sweet_candy_039
New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Đánh giá khả năng áp dụng hệ thống quản lý môi trường ISO 14001 tại Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà.
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU - 1 -
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI DOANH NGHIỆP VÀ BỘ TIÊU CHUẨN ISO 14000 - 5 -
1.1.Giới thiệu chung về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp - 5 -
1.1.1.Khái niệm - 5 -
1.1.2.CSR trên thế giới - 5 -
1.1.3.Lợi ích của việc thực hiện CSR - 6 -
1.1.4.CSR tại Việt Nam - 8 -
1.2.Giới thiệu hệ thống quản lý môi trường doanh nghiệp theo bộ tiêu chuẩn ISO 14000 - 9 -
1.2.1.Sự ra đời - 9 -
1.2.2.Cấu trúc của bộ tiêu chuẩn ISO 14000 - 9 -
1.2.3.Lợi ích của việc áp dụng ISO 14000 - 11 -
1.2.4. Giới thiệu về ISO 14001: 2004 - 12 -
1.2.5.Các yêu cầu cơ bản của tiêu chuẩn ISO 14001:2004 - 12 -
1.2.6.Tình hình thực hiện HTQLMT ISO 14001 tại Việt Nam - 16 -
1.2.7.Tiểu kết chương I - 18 -
CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG ISO 14001 TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI HÀ - 19 -
2.1.Giới thiệu chung về Công ty - 19 -
2.1.1.Lịch sử hình thành và phát triển - 19 -
2.1.2.Cơ cấu tổ chức của Công ty - 20 -
2.1.3.Lĩnh vực kinh doanh-sản phẩm chính của Công ty - 24 -
2.2.Hiện trạng các vấn đề môi trường của công ty - 25 -
2.2.1.Nước thải - 25 -
2.2.2.Chất thải rắn - 26 -
2.2.3.Khí thải - 26 -
2.2.4.Tiếng ồn - 27 -
2.2.5.Phòng cháy chữa cháy, an toàn lao động - 27 -
3.3. Đánh giá khả năng áp dụng hệ thống quản lý môi trường ISO 14001 tại Công ty bánh kẹo Hải Hà. - 27 -
3.3.1.Lý do áp dụng - 27 -
3.3.2.Các bước thực hiện HTQLMT theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004 cho
3.3.3.Đánh giá khả năng áp dụng HTQLMT ISO 14001 tại Công ty bánh kẹo Hải Hà. - 32 -
3.3.4.Tiểu kết chương II - 36 -
CHƯƠNG III: MỘT SỐ ĐỀ XUẤT ĐỂ XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG ISO 14001TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI HÀ - 38 -
3.1.Các yêu cầu chung - 38 -
3.2.Chính sách môi trường - 38 -
3.2.1.Nội dung - 38 -
3.2.2.Thực hiện - 39 -
3.3. Lập kế hoạch - 39 -
3.3.1.Xác định khía cạnh môi trường đáng kể - 39 -
3.3.2.Yêu cầu pháp luật và các yêu cầu khác - 39 -
3.3.3.Xác định mục tiêu, chỉ tiêu, xây dựng chương trình quản lý môi trường - 40 -
3.4.Thực hiện và điều hành - 40 -
3.4.1.Nguồn lực, vai trò, trách nhiệm và quyền hạn - 40 -
3.4.2.Năng lực, đào tạo và nhận thức - 40 -
3.4.3.Thông tin liên lạc - 40 -
3.4.4.Tài liệu hệ thống quản lý môi trường - 40 -
3.4.5.Kiểm soát tài liệu - 40 -
3.4.6.Kiểm soát điều hành - 40 -
3.4.7.Sự chuẩn bị sẵn sàng và đáp ứng với các tình trạng khẩn cấp - 41 -
3.5.Kiểm tra và hành động khắc phục - 41 -
3.5.1.Giám sát và đo - 41 -
3.5.2.Đánh giá mức độ tuân thủ - 41 -
3.5.3.Sự không phù hợp và hành động khắc phục phòng ngừa - 41 -
3.5.4.Kiểm soát hồ sơ - 41 -
3.5.5.Đánh giá nội bộ - 42 -
3.6.Xem xét của lãnh đạo - 42 -
3.7. Tiểu kết chương III - 42 -
KẾT LUẬN - 43 -
TÀI LIỆU THAM KHẢO - 45 -
DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ
Bảng 1.1 Cấu trúc bộ tiêu chuẩn quốc tế ISO 14000 - 10 -
Bảng 2.1 Cơ cấu lao động tính đến tháng 6/2007 - 23 -
Hình 2.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức quản lý Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà - 22 -
MỞ ĐẦU
1. Cơ sở hình thành đề tài
Trong bối cảnh Việt Nam gia nhập ASEAN trở thành thành viên chính thức của APEC, hội nhập mậu dịch tự do ASEAN (AFTA) và WTO, hoạt động quản lý chất lượng tại các doanh nghiệp Việt Nam đòi hỏi tiếp cận và triển khai áp dụng các mô hình quản lý chất lượng phù hợp với các tiêu chuẩn của thế giới, để có thể vững bước vào thị trường thế giới.
Hiện nay, các doanh nghiệp đều dành mọi sự ưu tiên cho mục tiêu hàng đầu là chất lượng sản phẩm nhằm đảm bảo năng suất và lợi nhuận tối đa. Do đó, tiêu chuẩn ISO 9001 được các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng ngày càng nhiều và mang lại không ít hiệu quả. Tuy nhiên, ISO 9001 không phải là công cụ tối ưu nhất để đạt được những mong muốn trong kinh doanh mà còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng. Đó là những yếu tố về môi trường, trách nhiệm xã hội, an toàn sức khỏe nghề nghiệp trong công nghiệp hay mối quan hệ giữa con người trong tổ chức. Do vậy, bên cạnh việc hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng của mình, các tổ chức thuộc mọi loại hình ngày càng quan tâm đến việc đạt được và chứng minh kết quả hoạt động môi trường hợp lý thông qua kiểm soát các tác động đến môi trường cuả các sản phẩm, dịch vụ và hoạt động của mình, phù hợp chính sách, mục tiêu môi trường của tổ chức. Các tổ chức phải hành động như vậy trong xu thế pháp luật ngày càng chặt chẽ, sự triển khai của chính sách kinh tế và các biện pháp khác để thúc đẩy việc bảo vệ môi trường các bên hữu quan cũng ngày càng bày tỏ mốí quan tâm của mình tới các vấn đề môi trường và phát triển bền vững. Chính vì thế, doanh nghiệp Việt Nam bắt buộc phải áp dụng nhiều hệ thống quản lý khác nhau để đảm bảo cho vấn đề hội nhập cũng như việc xuất khẩu sản phẩm của mình là điều tất yếu. Tuy nhiên, việc quản lý và tuân thủ theo tiêu chuẩn thì khó vận hành với khối lượng công việc và hệ thống tài liệu quá nhiều đó là cản trở lớn nhất của nhiều doanh nghiệp.Việc có thể áp dụng thêm một tiêu chuẩn mới phải được cân nhắc và đánh giá hợp lý theo nhiều khía cạnh của doanh nghiệp.
Với lý do đó, đề tài “ Nghiên cứu khả năng áp dụng hệ thống quản lý môi trường ISO 14001 tại Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà” được đề xuất nhằm giúp ích cho Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà trong công tác bảo vệ môi trường. Hơn nữa, đề tài góp phần định hướng xây dựng một mô hình hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001: 2004 cho các doanh nghiệp trong nước.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Mục tiêu khái quát: Tìm hiểu về bộ tiêu chuẩn ISO 14000 và nghiên cứu khả năng áp dụng hệ thống quản lý môi trường ISO 14001 tại Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà.
Dành riêng cho anh em Ketnooi, \
Của em đây
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU - 1 -
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI DOANH NGHIỆP VÀ BỘ TIÊU CHUẨN ISO 14000 - 5 -
1.1.Giới thiệu chung về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp - 5 -
1.1.1.Khái niệm - 5 -
1.1.2.CSR trên thế giới - 5 -
1.1.3.Lợi ích của việc thực hiện CSR - 6 -
1.1.4.CSR tại Việt Nam - 8 -
1.2.Giới thiệu hệ thống quản lý môi trường doanh nghiệp theo bộ tiêu chuẩn ISO 14000 - 9 -
1.2.1.Sự ra đời - 9 -
1.2.2.Cấu trúc của bộ tiêu chuẩn ISO 14000 - 9 -
1.2.3.Lợi ích của việc áp dụng ISO 14000 - 11 -
1.2.4. Giới thiệu về ISO 14001: 2004 - 12 -
1.2.5.Các yêu cầu cơ bản của tiêu chuẩn ISO 14001:2004 - 12 -
1.2.6.Tình hình thực hiện HTQLMT ISO 14001 tại Việt Nam - 16 -
1.2.7.Tiểu kết chương I - 18 -
CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG ISO 14001 TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI HÀ - 19 -
2.1.Giới thiệu chung về Công ty - 19 -
2.1.1.Lịch sử hình thành và phát triển - 19 -
2.1.2.Cơ cấu tổ chức của Công ty - 20 -
2.1.3.Lĩnh vực kinh doanh-sản phẩm chính của Công ty - 24 -
2.2.Hiện trạng các vấn đề môi trường của công ty - 25 -
2.2.1.Nước thải - 25 -
2.2.2.Chất thải rắn - 26 -
2.2.3.Khí thải - 26 -
2.2.4.Tiếng ồn - 27 -
2.2.5.Phòng cháy chữa cháy, an toàn lao động - 27 -
3.3. Đánh giá khả năng áp dụng hệ thống quản lý môi trường ISO 14001 tại Công ty bánh kẹo Hải Hà. - 27 -
3.3.1.Lý do áp dụng - 27 -
3.3.2.Các bước thực hiện HTQLMT theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004 cho
3.3.3.Đánh giá khả năng áp dụng HTQLMT ISO 14001 tại Công ty bánh kẹo Hải Hà. - 32 -
3.3.4.Tiểu kết chương II - 36 -
CHƯƠNG III: MỘT SỐ ĐỀ XUẤT ĐỂ XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG ISO 14001TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI HÀ - 38 -
3.1.Các yêu cầu chung - 38 -
3.2.Chính sách môi trường - 38 -
3.2.1.Nội dung - 38 -
3.2.2.Thực hiện - 39 -
3.3. Lập kế hoạch - 39 -
3.3.1.Xác định khía cạnh môi trường đáng kể - 39 -
3.3.2.Yêu cầu pháp luật và các yêu cầu khác - 39 -
3.3.3.Xác định mục tiêu, chỉ tiêu, xây dựng chương trình quản lý môi trường - 40 -
3.4.Thực hiện và điều hành - 40 -
3.4.1.Nguồn lực, vai trò, trách nhiệm và quyền hạn - 40 -
3.4.2.Năng lực, đào tạo và nhận thức - 40 -
3.4.3.Thông tin liên lạc - 40 -
3.4.4.Tài liệu hệ thống quản lý môi trường - 40 -
3.4.5.Kiểm soát tài liệu - 40 -
3.4.6.Kiểm soát điều hành - 40 -
3.4.7.Sự chuẩn bị sẵn sàng và đáp ứng với các tình trạng khẩn cấp - 41 -
3.5.Kiểm tra và hành động khắc phục - 41 -
3.5.1.Giám sát và đo - 41 -
3.5.2.Đánh giá mức độ tuân thủ - 41 -
3.5.3.Sự không phù hợp và hành động khắc phục phòng ngừa - 41 -
3.5.4.Kiểm soát hồ sơ - 41 -
3.5.5.Đánh giá nội bộ - 42 -
3.6.Xem xét của lãnh đạo - 42 -
3.7. Tiểu kết chương III - 42 -
KẾT LUẬN - 43 -
TÀI LIỆU THAM KHẢO - 45 -
DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ
Bảng 1.1 Cấu trúc bộ tiêu chuẩn quốc tế ISO 14000 - 10 -
Bảng 2.1 Cơ cấu lao động tính đến tháng 6/2007 - 23 -
Hình 2.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức quản lý Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà - 22 -
MỞ ĐẦU
1. Cơ sở hình thành đề tài
Trong bối cảnh Việt Nam gia nhập ASEAN trở thành thành viên chính thức của APEC, hội nhập mậu dịch tự do ASEAN (AFTA) và WTO, hoạt động quản lý chất lượng tại các doanh nghiệp Việt Nam đòi hỏi tiếp cận và triển khai áp dụng các mô hình quản lý chất lượng phù hợp với các tiêu chuẩn của thế giới, để có thể vững bước vào thị trường thế giới.
Hiện nay, các doanh nghiệp đều dành mọi sự ưu tiên cho mục tiêu hàng đầu là chất lượng sản phẩm nhằm đảm bảo năng suất và lợi nhuận tối đa. Do đó, tiêu chuẩn ISO 9001 được các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng ngày càng nhiều và mang lại không ít hiệu quả. Tuy nhiên, ISO 9001 không phải là công cụ tối ưu nhất để đạt được những mong muốn trong kinh doanh mà còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng. Đó là những yếu tố về môi trường, trách nhiệm xã hội, an toàn sức khỏe nghề nghiệp trong công nghiệp hay mối quan hệ giữa con người trong tổ chức. Do vậy, bên cạnh việc hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng của mình, các tổ chức thuộc mọi loại hình ngày càng quan tâm đến việc đạt được và chứng minh kết quả hoạt động môi trường hợp lý thông qua kiểm soát các tác động đến môi trường cuả các sản phẩm, dịch vụ và hoạt động của mình, phù hợp chính sách, mục tiêu môi trường của tổ chức. Các tổ chức phải hành động như vậy trong xu thế pháp luật ngày càng chặt chẽ, sự triển khai của chính sách kinh tế và các biện pháp khác để thúc đẩy việc bảo vệ môi trường các bên hữu quan cũng ngày càng bày tỏ mốí quan tâm của mình tới các vấn đề môi trường và phát triển bền vững. Chính vì thế, doanh nghiệp Việt Nam bắt buộc phải áp dụng nhiều hệ thống quản lý khác nhau để đảm bảo cho vấn đề hội nhập cũng như việc xuất khẩu sản phẩm của mình là điều tất yếu. Tuy nhiên, việc quản lý và tuân thủ theo tiêu chuẩn thì khó vận hành với khối lượng công việc và hệ thống tài liệu quá nhiều đó là cản trở lớn nhất của nhiều doanh nghiệp.Việc có thể áp dụng thêm một tiêu chuẩn mới phải được cân nhắc và đánh giá hợp lý theo nhiều khía cạnh của doanh nghiệp.
Với lý do đó, đề tài “ Nghiên cứu khả năng áp dụng hệ thống quản lý môi trường ISO 14001 tại Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà” được đề xuất nhằm giúp ích cho Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà trong công tác bảo vệ môi trường. Hơn nữa, đề tài góp phần định hướng xây dựng một mô hình hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001: 2004 cho các doanh nghiệp trong nước.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Mục tiêu khái quát: Tìm hiểu về bộ tiêu chuẩn ISO 14000 và nghiên cứu khả năng áp dụng hệ thống quản lý môi trường ISO 14001 tại Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà.
Dành riêng cho anh em Ketnooi, \
Của em đây
You must be registered for see links
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí