thienduong_khongtinhyeu34
New Member
Link tải miễn phí luận văn
MỤC LỤC
Lời mở đầu 3
Phần I Lý luận chung về nghiệp vụ Bảo hiểm thân tàu thuỷ. 5
I. Sự cần thiết khách quan của bảo hiểm thân tàu. 5
1. Đặc điểm của cách vận chuyển đường biển. 5
2. Sự ra đời và phát triển của bảo hiểm thân tàu. 6
3. Sự cần thiết khách quan và tác dụng của bảo hiểm thân tàu. 7
II. Một số khái niệm liên quan đến nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu. 10
1 Một số khái niệm cơ bản liên quan. 10
2. Rủi ro, tổn thất, và chi phí trong bảo hiểm thân tàu. 12
3. Các loại tổn thất. 16
4. Các loại chi phí. 17
5. Nội dung cơ bản của nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu. 19
III. Quy trình triển khai nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu. 27
1. Công tác khai thác. 27
2. Công tác đề phòng hạn chế tổn thất. 29
3. Công tác giám định. 29
4. Công tác bồi thường. 32
5. Công tác dịch vụ khách hàng. 34
6. Các chi tiêu đánh giá kết quả kinh doanh của một nghiệp vụ bảo hiểm 36
Phần II Thực trạng triển khai nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bảo Việt Hà Nội (BVHN) giai đoạn 2005 – 2009. 38
I. Giới thiệu chung về Bảo Việt Hà Nội 38
1 Sự ra đời và phát triển của Bảo Việt Hà Nội 38
2. Cơ cấu tổ chức của Công ty 40
3. Chức năng và nhiệm vụ của Phòng bảo hiểm hàng hải 42
II. Những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại BVHN. 44
1 Thị trường bảo hiểm thân tàu Việt Nam. 44
2. Những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại BVHN. 46
III. Thực trạng triển khai nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại BVHN. 48
1. Công tác khai thác. 48
2. Công tác giám định. 56
3. Công tác bồi thường. 59
IV. Kết quả và hiệu quả kinh doanh nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại BVHN giai đoạn 2005 – 2009. 62
1. Kết quả kinh doanh. 62
2. Hiệu quả kinh doanh. 64
3. Đánh giá chung về tình hình triển khai nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại BVHN 2005– 2009. 64
Phần III Một số kiến nghị và giải pháp nhằm phát triển nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại BVHN. 66
I. Phương hướng phát triển của BVHN thời gian tới. 66
1. Mục tiêu Lợi nhuận 66
2. Mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm 66
3. Mục tiêu giữ vững thị phần 66
4. Mục tiêu nâng cao uy tín của công ty 67
II. Triển vọng phát triển nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại BVHN 68
III. Một số giải pháp và kiến nghị nhằm phát triển nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại BVHN. 69
1. Một số Giải pháp phát triển nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu. 69
1.2. Công tác giám định. 71
2. Một vài kiến nghị nhằm phát triển nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại BVHN. 74
Lời kết 79
Danh mục tài liệu tham khảo. 80
Lời mở đầu
Bảo hiểm Hàng Hải xuất hiện lần đầu tiên vào thế kỉ thứ 14 như một giải pháp tình thế giúp các chủ tàu,chủ hàng ứng phó tai nạn mang tính chất thảm họa do thiên nhiên khắc nghiệt gây ra.Dù đang neo đậu tại cảng hay chuẩn bị khởi hành,dù vượt qua Ấn Độ Dương,Đại Tây Dương hay Thái Bình Dương….. thì hành trình của những con tàu lớn luôn được coi là “những cuộc phiêu lưu lớn” . Vào năm 1912 bắt nguồn từ một tảng băng trôi tưởng như vô hại,con tàu Titanic huyền thoại đã bị nhấn chìm cùng với niềm kiêu hãnh của nó bất chấp mọi lời cảnh báo.Ngày nay,việc thông thương buôn bán giữa các quốc gia ,các châu lục bằng đường biển ngày càng được mở rộng,người ta đã lựa chọn bảo hiểm than tàu như một sự bảo đảm an toàn cho những sự mạo hiểm mà họ phải đối phó suốt hành trình của mình
Có vị trí như một chiếc cầu nối đất liền với các quần đảo lớn nhỏ ở Đông Nam Á, Việt nam giữ vai trò là “cửa ngõ” trong giao lưu buôn bán quốc tế bằng đường biển.Hơn nữa ngành Hàng hải Việt Nam ngày càng đạt được những bước tiến khả quan,tạo ra cho nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu biển một thị trường tiềm năng dồi dào.Vì vậy trong triển khai nghiệp vụ bảo hiểm này ,Bảo Việt Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ nhưng đồng thời vẫn còn tồn tại một số vấn đề cần khắc phục.Tầm quan trọng và thực trang triển khai của nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu biển tại bảo Việt Hà Nội thôi thúc em lựa chọn “Đánh giá thực trạng kinh doanh nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Việt Hà Nội” làm chuyên đề thực tập của mình
Đề tài của em gồm 3 phần :
Phần I : Cơ sở lý luận của nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu
Phần II :Thực trạng triển khai nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Việt Hà Nội giai đoạn 2005-2009
Phần III : Một số kiến nghị và giải pháp nhằm phát triển nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại BVHN
Với thời gian thưc tập có hạn và vốn kiến thức hiểu biết về nghiệp vụ còn hạn chế nên đề tài của em không tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo của cac thầy cô giáo và các cán bộ của Bảo Việt Hà Nội để đề tài của em được hoàn thiện hơn Với thời gian thực tập có hạn cộng với vốn kiến thức tế về nghiệp vụ còn hạn chế của bản thân em, chắc rằng đề tài của em sẽ còn nhiều thiếu sót. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo của các thầy cô giáo và các cán bộ Bảo Việt Hà Nội để đề tài của em được hoàn thiện hơn.
Phần I
Lý luận chung về nghiệp vụ Bảo hiểm thân tàu thuỷ.
I. Sự cần thiết khách quan của bảo hiểm thân tàu.
1. Đặc điểm của cách vận chuyển đường biển.
Sự ra đời và phát triển của cách vận chuyển đường biển là một bước ngoặt lớn trong lịch sử nhân loại. Nó mở mang sự giao lưu và gắn kết giữa các quốc gia, các dân tộc, các châu lục trên thế giới. Từ đó đem đến sự phát triển và thịnh vượng chung cho toàn nhân loại. cách vận chuyển này mang nhiều đặc điểm riêng có như sau:
* Ưu điểm:
- Chi phí đầu tư xây dựng ban đầu và bảo quản trong quá trình sử dụng không đòi hỏi quá cao: Nếu không kể đến các công trình xây dựng của con người như: bến cảng, kênh đào, đèn hải đăng…thì các tuyến đường trên biển đều là các tuyến đường tự nhiên. Chính vì thế ta có thể thấy chi phí đầu tư xây dựng và bảo quản công trình giao thông đường biển là nhỏ trong tương quan so sánh với các cách vận chuyển khác như: đường bộ, hàng không. Đây là lợi thế lớn nhất của cách vận chuyển đường biển. Vì nhờ đó mà chi phí vận chuyển trở nên rẻ một cách tương đối.
- Hiệu quả kinh tế trong vận chuyển lớn: Điều này được thể hiện ở hai khía cạnh. Một là: Khối lượng vận chuyển lớn do trọng tải của tàu lớn và không ngừng gia tăng theo tiến bộ công nghệ. Hai là: Trên một tuyến đường biển, cùng một lúc, có thể tổ chức cho nhiều tàu chạy theo cả hai chiều.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
MỤC LỤC
Lời mở đầu 3
Phần I Lý luận chung về nghiệp vụ Bảo hiểm thân tàu thuỷ. 5
I. Sự cần thiết khách quan của bảo hiểm thân tàu. 5
1. Đặc điểm của cách vận chuyển đường biển. 5
2. Sự ra đời và phát triển của bảo hiểm thân tàu. 6
3. Sự cần thiết khách quan và tác dụng của bảo hiểm thân tàu. 7
II. Một số khái niệm liên quan đến nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu. 10
1 Một số khái niệm cơ bản liên quan. 10
2. Rủi ro, tổn thất, và chi phí trong bảo hiểm thân tàu. 12
3. Các loại tổn thất. 16
4. Các loại chi phí. 17
5. Nội dung cơ bản của nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu. 19
III. Quy trình triển khai nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu. 27
1. Công tác khai thác. 27
2. Công tác đề phòng hạn chế tổn thất. 29
3. Công tác giám định. 29
4. Công tác bồi thường. 32
5. Công tác dịch vụ khách hàng. 34
6. Các chi tiêu đánh giá kết quả kinh doanh của một nghiệp vụ bảo hiểm 36
Phần II Thực trạng triển khai nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bảo Việt Hà Nội (BVHN) giai đoạn 2005 – 2009. 38
I. Giới thiệu chung về Bảo Việt Hà Nội 38
1 Sự ra đời và phát triển của Bảo Việt Hà Nội 38
2. Cơ cấu tổ chức của Công ty 40
3. Chức năng và nhiệm vụ của Phòng bảo hiểm hàng hải 42
II. Những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại BVHN. 44
1 Thị trường bảo hiểm thân tàu Việt Nam. 44
2. Những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại BVHN. 46
III. Thực trạng triển khai nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại BVHN. 48
1. Công tác khai thác. 48
2. Công tác giám định. 56
3. Công tác bồi thường. 59
IV. Kết quả và hiệu quả kinh doanh nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại BVHN giai đoạn 2005 – 2009. 62
1. Kết quả kinh doanh. 62
2. Hiệu quả kinh doanh. 64
3. Đánh giá chung về tình hình triển khai nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại BVHN 2005– 2009. 64
Phần III Một số kiến nghị và giải pháp nhằm phát triển nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại BVHN. 66
I. Phương hướng phát triển của BVHN thời gian tới. 66
1. Mục tiêu Lợi nhuận 66
2. Mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm 66
3. Mục tiêu giữ vững thị phần 66
4. Mục tiêu nâng cao uy tín của công ty 67
II. Triển vọng phát triển nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại BVHN 68
III. Một số giải pháp và kiến nghị nhằm phát triển nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại BVHN. 69
1. Một số Giải pháp phát triển nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu. 69
1.2. Công tác giám định. 71
2. Một vài kiến nghị nhằm phát triển nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại BVHN. 74
Lời kết 79
Danh mục tài liệu tham khảo. 80
Lời mở đầu
Bảo hiểm Hàng Hải xuất hiện lần đầu tiên vào thế kỉ thứ 14 như một giải pháp tình thế giúp các chủ tàu,chủ hàng ứng phó tai nạn mang tính chất thảm họa do thiên nhiên khắc nghiệt gây ra.Dù đang neo đậu tại cảng hay chuẩn bị khởi hành,dù vượt qua Ấn Độ Dương,Đại Tây Dương hay Thái Bình Dương….. thì hành trình của những con tàu lớn luôn được coi là “những cuộc phiêu lưu lớn” . Vào năm 1912 bắt nguồn từ một tảng băng trôi tưởng như vô hại,con tàu Titanic huyền thoại đã bị nhấn chìm cùng với niềm kiêu hãnh của nó bất chấp mọi lời cảnh báo.Ngày nay,việc thông thương buôn bán giữa các quốc gia ,các châu lục bằng đường biển ngày càng được mở rộng,người ta đã lựa chọn bảo hiểm than tàu như một sự bảo đảm an toàn cho những sự mạo hiểm mà họ phải đối phó suốt hành trình của mình
Có vị trí như một chiếc cầu nối đất liền với các quần đảo lớn nhỏ ở Đông Nam Á, Việt nam giữ vai trò là “cửa ngõ” trong giao lưu buôn bán quốc tế bằng đường biển.Hơn nữa ngành Hàng hải Việt Nam ngày càng đạt được những bước tiến khả quan,tạo ra cho nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu biển một thị trường tiềm năng dồi dào.Vì vậy trong triển khai nghiệp vụ bảo hiểm này ,Bảo Việt Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ nhưng đồng thời vẫn còn tồn tại một số vấn đề cần khắc phục.Tầm quan trọng và thực trang triển khai của nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu biển tại bảo Việt Hà Nội thôi thúc em lựa chọn “Đánh giá thực trạng kinh doanh nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Việt Hà Nội” làm chuyên đề thực tập của mình
Đề tài của em gồm 3 phần :
Phần I : Cơ sở lý luận của nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu
Phần II :Thực trạng triển khai nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Việt Hà Nội giai đoạn 2005-2009
Phần III : Một số kiến nghị và giải pháp nhằm phát triển nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu tại BVHN
Với thời gian thưc tập có hạn và vốn kiến thức hiểu biết về nghiệp vụ còn hạn chế nên đề tài của em không tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo của cac thầy cô giáo và các cán bộ của Bảo Việt Hà Nội để đề tài của em được hoàn thiện hơn Với thời gian thực tập có hạn cộng với vốn kiến thức tế về nghiệp vụ còn hạn chế của bản thân em, chắc rằng đề tài của em sẽ còn nhiều thiếu sót. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo của các thầy cô giáo và các cán bộ Bảo Việt Hà Nội để đề tài của em được hoàn thiện hơn.
Phần I
Lý luận chung về nghiệp vụ Bảo hiểm thân tàu thuỷ.
I. Sự cần thiết khách quan của bảo hiểm thân tàu.
1. Đặc điểm của cách vận chuyển đường biển.
Sự ra đời và phát triển của cách vận chuyển đường biển là một bước ngoặt lớn trong lịch sử nhân loại. Nó mở mang sự giao lưu và gắn kết giữa các quốc gia, các dân tộc, các châu lục trên thế giới. Từ đó đem đến sự phát triển và thịnh vượng chung cho toàn nhân loại. cách vận chuyển này mang nhiều đặc điểm riêng có như sau:
* Ưu điểm:
- Chi phí đầu tư xây dựng ban đầu và bảo quản trong quá trình sử dụng không đòi hỏi quá cao: Nếu không kể đến các công trình xây dựng của con người như: bến cảng, kênh đào, đèn hải đăng…thì các tuyến đường trên biển đều là các tuyến đường tự nhiên. Chính vì thế ta có thể thấy chi phí đầu tư xây dựng và bảo quản công trình giao thông đường biển là nhỏ trong tương quan so sánh với các cách vận chuyển khác như: đường bộ, hàng không. Đây là lợi thế lớn nhất của cách vận chuyển đường biển. Vì nhờ đó mà chi phí vận chuyển trở nên rẻ một cách tương đối.
- Hiệu quả kinh tế trong vận chuyển lớn: Điều này được thể hiện ở hai khía cạnh. Một là: Khối lượng vận chuyển lớn do trọng tải của tàu lớn và không ngừng gia tăng theo tiến bộ công nghệ. Hai là: Trên một tuyến đường biển, cùng một lúc, có thể tổ chức cho nhiều tàu chạy theo cả hai chiều.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links