aam_kazegura151

New Member
Download Tiểu luận Một số đánh giá cơ bản về thực trạng phân công công tác của các thành viên UBND thành phố Hà Nội

Download Tiểu luận Một số đánh giá cơ bản về thực trạng phân công công tác của các thành viên UBND thành phố Hà Nội miễn phí





MỤC LỤC
 
Mở đầu 2
Phần I: Một số vấn đề về lý luận chung 3
1.Vì sao phải có lý luận chung 3
2.Những khái niệm cơ bản: Đô thị, đô thị hóa, quản lý đô thị 3
a, Khái niệm đô thị 3
b. Khái niệm đô thị hóa. 5
c. Khái niệm quản lý đô thị. 5
3.Các mô hình phát triển đô thị, các mô hình quản lý đô thị. 5
a, Các mô hình phát triển đô thị 5
b.Các mô hình quản lý đô thị. 6
4.Những nội dung cần quản lý ở đô thị 9
a, Quản lý đất đô thị. 9
b.Quản lý kinh tế đô thị. 9
c.Quản lý dân số, lao động và việc làm. 9
d.Quản lý hệ thống cơ sở hạ tầng. 9
e. Giao thông và thông tin đô thị. 9
f.Quản lý môi trường xây dựng. 10
g. Quản lý tài chính nhà nước. 10
5.Bộ máy quản lý đô thị, những nguyên tắc tổ chức 10
a.Bộ máy quản lý đô thị. 10
b. Nguyên tắc tổ chức bộ máy. 10
Phần II 12
Một số đánh giá cơ bản về thực trạng phân công công tác 12
của các thành viên UBND thành phố Hà Nội 12
1. So với nghị định 174 12
2. So với yêu cầu lý thuyết 14
3. Những đối tượng quản lý bị chia cắt, chồng chéo. 15
4.Những cơ chế để thực hiện bản phân công. 16
Phần III-Giải pháp 17
1.Mục đích yêu cầu. 17
2.Giải pháp. 17
a) Xác định lại nội dung quản lý 17
b) Điều chỉnh lại nhiệm vụ của các thành viên 17
3. Bổ sung : Quy định cơ chế làm việc và cơ chế phối hợp các Phó chủ tịch và các thành viên 19
4. Biện pháp cụ thể 19
Kết luận 25
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

thành phần.
+Điều kiện vận dụng:
Áp dụng cho những nước có nền kinh tế chuyển đổi như Việt Nam
Hệ thống đô thị có cơ sở hạ tầng chưa hoàn chỉnh
Nền kinh tế chưa phát triển, dân trí chưa cao
Hệ thống tài chính ngân hàng, thông tin liên lạc chưa hiện đại
+Ưu điểm của mô hình:
Ổn định kinh tế- xã hội, không gây xáo trộn lớn. Nhờ có chủ trương cổ phần những doanh nghiệp nhà nước làm ăn kém hiệu quả mà chính quyền đô thị chuyển dần từ quản lý kinh tế sang quản lý xã hội.
Có khả năng tập trung vốn cho cơ sở hạ tầng có trọng điểm.
+Nhược điểm của mô hình:
Quản lý chồng chéo: Mỗi doanh nghiệp bị UBND quản lý thông qua sở chuyên ngành, sở chuyên ngành bị Bộ chủ quản quản lý…mỗi vấn đề của đô thị như đất đai , công trình do nhiều cơ quan quản lý.
Pháp luật lỏng lẻo: Như ở Việt Nam đất đai thuộc sở hữu toàn dân nhưng bị lấn chiếm khi thu hồi Nhà nước lại phải đền bù như mua với giá thị trường.
Tình trạng buôn lậu , trốn thuế, tham nhũng gia tăng. Ở Việt Nam, cộng hòa liên bang Nga trong thời kì chuyển đổi nạn buôn lậu, trốn thuế phát triển nhanh chóng.
4.Những nội dung cần quản lý ở đô thị
a, Quản lý đất đô thị.
Có 7 yếu tố cơ bản của quản lý đô thị mà Nhà nuwóc chịu trách nhiệm:
Quản lý thông tin đất đai
Sở hữu đất đai
Đăng ký đất đai
Chính sách phát triển đất đai
Quy hoạch không gian đô thị
Luật sử dụng đất
Các hoạt động mang tính tổ chức và pháp lý của phát triển đất đai
Phân tích thị trường đất đai
b.Quản lý kinh tế đô thị.
Đô thị có thể coi nhủ một nền kinh tế quốc dân, nó có mối quan hệ trao đổi kinh tế với nền kinh tế quốc gia và địa phương. Hoạt động kinh tế là cơ sở của đời sống đô thị, là nguồn gốc của mọi vấn đề đô thị. Kinh tế phát triển, xã hội văn minh, khả năng cạnh tranh cao của đô thị là mục tiêu chung của các đô thị. Qnảu lý kinh tế đô thị là công tác xây dựng kế hoạch và các chính sách, biện pháp phát triển kinh tế khai thác hết tiềm năng vế lao động lợi thế kinh tế chính trị của các đô thị
c.Quản lý dân số, lao động và việc làm.
Dân số đô thị luôn là vấn đề cần quan tâm tren các góc độ: quy mô, cơ cấu, chất lượng. Quy mô dân số có liên quan đến vấn đề về môi trường, cung cấp dịch vụ, nhà ở…quy mô dân số có liên quan đến vấn đề cung cấp nguôn lao động cho đô thị. Đô thị muốn có nguồn lao động dồi dào chất lượng cao nhưng không muốn quá tải về dân số, chính vì vậy người ta cố gắng tìm kiếm một quy mô dân số tối ưu cho mỗi đô thị.
d.Quản lý hệ thống cơ sở hạ tầng.
Việc cung cấp các dịch vụ cơ sở hạ tầng là một trong những chức năng nhiệm vụ quan trọng của Nhà nước. Các vấn đề chính trong việc quản lý các dịch vụ cơ sở hạ tầng đô thị trong một nền kinh tế thị trường là:
Xác định những thiếu hụt của hệ thống cơ sở hạ tầng
Quy hoạch cơ sở hạ tầng
Kỹ thuật , công nghệ :chọn công nghệ
Chiến lược vận hành và bảo dưỡng
Tiêu chuẩn thiết kế kỹ thuật và lưu trữ các hồ sơ
e. Giao thông và thông tin đô thị.
Hệ thống giao thông và thông tin đô thị là huyết quản và mạch máu của các đô thị. Không có hệ thống giao thong và thông tin hiệu quả, các thành phố sẽ dần mất đi tính cạnh tranh và sự thu hút đầu tư. Sự hiệu quả của quản lý dịch vụ giao thông và thông tin đô thị sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:
Hệ thống giao thông
Dịch vụ giao thông
Cơ sở hạ tầng của hệ thồng thông tin liên lạc
Quản lý môi trường đô thị
f.Quản lý môi trường xây dựng.
Các công trình chiếm một nửa đầu tư cơ bản trong thành phố. Sự quản lý hiệu quả môi trường xây dựng của các đô thị phụ thuộc vào các yếu tố quan trọng sau:
-Thiết kế đô thị
- Quản lý các công trình di sản văn hóa
- Chất lượng và số lượng nhà ở
- Vật liệu xây dựng
g. Quản lý tài chính nhà nước.
Hình thức tìa chính của các dịch vụ đô thị do Nhà nước cung cấp đóng cai trò thiết yếu đối với sự sống của đô thị. Bốn khu vực sau của quản lý tài chính nhà nước của đô thị phải được xem xét cẩn thận để đảm bảo thành phố sẽ được quản lý một cách hiệu quả:
Thu thuế
Cung cấp tài chính cho cơ sở hạ tầng
Tài chính giữa các tổ chức nhà nước
Quản lý nguồn lực đô thị
5.Bộ máy quản lý đô thị, những nguyên tắc tổ chức
a.Bộ máy quản lý đô thị.
Bộ máy quản lý Nhà nước đối với đô thị là một bộ phận cấu thành bộ máy Nhà nước, là một hệ thống cơ quan chức năng thống nhất (với đầy đủ quy định pháp lý về mục tiêu, nhiệm vụ, chức năng, quyền hạncó cơ cấu tổ chức- bộ máy quản lý cúng đội ngũ công chức và tài chính, cơ sở trang thiết bị vật chất kỹ thuật tương ứng ) để thực hiện các chức năng hành pháp trên tất cả các mặt, các lĩnh vực như: kinh tế, văn hóa- xã hội, đối nội, an ninh, quốc phòng; khoa học, công nghê, tài nguyên thiên nhiên, môi trường; tài chính, ngân sách, tài sản, công sản,kế toán, kiểm toán, thống kê, thị trường chứng khoán;công vụ, chế độ công chức;tổ chức bộ máy, nhân sự; quy hoạch đô thị, cung cấp các dịch vụ công cho cư dân đô thị…nhằm phát triển đô thị bền vững\, phat huy vai trò vị trí, chức năng đặc thù của đô thị trong đời sống xã hội hiện đại.
b. Nguyên tắc tổ chức bộ máy.
- Nguyên tắc chung
Tổ chức bộ máy quản lý Nhà nước về đô thị cũng phải tuan theo những nguyên tắc chung của lý thuyết khoa học tổ chức sau đây:
Phân nhóm tổ chức theo chức năng
Phân cáp theo chức năng kết hợp với phân cấp quản lý
Phân công lao động và hớp tác
Thồng nhất chỉ huy và tính hệ thống thứ bậc
Quyền hạn đi đôi với trách nhiệm
Phạm vi kiểm soát hợp lý
Bộ máy tinh giảm
- Các nguyên tắc tổ chức bộ máy hành chính
(1) Các nguyên tắc chính trị : phục tùng đường lối chủ trương đúng đắn trong cương lĩnh chính trị của Đảng cầm quyền, nguyên tắc dân chủ, kết hợp quản lý theo ngành và quản lý theo lãnh thổ, nguyên tắc cơ cấu tổ chức hoạt động các ngành, văn hóa- xã hội… phải phù hợp gắn với thực tiễn đời sống cư dân địa phương và các đơn vị cơ sở.
(2) Các nguyên tắc của khoa học tổ chức nền hành chính nhà nước:
- Nguyên tắc hoàn chỉnh thứ nhất
- Nguyên tắc phân định thẩm quyền quản lý hợp lý, hài hòa
-Nguyên tắc về sự nhất trí giữa chức năng, nhiệm vụ với quyền hạn và thẩm quyền, giữ quyền hạn với trách nhiệm, giữ nhiệm vụ, trách nhiệm với phương tiện.
- Nguyên tắc phát huy tính tích cực và sở trường của mọi công chức trong tổ chức.
- Nguyên tắc tiết kiệm và hiệu quả.
- Nguyên tắc tạo điều kiện để các công dân và cộng đồng liên quan được tham gia vào công việc quản lý một cách dân chủ.
Phần II
Một số đánh giá cơ bản về thực trạng phân công công tác
của các thành viên UBND thành phố Hà Nội
1. So với nghị định 174
Quyết định số 99/2004/QĐ-UB của UBND thành phố Hà Nội về việc phân công công tác của các thành viên UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2004-2009 được đưa ra căn cứ theo:
Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân;
Nghị định số 1...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Mô tả quá trình quản lý chất lượng và minh họa bằng bộ chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục Luận văn Sư phạm 0
D Đánh giá cơ sở Hạ tầng Giao thông ở Hà Nội Môn đại cương 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường làng nghề cơ khí xã Thanh Thủy Nông Lâm Thủy sản 1
D KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG QUÁ TRÌNH DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ MÔN Hóa học Luận văn Sư phạm 0
D Cách Xác định nội hàm phân tích tiêu chí trong tự đánh giá cơ sở giáo dục theo Thông tư 17 và 18/2018 Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá kết quả sớm phẫu thuật cột đường rò gian cơ thắt (lift) trong điều trị rò hậu môn xuyên cơ thắt Y dược 0
D Quản lí hoạt động kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của học sinh các trường Trung học cơ sở, Tỉnh Quảng Ninh Luận văn Sư phạm 2
W Đánh giá thực trạng triển khai BHYT HS - SV tại cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
S Nghiên cứu đánh giá hiện trạng các hợp chất ô nhiễm hữu cơ bền (pops) phát thải ở ngành công nghiệp dệt nhuộm tại khu vực tpHCM và đề xuất giải pháp quản lý phù hợp Khoa học Tự nhiên 0
T Bước đầu đánh giá công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ cho dự án xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng kỹ thuật (CSHTKT) khu vực Hồ Tây_ Quận Tây Hồ Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top