chichbong9x

New Member

Download Đề tài Chuỗi cung ứng của công ty cocacola miễn phí



Mặc dù vào thị trường Việt Nam sau pepsi nhưng công ty TNHH Coca Cola Việt Nam đã xây dựng rất tốt chuỗi cung ứng của mình.
Điều đó được minh chứng bởi sản lượng tiêu thụ sản phẩm của coca cola đứng nhất, nhì trong thị trường giải khát của Việt Nam. Vào Việt Nam với những thiếu thốn về cơ sở vật chất kỹ thuật cũng như sự cùng kiệt làn lạc hậu nhưng Coca Cola VN cũng từng bước khắc phục khó khăn để phát triển một cách lớn mạnh và chiếm được sự tin yêu của người tiêu dùng Việt Nam.

Tóm tắt nội dung:

ho nghỉ việc đi là vừa”.
Về phía công ty TNHH nước giải khát Coca Cola, khi được hỏi về vụ việc này thì đã đổ lỗi cho bên sản xuất chai nhựa. Cội nguồn của những dải rêu trong chai nước, Coca Cola VN "chuyển" cho nhà cung cấp chai nhựa PET: "Nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng này là do quy trình sản xuất và bảo quản phôi nhựa chưa được kiểm soát tốt (vật nhiễm rơi vào bên trong phôi nhựa)". Vậy mà khi quảng cáo nước uống này, nhà sản xuất đã khẳng định là tinh khiết từ nước đến vỏ chai và nắp chai. Biện pháp khắc phục của Coca Cola VN không phải là lời xin lỗi gửi đến quý khách hàng, mà là: "Tiến hành làm việc với nhà cung cấp sản xuất chai nhựa PET về việc tăng cường kiểm tra giám sát chất lượng phôi nhựa đầu vào cũng như kiểm tra quy trình thổi chai nhựa PET để đảm bảo chắc chắn rằng sự cố này sẽ không lặp lại". Anh Hưng bình luận, cách giải quyết khiếu nại này đúng kiểu "đại gia"! Thế nên anh hay có thể một số khách hàng nào đó của "đại gia nước giải khát" Coca Cola nếu còn trót chi tiền mua nước có rêu, đừng bao giờ mong một lời xin lỗi (đừng nói chuyện đền bù).
Hầu hết người tiêu dùng không đồng tình với cách giải quyết này của công ty Coca Cola một chút nào. Khi khách hàng gặp những sự cố về sản phẩm của mình sản xuất thì phải trấn an khách hàng để người ta yên tâm và lần sau có thể tiếp tục sử dụng sản phẩm của mình chứ. Đằng này nhân viên chăm sóc khách hàng thì lại hỏi một câu xúc phạm đến người ta, công ty thì đổ lỗi cho nhà sản xuất chai nhựa, chẳng ai đặt quyền lợi của khách hàng lên trên cả.
Nhiều chuyên gia đưa ra nhận định : Cocacola là thương hiệu liên tục dẫn đầu trên toàn thế giới. Tuy nhiên ở Việt Nam thì Cocacola lại có thị phần kém xa Pepsico. Nguyên nhân là dịch vụ khách hàng ở Việt Nam thật sự chưa tốt.
Bên cạnh việc chưa hoàn thành tốt dịch vụ khách hàng cá nhân coca-cola còn làm chưa tốt trong việc đảm bảo lợi ích cho những nhà phân phối, nhà bán buôn bán lẻ của họ. đơn cử là vụ việc tại cửa hàng tạp hóa Phương Quỳnh ( Đồng Nai ). Nhân viên tiếp thị của công ty đã tới cửa hàng cung cấp các thông tin khuyến mại khi mua và bày bán các sản phẩm của công ty nhưng rất lâu sau đó chủ cửa hàng không nhận được các sản phẩm khuyến mại mà công ty đưa ra. Chủ cửa hàng gọi điện cho nhân viên phụ trách phân phối sản phẩm tại Đồng Nai nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng.
Như vậy Coca-cola Việt Nam đã bị điểm trử so với đối thủ cạnh tranh của nó là Pepsi về khâu dịch vụ khách hàng mà nguyên nhân chính là do thái độ làm việc của nhân viên. Công ty cần khắc phục nhược điểm nếu không muốn bị các đối thủ khác vượt qua bởi trong thị trường tăng trưởng này thì dịch vụ khách hàng là yếu tố quyết định sự thành công của các công ty.
3.1.3. Hệ thống đo lường khả năng phát triển sản phẩm:
Coca-cola chỉ hoạt động trong lĩnh vực đồ uống bao gồm nước uống, nước uống không cồn và nước uống có gas. Công ty đã tạo ra nhiều loại nước uống với mùi vị, mẫu mã khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hang như: Coke ít gas, sprite, Fanta, Coke hương vani, Coke, nước trái cây…. Trong thời gian qua, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng công ty đã không ngừng nghiên cứu phát triển thêm nhiều sản phẩm mới như nước uống đóng chai Joy, nước tăng lực Samurai, bột trái cây sunfill, đồng thời bổ sung thêm nhiều hương vị mới cho các sản phẩm truyền thống đáp ứng thị hiếu và khẩu vị của người Việt Nam như Fanta Chanh, Fanta dâu, Soda chanh… Công ty Coca-cola tiếp tục cam kết làm ăn lâu dài tại Việt Nam và luôn đổi mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao ở thị trường nước giải khát năng động và đầy tiềm năng ở Việt Nam.
Theo tạp chí Media ở Hồng Koong cho biết: Tổng doanh số của thị trường nước giải khát VN đã tăng trưởng đến 93% so với cùng kỳ 2009, đạt 36,1 triệu USD trong nửa đầu năm 2010. Trong đó, nước uống Coca cola đạt doanh số quảng cáo 3,1 triệu USD nhưng đến tháng 11.2010 đã tăng gần 100% so với nửa đầu năm, đạt 6 triệu USD. Đồng thời lượng tiêu thụ nước giải khát của VN năm 2009 là 10,1 lít/ người.
Nhận định về cách đầu tư của Coca Cola, ông Damien Duhamel- GĐ điều công ty nói: “tính luôn cả nước uống không gas, trong năm 2009, Coca cola Việt Nam đã đạt tăng trưởng 12%. Chúng tui tin rằng thị trường nước giải khát Việt nam sẽ “Phình” thêm 40% nữa từ năm 2010-2015 và điều này phù hợp với công bố gia tăng đầu tư thêm 200 triệu USD của công ty tại Việt Nam trong vòng 3 năm như đã thông báo”.
3.2. Sử dụng mô hình Scor:
Mô hình Scor bao gồm hệ thống các định nghĩa quy trình được sử dụng để chuẩn hoá các quy trình liên quan đến quản trị chuỗi cung ứng. Các quy trình chuẩn được phân chia thành 4 cấp độ: loại quy trình, hạng quy trình, các yếu tố và triển khai.
Giao hàng
Mua hàng
Sản xuất
Giao hàng
Thu hồi
Thu hồi
Mua hàng
Mua hàng
Thu hồi
HOẠCH ĐỊNH CHUỖI CUNG ỨNG
Nhà Cung cấp
Công ty
Coca Cola
Đại lý
Người tiêu dùng
Mô hình SCOR của công ty COCA COLA
3.2.1. Cấp độ 1:
3.2.1.1. Hoạch định:
Để doanh nghiệp hoạt động một cách có hiệu quả thì việc lên kế hoạch sản xuất kinh doanh là điều rất quan trọng. Đóng góp vào sự thành công của coca cola không thể không nói tới những kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty.
Như chúng ta đã biết, hoạch định chuỗi cung ứng là một quá trình đầu vào và đầu ra. Đầu vào của hoạch định chiến lược là thông tin về chiến lược, nhu cầu, nguồn lực hiện tại chuỗi cung ứng. Còn đầu ra là một bản hoạch định cung ứng khả thi có thể đáp ứng nhu cầu phát triển chiến lược kinh doanh.
Nhờ có kế hoạch kinh doanh dài hạn mà coca cola có thể tận dụng được mọi nguồn lực về dự trữ nguyên vật liệu, quản lý tài chính chặt chẽ để có thể đầu tư một cách hiệu quả nhất. Chính sách kinh doanh giúp điều tiết cung cầu trên thị trường đáp ứng mong mỏi của người tiêu dùng. Hạn chế những rủi ro không những cho doanh nghiệp trung tâm mà cho toàn bộ chuỗi cung ứng.
Một số công tác hoạch định gồm:
Hoạch định chiến lược nguồn cung
Hoạch định chiến lược sản xuất
Hoạch định chiến lược logistisc và giao hàng
Hoạch định việc hoàn trả sản phẩm
Qua việc hoạch định trên sẽ trả lời được những câu hỏi:
Liệu có cần phát triển thêm nguồn cung mới?
Liệu có nên mở hay đóng cửa các trng tâm nhà máy và trung tâm phân phối?
Liệu có nên thay đổi công suất vận hành?
Có nên thay đổi danh mục sản phẩm?
Tự sản xuất hay thuê ngoài?
Có nên thuê ngoài hoạt động logistisc?
3.1.1.2. Nguồn
Với một sản phẩm bất kỳ,điều quan trọng đầu tiên đó là nguyên liệu để sản xuất. Nguyên liệu đó bao gồm những gì,số lượng bao nhiêu,chất lượng ra sao,và được cung cấp bởi ai?
Các công ty cung cấp nguyên vật liệu để tạo lên sản phẩm coca cola bao gồm:
Công ty Stepan đóng tại bang Illinois là nhà nhập khẩu và chế biến lá coca để dùng cho sản xuất nước Coke.
Công ty trách nhiệm hữu hạn dynaplast packaging ( Việt Nam ) cung cấp vỏ chai chất lượng cao cho coca col...

LINK download cho anh em:
 
Tags: Cơ sở vật chất coca-cola, hoạt động cung ứng của coca cola việt nam, tìm và phân tích chuỗi cung ứng của thép hòa phát, scor of coca cola, scor of cocacola, sự liên kết trong hoạt động logistics của coca cola, phân tích chuỗi logistic của coca cola việt nam, thực trạng của dự báo và hoạch định nhu cầu của công ty coca-cola, tiểu luận hoạt động thu mua trong chuoi cung ứng của coca cola, đánh giá chuỗi cung ứng của coca-cola việt nam, hoạch định chuỗi cung ứng của coca cola, giải pháp phát triển chuỗi cung ứng công ty cocacola, mô hình chuỗi cung ứng của coca-cola việt nam, tiểu luận về chuỗi cung ứng cf trung nguyên, Quy trinh mua hàng của Coca-cola, chiến lược logistics của cocacola việt nam, phân tích hoạt động logistic của coca cola, khái niệm trì hoãn trong chuỗi cung ứng coca cola, cơ sở vật chất trong chuỗi cung ứng coca cola, tiểu luận về chiến lược chuỗi cung ứng của coca cola, xử lý hoàn trả của coca, phân tích chuỗi cung ứng coca cola, giải pháp cho chuỗi cung ứng của coca, sản xuất của cocacola, hoàn thiện chuỗi cung ứng của pepsi, quy trình thu hồi trong chuỗi cung ứng của coca cola, quy trình cung ứng chuỗi cung ứng của cocacola, quản trị chuỗi cung ứng của cocacola, chiến lược nguồn cung của chuỗi cung ứng cocacola, cách quản trị chuổi cung ứng cocacola tốt hơn, Một số giải pháp giúp coca cola hoàn thiện chuỗi cung ứng, mô hình SCOR của công ty Coca, mô hình scor của coca-cola, chuỗi cung ứng của hải hà

Các chủ đề có liên quan khác

Top