xxxlongcoolxxx

New Member
Tải Nghiên cứu, đánh giá quá trình công nghệ sửa chữa các cụm hệ thống truyền lực ôtô tại nhà máy Z551. Đề xuất các giải pháp nâng cao năng suất chất lượng của quá trình sửa chữa đó

Download miễn phí Nghiên cứu, đánh giá quá trình công nghệ sửa chữa các cụm hệ thống truyền lực ôtô tại nhà máy Z551. Đề xuất các giải pháp nâng cao năng suất chất lượng của quá trình sửa chữa đó


BỘ QUỐC PHÒNG
HỌC VIỆN KTQS
KHOA : ĐỘNG LỰC
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
file:///C:\Users\LEN_NG~1\AppData\Local\Temp\msohtmlclip1\ 01\clip_image001.gif

Phê chuẩn
Ngày tháng năm 2008
CHỦ NHIỆM KHOA
Độ mật :
Số :





NHIỆM VỤ ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP

Họ và tên : Lương Tuấn Long Lớp : Khóa : 38
Ngành : Cơ khí Chuyên ngành :
1. Tên đề tài :
Nghiên cứu, đánh giá quá trình công nghệ sửa chữa các cụm hệ thống truyền lực ôtô tại nhà máy Z551. Đề xuất các giải pháp nâng cao năng suất chất lượng của quá trình sửa chữa đó.
2. Các số liệu ban đầu :
Tìm hiểu theo yêu cầu của giáo viên
3. Nội dung bản thuyết minh :
Đặt vấn đề.
Chương 1 : Giới thiệu chung về hệ thống truyền lực ôtô.
Chương 2 : Phân tích quá trình công nghệ sửa chữa các cụm hệ thống truyền lực tại nhà máy Z551.
Chương 3 : Đánh giá, đề xuất các giải pháp.
Kết luận.
4. Số lượng, nội dung các bản vẽ (ghi rõ loại, kích thước và cách thực hiện các bản vẽ) và các sản phẩm cụ thể (nếu có):
Các bản vẽ gồm có :
01 Bản vẽ kết cấu hộp số chính (A0).
01 Bản vẽ sơ đồ bố trí chung hệ thống truyền lực xe KAMAZ (A0).
01 Bản vẽ sơ đồ bố trí mặt bằng sản xuất phân xưởng sửa chửa HTTL (A0).
01 Bản vẽ sơ đồ QTCN sửa chữa hệ thống truyền lực (A0).
01 Bản vẽ kết cấu vam tháo ổ bi (A1).
01 Bản vẽ xe đẩy chở cầu (A1).
5. Cán bộ hướng dẫn (ghi rõ họ tên, cấp bậc, chức vụ, đơn vị, hướng dẫn toàn bộ hay từng phần) : Đại tá, Tiến sĩ Nguyễn Văn Dũng - Giáo viên bộ môn Xe quân sự - Khoa Động lực - Học viện kỹ thuật quân sự.

Ngày giao : 13/ 03/ 2008


Chủ nhiệm bộ môn




Thượng tá, TS Nguyễn Văn Trà
Ngày hoàn thành : 13/ 06/ 2008
Hà Nội, ngày 13 tháng 03 năm 2008

Cán bộ hướng dẫn
(Ký, ghi rõ họ tên, học hàm, học vị)



Đại tá, TS. Nguyễn Văn Dũng







Học viên thực hiện
Đã hoàn thành và nộp đồ án ngày 13 tháng 06 năm 2008
(Ký và ghi rõ họ tên)



Lương Tuấn Long


Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Ch­¬ng 3
§¸nh gi¸ - ®Ò xuÊt c¸c gi¶i ph¸p.
3.1. §¸nh gi¸ chung.
Nhµ m¸y Z551 lµ nhµ m¸y söa ch÷a «t« cña qu©n ®éi, cã bÒ dµy truyÒn thèng, cã ®éi ngò c¸n bé, kü s­ vµ c«ng nh©n lµnh nghÒ, cã kinh nghiÖm trong söa ch÷a xe qu©n sù.
Qu¸ tr×nh c«ng nghÖ söa ch÷a c¸c côm hÖ thèng truyÒn lùc «t« nãi chung, quy tr×nh c«ng nghÖ söa ch÷a phôc håi c¸c chi tiÕt nãi riªng t¹i nhµ m¸y Z551 ®­îc x©y dùng dùa trªn c¬ së nh÷ng nguyªn t¾c chung cña c«ng nghÖ söa ch÷a vµ sù ®óc kÕt c¸c bµi häc kinh nghiÖm do Liªn X« cò chuyÓn giao cã tÝnh ®Õn t×nh h×nh thùc tiÔn t¹i ViÖt Nam vµ ë nhµ m¸y. Cã thÓ nãi nhµ m¸y ®· x©y dùng vµ thiÕt lËp ®­îc quy tr×nh c«ng nghÖ c¬ b¶n trong d©y truyÒn söa ch÷a lín «t« t­¬ng ®èi hîp lý.
Nhµ m¸y ®· tæ chøc qu¶n lý vµ chØ ®¹o s¶n xuÊt chÆt chÏ, cã kÕ ho¹ch cô thÓ râ rµng võa mang tÝnh chiÕn l­îc æn ®Þnh ph¸t triÓn s¶n xuÊt cña nhµ m¸y võa ®¸p øng nhu cÇu viÖc lµm vµ ®êi sèng cña c¸n bé c«ng nh©n. §èi víi nhiÖm vô söa ch÷a xe qu©n sù, nhµ m¸y ®· tËp trung khai th¸c cao nhÊt mäi kh¶ n¨ng kü thuËt øng dông c«ng nghÖ míi, tr×nh ®é tay nghÒ c«ng nh©n, ph¸t huy s¸ng kiÕn c¶i tiÕn kü thuËt, ®æi míi c«ng t¸c qu¶n lý, n©ng cao chÊt l­îng söa ch÷a xe ®¸p øng yªu cÇu nhiÖm vô cña qu©n ®éi.
Lµ mét doanh nghiÖp söa ch÷a xe - m¸y cña qu©n ®éi, trong nh÷ng n¨m gÇn ®©y sè l­îng xe qu©n ®éi ®­a vµo söa ch÷a ngµy mét gi¶m dÉn tíi vÊn ®Ò khã kh¨n bøc xóc nhÊt lµ gi¶i quyÕt viÖc lµm cho ng­êi lao ®éng, v× vËy ngoµi nhiÖm vô söa ch÷a xe - m¸y qu©n ®éi, nhµ m¸y ®· thËn träng tØ mØ nghiªn cøu thÞ tr­êng, tæ chøc söa ch÷a vµ s¶n xuÊt ®¶m b¶o chÊt l­îng tèt, gi¸ thµnh s¶n phÈm hîp lý b­íc ®Çu ®· g©y ®­îc uy tÝn víi kh¸ch hµng.
3.1.1. Sù bè trÝ mÆt b»ng ph©n x­ëng söa ch÷a hÖ thèng truyÒn lùc.
Nhµ m¸y ®­îc bè trÝ ë ®Þa bµn t­¬ng ®èi phï hîp víi yªu cÇu chung trong chiÕn tranh còng nh­ trong thêi b×nh. MÆt b»ng s¶n xuÊt ®­îc thiÕt kÕ, bè trÝ phï hîp víi ®­êng d©y c«ng nghÖ söa ch÷a. DiÖn tÝch triÓn khai ®ñ lín, cã kh¶ n¨ng n©ng cao ®­îc c«ng suÊt còng nh­ ph¸t triÓn vÒ c«ng nghÖ söa ch÷a.
§èi víi ph©n x­ëng söa ch÷a hÖ thèng tr­yÒn lùc cña nhµ m¸y, xÐt vÒ tæng thÓ vµ viÖc bè trÝ mÆt b»ng ph©n x­ëng víi c¸c thiÕt bÞ hiÖn cã ®¶m b¶o ®­îc kü thuËt trong tæ chøc söa ch÷a. Cã hÖ thèng ®­êng d©y c«ng nghÖ vËn chuyÓn b»ng xe goßng, cÇu chuyÓn v× vËy gi¶m tèi ®a lao ®éng nÆng nhäc cho c«ng nh©n.
C¸c vÞ trÝ ®Æt trang thiÕt bÞ theo c«ng dông cña nã trong gia c«ng chi tiÕt vµ phôc vô qu¸ tr×nh söa ch÷a phï hîp víi qu¸ tr×nh c«ng nghÖ trong söa ch÷a. Phßng ®iÒu hµnh chØ huy ®­îc bè trÝ trªn g¸c 2 gÇn cöa ra vµo, do vËy thuËn tiÖn theo dâi vµ ®iÒu hµnh c«ng viÖc.
Trªn mÆt b»ng cã bè trÝ cÇu chuyÓn t¶i träng ®ñ lín t¹o ®iÒu kiÖn tèt cho viÖc vËn chuyÓn trong qu¸ tr×nh söa ch÷a. Ngoµi ra cßn bè trÝ c¸c hÖ thèng th«ng giã, chiÕu s¸ng, hÖ thèng ®iÖn n­íc vµ hÖ thèng cung cÊp khÝ nÐn… ®¶m b¶o ®iÒu kiÖn tèt cho c«ng nh©n lµm viÖc.
3.1.2. T×nh tr¹ng trang thiÕt bÞ.
C¸c trang thiÕt bÞ chÝnh cña ph©n x­ëng ®Òu ®­îc trang bÞ ®· l©u, ch­a ®­îc thay thÕ bæ sung nªn t­¬ng ®èi cò vµ l¹c hËu. Mét sè m¸y mãc ®· bÞ h­ háng nÆng kh«ng cßn kh¶ n¨ng phôc håi söa ch÷a (vÝ dô nh­ m¸y Ðp thuû lùc 40 tÊn ë khu vùc söa ch÷a hép sè). §iÒu ®ã g©y kh«ng Ýt khã kh¨n cho viÖc ®¶m b¶o n¨ng suÊt vµ chÊt l­îng söa ch÷a cña ph©n x­ëng.
Xong bªn c¹nh ®ã, ph©n x­ëng ®· n©ng cÊp ®­îc mét sè thiÕt bÞ kiÓm thö nh­ b¨ng thö vµ ch¹y rµ hép sè, cÇu xe vµ b¨ng thö tæng hîp gÇn s¸t víi ®iÒu kiÖn ho¹t ®éng thùc tÕ cña xe.
3.1.3. §¸nh gi¸ quy tr×nh c«ng nghÖ söa ch÷a.
Dùa trªn quy tr×nh c«ng nghÖ söa ch÷a c¸c côm hÖ thèng truyÒn lùc ®· ®­îc nhµ m¸y x©y dùng, néi dung thùc hiÖn ®­îc tiÕn hµnh theo mét tr×nh tù nghiªm ngÆt. T¹i mçi vÞ trÝ lµm viÖc ®Òu cã phiÕu c«ng nghÖ vµ b¶ng yªu cÇu kü thuËt. Kh©u gi¸m ®Þnh kiÓm tra kü thuËt ®­îc tæ chøc chÆt chÏ tõ khi nhËn cho tíi khi bµn giao.
Qu¸ tr×nh c«ng nghÖ s÷a ch÷a cña nhµ m¸y nãi chung, cña ph©n x­ëng söa ch÷a c¸c côm hÖ thèng truyÒn lùc nãi riªng hiÖn nay ¸p dông theo ph­¬ng ph¸p d©y chuyÒn, c¸c nguyªn c«ng ®­îc bè trÝ däc theo ®­êng d©y c«ng nghÖ söa ch÷a vµ ®­îc hoµn thiÖn khi ra khái vÞ trÝ cuèi cïng. Nhê ¸p dông ph­¬ng ph¸p trªn nªn ®· n©ng cao ®­îc n¨ng suÊt lao ®éng, t¨ng kh¶ n¨ng chuyªn m«n ho¸, n©ng cao tr×nh ®é tay nghÒ cho c«ng nh©n.
Nhµ m¸y tæ chøc qu¸ tr×nh c«ng nghÖ b»ng viÖc thùc hiÖn c¸c quy tr×nh c«ng nghÖ söa ch÷a ë c¸c ph©n x­ëng xong hiÖn nay viÖc x©y dùng c¸c quy tr×nh c«ng nghÖ ch­a hoµn thiÖn, míi x©y dùng vµ thiÕt lËp ®­îc quy tr×nh th¸o, l¾p vµ mét sè quy tr×nh c«ng nghÖ söa ch÷a phôc håi nh÷ng chi tiÕt c¬ b¶n, mét sè vÞ trÝ lµm viÖc cña c«ng nh©n ch­a cã quy tr×nh c«ng nghÖ cô thÓ, ®iÒu ®ã ¶nh h­ëng kh«ng nhá tíi chÊt l­îng söa ch÷a.
3.1.4. §¸nh gi¸ c¸c nguyªn c«ng c¬ b¶n söa ch÷a c¸c côm hÖ thèng truyÒn lùc.
Sau khi c¸c côm ®­îc nhËn tõ khu vùc th¸o xe vÒ ph©n x­ëng sÏ ®­îc thùc hiÖn theo c¸c nguyªn c«ng nh­ ®· chØ ra ë s¬ ®å tæng qu¸t qu¸ tr×nh c«ng nghÖ söa ch÷a lín côm. Qua nghiªn cøu qu¸ tr×nh c«ng nghÖ söa ch÷a lín c¸c côm rót ra mét sè nhËn xÐt ®¸nh gi¸ sau ®©y:
* Röa ngoµi vµ lµm s¹ch côm.
Lµ c«ng viÖc ®Çu tiªn nh»m lµm s¹ch bªn ngoµi côm vµ t¹o ®iÒu kiÖn cho c¸c nguyªn c«ng tiÕp theo, ph¸t hiÖn s¬ bé nh÷ng h­ háng cña côm vµ b¶o ®¶m vÖ sinh c«ng nghiÖp.
ViÖc röa vµ lµm s¹ch côm cña nhµ m¸y ch­a thËt sù ®¹t yªu cÇu, khu vùc röa côm ch­a ®¶m b¶o vÖ sinh c«ng nghiÖp theo yªu cÇu, hÖ thèng tho¸t n­íc ch­a ®¶m b¶o, v× vËy ¶nh h­ëng tíi m«i tr­êng vµ søc khoÎ cña c«ng nh©n.
* Th¸o c¸c chi tiÕt ra khái côm.
ë mçi vÞ trÝ ®Òu cã quy tr×nh c«ng nghÖ th¸o cô thÓ, viÖc th¸o c¸c chi tiÕt ra khái côm ®­îc thùc hiÖn theo ®óng quy tr×nh c«ng nghÖ, ®· tËn dông vµ ph¸t huy ®­îc kh¶ n¨ng c¬ khÝ ho¸ qu¸ tr×nh th¸o ®ång thêi gi¶m thêi gian lao ®éng cÇn thiÕt. Xong qu¸ tr×nh th¸o côm cßn cã nh÷ng h¹n chÕ nh­: viÖc xö lý mèi ghÐp tr­íc khi th¸o th­êng kh«ng ®¶m b¶o v× vËy kh«ng tËn dông ®­îc nh÷ng chi tiÕt cã kh¶ n¨ng cßn n»m trong giíi h¹n cho phÐp sö dông, cßn cã sù ®Ó lÉn c¸c chi tiÕt kh«ng cã kh¶ n¨ng l¾p lÉn, c¸c gi¸ quay, gi¸ ®ì ch­a thËt sù ®¶m b¶o ch¾c ch¾n nh­ng ch­a ®­îc söa ch÷a vµ hoµn chØnh.
* KiÓm tra ph©n lo¹i chi tiÕt.
KiÓm tra ph©n lo¹i chi tiÕt ®Ó ®¸nh gi¸ ®óng t×nh tr¹ng kü thuËt cña tõng chi tiÕt, trªn c¬ së ®ã x¸c ®Þnh ®­îc ph­¬ng ph¸p söa ch÷a hîp lý nhÊt. ë ®©y ph©n x­ëng tæ chøc viÖc kiÓm tra ph©n lo¹i chi tiÕt ch­a thËt tØ mØ, v× thÕ viÖc x¸c ®Þnh ®óng t×nh tr¹ng kü thuËt vµ møc söa ch÷a ch­a thËt chuÈn x¸c, trang thiÕt bÞ ®o kiÓm vµ bè trÝ mÆt b»ng ch­a ®¶m b¶o theo yªu cÇu kü thuËt, thêi gian kiÓm tra ph©n lo¹i chi tiÕt cßn qu¸ dµi, sè chi tiÕt bÞ lo¹i nhiÒu, v× vËy lµm gi¶m kinh tÕ trong söa ch÷a.
* TÈy röa vµ lµm s¹ch chi tݪt.
ViÖc röa vµ lµm s¹ch chi tiÕt ®­îc thùc hiÖn trªn m¸y tÈy röa, c¸c chi tiÕt ®­îc lµm s¹ch b»ng dung dÞch NaOH 5% ë nhiÖt ®é 75 - 85oC sau ®ã ®­îc röa b»ng n­íc s¹ch. Mét sè tr­êng hîp cÇn thiÕt ph¶i pha thªm vµo thµnh phÇn dung dÞch chÊt Na3PO4, mét sè chi tiÕt hîp kim mµu ®­îc röa b»ng dÇu Diezel mµ kh«ng röa b»ng dung dÞch kiÒm ®Ó tr¸nh ¨n mßn. Qu¸ tr×nh röa vµ lµm s¹ch chi tiÕt cña ph©n x­ëng ®­îc thùc hiÖn t­¬ng ®èi tèt xong ch­a ¸p dông ®­îc mét sè ph­¬ng ph¸p tÈy röa mang tÝnh c«ng nghÖ cao h¬n, ch­a thùc sù tiÕt kiÖm trong viÖc sö dông ho¸ chÊt, x¨ng dÇu cho viÖc tÈy röa.
* Söa ch÷a chi tiÕt.
C¨n cø vµo viÖc kiÓm tra ph©n lo¹i chi tiÕt vµ ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Mô tả quá trình quản lý chất lượng và minh họa bằng bộ chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục Luận văn Sư phạm 0
D KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG QUÁ TRÌNH DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ MÔN Hóa học Luận văn Sư phạm 0
N Đánh giá hiện trạng và đề xuất giải pháp giảm thiểu POPs từ quá trình đốt rác thải tại tpHCM Khoa học Tự nhiên 0
D Tài liệu tập huấn Kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh trong trường THCS môn Vật lí Luận văn Sư phạm 0
V Đánh giá tổng quan về quá trình hoạt động và định hướng phát triển của viện giai đoạn 2001-2010 Luận văn Kinh tế 0
E Nâng cao hiệu quả đánh giá rủi ro trong quá trình kiểm toán năm đầu tiên, số dư đầu năm do VACO thực hiện Luận văn Kinh tế 0
B Xây dựng chương trình trợ giúp cho quá trình đánh giá phần mềm hướng đối tượng Công nghệ thông tin 0
B Đánh giá sự tham gia của các tổ chức quần chúng trong bảo vệ môi trường làng nghề trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông thôn (lấy làng nghề giấy Phong Khê làm ví dụ) Luận văn Sư phạm 0
A Đánh giá biến đổi nông thôn dưới tác động của quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa huyện Hoài Đức, TP Hà Nội Luận văn Sư phạm 0
T Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình xây dựng bộ đề thi trắc nghiệm khách quan tại khoa Công nghệ Thông tin - ĐH Thái Nguyên Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top