tieuthiensu_158
New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Chiến lược thiết lập và thực thi mục tiêu
Chiến lược thiết lập và thực thi mục tiêu
Có nhiều dạng mục tiêu khác nhau và nếu không hiểu rõ sự khác biệt, không
có chiến lược thiết lập mục tiêu, sẽ có thể làm tổn hại đến suy nghĩ về tương
lai của bạn.
Chúng ta có thể đưa ra những ước mơ bay bổng, nhưng nếu không thể
định hướng chúng thành một chuỗi hành động liền mạch, thì rồi chúng
sẽ tan như mây khói…
Có những mục tiêu gọi là “mục tiêu kết quả”, thường được chúng ta nghĩ là
đích đến như: kiếm được việc làm; được thăng chức; hoàn thành chỉ tiêu; đi
nghỉ hè; lập gia đình… (Tất cả chúng đều đưa ra một kết quả rất cụ thể).
Ngược lài, “mục tiêu bổ trợ” nhấn mạnh đến sự thu nhận kỹ năng mới, kiến
thức mới để mở rộng và thúc đẩy nghề nghiệp vươn lên phía trước. Ví dụ:
Mục tiêu (cụ thể) là tăng số lượng khách hàng lên 50%, thì mục tiêu bổ trợ
là tìm 5 chiến thuật marketing mới.
Chúng ta cần cả hai dạng mục tiêu này, mục tiêu kết quả để làm động lực
thúc đẩy bản thân và mục tiêu bổ trợ giúp tập trung vào những hành động
nào có thể đưa đến kết quả. Bởi mục tiêu kết quả có sức hấp dẫn rất cao,
nhưng nếu không có cách tiếp cận đúng đắn, chúng có thể chỉ là lời hứa hẹn
xa vời…
Mục tiêu kết quả là niềm động lực rất lớn, nhưng nếu không được đặt ra một
cách phù hợp, nó có thể làm bạn choáng ngợp, đôi khi làm bạn yếu đi nếu
chẳng may bạn không đạt được mục tiêu. (Nhữ
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °
Chiến lược thiết lập và thực thi mục tiêu
Có nhiều dạng mục tiêu khác nhau và nếu không hiểu rõ sự khác biệt, không
có chiến lược thiết lập mục tiêu, sẽ có thể làm tổn hại đến suy nghĩ về tương
lai của bạn.
Chúng ta có thể đưa ra những ước mơ bay bổng, nhưng nếu không thể
định hướng chúng thành một chuỗi hành động liền mạch, thì rồi chúng
sẽ tan như mây khói…
Có những mục tiêu gọi là “mục tiêu kết quả”, thường được chúng ta nghĩ là
đích đến như: kiếm được việc làm; được thăng chức; hoàn thành chỉ tiêu; đi
nghỉ hè; lập gia đình… (Tất cả chúng đều đưa ra một kết quả rất cụ thể).
Ngược lài, “mục tiêu bổ trợ” nhấn mạnh đến sự thu nhận kỹ năng mới, kiến
thức mới để mở rộng và thúc đẩy nghề nghiệp vươn lên phía trước. Ví dụ:
Mục tiêu (cụ thể) là tăng số lượng khách hàng lên 50%, thì mục tiêu bổ trợ
là tìm 5 chiến thuật marketing mới.
Chúng ta cần cả hai dạng mục tiêu này, mục tiêu kết quả để làm động lực
thúc đẩy bản thân và mục tiêu bổ trợ giúp tập trung vào những hành động
nào có thể đưa đến kết quả. Bởi mục tiêu kết quả có sức hấp dẫn rất cao,
nhưng nếu không có cách tiếp cận đúng đắn, chúng có thể chỉ là lời hứa hẹn
xa vời…
Mục tiêu kết quả là niềm động lực rất lớn, nhưng nếu không được đặt ra một
cách phù hợp, nó có thể làm bạn choáng ngợp, đôi khi làm bạn yếu đi nếu
chẳng may bạn không đạt được mục tiêu. (Nhữ
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
You must be registered for see links
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °