Rudy

New Member
Download Đề tài Chiến lược xuất khẩu vú sữa Lò Rèn sang Philippines cho Công Ty TNHH Sản Xuất – Thương Mại – Dịch Vụ Rồng Đỏ

Download Đề tài Chiến lược xuất khẩu vú sữa Lò Rèn sang Philippines cho Công Ty TNHH Sản Xuất – Thương Mại – Dịch Vụ Rồng Đỏ miễn phí





MỤC LỤC
 
MỤC LỤC 1
DANH MỤC HÌNH, BẢNG 1
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU 2
1.1 Giới thiệu sơ lược về công ty 2
1.1.1 Thông tin công ty 2
1.1.2 Sản phẩm 2
1.1.3 Thị trường tiêu thụ 2
1.2 Lý do chọn mặt hàng vú sữa để xây dựng chiến lược kinh doanh quốc tế 2
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH 4
2.1 Ảnh hưởng của môi trường vĩ mô 4
2.1.1 Yếu tố tự nhiên 4
2.1.2 Yếu tố văn hóa- xã hội 4
2.1.2 Yếu tố kỹ thuật công nghệ 5
2.1.3 Yếu tố kinh tế 5
2.1.4 Yếu tố chính trị - pháp luật 6
2.2. Phân tích môi trường vi mô 7
2.2.1 Khách hàng 7
2.2.2 Nhà cung cấp 7
2.2.3 Sản phẩm thay thế 7
2.2.4 Đối thủ cạnh tranh, đối thủ tiềm ẩn 7
CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 9
3.1 Sứ mệnh 9
3.2 Nhiệm vụ 9
3.3 Mục tiêu chiến lược 9
3.4 Mục tiêu cụ thể 9
3.5 Xây dựng chiến lược 9
3.6 Lựa chọn chiến lược 10
3.7 Triển khai chiến lược 11
3.8 Kiểm tra và đánh giá 11
3.9 Ước lượng doanh thu 11
CHƯƠNG 4: KẾT LUẬN 12
TÀI LIỆU THAM KHẢO 13
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

MỤC LỤC
MỤC LỤC 1
DANH MỤC HÌNH, BẢNG
Hình 1: Mô hình xuất khẩu vú sữa của công ty Rồng Đỏ 8
Bảng 1: Ma trận SWOT 10
Bảng 2 : Dự kiến doanh thu và sản lượng cung ứng thị trường xuất khẩu vú sữa sang Philippines trong 3 năm 2011 – 2013 11
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU
1.1 Giới thiệu sơ lược về công ty
Thông tin công ty
Tên doanh nghiệp:
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT – THƯƠNG MẠI – DỊCH VỤ RỒNG ĐỎ
Địa chỉ: số 63/3 đường 20, phường 11, quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.reddragon.vn
Điện thoại: 39210467/68
Vốn điều lệ: 5 000 000 000 vnđ
Sản phẩm
Sản phẩm tiêu biểu của công ty như: Xoài, mía, nhãn, gấc, thanh long, vú sũa, khoai lang,măng cụt, hạt điều, susu…
Vú sữa Nhãn Măng cụt
Thị trường tiêu thụ
Công ty đang cung cấp nhiều loại rau, quả cho thị trường toàn cầu ở các nước như: Đức, Hà lan, Tây Ban Nha, các nước Đông Âu, Canada, Mỹ, Anh, Trung Đông, Xingapor, Malaysia và Thailand.
Lý do chọn mặt hàng vú sữa để xây dựng chiến lược kinh doanh quốc tế
Vú sữa là một trong những trái cây đặc sản của Việt Nam, nó chỉ trồng được ở những vùng đất thuộc đới khí hậu nhiệt đới, những vùng đất phù sa màu mở của các tỉnh miền nam. Đây là một loại trái cây bổ dưỡng được rất nhiều người trong và ngoài nước ưa chuộng.
Bên cạnh đó trái vú sữa có tiềm năng kinh tế rất lớn nếu biết cách xây dựng thương hiệu để xuất khẩu ra nước ngoài. Hiện nay giống vú sữa được ưa chuộng và nổi tiếng là vú sữa Lò Rèn của tỉnh Tiền Giang, vú sữa Bơ Hồng của tỉnh Bến Tre, và một số loại khác
Ta tìm hiểu chính là loại vú sữa Lò Rèn của tỉnh Tiền Giang. Với diện tích tự nhiên là 225,7 km2. Đặc điểm tự nhiên của huyện Châu Thành là được chia thành 2 vùng rõ rệt: vùng nam Quốc lộ 1A giáp với sông Tiền, nước ngọt quanh năm, đất phù sa màu mỡ, sông ngòi chằng chịt, thích hợp cho việc tưới tiêu, nuôi trồng. Vườn cây ăn trái xen kẽ với ruộng đồng tạo thành miệt vườn trù phú. Vùng này cũng là nơi tập trung dân cư đông đúc. Vùng bắc Quốc lộ 1A là vùng lúa về phía cực bắc đất hoang hoá, chua phèn, đường giao thông đi lại khó khăn, dân cư thưa thớt hơn. Huyện có địa hình tương đối phức tạp, thấp dần từ nam đến bắc, từ đông sang tây xen kẽ những giồng cát gò cao và những vùng trũng.
Ta có thể thấy điều kiện tự nhiên của tỉnh này rất thuận lợi và đường giao thông chính là quốc lộ 1A có thể vận chuyển hàng hóa từ tỉnh này lên TP Hồ Chi Minh rất tiện và nhanh.
Bên cạnh đó nguồn cung vú sữa chủ yếu là hợp tác xã Vĩnh Kim của huyện Châu Thành là vùng đất cội nguồn của vú sữa Lò Rèn.
Những điều kiện trên cho thấy huyện Châu Thành của tỉnh Tiền Giang hoàn toàn có khả năng cung ứng nguồn trái vú sữa cho xuất khẩu đê mang lại lợi nhuận kinh tế do đó chủ đề: “Chiến lược xuất khẩu vú sữa Lò Rèn sang Philippines cho Công Ty TNHH Sản Xuất – Thương Mại – Dịch Vụ Rồng Đỏ” được chọn để nghiên cứu.
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
2.1 Ảnh hưởng của môi trường vĩ mô
2.1.1 Yếu tố tự nhiên
Vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim trồng tốt nhất ở huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho thu hoạch trái vào khoảng tháng 9, 10 âm lịch tức là vào tháng 11, 12 dương lịch. Huyện Châu Thành nằm ở trung tâm của tỉnh Tiêng Giang, phía đông giáp thành phố Mỹ Tho và huyện Chợ Gạo, phía tây giáp huyện Cai Lậy, phía bắc giáp huyện Tân Phước và tỉnh Long An, phía nam giáp Bến Tre ngăn cách bởi sông Cửu Long. Diện tích tự nhiên là 225,7 km2. Đặc điểm tự nhiên của huyện Châu Thành là được chia thành 2 vùng rõ rệt: vùng nam Quốc lộ 1A giáp với sông Tiền, nước ngọt quanh năm, đất phù sa màu mỡ, sông ngòi chằng chịt, thích hợp cho việc tưới tiêu, nuôi trồng. Vườn cây ăn trái xen kẽ với ruộng đồng tạo thành miệt vườn trù phú. Nơi đây có xã Vĩnh Kim với nguồn phù sa màu mở của Sông Tiền được dẫn vào bởi sông Rạch Rầm. Nơi đây là vùng đất thích hợp cho cây vú sữa phát triển.
Theo Viện Nghiên cứu Cây ăn quả miền Nam, Việt Nam hiện là nước đang giữ thế độc quyền về trái vú sữa hàng hóa, trong đó huyện Châu Thành  (Tiền Giang) là vùng có đủ năng lực, trình độ sản xuất cây vú sữa với diện tích, sản lượng tập trung lớn nhất, đặc biệt là sản phẩm vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim từ lâu vốn đã nổi tiếng là trái ngon thương phẩm, được thị trường trong, ngoài nước ưa chuộng, chấp nhận. Từ vị thế này, Tiền Giang đang tập trung mở rộng vùng chuyên canh cây vú sữa Lò Rèn theo qui trình sản xuất trái an toàn, đồng thời đăng ký thương hiệu nhằm phát triển cây sữa theo hướng bền vững.
Khác với các loại vú sữa tím, vú sữa vàng, vú sữa Lò Rèn có đặc điểm trái to tròn, màu xanh ngà, vỏ mỏng, cơm dày, vị ngọt lịm, dòng nhựa trắng đục như sữa và thoang thoảng hương thơm. Chính đặc điểm hấp dẫn này đã tạo cho giống sữa Lò Rèn tồn tại và nổi tiếng trên thị trường hơn bảy mươi năm qua và được khách du lịch rất ưa chuộng.
Hiện nay, vú sữa Lò Rèn được trồng tại 13 xã phía Nam Quốc lộ I của huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang với diện tích khoảng 2.300 ha, năng suất bình quân đạt 13-15 tấn/ha. Với diện tích rọng như vậy nếu đảm bảo được khâu chăm sóc, bảo quản cho chất lượng cao thì sẽ đảm bảo được nguồn cung ứng dồi dào cho thị trường xuất khẩu.
Về phía quốc gia nhập khẩu vú sữa Philippines là một quần đảo bao gồm 7100 đảo nhỏ. Phía bắc Manila là thành phố núi Baguio và thị trấn cao nguyên Banaue và Sagada. Nơi đây rất hiếm các loại trái cây nhiêt đói và rất thích hợp cho việc tiêu thụ nguồn trái vú sữa Lò Rèn đặc sản của tỉnh Tiền Giang
2.1.2 Yếu tố văn hóa- xã hội
Về yếu tố văn hóa xã hội thì đất nước nhập khẩu Philippines là một quần đảo bao gồm 7100 đảo nhỏ. Người dân ở đây nói tiếng Anh. Quốc gia này có bờ biển dài cùng với một nền văn hóa đa dạng vốn là sự kết hợp giữa nền văn hóa bản địa, Tây Ban Nha, Mỹ và đạo Hồi với nhiều lễ hội diễn ra hằng năm là điều kiện thuận lợi để Việt Nam xuất khẩu đặc sản vú sữa sang nước này (Để kỷ niệm một mùa vụ bội thu hay mừng một sự kiện lịch sự nào đó, mỗi vùng đều có những lễ hội riêng. Truyền thống, tôn giáo, và chính trị tất cả được hòa quyện vào nhau trong những lễ hội đầy mầu sắc kéo dài trong nhiều ngày. Một vài lễ hội được cả thế giới biết đến như lễ hội Sinulog đảo Cebu), lễ hội Pahiyas Quezon], Ati-Atihan (Kalibo)...) với nền Văn hóa đa mầu sắc được thể hiện rõ nét với những lễ hội kéo dài (từ tháng 1-5) điều này càng thuận lợi cho ta phát triển sản phẩm trái cây nhiệt đới.
Đặc biệt là Manila, thủ đô của Philippines, là một thành phố hướng ngoại với nhiều mối liên hệ tới các vùng khác. Ðến đây có nhiều du khách có thể tham quan, mua hàng trong các shop, nhà hàng, hay tham quan thành phố cổ Intramuros và phía bắc Manila là thành phố núi Baguio và thị trấn cao nguyên Banaue và Sagada. Ta có thể cung cấp vú sữa cho các shop, nhà hàng nơi đó và cho cả du khách khi tham quan thành phố cổ Intramuros.
2.1.2 Yếu tố kỹ thuật công nghệ
Đối với yếu tố công nghệ thì cây vú sữa hiện nay với sự tiến bộ của khoa họ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh trong ngành vận tải đường sắt Luận văn Kinh tế 0
D Kế hoạch và Chiến lược Kinh Doanh cho Công ty Sản xuất và xây lắp Kết cấu thép Chiến lược kinh doanh 2
D Chiến lược marketing nhằm thúc đẩy xuất khẩu gạo Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D BẢNG BÁO CÁO CHIẾN LƯỢC XUẤT KHẨU NƯỚC MẮM PHÚ QUỐC HƯNG THÀNH SANG THỊ TRƯỜNG PHÁP Luận văn Kinh tế 0
M Hoạch định chiến lược thâm nhập thị trường Đà Nẵng cho sản phẩm uPVC tại nhà máy Nhựa và FRP (VPF) thuộc công ty cổ phẩn đầu tư và sản xuất Việt Hàn Luận văn Kinh tế 0
E hoàn thiện việc xây dựng chiến lược kinh doanh của Tổng công ty Xuất Nhập Khẩu và Xây Dựng Việt Nam sau CP hóa Luận văn Kinh tế 0
Y Xây dựng chiến lược kinh doanh để thực hiện tốt chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong sản xuất nông nghiệp tại xã Thái Xuyên - Huyện Thái Thụy - tỉnh Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Xuất khẩu nông sản trong chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc Khoa học Tự nhiên 2
G Xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản An Giang Kiến trúc, xây dựng 2
H Marketing để hoàn thiện chiến lược xuất khẩu hàng nông sản ở Công ty kinh doanh Xuất nhập khẩu Viêt - Lào Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top