Download Chuyên đề Công tác lập dự án tại công ty tư vấn thiết kế xây dựng công trình hàng không ADCC, nghiên cứu trường hợp dự án xây dựng nhà ga hàng hóa cảng hàng không quốc tế Nội Bài
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
Chương I: Thực trạng công tác lập dự án tại công ty ADCC 2
1.1 Quá trình hình thành và phát triển công ty 2
1.1.1. Giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển của Công ty: 2
1.1.2 Lĩnh vực hoạt động của Công ty: 3
1.1.3 Chức năng, nhiệm vụ các phòng ban 3
1.1.3.1 Giám đốc Công ty: 3
1.2.2. Phó giám đốc Công ty: 4
1.2.3. Phòng Tổ chức - Lao động - Tiền lương: 4
1.1.3.4 Nhiệm vụ của các bộ phận sản xuất: 5
1.2.5 Trung tâm Khảo sát - Kiểm định: 5
1.2.6 Trung tâm Kinh tế - Đầu tư: 5
1.2.7. Phụ trách các Xưởng, Đội trực thuộc các Xí nghiệp, Trung tâm: 6
1.2. Thực trạng Lập dự án tại công ty ADCC 8
1.2.1 Công tác tổ chức 8
1.2.1.1 Sơ đồ tổ chức thực hiện lập dự án tại ADCC 10
1.2.1.2 Quy trình lập dự án tại công ty ADCC 11
3 Tiếp nhận, xác định, xem xét các yêu cầu của khách hàng 13
4 Lập, thông qua Công ty và bảo vệ Đề cương – Dự toán 13
1.2.1.3 Các phương pháp lập dự án tại công ty ADCC 14
1.2.1.4 Đặc điểm của các công trình hàng không : 15
1.2.2 Các nội dung nghiên cứu trong quá trình lập dự án 16
1.2.2.1 Sự cần thiết phải đầu tư và mục tiêu đầu tư 16
1.2.2.2 Dự báo thị trường 17
1.2.2.3 Phân tích kỹ thuật dự án đầu tư. 18
1.2.2.4 Phân tích hiệu quả kinh tế xã hội 19
1.3 Lập dự án đầu tư " Xây dựng nhà ga hàng hóa cảng hàng không quốc tế Nội Bài" Công tác lập dự án “ Xây dựng nhà ga hàng hoá Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài” 20
1.3.1.1 Sự cần thiết phải xây dựng nhà ga hàng hoá CHKQT Nội Bài 20
1.3.1.2 Dự báo lưu lượng hàng hoá lưu thông qua CHKQT Nội Bài 23
1.3.1.3 Quy mô dự án 29
1.3.1.4 Giải pháp kỹ thuật 29
1.3.3.5 Triển khai dự án 30
1.3.3.6 Mô hình quản lý và khai thác nhà ga hàng hoá 31
1.3.3.7 Phân tích đầu tư 37
1.3.3.8 Phân tích tài chính. 42
1.4.1 Sự cần thiết phải đầu tư : 61
1.4.2 Dự báo 62
1.4.3 Triển khai dự án 62
1.4.4 Mô hình quản lý và khai thác nhà ga 62
1.4.5 Phân tích đầu tư 62
1.4.6 Phân tích tài chính 63
1.5 Đánh giá tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ADCC trong giai đoạn 2004 – 2006 65
Chương II: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC LẬP DỰ ÁN TẠI CÔNG TY ADCC TRONG THỜI GIAN TỚI 69
2.1 Chiến lược phát triển của công ty đến năm 2010 69
2.1.1 Thực trạng của công ty ADCC về : 69
2.1.1.1 Tổ chức lực lượng và lao động : 69
2.1.1.2 Trang bị, cơ sở đảm bảo kỹ thuật, đất đai 70
2.1.1.3 Tài sản, vốn kinh doanh 70
2.1.2 Chiến lược của công ty ADCC đến năm 2010 70
2.1.2.1 Mục tiêu tổng quát : 70
2.1.2.2 Mục tiêu cụ thể 71
2.2 Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác lập dự án tại công ty ADCC 73
2.2.1 Các giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình lập dự án tại công ty 73
2.2.2 Các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nội dung công tác lập dự án 74
2.2.2.1 Giải pháp về thị trường 74
2.2.2 Tăng cường khả năng phân tích tài chính dự án đầu tư 75
2.2.2.1 Trước hết là vấn đề xác định tỷ suất triết khấu r 75
2.2.2.2. Bổ sung thêm các chỉ tiêu tính toán như : 76
2.2.2.3. Nâng cao chất lượng công tác thiết kế 78
2.2.2.4 Nâng cao chất lượng phân tích hiệu quả kinh tế-xã hội 79
2.2.2.4 Đầu tư phát triển nguồn nhân lực 79
KẾT LUẬN 79
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Giai đoạn 2: có công suất 211,000 – 264,000 tấn.
Quy mô của nhà ga trong mỗi giai đoạn có thể đảm bảo đủ không gian để xử lý hàng hoá theo tiêu chuẩn quốc tế.
1.3.1.4 Giải pháp kỹ thuật
1.3.1.4.1 Tổng quan
Trên thực tế, các hãng hàng không đã chứng kiến một giai đoạn tăng trưởng nhanh chóng về nhu cầu hàng hoá hàng không, là kết quả của việc đưa vào sử dụng các máy bay chuyên chở hàng.
Giải pháp công nghệ xử lý hàng hoá
Các giải pháp kỹ thuật xử lý hàng hoá được áp dụng để thiết kế một nhà ga mới là lựa chọn mức độ tự động hoá phù hợp nhất đối với nhà ga và lựa chọn thiết bị phù hợp với mức độ tự động hoá, sau đó phối hợp các thiết bị để hình thành một hệ thống khai thác tổng thể và thông suốt.
Triển khai dự án
Tiến độ xây dựng
Nghiên cứu khuyến cáo tiến độ xây dựng bao hàm các hạng mục công tác chính được khuyến cáo trong biểu đồ (có kèm theo từ dự án thực tế ) " Tiến độ xây dựng giai đoạn 1" và biểu đồ " Tiến độ xây dựng giai đoạn 2". Tổng thời gian xây dựng dự kiến trong vòn 26 tháng ( 13 tháng cho mỗi giai đoạn) với thời gian bảo hành là một năm.
Tiến độ thi công thực tế sẽ do Nhà thầu lập theo phương pháp đường găng (CPM) có cân nhắc tới các công tác tạm thời, phương pháp xây dựng và các điều kiện hiện trường, vật liệu, nhân lực. Tiến độ xây dựng sẽ được trình bày lên NAA để phê duyệt trước khi khởi công.
cách triển khai thực hiện các gói thầu, và chọn nhà thầu
- Theo luật pháp Việt Nam, dự án Xây dựng nhà ga hàng hóa được xếp vào nhóm B , vì vậy không đòi hỏi bắt buộc phải sơ tuyển nhà thầu.
Khuyến cáo cho dự án này là: Lập danh sách ngắn các nhà thầu để lựa chọn nhằm rút ngắn thời gian đấu thầu.
- Triên khai
Kế hoạch thực hiện dự án
các trình tự chung để triển khai dự án được trình bày ở phần dưới. Kế hoạch triển khai được cụ thể hóa ở biểu đồ
Triển khai dự án
Hoàn tất báo cáo nghiên cứu kha thi ( bước 1)
Thiết kế và giám sát
Xem xét và xác nhận hồ sơ mời thầu : Hồ sơ mời thầu được chuẩn bị trong giai đoạn thiết kế sẽ được xem xét và sửa đổi khi NAA thay đổi nội dung , quy mô gói thầu …
Thời gian đấu thầu :
Danh mục các biểu đồ ( có photo kèm theo từ dự án cụ thể)
- : Tiến độ xây dựng giai đoạn 1
- : Tiến độ xây dựng giai đoạn 2
- Lịch trình thực hiện dự án
- : Nghiên cứu các hình thức đấu thầu
: Các phương án lập gói thầu
: Quy trình xét thầu
: Tổ chức luồng thông tin trong giai đoạn thiết kế
: Tổ chức và luồng thông tin giai đoạn xây lắp
: Luồng thông tin và các cơ quan chủ chốt trong giai đoạn xây lắp
Mô hình quản lý và khai thác nhà ga hàng hoá
Khuyến cáo mô hình quản lý và khai thác
Trong quá trình nghiên cứu một mô hình tổ chức khuyến cáo cho nhà ga hàng hoá mới, nghiên cứu này đưa ra những ý kiến riêng dựa trên kết quả khảo sát thực tế và kinh nghiệm khai thác tạo nhiều nhà ga hàng hoá trên thế giới.
Bước 1 : Nghiên cứu khuyến cáo tách khai thác hàng nội địa bao gồm : đi và đến, khỏi khai thác hàng quốc tế. Trong nhà ga hàng hoá mới, bố trí mặt bằng nhà ga sẽ chia tách luồng hàng nội địa và quốc tế. .
Nghiên cứu khuyến cáo nên sử dụng đường ranh giới nhà ga hàng hoá là đường phân chia trách nhiệm với bộ phận sân đỗ máy bay. Mô hình
KHAI THÁC NHÀ GA
BỘ PHẬN HÀNG NỘI ĐỊA
THỦ TỤC NHẬP KHO
KHO
BỘ PHẬN HÀNG QUỐC TẾ
THỦ TỤC HÀNG XUẤT
THỦ TỤC HÀNG NHẬP
KHO
KHO NỘI ĐỊA
TỔ LÁI XE
Bước 2 : Khi lưu lượng hàng hoá tăng lên do có dịch vụ bay chở hàng và việc phát triển cá kho hàng nội đô, nên tách bộ phận quản lý kho hàng nội đô khỏi nhà ga hàng hoá tại Nội Bài. Các kho hàng nội đô này sẽ hoạt động khai thác theo các nhu cầu dịch vụ riêng, khác với khai thác hàng quốc tế 24/24 giờ tại sân bay. Tổ lái xe tải phục vụ giữa Nội Bài và kho hàng nội đô sẽ thụôc sự quản lý của bộ phận hàng quốc tế tại Nội Bài với lý do sân bay là căn cứ khai thác dịch vụ chở hàng bằng xe tải
mô hình
KHAI THÁC NHÀ GA
BỘ PHẬN HÀNG NỘI ĐỊA
THỦ TỤC NHẬP KHO
KHO
BỘ PHẬN HÀNG QUỐC TẾ
THỦ TỤC HÀNG XUẤT
THỦ TỤC HÀNG NHẬP
KHO
KHO NỘI ĐÔ
TỔ LÁI XE
KHO HÀNG
THỦ TỤC HÀNG HOÁ
KHO HÀNG
Bước 3 : Tuỳ chọn,
Khi cần thiết phải quản lý công nhân kho hàng như là một bộ phận riêng rẽ với nhân viên hàng hoá ( như là một biện pháp quản lý khai thác ), cóthể cân nhắc thành lập riêng phòng kho hàng. Phòng này sẽ điều phối công nhân kho hàng theo nhu cầu của các phòng hoàng hóa quốc tế và nội địa. Có thể cân nhắc lập phòng dịch vụ khách hàng như một bộ phận độc lập đối với phòng hàng hoá quốc tế. Trong mô hình này, tổ xe tải sẽ thuộc sự quản lý của phòng kho hàng
Mô hình
KHAI THÁC NHÀ GA
BỘ PHẬN HÀNG NỘI ĐỊA
THỦ TỤC NHẬP KHO
KHO
KHO NỘI ĐÔ
THỦ TỤC
HÀNG XUẤT
BỘ PHẬN HÀNG QUỐC TẾ
THỦ TỤC HÀNG XUẤT
THỦ TỤC HÀNG NHẬP
KHO
KHO NỘI ĐỊA
TỔ LÁI XE
PHÒNG KHO HÀNG
KHO HÀNG NỘI ĐỊA
HÀNG XUẤT
HÀNG NHẬP
NỘI
TỔ LÁI XE
PHÒNG HÀNH CHÍNH VÀ BẢO TRÌ
Nhân sự và đào tạo :
Đối với các công nhân sẽ được tuyển dụng cho nhà ga hàng hoá mới, cần đòi hỏi trình độ cao hơn để đáp ứng đựoc với các yêu cầu mới. Khả năng thích nghi với các hệ thống và thiết bị khả năng tư duy linh hoạt và sáng tạo và khả năng sử dụng tiếng anh là một số đòi hỏi về trình độ. Đội ngũ ngành lãnh đạo cũng cần được trang bị kiến thức để đáp ứng nhu cầu mới.
Phân tích đầu tư
Tổng số vốn đầu tư cho dự án : US$ 28.258.938, được phân bổ cho Xây dựng nhà ga, Thiết bị và Hệ thống quản lý nhà ga tin học hoá – “ CTMS”. Ngoài ra, việc phân kỳ đầu tư nhà ga ( Giai đoạn 1 với công suất 116.000 – 155.000 tấn/ năm và giai đoạn 2 với công suất 211.000 – 264.000 tấn/ năm)
Bảng 1-6 Kế hoạch đầu tư
xây dựng
thiết bị
CTMS
Tổng cộng
Giai đoạn 1
5.002.748
2.776.914
0
7.779.662
Giai đoạn 2
1.758.806
13.700.419
5.371.051
20.830.276
Tổng cộng
6.761.554
16.47.333
5.371.051
28.609.938
(Nguồn : Trung tâm kinh tế đầu tư công ty ADCC)
a. Có hai nguồn tài chính được cân nhắc để tài trợ cho dự án
Nguồn tài chính trong nước.
Nguồn tài chính nước ngoài
a1. Nếu sử dụng nguồn tài chính trong nước
Nguồn tài chính trong nước là các khoản tài chính do CCHKMB với tư cách là chủ Dự án huy động từ các nguồn tài chính trong nước. Cụ thể :
Phương án 1: Vay thương mại
Nguồn : Các ngân hàng thương mại trong nước.
Lãi suất : SIBOR ( 6 tháng) + 2,5% ( Lãi suất tối thiểu là 4,5%/ năm).
Thời hạn vay : 10 ~ 15 năm
Ân hạn : 2 năm
Bảo lãnh : - thế chấp bằng tài sản của chủ dự án hoặc
Tín chấp của bộ tài chính.
Tuy nhiên, để giảm gánh nặng về lãi suất thì , nghiên cứu đưa ra một giải pháp là Chủ dự án làm thủ tục xin hỗ trợ lãi suất của Quỹ hỗ trợ phát triển ( tức là hỗ trợ phần lãi suất chủ dự án - người vay vốn phải trả cho ngân hàng thương mại):
nguồn : Quỹ hỗ trợ phát triển ( DAF)
Lãi suất : Không có lãi suất.
Phạm vi hỗ trợ : 30 ~ 50 % tiền lãi hàng năm.
Điều kiện : - BCNCKT của dự án được DAF thẩm định và phuê duyện
Có ngân sách phân bổ cho ngành giao th
Download Chuyên đề Công tác lập dự án tại công ty tư vấn thiết kế xây dựng công trình hàng không ADCC, nghiên cứu trường hợp dự án xây dựng nhà ga hàng hóa cảng hàng không quốc tế Nội Bài miễn phí
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
Chương I: Thực trạng công tác lập dự án tại công ty ADCC 2
1.1 Quá trình hình thành và phát triển công ty 2
1.1.1. Giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển của Công ty: 2
1.1.2 Lĩnh vực hoạt động của Công ty: 3
1.1.3 Chức năng, nhiệm vụ các phòng ban 3
1.1.3.1 Giám đốc Công ty: 3
1.2.2. Phó giám đốc Công ty: 4
1.2.3. Phòng Tổ chức - Lao động - Tiền lương: 4
1.1.3.4 Nhiệm vụ của các bộ phận sản xuất: 5
1.2.5 Trung tâm Khảo sát - Kiểm định: 5
1.2.6 Trung tâm Kinh tế - Đầu tư: 5
1.2.7. Phụ trách các Xưởng, Đội trực thuộc các Xí nghiệp, Trung tâm: 6
1.2. Thực trạng Lập dự án tại công ty ADCC 8
1.2.1 Công tác tổ chức 8
1.2.1.1 Sơ đồ tổ chức thực hiện lập dự án tại ADCC 10
1.2.1.2 Quy trình lập dự án tại công ty ADCC 11
3 Tiếp nhận, xác định, xem xét các yêu cầu của khách hàng 13
4 Lập, thông qua Công ty và bảo vệ Đề cương – Dự toán 13
1.2.1.3 Các phương pháp lập dự án tại công ty ADCC 14
1.2.1.4 Đặc điểm của các công trình hàng không : 15
1.2.2 Các nội dung nghiên cứu trong quá trình lập dự án 16
1.2.2.1 Sự cần thiết phải đầu tư và mục tiêu đầu tư 16
1.2.2.2 Dự báo thị trường 17
1.2.2.3 Phân tích kỹ thuật dự án đầu tư. 18
1.2.2.4 Phân tích hiệu quả kinh tế xã hội 19
1.3 Lập dự án đầu tư " Xây dựng nhà ga hàng hóa cảng hàng không quốc tế Nội Bài" Công tác lập dự án “ Xây dựng nhà ga hàng hoá Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài” 20
1.3.1.1 Sự cần thiết phải xây dựng nhà ga hàng hoá CHKQT Nội Bài 20
1.3.1.2 Dự báo lưu lượng hàng hoá lưu thông qua CHKQT Nội Bài 23
1.3.1.3 Quy mô dự án 29
1.3.1.4 Giải pháp kỹ thuật 29
1.3.3.5 Triển khai dự án 30
1.3.3.6 Mô hình quản lý và khai thác nhà ga hàng hoá 31
1.3.3.7 Phân tích đầu tư 37
1.3.3.8 Phân tích tài chính. 42
1.4.1 Sự cần thiết phải đầu tư : 61
1.4.2 Dự báo 62
1.4.3 Triển khai dự án 62
1.4.4 Mô hình quản lý và khai thác nhà ga 62
1.4.5 Phân tích đầu tư 62
1.4.6 Phân tích tài chính 63
1.5 Đánh giá tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ADCC trong giai đoạn 2004 – 2006 65
Chương II: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC LẬP DỰ ÁN TẠI CÔNG TY ADCC TRONG THỜI GIAN TỚI 69
2.1 Chiến lược phát triển của công ty đến năm 2010 69
2.1.1 Thực trạng của công ty ADCC về : 69
2.1.1.1 Tổ chức lực lượng và lao động : 69
2.1.1.2 Trang bị, cơ sở đảm bảo kỹ thuật, đất đai 70
2.1.1.3 Tài sản, vốn kinh doanh 70
2.1.2 Chiến lược của công ty ADCC đến năm 2010 70
2.1.2.1 Mục tiêu tổng quát : 70
2.1.2.2 Mục tiêu cụ thể 71
2.2 Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác lập dự án tại công ty ADCC 73
2.2.1 Các giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình lập dự án tại công ty 73
2.2.2 Các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nội dung công tác lập dự án 74
2.2.2.1 Giải pháp về thị trường 74
2.2.2 Tăng cường khả năng phân tích tài chính dự án đầu tư 75
2.2.2.1 Trước hết là vấn đề xác định tỷ suất triết khấu r 75
2.2.2.2. Bổ sung thêm các chỉ tiêu tính toán như : 76
2.2.2.3. Nâng cao chất lượng công tác thiết kế 78
2.2.2.4 Nâng cao chất lượng phân tích hiệu quả kinh tế-xã hội 79
2.2.2.4 Đầu tư phát triển nguồn nhân lực 79
KẾT LUẬN 79
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
hàng hoá mỗi năm.Giai đoạn 2: có công suất 211,000 – 264,000 tấn.
Quy mô của nhà ga trong mỗi giai đoạn có thể đảm bảo đủ không gian để xử lý hàng hoá theo tiêu chuẩn quốc tế.
1.3.1.4 Giải pháp kỹ thuật
1.3.1.4.1 Tổng quan
Trên thực tế, các hãng hàng không đã chứng kiến một giai đoạn tăng trưởng nhanh chóng về nhu cầu hàng hoá hàng không, là kết quả của việc đưa vào sử dụng các máy bay chuyên chở hàng.
Giải pháp công nghệ xử lý hàng hoá
Các giải pháp kỹ thuật xử lý hàng hoá được áp dụng để thiết kế một nhà ga mới là lựa chọn mức độ tự động hoá phù hợp nhất đối với nhà ga và lựa chọn thiết bị phù hợp với mức độ tự động hoá, sau đó phối hợp các thiết bị để hình thành một hệ thống khai thác tổng thể và thông suốt.
Triển khai dự án
Tiến độ xây dựng
Nghiên cứu khuyến cáo tiến độ xây dựng bao hàm các hạng mục công tác chính được khuyến cáo trong biểu đồ (có kèm theo từ dự án thực tế ) " Tiến độ xây dựng giai đoạn 1" và biểu đồ " Tiến độ xây dựng giai đoạn 2". Tổng thời gian xây dựng dự kiến trong vòn 26 tháng ( 13 tháng cho mỗi giai đoạn) với thời gian bảo hành là một năm.
Tiến độ thi công thực tế sẽ do Nhà thầu lập theo phương pháp đường găng (CPM) có cân nhắc tới các công tác tạm thời, phương pháp xây dựng và các điều kiện hiện trường, vật liệu, nhân lực. Tiến độ xây dựng sẽ được trình bày lên NAA để phê duyệt trước khi khởi công.
cách triển khai thực hiện các gói thầu, và chọn nhà thầu
- Theo luật pháp Việt Nam, dự án Xây dựng nhà ga hàng hóa được xếp vào nhóm B , vì vậy không đòi hỏi bắt buộc phải sơ tuyển nhà thầu.
Khuyến cáo cho dự án này là: Lập danh sách ngắn các nhà thầu để lựa chọn nhằm rút ngắn thời gian đấu thầu.
- Triên khai
Kế hoạch thực hiện dự án
các trình tự chung để triển khai dự án được trình bày ở phần dưới. Kế hoạch triển khai được cụ thể hóa ở biểu đồ
Triển khai dự án
Hoàn tất báo cáo nghiên cứu kha thi ( bước 1)
Thiết kế và giám sát
Xem xét và xác nhận hồ sơ mời thầu : Hồ sơ mời thầu được chuẩn bị trong giai đoạn thiết kế sẽ được xem xét và sửa đổi khi NAA thay đổi nội dung , quy mô gói thầu …
Thời gian đấu thầu :
Danh mục các biểu đồ ( có photo kèm theo từ dự án cụ thể)
- : Tiến độ xây dựng giai đoạn 1
- : Tiến độ xây dựng giai đoạn 2
- Lịch trình thực hiện dự án
- : Nghiên cứu các hình thức đấu thầu
: Các phương án lập gói thầu
: Quy trình xét thầu
: Tổ chức luồng thông tin trong giai đoạn thiết kế
: Tổ chức và luồng thông tin giai đoạn xây lắp
: Luồng thông tin và các cơ quan chủ chốt trong giai đoạn xây lắp
Mô hình quản lý và khai thác nhà ga hàng hoá
Khuyến cáo mô hình quản lý và khai thác
Trong quá trình nghiên cứu một mô hình tổ chức khuyến cáo cho nhà ga hàng hoá mới, nghiên cứu này đưa ra những ý kiến riêng dựa trên kết quả khảo sát thực tế và kinh nghiệm khai thác tạo nhiều nhà ga hàng hoá trên thế giới.
Bước 1 : Nghiên cứu khuyến cáo tách khai thác hàng nội địa bao gồm : đi và đến, khỏi khai thác hàng quốc tế. Trong nhà ga hàng hoá mới, bố trí mặt bằng nhà ga sẽ chia tách luồng hàng nội địa và quốc tế. .
Nghiên cứu khuyến cáo nên sử dụng đường ranh giới nhà ga hàng hoá là đường phân chia trách nhiệm với bộ phận sân đỗ máy bay. Mô hình
KHAI THÁC NHÀ GA
BỘ PHẬN HÀNG NỘI ĐỊA
THỦ TỤC NHẬP KHO
KHO
BỘ PHẬN HÀNG QUỐC TẾ
THỦ TỤC HÀNG XUẤT
THỦ TỤC HÀNG NHẬP
KHO
KHO NỘI ĐỊA
TỔ LÁI XE
Bước 2 : Khi lưu lượng hàng hoá tăng lên do có dịch vụ bay chở hàng và việc phát triển cá kho hàng nội đô, nên tách bộ phận quản lý kho hàng nội đô khỏi nhà ga hàng hoá tại Nội Bài. Các kho hàng nội đô này sẽ hoạt động khai thác theo các nhu cầu dịch vụ riêng, khác với khai thác hàng quốc tế 24/24 giờ tại sân bay. Tổ lái xe tải phục vụ giữa Nội Bài và kho hàng nội đô sẽ thụôc sự quản lý của bộ phận hàng quốc tế tại Nội Bài với lý do sân bay là căn cứ khai thác dịch vụ chở hàng bằng xe tải
mô hình
KHAI THÁC NHÀ GA
BỘ PHẬN HÀNG NỘI ĐỊA
THỦ TỤC NHẬP KHO
KHO
BỘ PHẬN HÀNG QUỐC TẾ
THỦ TỤC HÀNG XUẤT
THỦ TỤC HÀNG NHẬP
KHO
KHO NỘI ĐÔ
TỔ LÁI XE
KHO HÀNG
THỦ TỤC HÀNG HOÁ
KHO HÀNG
Bước 3 : Tuỳ chọn,
Khi cần thiết phải quản lý công nhân kho hàng như là một bộ phận riêng rẽ với nhân viên hàng hoá ( như là một biện pháp quản lý khai thác ), cóthể cân nhắc thành lập riêng phòng kho hàng. Phòng này sẽ điều phối công nhân kho hàng theo nhu cầu của các phòng hoàng hóa quốc tế và nội địa. Có thể cân nhắc lập phòng dịch vụ khách hàng như một bộ phận độc lập đối với phòng hàng hoá quốc tế. Trong mô hình này, tổ xe tải sẽ thuộc sự quản lý của phòng kho hàng
Mô hình
KHAI THÁC NHÀ GA
BỘ PHẬN HÀNG NỘI ĐỊA
THỦ TỤC NHẬP KHO
KHO
KHO NỘI ĐÔ
THỦ TỤC
HÀNG XUẤT
BỘ PHẬN HÀNG QUỐC TẾ
THỦ TỤC HÀNG XUẤT
THỦ TỤC HÀNG NHẬP
KHO
KHO NỘI ĐỊA
TỔ LÁI XE
PHÒNG KHO HÀNG
KHO HÀNG NỘI ĐỊA
HÀNG XUẤT
HÀNG NHẬP
NỘI
TỔ LÁI XE
PHÒNG HÀNH CHÍNH VÀ BẢO TRÌ
Nhân sự và đào tạo :
Đối với các công nhân sẽ được tuyển dụng cho nhà ga hàng hoá mới, cần đòi hỏi trình độ cao hơn để đáp ứng đựoc với các yêu cầu mới. Khả năng thích nghi với các hệ thống và thiết bị khả năng tư duy linh hoạt và sáng tạo và khả năng sử dụng tiếng anh là một số đòi hỏi về trình độ. Đội ngũ ngành lãnh đạo cũng cần được trang bị kiến thức để đáp ứng nhu cầu mới.
Phân tích đầu tư
Tổng số vốn đầu tư cho dự án : US$ 28.258.938, được phân bổ cho Xây dựng nhà ga, Thiết bị và Hệ thống quản lý nhà ga tin học hoá – “ CTMS”. Ngoài ra, việc phân kỳ đầu tư nhà ga ( Giai đoạn 1 với công suất 116.000 – 155.000 tấn/ năm và giai đoạn 2 với công suất 211.000 – 264.000 tấn/ năm)
Bảng 1-6 Kế hoạch đầu tư
xây dựng
thiết bị
CTMS
Tổng cộng
Giai đoạn 1
5.002.748
2.776.914
0
7.779.662
Giai đoạn 2
1.758.806
13.700.419
5.371.051
20.830.276
Tổng cộng
6.761.554
16.47.333
5.371.051
28.609.938
(Nguồn : Trung tâm kinh tế đầu tư công ty ADCC)
a. Có hai nguồn tài chính được cân nhắc để tài trợ cho dự án
Nguồn tài chính trong nước.
Nguồn tài chính nước ngoài
a1. Nếu sử dụng nguồn tài chính trong nước
Nguồn tài chính trong nước là các khoản tài chính do CCHKMB với tư cách là chủ Dự án huy động từ các nguồn tài chính trong nước. Cụ thể :
Phương án 1: Vay thương mại
Nguồn : Các ngân hàng thương mại trong nước.
Lãi suất : SIBOR ( 6 tháng) + 2,5% ( Lãi suất tối thiểu là 4,5%/ năm).
Thời hạn vay : 10 ~ 15 năm
Ân hạn : 2 năm
Bảo lãnh : - thế chấp bằng tài sản của chủ dự án hoặc
Tín chấp của bộ tài chính.
Tuy nhiên, để giảm gánh nặng về lãi suất thì , nghiên cứu đưa ra một giải pháp là Chủ dự án làm thủ tục xin hỗ trợ lãi suất của Quỹ hỗ trợ phát triển ( tức là hỗ trợ phần lãi suất chủ dự án - người vay vốn phải trả cho ngân hàng thương mại):
nguồn : Quỹ hỗ trợ phát triển ( DAF)
Lãi suất : Không có lãi suất.
Phạm vi hỗ trợ : 30 ~ 50 % tiền lãi hàng năm.
Điều kiện : - BCNCKT của dự án được DAF thẩm định và phuê duyện
Có ngân sách phân bổ cho ngành giao th