thuydu1984

New Member
cam xuc Chia sẻ với các bạn ebook ....


Chương V.
GIAO TIẾP TRONG HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ.


I. LÝ LUẬN CHUNG VỀ GIAO TIẾP.
1. Khái niệm về Giao tiếp
Các cách tiếp cận
Giao tiếp là sự tiêp xúc giữa con người với con người trong cuộc
sống để trao đổi tín hiệu hay thông tin.
Giao tiếp là sự xác lập mối quan hệ giữa các đối tác nhằm thoã
mãn một nhu cầu nhất định.
Trong hành chính khái niệm giao tiếp có thể diễn đạt như sau:
Giao tiếp là xác lập mối quan hệ và tiếp xúc giữa con người với
nhau trong phạm vi hành chính nhằm thoả mãn những nhu cầu nhất
định của cá nhân và tổ chức.
2.Bản chất giao tiếp
- Giao tiếp là một quá trình trao đổi thông tin hai chiều, là sự chia
sẻ thông tin hai chiều: Là một cuộc đối thoại hai chiều làm thay đổi
nhận thức hai bên
- Các yếu tố trong quá trình giao tiếp đều động ( tâm trạng, ý
nghĩ, từ ngữ, cách thức …)
- Giao tiếp là quá trình tác động qua lại. Qua giao tiếp con người
hiểu biết về nhau và đều có những thay đổi nhất định. Giao tiếp có
kết quả là đáp ứng được mong muốn của các bên, là sự phát triển
nhân cách thông qua giao tiếp.
2. Vai trò của giao tiếp trong đời sống xã hội và trong quản
lý.
Trong đời sống xã hội :
+ Giao tiếp tạo nên cộng đồng :làm cho xã hội cố kết với nhau,
người ta hiểu,biết lẫn nhau. Nếu không có giao tiếp người ta thường
gặp rất nhiều khó khăn
Ví dụ;



các bạn download về để xem đầy đủ nhé

¨°o_O (Sống tốt mỗi ngày) o_O°

Sống đẹp mỗi ngày
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Báo cáo môn lập trình hướng đối tượng - Xây dựng chương trinh quản lí sinh viên Công nghệ thông tin 1
B Xây dựng chương trình trợ giúp cho quá trình đánh giá phần mềm hướng đối tượng Công nghệ thông tin 0
T Phát triển chương trình tiếp thị xã hội cho sản phẩm bao cao su nữ, đối tượng gái mại dâm ở Việt Nam Ngoại ngữ 2
C Nghiên cứu quy trình sản xuất các chương trình trò chơi truyền hình (Gameshows dành cho 3 đối tượng tiêu biểu Văn học 2
Q Xây dựng chương trình quản lý đào tạo học viện kỹ thuật quận sự bằng phương pháp hướng đối tượng UML Công nghệ thông tin 0
N hoàn thiện chất lượng chương trình du lịch sang Campuchia cho đối tượng khách là người Việt Nam tại Công ty TNHH đường tới Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 0
L Chương 3: ĐỐI TƯỢNG, NHIỆM VỤ VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU CỦA TÂM LÝ HỌC QUẢN LÝ. Mẹo vặt cuộc sống 0
B Chương 2: ĐỐI TƯỢNG, NHIỆM VỤ VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU CỦA TÂM LÝ HỌC QUẢN LÝ. Mẹo vặt cuộc sống 0
M Chương 4: ĐỐI TƯỢNG, NHIỆM VỤ VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU CỦA TÂM LÝ HỌC QUẢN LÝ. Mẹo vặt cuộc sống 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top