peogar_oba

New Member
Cuộc chiến bất kết thúc của các thương hiệu cà phê hòa tan!@Cuộc chiến của các thương hiệu cà phê hòa tan tại thị trường Việt Nam vẫn dai dẳng chưa đến hồi kết thúc nhưng có thể nói trật tự vừa được xác lập, các thương hiệu cà phê hòa tan vẫn tung đòn liên tục khi đối thủ của mình có sơ hở.

Nhìn về bối cảnh trước ngày23/11/2003, lúc đó thị trường nổi lên hai “cường quốc” đó là Nescafe chiếm 55,95% thị phần và Vina cafe chiếm 38,45%; 5,6% còn lại cho các thương hiệu cà phê khác.


Có nhiều Marketer cho rằng sự thành công của Trung Nguyên là do may mắn, , , tại các thành phố lớn đặc biệt là TPCHM chưa xuất hiện những cofe shop, trong khi đó gu uống cà phê máy lạnh, có bất gian lịch sự, yên tĩnh đang phát triển rầm rộ, , , các quán Coffeshop nổi lên như sóng dồn và nhờ đó kéo con thuyền Trung Nguyên đến những vùng biển đầy tài nguyên thế là “mẻ lưới nào cũng đầy ắp biển sản” Có thể nói Trung Nguyên nổi lên như một hiện tượng và hai từ “Thương Hiệu” từ đó cũng được các công ty Việt Nam quan tâm, ở một khía cạnh nào đó Trung Nguyên vừa có công làm thay đổi nhận thức của Công Ty Việt Nam.( Ở đây bất phân tích Trung Nguyên, mà chỉ đưa ra bối cảnh lịch sử để sản sinh ra cà phê G7)



Đứng trước sự thành công chóng mặt ngoài sự mong đợi Trung Nguyên vừa sử dụng triết lý đậm chất phương đông: “Tu Thân – Tề Gia – Trị Quốc – Bình Thiên Hạ” khi đất nước vừa vững chắc thì điều bây giờ phải làm là mở rộng lớn lãnh thổ.




Thời điểm vừa đến Ngày 23/11/2003 thời (gian) điểm Trung Nguyên tung ra G7 – Trung Nguyên lao vào cuộc chiến với khí thế hừng hực, trong khi cuộc chiến của hai cường quốc cũng đang trong giai đoạn tạm yên lặng.


Với phương châm” nhắm thẳng quân thù mà bắn” Trung Nguyên vừa nhắm thẳng vào Nescafe để tấn công mở màn cho cuộc tổng tấn công là “Ngày hội tuyệt cú đỉnh G7“ được tổ chức quy mô tại Dinh Thống Nhất. Hơn 35000 người vừa tham gia (nhà) ngày hội này. Tại đây, Trung Nguyên chơi trò chơi “bịt mắt bắt dê” mời người tiêu dùng uống thử 2 ly cà phê hoà tan, một của G7, một của Nescafe và so sánh xem họ thích sản phẩm nào hơn. Trước khi tiến hành cuộc thử nghiệm cà phê này, Trung Nguyên vừa gửi thư thông báo cho Nescafe và sẵn sàng cho một vụ kiện nếu có. Kết quả của cuộc “thử mùi“ đó cho biết có 89% người tiêu dùng chọn G7 và 11% chọn Nescafe: Trung Nguyên thắng lợi trả toàn trong chiến dịch này! Một “đòn“ táo bạo khác: Trung Nguyên tổ chức uống thử cà phê G7 ngay trong cao ốc nơi Nescafe đặt tổng hành dinh, rồi những “roadshow“ tiếp thị rầm rộ của G7 cùng loạt trên các thành phố lớn và cả nước… G7 thật dũng cảm chiến đấu ngoan cường với kẻ thù và phần thưởng vừa được người tiêu dùng Việt Nam ít nhiều ủng hộ.


Đến cuối năm 2004 trật tự lãnh thổ cà phê hoà tan đóng gói Việt Nam vừa được chia lại: Nescafe còn 44,05%, Vinacafe còn 28,95%, G7 chiếm 21,8% và 5,2% cho các thương hiệu khác.


Giải ngựa sự thắng lợi của G7 thời (gian) kỳ đầu của cuộc chiến:


Trong giai đoạn chưa có G7 thị trường được phân chia rõ ràng, , , hai đối thủ vừa có thị trường riêng nên ít triển khai các chương trình bánh phá nhau. G7 tung ra trong giai đoạn này với nhiều chiến dịch rầm rộ vừa giáng một đòn khá bất ngờ khiến đối thủ bất kịp trở tay.


Tận dụng sự thành công của thương hiệu cà phê phin Trung nguyên, , , vừa đi sâu vào tâm trí khách hàng, có thể nó là một thương hiệu thành công kéo theo một thương hiệu mới,


Tận trung hệ thống kênh phân phối sảnh có trên tất cả miền đất nước, vì thế trong một thời (gian) gian ngắn G7 vừa có mặt hầu hết các cửa hàng tạp hóa.


Có thể nói nguyên nhân sâu xa của sự thắng lợi này là do tinh thần dũng cảm giám đối đầu với kẻ thù mạnh hơn mình về cả khí lực và tài lực nhưng vừa sử dụng khẩu hiệu “ nhắm thẳng quân thù mà bắn” không tình vừa mượn danh của đối thủ cạnh tranh làm cho người ta biết đến mình, có thể nói đây là một chiêu thức khá khôn ngoan của Trung Nguyên.

Trung Nguyên vừa đánh cả vào lòng tự hào dân tộc, tinh thần dân tộc thấu hiểu văn hóa và đánh thẳng vào tâm tư tình cảm của người nông dân, , , Chúng ta bất mãi bán cho người ta nguyên liệu thô với giá rẻ mạt rồi mua thành phẩm với giá cao . . .chúng ta vừa có sản phẩm dành riêng cho chúng ta . . .


Tuy nhiên cuộc chiến thì bất dừng ở đó kẻ thủ bất bao giờ đứng yên cho G7 tự do bánh phá, và hứa hẹn một cuộc chiến khốc liệt hơn . . .


Mai Hoàng Trung
 
Sau giai đoạn chạy đua khẳng định "chất Việt Nam", gần đây G7 và Trung Nguyên đang giáp chiến xung quanh tính từ "mạnh". Trung Nguyên " Giúp suy nghĩ mạnh hơn". Nescafe " Ngon hơn , vị cà phê mạnh hơn". Trung Nguyên " Vị cà phê cực mạnh". Nescafe" Bạn vừa đủ mạnh để thử" và hiện tại G7 là " Mạnh chưa đủ phải đúng gu"

Trước đây cuộc cạnh tranh diễn ra trên phân khúc sản phẩm" 3 trong 1" ( cà phê, đường, sữa) thì nay phân khúc " 2 trong 1" đang giằng co từ mặt trận truyền thông đến từng lớn lý bán lẻ. Với " G7 2 in 1" , Trung Nguên khắng định lợi thế của thương hiệu hàng đầu Việt Nam, mang đến một giải pháp mới tiết kiệm thời (gian) gian cho người tiêu dùng, có thể thay thế tương đối ly cà phê phin của nhãn hiệu này. Nescafe đang bám đuổi quyết liệt, khiến G7 phải ra đòn chống trả và làm ra (tạo) một chiến cuộc mới đoán trước sẽ rất quyết liệt.
Hiện tại Lala thấy bao bì của G7 khá giống Nescafe. Không biết đây có phải là sự cố tình để tạo ra sự nhầm lẫn không?
 

Miquel

New Member
Long nghĩ là hai sản phẩm này bất nhầm lẫn được đâu vì theo quan sát của Long thì trên cả 2 bao bì 2 sản phẩm của Trung Nguyên và Nescafe họ đều thiết kế bao bì sản phẩm theo sologan mà sản phẩm đó mang tới vd: trên bao bì sản phẩm cafe hòa tan của Nescafe họ thiết kế bao bì với màu đen đặc trưng của loại cà phê hòa tan với sologan "bạn vừa đủ mạnh để thử". còn với G7 của Trung nguyên thì màu đỏ hiện diện nhiều hơn Nescafe, cả 2 hãng này luôn tìm cách chứng tỏ sản phẩm của mình "mạnh" hơn đối thủ cho nên họ sẽ chiến đầu ngay từ chuyện thiết kế bao bì sản phẩm rùi
Nói chung dù cuộc chiến của 2 hãng này diễn ra như thế nào thì chúng ta vẫn được thưởng thức nhưng hương vị cafe cùng những chiến lược Marketing tuyệt cú hảo.Quả thật mình thấy rất ấn tượng với nhũng câu sologan mà họ mang đến.
 

jalyosha

New Member
mình thấy cafe G7 uống ngon hơn Nest nhiều , chiến lược cạnh tranh của G7 quá lợi hại
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top