều này càng thể
ện rõ hơn trước xu thế toàn cầu hóa và hội nhập nền kinh tế quốc tế.
Việt Nam nằm trong số những quốc gia có tài nguyên du lịch đa dạng,
hong phú. Phát triển du lịch không chỉ góp phần thực hiện các mục tiêu, định
ướng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội mà còn góp phần to lớn để Việt
am phát triển, mở rộng quan hệ đối ngoại trong xu thế toàn cầu hóa, thực hiện
át đường lối đối ngoại rộng mở của Đảng. Phát triển du lịch còn là cơ hội giới
iệu với thế giới về con người, đất nước và nền văn hóa đậm đà bản sắc của
ân tộc Việt Nam.
Trong những năm gần đây ngành du lịch nước ta phát triển với tốc độ khá
hanh, từng bước khẳng định là điểm đến lý tưởng, an toàn cho du khách quốc
á. Nhu cầu du lịch của người dân trong nước cũng gia tăng theo tốc độ phát
iển kinh tế đất nước. Nhu cầu du lịch không còn đơn thuần là tham quan thắng
ảnh, nghỉ dưỡng mà phải kết hợp với học hỏi, khám phá, nghiên cứu, mạo
ểm, chữa bệnh…
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, ngành du lịch phải
hông ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, phát triển dựa trên cơ sở lợi thế tự
hiên sẵn có, hình thành nét đặc trưng riêng. Phát triển du lịch quốc gia phải
ắn liền với sự phát triển du lịch của từng địa phương. Với tiềm năng và tài
guyên du lịch sẵn có, Tỉnh Đồng Nai có lợi thế phát triển du lịch rất lớn. Tuy
hiên hiệân nay ngành du lịch Tỉnh phát triển chưa tương xứng với tiềm năng
của mình. Vì vậy, Tỉnh cần có chiến lược phát triển du lịch phù hợp nhằm phát
huy những lợi thế sẵn có của mình, góp phần vào sự phát triển chung.
Đề tài: Chiến lược phát triển ngành du lịch Tỉnh Đồng Nai (tầm nhìn đến
năm 2020) có ý nghĩa cấp thiết, mong muốn góp phần cùng ngành du lịch Tỉnh
Đồng Nai định hướng chiến lược phát triển phù hợp cho ngành du lịch của Tỉnh
nhà trong thời gian sắp tới.
2. Mục tiêu nghiên cứu:
Mục tiêu của đề tài là phân tích tiềm năng và thực trạng của ngành du lịch
Tỉnh Đồng Nai, đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức, từ đó
định hướng chiến lược phát triển phù hợp cho ngành này, đề ra các giải pháp,
kiến nghị để thực hiện chiến lược.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài:
Đề tài nghiên cứu hoạt động của ngành du lịch tỉnh Đồng Nai trong mối
quan hệ với sự phát triển của ngành trong cả nước. Đề tài không đi sâu nghiên
cứu các vấn đề chuyên môn về du lịch mà chỉ phân tích những vấn đề tổng quát
phục vụ cho việc xây dựng và lựa chọn chiến lược phát triển ngành du lịch Tỉnh
Đồng Nai.
4. Phương pháp nghiên cứu:
Luận văn chủ yếu sử dụng các phương pháp phân tích và tổng hợp, phương
pháp thống kê, so sánh kết hợp với phương pháp khảo sát thực tế.
5. Kết cấu của luận văn:
Ngoài phần mở đầu, kết luận, nội dung luận văn gồm 3 chương:
Chương I : Cơ sở lý luận về chiến lược.
Chương II : Thực trạng ngành du lịch Tỉnh Đồng Nai.
Chương III : Định hướng chiến lược và một số giải pháp phát triển
ngành du lịch Tỉnh Đồng Nai tầm nhìn đến năm 2020.
triển thêm nhiều điểm du lịch mới chứ chưa quan tâm nâng cao chất lượng sản
phẩm tại những nơi sẵn có. Sản phẩm du lịch tại những nơi này vẫn còn nhỏ lẻ,
làm cho khách du lịch phải di chuyển nhiều vừa tốn thời gian vừa tăng chi phí.
Với điều kiện tự nhiên đặc thù, ngành du lịch Tỉnh cần thiết phải tiến hành đa
dạng hóa sản phẩm, từng bước nâng cao vị thế cạnh tranh cho mình. Đa dạng
hóa sản phẩm du lịch không chỉ đơn thuần là tạo thêm nhiều sản phẩm mới có
chất lượng, mà còn phải tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm mà mình đang
khai thác. Các loại hình du lịch mà ngành du lịch Tỉnh khai thác trong những
năm vừa qua như du lịch sinh thái rừng – sông – hồ - đảo, du lịch nghỉ dưỡng,
du lịch tham quan các di tích lịch sử, cần được quan tâm nhiều hơn nữa.
Ngày nay khách hàng đòi hỏi rất khắt khe sản phẩm mà họ muốn mua, họ
không đơn thuần là muốn đi du lịch ngắm cảnh sông nước, núi rừng mà còn
muốn chơi các trò chơi, các loại hình thể thao dưới nước, các loại hình du lịch
mạo hiểm… Du lịch sinh thái là loại hình du lịch đang có xu hướng phát triển
mạnh, khách du lịch mong muốn hướng về thiên nhiên, thưởng thức khí hậu
trong lành, khám phá động thực vật xung quanh. Chúng ta phải thiết kế sản
phẩm du lịch giống với thiên nhiên, phù hợp với môi trường xung quanh. Ngành
du lịch Tỉnh Đồng Nai cũng cần đẩy mạnh thêm các loại hình du lịch khác như:
du lịch kết hợp chữa bệnh, du lịch thương mại – hội nghị, hội thảo (MICE). Các
loại hình du lịch này rất phù hợp với tình hình thực tế phát triển, rất có triển
vọng trong tương lai, khách du lịch theo diện này sẽ chi tiêu nhiều hơn (gấp 6
lần khách thường), thời gian lưu trú lâu hơn.
Ngành du lịch Tỉnh Đồng Nai cần xây dựng những trung tâm giải trí
hiện đại, trung tâm mua sắm lớn, chuyên mua bán các sản phẩm truyền thống
của Việt Nam cũng như các hàng hóa khác. Kết hợp nhiều loại hình du lịch với
nhau như du lịch sinh thái, du lịch nghiên cứu, du lịch leo núi, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch thương mại – hội nghị…. tạo thành những tour du lịch hoàn chỉnh
cho khách hàng chọn lựa, và đó cũng là cơ sở để ngành du lịch đa dạng hóa sản
phẩm của mình.
Bên cạnh sự đa dạng hóa sản phẩm du lịch dựa vào tài nguyên tự nhiên,
chúng ta cũng cần chú trọng phát triển sản phẩm gắn với tài nguyên nhân
văn. Với nguồn tài nguyên nhân văn phong phú, khá nổi tiếng, ngành du lịch
nơi đây dễ dàng cung cấp loại hình du lịch tham quan di tích lịch sử cách mạng,
lễ hội, làng nghề truyền thống. Vấn đề khó khăn nhất để phát triển các loại sản
phẩm này là làm sao khai thác có hiệu quả, bền vững. Sản phẩm du lịch nếu
được đa dạng hóa, phong phú sẽ thu hút được nhiều khách du lịch hơn, thời gian
lưu trú của khách du lịch sẽ dài hơn và điều quan trọng hơn sẽ làm cho ngành
du lịch của Tỉnh tăng sức cạnh tranh.
3.4.3. Chiến lược liên doanh, liên kết phát triển du lịch:
Qua phần phân tích thực trạng của ngành du lịch Tỉnh Đồng Nai và nhận
định những điểm yếu, thì thực hiện chiến lược liên doanh, liên kết là cần thiết
để đẩy mạnh khả năng cạnh tranh của ngành này. Trong khi đầu tư từ nguồn
ngân sách còn hạn hẹp thì việc kêu gọi đầu tư từ các thành phần kinh tế trong
nước cũng như từ nước ngoài để đa dạng hóa sản phẩm du lịch sẽ tạo điều kiện
cho ngành này phát triển. Các lĩnh vực mà Tỉnh cần chú ý khuyến khích đầu tư
là: cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, dịch vụ du lịch, kết cấu hạ tầng, bảo vệ môi
trường sinh thái, tạo ra các sản phẩm du lịch mới có sức hấp dẫn hơn.
Chiến lược liên doanh, liên kết được thực hiện giữa các doanh nghiệp kinh
doanh du lịch tại Tỉnh với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch của các địa
phương khác hay giữa các nhà đầu tư với Tỉnh thông qua các chính sách ưu đãi
về thuế, tiền thuê đất… Chính sách mời gọi đầu tư hấp dẫn sẽ khuyến khích
được nhiều nhà đầu tư đến với ngành du lịch của Tỉnh. Khả năng thu hút đầu tư

Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: