honghoa2033
New Member
Download miễn phí Tiểu luận Chuỗi cung ứng thân thiện
Mục tiêu của chuỗi cung ứng có hai khía cạnh :
+ Không ngừng loaị bỏ sự lãng phí trong chuỗi cung ứng.
+ Tối ưu hoá giá trị cho khách hàng
Nhưng với môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay cho thấy chuỗi cung ứng lean dễ đổ vỡ bởi những diễn biến thất thường có thể xảy ra những yếu tố đó như: sử dụng nguồn lực duy nhất, vòng đời sản phẩm ngắn lại, mất cân đối công cộng.
Vì vậy để thích nghi các doanh nghiệp phải vượt qua mô hình lean tiến tới một giai đoạn mới đó là quản lý chuỗi cung ứng thích nghi (adaptire SCM).
Chuỗi cung ứng lean chỉ tìm kiếm khả năng đáp ứng và linh hoạt mà không thay đổi cơ cấu của mạng lưới. Trong khi đó chuỗi cung ứng thích nghi có thể tổ chức lại bản thân mình trong việc đáp ứng các biến động như môi trường, luật pháp, bất ổn tài chính.
Một chuỗi cung ứng thích nghi thành công cần theo đuổi không ngừng nghỉ 6 năng lực được thể hiện như sau:
+ Smart Technologis
+ Connectivity anh Networking
+ Operatión Excellence
+ Supply Chain Synchnontation
+ Supply Chain Collaboration
+ Optimization
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2013-11-25-tieu_luan_chuoi_cung_ung_than_thien.tT9xVXJk8B.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-46827/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
BÀI LUẬN QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNGĐỀ TÀI “ CHUỖI CUNG ỨNG THÂN THIỆN”
LỜI GIỚI THIỆU
Nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển vai trò của chuỗi cung ứng ngày càng quan trọng đối với các doanh nghiệp .Chuỗi cung ứng không chỉ phát triển trên phương diện lí thuyết mà đã gắn kết vào thực tiễn hoạt động của các doanh nghiệp. Tuy nhiên các nhà quản trị hoạt động trong lĩnh vực này chưa nắm bắt rõ và hình dung về chuỗi cung ứng một cách trọn vẹn.Vì vậy nhóm chúng tui muốn trình bày vấn đề này để các thành viên trong nhóm cũng như những người có liên quan hiểu và có cái nhìn tổng quan về chuỗi cung ứng
Sau khi tất cả các qui trình cung ứng không hiệu quả và hàng tồn kho dư thừa đã được loại bỏ bước đi tiếp theo trong kế hoạch cải thiện dây chuyền cung ứng đó xây dựng chuỗi cung ứng thân thiện (Intimate supply chain)
I. ĐỊNH NGHĨA
Dây chuyền cung ứng thân thiện về cơ bản chính là một dạng mới của dây chuyền cung ứng truyền thống, bao gồm toàn bộ các hoạt động đưa vào của công ty từ việc yêu cầu mua hàng , hàng kí gửi của nhà cung ứng cho đến các gian hàng tồn kho an toàn của công ty.
Trong hoạt động quản trị nguồn cung ứng ,SCM cung cấp các giải pháp mà theo đó các nhà cung cấp và công ty sản xuất sẽ làm việc trong môi trường cộng tác , thời gian, giúp cho các nhà doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh phân phối sản phẩm và dịch vụ tới các khách hàng trên thị trường ,SCM cho phép công ty cộng tác trực tiếp với khách hàng, nhà cung ứng ở cả hai phương mua bán và chia sẽ thông tin lẫn nhau.
II.QUÁ TRÌNH RA ĐỜI CỦA CHUỖI CUNG ỨNG THÂN THIỆN
Đối với các hoạt động kinh doanh, SCM có vai trò rất quan trọng đến sự thành bại của doanh nghiệp, SCM giải quyết đầu vào lẫn đầu ra một cách hiệu quả, SCM giúp tiết kiệm chi phí, tăng khả năng cạnh tranh, tối đa hóa lợi nhuận
Có nhiều công ty thành công thành công nhờ biết cách vận dụng có hiệu quả các chiến lược về giải pháp của quản trị chuỗi cung ứng một cách đúng đắn và ngược lại có nhiều công ty gặp khó khăn và dẫn đến thất bại do những quyết định sai lầm như chọn nguồn cung ứng sai chọn sai vị trí, dự trữ không phù hợp, tổ chức vận chuyển không hiệu quả.Tuy nhiên với sự phát triển nhanh chóng của các doanh nghiệp hệ thống SCM càng bước được nâng cao và đòi hỏi phải có chuỗi cung ứng phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn, dây chuyền chuỗi cung ứng ra đời từ đó.
Bản chất của sự ‘thân thiện’ là tạo ra giá trị cho mỗi khách hàng ở mỗi điểm tiếp xúc song chuỗi cung ứng chỉ có thể đạt được thông qua việc theo đuổi những hoạt động thích hợp sau:
-Xây dựng phân đoạn khách hàng
-Thấu hiểu nhu cầu và cơ hội của từng phân đoạn
-Cấu thành nên những giải pháp mua sắm hoàn chỉnh
-Sử dụng công nghệ các công cụ và phương pháp khác nhau để xây dựng và duy trì một mạng lưới cung ứng tập trung vào khách hàng
Nhìn một cách hệ thống những hoạt động này tạo ra một chuỗi cung ứng lấy khách hàng làm trung tâm
III.MÔI TRƯỜNG KINH DOANH MỚI HƯỚNG VÀO NHU CẦU
Trong môi trường kinh doanh năng động như hiện nay việc hiểu rõ bản chất lợi thế của chuỗi cung ứng thân thiện sẽ giúp cho các doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh cho mình .Trong nền kinh tế thị trường ngày nay các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau không chỉ về qui mô sản phẩm hay dịch vụ mà họ cung cấp quan trọng hơn đó là biết lấy khách hàng làm trung tâm.
Vì vậy doanh nghiệp phải luôn xem trọng việc phát triển các danh mục khách hàng và tạo mối quan hệ ngày càng thân thiện với khách hàng bằng cách cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất có thể.
Tại sao việc tập trung vào khách hàng hay lấy khách hàng làm trung tâm lại quan trọng như vậy.Bởi vì xu thế hiện nay có quá nhiều doanh nghiệp cùng hướng vào một thị trường mục tiêu chung nên việc giành lấy khách hàng ngày càng cam go, quyết liệt.Từ đó tạo ra cho khách hàng một quyền lực nhất định
1. QUYỀN LỰC KHÁCH HÀNG
Khách hàng là người sử dụng các sản phẩm, dịch vụ do đó họ có quyền lựa chọn và đòi hỏi những sản phẩm dịch vụ tốt nhất với giá cả thấp nhất. Hiện nay với sự phát triển hơn khách hàng không chỉ đòi hỏi về giá cả, chất lượng mà họ còn lựa chọn những công ty cung cấp những sản phẩm, dịch vụ mới nhất, khả năng hoàn thành đơn hàng trong thời gian sớm nhất,dễ tìm kiếm thông tin cũng như liên hệ đặt hàng.
‘Khách hàng là thượng đế’ vì vậy họ bỏ tiền ra thì điều tất nhiên họ phải được đáp ứng tốt nhất.Trong thị trường hiện nay có quá nhiều nhà cung cấp nên khách hàng có sự lựa chọn rất lớn .Nếu doanh nghiệp xem trọng khách hàng cũng như không đáp ứng được những gì họ mong muốn thì doanh nghiệp đó chắc chắn thất bại
2.TOÀN CẦU HÓA
Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp thế giới hiện nay những mô hình sản xuất cũ trơ nên lạc hậu không còn kịp đáp ứng với sự bùng nổ kinh tế .Vì lẽ đó chúng ta đã thấy sự phát triển mạnh mẽ của các hoạt động logistis, các hoạt động thuê ngoài, hàng hóa trở nên phổ biến hơn khách hàng ngày nay càng có nhiều cơ hội lựa chọn nhiều hơn.
Chính sự phát triển mạnh mẽ của các hoạt động logistis mà các doanh nghiệp đã mở rộng qui mô ra tầm thế giới, kết hợp với những chi phí thấp đã làm cho nền kinh tế thế giơi phát triển liên tục không ngừng, xu hướng này có tác động không chỉ lên hàng hóa thông thường mà còn lên cả những hàng hóa, dịch vụ có giá trị cao giúp đem lại cho khách hàng một cách phục vụ nhanh chóng va tốt nhất
3.CHUỖI CUNG ỨNG ĐƯỢC NỐI MẠNG
Trong nền kinh tế hiện nay không một doanh nghiệp nào tự đảm bảo cho mình cả đầu vào (thu mua nguyên liệu) cho đến đầu ra (như từng sản phẩm ra thị trường). Nếu làm như vậy sẽ quá tốn kém thời gian và tiền bạc trong khi đó với sự đa dạng hoá sản phẩm nhu cầu thay đổi sản phẩm của khách hàng ngày càng lớn, sự phát triển sản phẩm, thời gian tăng ra thị trường đi cùng với áp lực tăng cường sự đổi mới, áp lực của đối thủ cạnh tranh đã buộc các công ty phải tìm cho mình những đối tác tin cậy cho chuỗi cung ứng. Chính việc liên kết này giúp cho các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, quy trình làm việc được diễn ra suông sẽ không gián đoạn, mục đích của việc liên kết này không gì khác chính là củng cố năng lục cốt lõi và gia tăng sự thoả mãn khách hàng là với lợi nhuận.
+ Xu hướng chuyển từ nền kinh tế dịch vụ sang nền kinh tế tự phục vụ
Khách hàng càng có nhiều cơ hội để lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ cho mình với sự tham gia ngày càng đa dạng của các đối thủ cạnh tranh trên lĩnh vực thị trường thì với thương hiệu công ty nào càng củng cố năng lực cốt lõi của mình thì khách hàng sẽ trung thành với thương hiệu đó hơn. Trong nền kinh tế thị trường như hiện nay chuỗi cung ứng cần thay đổi sự tập trung từ việc sản xuất và phân phối sản phẩm sao cho thoả mãn được nhu cầu của khách hàng một cách cao nhất. Ngày nay các công ty muốn thành công, liên tục mở rộng thị trường thì họ phải chuyển sang những giải pháp những chiến lược mới kh